Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

MPV là gì? Có nên mua xe hãng MPV không?

Tác giả: Hoàng Hiền

Ngày cập nhật: 14/03/2024

MPV là gì?, chắc hẳn đã có rất nhiều người trong số chúng ta đã quá quen thuộc với nó, đặc biệt là đối với những ai quan tâm và có ý định mua ô tô hãng MPV. Nhưng nếu bạn là người chưa biết gì về MPV hoặc đang tìm hiểu thông tin về MPV thì đừng quá lo lắng, bài viết sau sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn về MPV.

1. MPV là gì?

MPV là từ viết tắt của của cụm từ Multiple-Purpose Vehicle. Bên cạnh đó thì cũng có một số người gọi là Multi-Person Vehicle. Đây là tên gọi của một hãng xe đa dụng, có thể chuyển đổi giữa người và chở hàng hóa bằng cách gập hàng ghế sau lên xuống. Người Mỹ thường gọi tắt cho hãng xe này là Minivan.

mpv là gì

Lịch sử ra đời của hãng xe MPV

Những chiếc xe MPV được ra đời từ những năm 1949, mang trong mình những đặc điểm của những chiếc xe minivan hiện đại với kích thước nhỏ gọn, đã có những chiếc ghế 180 độ, giúp ích cho người sử dụng nhiều hơn.

Với những năm 1970, các hãng xe đề cao một hình mẫu xe nhỏ nhắn, trang nhã, sang trọng, việc theo đuổi hình mẫu xe sang trọng, đẳng cấp giúp cho thị trường tiêu thụ hãng xe này ngày càng tăng.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu xe van là gì và những đặc trưng cơ bản của dòng xe này sẽ giúp bạn hình dung ra được đặc điểm của những chiếc xe minivan và MVP là như thế nào. Hãy bổ sung những kiến thức hữu ích này ngay nhé.

2. Đặc điểm của hãng xe MPV

Xe MPV thường sẽ có 5-7 chỗ, 3 ghế hàng đầu. Hàng ghế đầu sẽ có diện tích lớn hơn hàng ghế sau cùng. Khi gập lại hàng ghế sau sẽ thường có diện tích nhỏ hơn để để tăng không gian chở đồ đạc cho xe.

Gầm của xe MPV thường sẽ cao hơn các xe khác như xe Sedan và Hatchblack, nhưng cũng thấp hơn một số xe khác như SUV hay Crosover.

Phần ca-pô của xe bị người tiêu dùng đánh giá là khá ngắn so với các xe khác trên thị trường, thân xe của các dòng xe MPV có mũi xe kéo dài về sát phía đuôi để có thể tăng không gian chở đồ cho những người có nhu cầu chở nhiều đồ.

Có một số xe thuộc mẫu xe MPV có vẻ bề ngoài và mang trong mình những đặc điểm riêng giúp cho người tiêu dùng có thể nhận biết được những xe này thuộc dòng MPV. Một số xe như  Toyota Innova, Nissan Granr Livinna, hay Honda Odyssey,..

Về hình dáng bên ngoài ta có thể thấy cũng khá giống xe SUV hoặc Crossover với những đặc điểm khác biết đó là gầm xe hơi cao, dáng khỏe.

đặc điểm của hãng xe mpv

Tìm việc làm kỹ thuật viên ô tô

3. Ưu điểm và nhược điểm của hãng xe MPV

- Dòng xe MPV ngày càng cải tiến và mang lại nhiều ưu điểm tiện ích cho người tiêu dùng.

+ Nói tới ưu điểm của MPV phải kể đến tính đa dụng và linh hoạt của nó trong chức năng mở rộng không gian chở người, chở đồ đạc, nhờ vào sự sáng chế gập hàng ghế sau cùng. Với chức năng này thì cũng có rất nhiều loại xe trên thị trường đáp ứng được nhưng kèm theo đó là chi phí của các hãng xe này lại đắt hơn đáng kể so với hãng xe MPV.

Đặc điểm thứ hai phải kể đến của dòng xe này là gầm xe cao hơn các mẫu Sedan và Hatchback nhưng thấp hơn so với xe SUV. Một số mẫu xe MPV thông dụng tại Việt Nam có thể kể đến như Toyota Innova, Suzuki Ertiga, Kia Sedona, Kia Rondo, ...

Không dừng lại ở việc cung cấp cho người tiêu dùng những dòng xe 7 chỗ, mà hãng này còn đáp ứng các dòng xe từ 9 đến 16 chỗ như: Hyundai Grand Starex (9 chỗ), Toyota Hiace (16 chỗ), Ford Transit (16 chỗ), Mercedes-Benz Sprinter (16 chỗ) cũng thuộc dòng xe MPV.

+ Hầu như các xe của dòng MPV đều có được không gian rộng rãi

Lợi ích mà dòng xe này mang lại là không gian khá rộng rãi và thường được thiết kế khoang hành khách có 7 chỗ. Điều này đã đáp ứng được cho người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng Việt nam có truyền thống ở theo hộ gia đình, muốn có một xe có thể chở được nhiều người và nhiều đồ mà vẫn thoải mái suốt cả chuyến đi dài.

+ Ngoài việc đầu tư và chú trọng đến vẻ đẹp của xe, MPV còn chú trọng tới không gian nội thất bên trong của xe

Bên cạnh đó, việc MPV có cho mình một không gian rộng rãi và khả năng sử dụng linh hoạt của các hàng ghế không những đáp ứng được các cá nhân trong việc chuyên chở cả gia đình, hàng hóa mà đây cũng được xem là  ưu điểm đối với các ngành chạy dịch vụ, vận chuyển hành khách. Theo như thống kê cho thấy phần lớn xe MPV bán ra thị trường được người dân Việt nam sử dụng với các mục đích kinh doanh, vận chuyển hành khách. 

+ Ngoài ra xe còn có một điểm khiến người dùng sẽ hài lòng đó là trần cao so với nhiều xe khác trên thị trường.

Điều này giúp cho người dùng các mẫu xe MPV có không gian trên đầu thoải mái. Đặc biệt trong những chuyến hành trình dài mệt mỏi, việc có được một không gian rộng rãi trên đầu là một điều vô cùng tuyệt vời của người tiêu dùng

+ Đặc biệt, không gian của xe MPV khá là rộng, giúp ích cho việc ra/vào xe được dễ dàng hơn.

+ Gầm xe của dòng xe này được thiết kế cao hơn so với các loại xe khác trên thị trường.Điều này cũng mang lại nhiều lợi ích cho nguwoif tiêu dùng trong việc đi trên con đường gồ ghề hoặc những con đường bị ngập nước.

+ Vấn đề giá cả luôn được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu. Bởi vậy việc MPV mang lại giá cả hợp lý đã giúp cho dòng xe này ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.

Có thể thấy so với các dòng xe 7 chỗ khác trên thị trường thì các mẫu xe MPV thường có mức giá hợp lý hơn, phù hợp hơn đối với túi tiền của nhiều khách hàng. Đặc biệt, đối với những người mua xe để phục vụ chủ yếu cho mục đích kinh doanh, thì họ chỉ muốn bỏ ra một khoản chi phí thấp thì khả năng thu hồi vốn sẽ nhanh hơn và rủi ro có thể thấp hơn. 

ưu điểm và nhược điểm của hãng xe mpv

- Bên cạnh những ưu điểm mà xe mang lại thì xe cũng có một số nhược điểm sau:

+ Kiểu dáng

Mặc dù hãng xe luôn đưa ra những cải tiến mới cả về chất lượng và kiểu dáng của xe, tuy nhiên đối với MPV thì họ lại luôn chú trọng về sự trẻ trung và độ tinh tế của chiếc xe. Thế nhưng nếu bạn là người cá tính, thích sự mạnh mẽ thì MPV không thực thực sự phù hợp với bạn.

+ Không gian của hàng ghế phụ

Nếu như đối với nhiều xe khác thì không gian của các hàng ghế phụ sẽ được quan tâm và chú trọng, tuy nhiên đối với MPV Thì hàng ghế phụ, đặc biệt là hàng ghế thứ 3 sẽ không được rộng rãi, điều này sẽ gây ra nhiều bất tiện và cảm thấy không được thoải mái khi sử dụng xe trong suốt hành trình dài.

+ Khả năng vận hành

Đối với nhiều xe thì khả năng vận hành sẽ rất cao, tuy nhiên đối với MPV thì không mang lại cảm giác cho người lái quá đặc biệt về vận tốc của xe. Nếu bạn là một người mạnh mẽ, thích có những cảm giác mạnh khi lái xe thì có lẽ như chiếc xe này không dành cho bạn.

Khi lái chiếc xe MPV có thể gây cho một số người cảm giác buồn chán bởi động cơ của nó không được mạnh như nhiều loại xe khác

>>> Bạn đang gặp khó khăn về dịch vụ grab và các vấn đề bạn gặp khi dùng dịch vụ thì hãy gọi điện trực tiếp đến hotline grab để được giải quyết hợp lý nhất. 

4. Một số xe MPV thông dụng tại Việt Nam

- Toyota Innova

Toyota Innova là một thương hiệu xe nổi tiếng của mẫu MPV tại Việt Nam bởi sự đa dụng và khả năng phục vụ đủ các nhu cầu cơ bản của mỗi người dân Việt Nam như vận hành bền bỉ, đặc biệt là mức giá của dòng xe này phù hợp với túi tiền của nhiều người.

- Suzuki Ertiga

Xe Suzuki Ertiga có kích thước nhỏ hơn so với các dòng xe khác, tuy nhiên nó lại có khả năng vận hành, giúp cho chủ xe tiết kiệm nhiều nhiên liệu cũng như có được một mức giá hợp lý. Đây được xem là ưu điểm giúp dòng xe này gây được ấn tượng cho các khách hàng Việt Nam.

- Kia Rondo

Mẫu xe Kia Rondo cũng đã tạo ra tiếng vang nhất định trong dòng xe phân khúc MPV 7 chỗ , bởi mức giá hợp lý mà xe này mang lại mà các chức năng phục vụ cũng không kém các đối thủ khác.

- Chervolet Orlando

Đây là mẫu xe có nguồn gốc từ Mỹ, bởi xuất xứ của nó mà Chervolet Orlando cũng gây được nhiều tiếng vang cho người tiêu dùng trên cả thế giới và cả Việt Nam, không những xuất xứ của nó mà dòng xe còn đưa ra một mức giá hợp lý và cũng có những ưu đãi đặc biệt từ Chevrolet Việt Nam.

- Mitsubishi Xpander

Đây được xem là tân binh đến từ Nhật Bản tại Việt nam trong thời gian dài vừa qua.

Mitsubishi Xpander được thiết kế với ngoại hình bắt mắt nhất trong phân khúc, không những được đầu tư về vẻ bề ngoài mà dòng xe này còn mang trong mình hàng loạt các trang bị tiện ích, giá cả hợp lý giúp cho mẫu xe Nhật Bản được xem là "hàng hot" trên thị trường Việt Nam trong thời gian 

- Kia Sedona

Kia Sendona là một dòng xe phân phúc được định vị ở phân khúc, tuy nhiên nó có phần cao cấp hơn so với Rondo. Kia Sedona được trang bị các công nghệ tiện ích hiện đại cũng như khả vận hành vượt trội đã giúp cho mẫu xe này trở thành dòng xe ưa chuộng trong vài năm gần lại đây.

- Honda Odyssey

Đây là một dòng xe đã ra đời từ khá lâu, tuy nhiên mẫu MPV  của honda lại không gây được ấn tượng cho người dùng.

Cũng như Kia Sendona, mẫu MPV của Honda là Honda Odyssey được đã được định vị ở phân khúc cao cấp hơn. Tuy nhiên, dòng xe Kia Sedona có mức giá khá cao so với mặt bằng chung của các xe khác ở thị trường nên xe chỉ dành cho một số đối tượng nhất định.

một số xe mpv thông dụng tại việt nam

Tuyển dụng việc làm

Có nên mua xe MPV không?

Có rất nhiều người còn đang băn khoăn không biết nên mua dòng xe MPV  hay không thì có thêm xem một số đánh giá của MPV:

Đúng như với tên gọi của nó , chiếc xe MPV mang đến cho con người ưu điểm về sự linh hoạt và đa dạng. Xe có chức năng biến đổi từ hàng ghế thứ 3 thành không gian chở đồ. Chính vì vậy mà dòng xe được cho là dành cho các hộ gia đình với số lượng thành viên đông bởi xe có cấu tạo tới 7 chỗ ngồi.

Xe MPV có kích cỡ khác nhau: nhỏ, trung và lớn, tùy thuộc vào mỗi mục đích sử dụng MPV. Vì vậy mà MPV luôn mang lại sự hài lòng cho người sử dụng.

Dòng xe MPV có cho mình cấu hình và công nghệ tích hợp trang bị cho dòng xe có tính năng an toàn.

Tuy là mỗi xe sẽ có những kích cỡ khác nhau nhưng MPV vẫn luôn trang bị những tính năng tốt nhất cho người dùng. Không những vậy còn có một số tính năng nổi bật, tân tiến hơn như hệ thống chống trượt TC, cân bằng điện tử ESP và các túi khí không. Với sự tích hợp công nghệ an toàn.

Điều đó có thể thấy, MPV cũng mang lại nhiều ưu điểm cho người dùng. Vì vậy mà tùy thuộc vào mục đích sử dụng, người dùng có thể mua MVP sử dụng  cho cá nhân hoặc gia đình.

5. Nhu cầu thị trường sử dụng hãng xe MPV

Sư gia nhập của dòng xe MPV  ( Multi Purpose Vehicle ) cao cấp của Việt Nam đánh dấu sự phát triển với mẫu xe xuất hiện chính thức của các mẫu xe được nhập khẩu và phân phối chính hãng hay được lắp ráp trong nước như Honda dysey, Kia Grand Sendona, Mercedes-Benz V-Class. Trước đây, thị trường Việt Nam muốn có xe để mang ra thị trường thì cần phải lấy các nguồn xe từ các đại lý tư nhân về nhập khẩu, nhưng bay giờ việc nhập khẩu xe có vẻ dễ dàng hơn cho Việt Nam, đó là các doanh nghiệp có thể lấy trực tiếp mà không cần qua bất kì một trung gian nào.

Ngay những năm tháng đầu tiên, thị trường sử dụng ô tô đã quen thuộc với các cái tên như Mitsubishi, Jolie, Toyota Zace của dòng MPV.Theo như thống kê của thị trường tiêu thụ Việt Nam cho biết sản lượng bán ra  của các dòng xe Mitsubishii Jolie ở Việt Nam trong 6 năm là 10 ngàn chiếc. Mẫu xe Toyota Zace cũng không kém phần cạnh tranh, trong 10 năm đã có hơn 17 ngàn chiếc được bán ra.

Tiếp nối của 2 dòng xe đi trước, những mẫu xe 7 chỗ của MPV ngày càng hiện đại hơn và nhận được sự hưởng ứng, đón chào của người dân Việt Nam. Trong đó phải kể đến chiếc Toyota Innva. Mẫu xe này ra mắt vào năm 2006, kể từ khi ra mắt cho đến nay dòng xe này luôn nhận được vị trí “một mình một ngựa” trong các dòng xe MPV phổ thông. Hiện tại, trong danh sách các mẫu xe được bán chạy nhiều nhất tại thị trường Việt Nam luôn có tên của Innva. Có thể thấy sự ưa chuộng của người dân Việt Nam đối với dòng xe này.

nhu cầu thị trường sử dụng hãng xe mpv

Việc làm ô tô - xe máy tại Hà Nội

6. Vì sao mà MPV lại được ưa chuộng tại Việt Nam như vậy?

Khi nhắc đến MPV ta phải nhắc đến tính năng đa zi năng mà dòng xe này mang lại, diện tích rộng rãi, có thể vừa chuyên chở cho người và sự thoải mái nhưng vẫn có những không gian lớn để sắp xếp đồ đạc.Một phần là do lối sống theo hộ gia đình tại Việt nam. Nên người dân Việt Nam thường có xu hướng mua xe có thể chở cả gia đình 7-8 người và  hay chở đồ theo.

Ngoài việc phục vụ phục vụ các hộ gia đình, đây cũng là hãng xe được các doanh nghiệp lựa chọn để chuyên chở nhân viên hay khách hàng. Tất cả vì ưu điểm mà dòng xe này mang lại. MPV được cho là dòng xe dành cho hạng phổ thông (mức thu nhập của người dân Việt Nam còn ở hạng phổ thông là đa số)

Với những dẫn chứng kể trên có thể thấy dòng xe MPV đang dần đáp ứng được yêu cầu mà người tiêu dùng Việt Nam đưa ra. Mẫu xe MPV đang dần trở thành dòng xe đầy tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Tình kinh tế hiện tại ở Việt Nam dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới do đó nhu cầu chuyên chở cũng tăng cao không chỉ yêu cầu về số lượng mà còn về mặt chất lượng. Chính vì vậy mà người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng đòi hỏi những yêu cầu đối với các dòng xe. Người tiêu dùng Việt Nam cũng đã đưa ra một số yêu cầu đối với dòng xe MPV này như sau: xe rộng rãi, có thể chở được nhiều người, cao cấp, đầy đủ tiện nghi, có năng suất lớn, có thể phục vụ tốt cho các chuyến đi xa và đặc biệt là tính năng an toàn rất được nhiều người quan tâm.

Năm bắt được điều đó, mà bây giờ Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều dòng xe MPV cao cấp hơn, có đầy đủ các yêu cầu mà người tiêu dùng đưa ra. Tiêu biểu là các hãng xe Kia Grand Sendona, Honda Odysey, Valkswagen. Những dòng xe này đều mang trong mình những chức năng cao cấp với vẻ ngoài sang trọng.

Qua trên ta có thể thấy dòng xe MPV luôn được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và lựa chọn dòng MPV phổ thông lẫn MPV cao cấp.

Tình hình kinh tế phát triển, kéo theo nhu cầu đời sống của mỗi người cũng từ đó mà tăng cao. Điều đó đã mở ra một thị trường tiêu thụ ô tô ngày càng trở nên sôi nổi. Trong các dòng xe được người Việt nam tiêu dùng nhiều thì phải kể đến dòng MPV. Vì vậy chắc chắn có rất nhiều người đang muốn tìm hiểu về nó. Mong rằng qua bài viết trên có thể giải đáp mọi thắc mắc của mọi người về dòng xe MPV, từ đó giúp mọi người dễ dàng đưa ra ra quyết định lựa chọn MPV.

>>> Bạn có biết ntr là gì? Thuật ngữ này có gì hot mà giới trẻ lại quan tâm đến vậy, tìm hiểu nhanh tại bài viết để có góc nhìn chính xác về thuật ngữ này ngay nhé!

>>> Tham khảo: Các bạn có thể tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt nhất  phù hợp với kinh nghiệm, mức lương, địa điểm gần nhất,... nhanh chóng khi click ngay tại đây và sử dụng các chức năng ưu việt tại Timviec365.vn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý