Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thực trạng việc làm Sale bất động sản tại Việt Nam hiện nay

Tác giả: Timviec365.vn

Ngày cập nhật: 10/07/2021

Có ai thắc mắc về việc làm Sale bất động sản tại nước ta hiện nay đang diễn ra như thế nào không? Nhiều người đánh giá đay là việc làm không dễ dàng với những ai mới bắt đầu nhưng với những người nắm bắt đầy đủ các kỹ năng trở thành một nhân viên Sale thì đây lại là cái nghề giúp họ đổi đời nhanh nhất. Nếu bạn đam mê Sale, muốn gia nhập vào đội ngũ nhân viên Sale bất động sản tại thị trường Việt Nam, hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu về thực trạng việc này qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Những điều cần biết về việc làm Sale bất động sản 

việc làm Sale bất động sản

Chắc hẳn trên thị trường lao động hiện nay không ai là không biết về việc làm tại Gia Lai cũng như việc làm tại những tỉnh thành khác với lĩnh vực sale bất động sản nhưng liệu đã hiểu được thực chất việc làm này chưa? 

Trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản đang diễn ra hết sức sôi nổi và liên tục phát triển. Sự lên ngôi của giá nhà đất kéo theo nhiều dự án đầu tư mới về bất động sản tại Việt Nam tạo cơ hội cho nghề sale bất động sản là một ngành kinh doanh rất tiềm năng và hấp dẫn. Nghề này rất hợp với những người có niềm đam mê mãnh liệt làm giàu. Với thu nhập hấp dẫn, nghề này đã thu hút lôi cuốn được lượng lớn sinh viên ra trường có nhu cầu tìm việc kinh doanh và cung cấp việc làm cho nhiều người lao động, góp phần giải quyết tình trạng thất nghiệp. Tuy nhiên việc làm này được nhiều người đánh giá là không dễ dàng, chịu nhiều áp lực cộng thêm tốc độ đào thải cũng khá nhanh.  Do đó việc làm này không mấy mặn mà với người lao động.

Làm sales bất động sản là việc chúng ta làm vai trò trung gian để giới thiệu sản phẩm của chủ đầu tư đến với người mua về nhà đất. Sau mỗi dự án thành công, nhân viên sales bất động sản sẽ nhận được hoa hồng. Điều đó chứng tỏ rằng, mỗi nhân viên sales đóng một vai trò hết sức quan trọng và việc làm của họ nắm giữ vị trí then chốt giữa bên bán và bên mua. Để biết thêm thông tin về nhân viên sales bất động sản bạn hãy cùng tham khảo thông tin sau đây để tìm việc làm sales Bất động sản lương cao - hấp dẫn

>>> Xem ngay: Ngoài sales bất động sản bạn có thể tìm thấy những việc làm tư vấn tại Đà Nẵng khác khi click ngay tại đây.

2. Nhân viên Sale bất động sản cần có kỹ năng gì?

kỹ năng cho việc làm Sale bất động sản

2.1. Vai trò của người làm sales bất động sản

Nhân viên Sale bất động sản hay nhân viên kinh doanh bất động sản giữ vai trò vô cùng quan trọng trong những dự án bất động sản. Vai trò cơ bản nhất mà mỗi nhân viên kinh doanh bất động sản nắm giữ đó chính là vai trò làm trung gian. Có nghĩa là, nhiệm vụ chính mà họ vẫn hoạt động đó là tư vấn, tiếp thị, quảng cáo nhằm nối kết người mua và người bán lại. Giúp chủ đầu tư bán được nhà và giúp người mua tìm được căn nhà ưng ý. Với chức năng này cho nên người làm sales thường được gọi với nhiều cái tên chuyên ngành khác nhau như: cò nhà đất, nhân viên kinh doanh bất động sản, nhân viên nhà đất, nhà môi giới.

Ngoài ra, người làm sales còn nắm giữ vai trò là chủ của các chiến lược kinh doanh. Bởi vì họ là người trực tiếp tiếp cận khách hàng và thị trường cho nên phải chính họ làm ra các chiến lược, phương án thì mới có thể khả thi thực hiện được. Mỗi một khách hàng tiếp cận cần phải có một chiến lược riêng biệt, không ai giống ai. Mỗi vấn đề phát sinh buộc người môi giới phải linh động để xử lý nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của hai bên. Bên cạnh đó, nhân viên Sale bất động sản còn giữ vai trò chính tạo lợi nhuận, doanh thu cho ông trùm đầu tư dự án bởi họ là người đi bán hàng, hiểu khách hàng cần gì, muốn gì để từ đó thay đổi kế hoạch và hoạch định những mục tiêu cho sự phát triển của công ty.

Với việc các dự án bất động sản xuất hiện ngày càng nhiều kéo theo nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh tăng theo nhằm mục đích mở rộng, phát triển kinh doanh và tăng doanh số đã tạo ra cơ hội việc làm bất động sản tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác cho người tìm việc.

>>> Xem thêm: Việc làm bất động sản – bức tranh tổng quát về nghề

Việc làm nhân viên kinh doanh bất động sản

2.2. Kỹ năng cần có ở nhân viên bất động sản

Không phải bất kỳ nhân viên Sale bất động sản nào cũng sở hữu được hết các kỹ năng cần có để trở thành một nhân viên hoàn hảo. Mọi thứ đều cần có thời gian để trau dồi, rèn dũa, tích cóp cho bản thân những cần nghiệm cần thiết cho công việc. Dưới đây là một số những kỹ năng cơ bản, cần thiết nhất cho việc làm bất động sản tại Hồ Chí Minh hay bất kỳ đâu.

- Lắng nghe: Để bán được sản phẩm cho khách hàng, nhân viên Sale phải nắm được tâm lý khách hàng, nhu cầu của khách hàng và sở thích khách hàng để tư vấn sản phẩm phù hợp nhất. Và cách duy nhất để làm điều này chính là sự lắng nghe. Lắng nghe để nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp, nhanh chóng phân tích thông tin để nắm được những điều cần thiết nhất. 

- Niềm đam mê: Công việc chịu nhiều áp lực, khó khăn vì vậy nếu thiếu sự đam mê với công việc bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy chán nản, buông xuôi. Khi công việc gặp phải khó khăn chắc chắn niềm đam mê sẽ giúp bạn vượt qua để đi đến thành công. Đam mê sẽ không khiến bạn bỏ cuộc.

- Không sợ bị từ chối: Điều mà khiến nhân viên Sale phải đối mặt nhiều nhất và bạn phải làm quen với điều này chính là lời từ chối từ khách hàng. Có thể bạn sẽ phải nhận lời từ chối thẳng thắn, vô lễ, thậm chí còn xúc phạm đến bạn. Tuy nhiên đừng lấy đó làm buồn mà hãy tiếp tục tiến về phía trước, hãy dần làm quen với việc này bởi đây là việc hiển nhiên với nghề này. 

Người ta có thể sẽ nói không với bạn lần đầu nhưng có thể lần thứ 2, thứ 3,… sẽ là “có” nếu bạn biết bỏ qua mọi thứ và có cách chăm sóc họ thật tốt. Có thể khi nhận phải lời từ chối bạn cảm thấy thất bại nhưng bạn phải biết rằng không có thành công nào dễ dàng để đón nhận mà trước hết nó phải trải qua thất bại – đòn bẩy để tiến tới thành công.

- Kỹ năng thuyết phục: Bạn biết đó, để khách hàng chấp nhận mua sản phẩm của mình là không dễ dàng gì. Điều đó là cả một quá trình bạn thuyết phục, chiếm được lòng tin của khách hàng. Đây là yếu tố rất quan trọng để dẫn khách hàng đến hành vi mua. 

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên bất động sản hiện nay là rất lớn, nếu trang bị được đầy đủ các kỹ năng trên không khó để bạn có được một công việc với mức lương cao. Bạn có thể tìm được những cơ hội tốt nhất qua các thông tin tuyển dụng Hải Dương mới nhất hay các địa phương khác trên Timviec365.vn

3. Những hoạt động quan trọng cần làm trong ngành sales bất động sản

hoạt động của việc làm Sale bất động sản

3.1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng ở đâu?

Câu hỏi định hướng cũng là bài toán kinh doanh mà không phải ai cũng dễ dàng giải đáp. Để giải được, bạn cần nắm được trình tự cách làm. Hãy bắt đầu từ bước phân khúc bất động sản bằng cách phân khúc khách hàng, phân khúc loại dự án. Vì trong giới bất động sản có rất nhiều loại hình nhà ở. Chúng được xây dựng dựa trên sự phân tầng khách hàng. Chẳng hạn, dân làm sales bất động sản thường nhận làm các dự án như chung cư, đất nền, nhà đất bởi nó phù hợp với đa số mức sống và nhu cầu của người dân Việt Nam.

>>> Tìm kiếm cơ hội viec lam Ba Ria Vung Tau mới nhất thông qua trang thông tin tuyển dụng việc làm hàng đầu Timviec365.vn để tìm kiếm việc làm phù hợp nhất cho bản thân bạn nhé!

Với mỗi dự án bất động sản khác nhau bạn lại có một tập khách hàng tiềm năng khác nhau. Cụ thể , dự án chung cư khách hàng bạn hướng tới tập chung là cặp vợ chồng trẻ, có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, có nhu cầu mua nhà nhưng lại không đủ tiền. Lúc này, bạn hãy tư vấn cho họ căn hộ với mức giá phù hợp và có thể được tiến hành mua trả góp với nhiều ưu đãi để kích thích hành vi mua hàng. Tập khách hàng này có thể bạn rất để tiếp cận.

Đối với bất động sản đầu tư, khách hàng tiềm năng thường có khả năng kinh tế khá cao, tuy nhiên bạn lại khó để tiếp cận họ khi uy tín trong kinh nghiệm của bạn chưa có. Họ là nhà đầu tư cho nên họ cũng là người rất am hiểu về bất động sản, đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn cao mới có hy vọng giao dịch.  Mặt khác khi tiếp cận được thì họ lại là người ít cân đo đong đếm về giá cả. Chỉ cần bạn biết cách tư vấn, thuyết phục để khách hàng tin tưởng, hài lòng với sản phẩm. Tiềm năng với khách hàng này rất lớn nếu ký được một hợp đồng với đối tượng khách hàng này.

Tìm kiếm việc làm

3.2. Tận dụng các hình thức kinh doanh

Đa số dân làm bất động sản đều đi thực tế để môi giới sản phẩm. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng cách làm bất khả kháng này thì hiệu quả đạt được sẽ rất khó khăn. Do đó, buộc họ phải sử dụng các hình thức khác bằng cách tư vấn cho khách hàng biết được bất động sản là gì và cung cấp những kiến thức liên quan đến khách hàng, thuyết phục họ mua sản phẩm mà mình đang tiếp thị và quảng cáo. Trong đó, việc tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh tìm kiếm qua mạng Internet được sử dụng khá phổ biến và cũng mang lại hiệu quả rất cao. Các kênh tuyển dụng thường được  sử dụng đó là: phát tờ rơi – hình thức rất phổ biến thường được các bạn sinh viên đăng ký làm thêm, tiếp thị, làm Seo, Google Adword, Mail Marketing, facebook,...

Như vậy lựa chọn việc là sale bất động sản sẽ là một lựa chọn việc làm khôn ngoan có thể mang lại nhiều cơ hội phát triển cũng như kiếm tiền cho những bạn muốn theo đuổi lĩnh vực việc làm này. Đương nhiên để bước chân vào nghề, bạn phải đầu tư và đánh đổi rất nhiều thứ. Nếu như có năng khiếu và yêu thích công việc này, hãy đầu tư thật nhiều về kỹ năng bản thân bạn nhé

>>> Bạn muốn nhanh chóng có được việc làm bất động sản tại Đà Nẵng tốt nhất thì hãy nhanh tay truy cập và ứng tuyển online trên Timviec365.vn ngay nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý