Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những công việc làm thêm cho sinh viên tại Nha Trang?

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Tạo CV online

1. Nha Trang và những điều kiện thuận lợi để phát triển việc làm thêm

Nha trang là một thành phố biển tương đẹp. Là một trung kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của Việt Nam. Thành phố Nha Trang là thành phố trực thuộc tỉnh Khánh Hòa, có diện tích khoảng  251  km² với dân số là 535.000 người. Đây là lực lượng lao động dồi dào cho tỉnh.

Phía Bắc Nha Trang giáp với thị xã Ninh Hòa, còn phía Nam và phía Tây Nha Trang giáp huyện Cam Lâm và huyện Diên Khánh, đặc biệt phía Đông giáp Biển Đông. Tất cả những điều này giúp Nha Trang có đầy đủ những điều kiện để phát triển kinh tế, giải quyết viec lam khanh hoa cũng như là việc làm thêm.

Là một tỉnh giáp biển, Nha Trang có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn với các bãi biển dài, bãi cát đẹp. Nơi đây cũng thường xuyên được chọn là nơi tổ chức những sự kiện lớn nhỏ như Festival Biển, hay các cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc gia như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu Trái đất (2010),… Đây chính là một điều kiện để phát triển những công việc làm thêm tận dụng đặc điểm du lịch của tỉnh.

Cũng chính từ du lịch phát triển kéo theo một lượng khổng lồ khách du lịch trong và ngoài nước làm các dịch vụ lớn nhỏ ở Nha Trang phát triển một cách đầy đủ và toàn diện. Tạo một thị trường việc làm thêm sôi động trọng ngành dịch vụ này.

>>> Tim viec TPHCM nhanh chóng và hiệu quả với những thông tin tuyển dụng việc làm được cập nhật nhanh chóng

Nha Trang và những điều kiện thuận lợi để phát triển việc làm thêm

Không chỉ có biển, Nha Trang còn là quê hương của những danh lam thắng cảnh đẹp nhất nhì Việt Nam như khu Phố Tây, Chợ Dầm, Lầu Bảo Đại, Tháp Bà,… Đặc biệt là viện Hải Dương Học vừa là nơi sưu tầm vừa là nơi nghiên cứu của sinh vật sống dưới đại dương lớn bậc nhất Đông Nam Á.

Kinh tế Nha Trang phát triển là nhờ vào sự phát triển của du lịch và sự phát triển của thương mại. Với các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí vô cùng đa dạng.

Thành phố Nha Trang cũng sở hữu các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn như  Nha Trang Center, Co.opmart, Lotte, Big c, Vincom,… là mảnh đất màu mỡ để cho sinh viên, những người có quỹ thời gian rảnh rỗi nhiều có thể kiếm thêm thu nhập cho mình.

Không chỉ là một thành phố du lịch, Nha Trang cũng là một thành phố công nghiệp. Với cơ cấu ngành nghề đa dạng từ dệt may, đóng tàu, chế biến thực phẩm,… cho đến sản xuất hàng tiêu dùng. Đây cũng là một điều kiện để sinh viên có thể chọn một công việc làm thêm phù hợp cho mình.

Ngành nông – lâm –ngư nghiệp ở đây cũng rất phát triển theo hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng tập trung trồng hoa, cây cảnh, thực phẩm sạch,… Diện tích rừng tự nhiên tại đây không phải là nhiều nhưng đã và đang được phục hồi giúp cảnh quan Nha Trang luôn tươi đẹp, trong sạch. Nha Trang có trữ lượng lớn nguồn tài nguyên thủy sản với những bãi cát, bãi tôm lớn, những vũng vịnh nước lợ có thể phát triển đa dạng nguồn hải sản. Nông – lâm – ngư nghiệp cũng đã tạo điều kiện việc làm cũng như việc làm thêm cho những ứng viên khu vực này.

Hệ thống giao thông tại đây cũng rất phát triển bao gồm hệ thống đường bộ, đường thủy, đường hàng không hay các phương tiện công cộng như xe buýt, … Rất thuận tiện cho việc đi lại và làm việc.

Cuối cùng, trên địa bàn thành phố Nha Trang có 29 viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng, trung cấp lớn nhỏ với lực lượng sinh viên đông đảo và năng động. Họ là những người luôn có nhu cầu tìm việc làm thêm để gia tăng thu nhập ngoài giờ đi học. Vậy Nha Trang có những công việc làm thêm nào cho sinh viên?

Tham khảo ngay những công việc mới nhất và tìm việc làm tại Nghệ An một cách hiệu quả cùng chúng tôi.

Việc làm tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Nha Trang và những điều kiện thuận lợi để phát triển việc làm thêm

2. Những công việc làm thêm cho sinh viên tại Nha Trang

Với đặc điểm của đăng ký tín chỉ giúp sinh viên dễ dàng có thể sắp xếp một lịch học thuận lợi cho công việc làm thêm của mình. Những việc làm thêm này không chỉ giúp sinh viên tăng thêm thu nhập, lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi mà còn giúp sinh viên có được nhiều bài học trong cuộc sống, đôi khi là kinh nghiệm làm việc cho bản thân.

Vậy tại Nha Trang có những công việc làm thêm nào cho sinh viên?

2.1. Làm hướng dẫn viên du lịch

Như đã nói ở trên, Nha Trang là một thành phố biển, một thành phố du lịch một trung tâm văn hóa. Nếu bạn có đam mê về du lịch bạn hãy kiếm cho mình công việc làm thêm đó chính là trở thành một hướng dẫn viên du lịch ngoài giờ học chính của mình.

Biết một ngoại ngữ nào đó sẽ là một điểm cộng rất lớn vì đa phần khách du lịch tại Nha Trang đều là khách nước ngoài. Khi bạn biết nói tiếng nước ngoài, cùng với sự tự tin nói trước đám đông thì dù bạn không học từ chuyên ngành du lịch ra bạn vẫn có thể trở thành một hướng dẫn viên du lịch.

Hiện nay, có nhiều công ty tuyển dụng du lịch yêu cầu ứng viên nộp CV bằng các ngoại ngữ khác nhau nhất là đối với công việc hướng dẫn viên du lịch, vì thế bạn nên thủ sẵn các mẫu cv xin việc tiếng Trung hoặc các ngôn ngữ khác trên Timviec365.vn để dùng khi cần ngay nhé.

Còn nếu bạn không chuyên về du lịch, cũng đừng e ngại, hãy tự tin thử một lần. Bởi lẽ có rất nhiều khách du lịch họ hứng thú với cách dẫn mộc mạc, giản dị của những người không chuyên hơn so với một hướng dẫn viên du lịch.

Dù chỉ là một công việc làm thêm nhưng hướng dẫn viên du lịch đã kiếm cho mình một khoảng thu nhập rất lớn dựa vào năng lực của bản thân. Mức lương của ngành này rơi vào khoảng 8 – 10 triệu đồng hoặc hơn đối với những hướng dẫn viên du lịch ngoài giờ.

Bạn có thể tạo cho mình một CV tiếng Anh thật độc đáo để xin việc hướng dẫn viên du lịch nagy bây giờ tại  https://timviec365.vn/cv365/cv-tieng-anh

Làm hướng dẫn viên du lịch

2.2. Nhiếp ảnh

Bạn đam mê chụp và có khả năng chỉnh sửa ảnh, sử dụng các phần mềm photoshop, quay các đoạn video ngắn,… hãy chọn cho mình công việc này để làm thêm.

Bởi lẽ vẻ đẹp tuyệt vời của Nha Trang làm một nguồn tư liệu rất phong phú để bạn lấy cảm hứng chụp hình. Không chỉ có vậy, tại đây có rất nhiều trường đại học, cao đẳng bạn có thể liên hệ với những sinh viên nơi đây nhận chụp ảnh kỷ yếu cho họ. Nha Trang cũng là điểm đến được nhiều người lựa chọn là nơi chụp ảnh cưới. Bạn có thể đăng ký trở thành những thợ ảnh cho những trung tâm ảnh cưới để chụp những bộ ảnh này.

Mức thu nhập của ngành nghề này rất cao. Rơi vào khoảng 800.000 đồng cho một ngày chụp ảnh đối với sinh viên và vài triệu đồng cho một buổi chụp hình cưới.

>>> Danh sách tin tuyển dụng phù hợp dành cho ứng viên tìm việc làm tại Đồng Nai. Đảm bảo ứng viên có cho mình cơ hội việc làm tốt nhất hiện nay

Việc làm nhiếp ảnh gia

2.3. Nhân viên phục vụ

Thành phố Nha Trang phát triển như vậy với các chuỗi nhà hàng, rạp chiếu phim lớn bé. Bạn có thể chọn công việc làm thêm là một nhân viên phục nếu bạn muốn. Công việc này không đòi hỏi cao về trình độ nhưng nhà tuyển dụng tạp vụ vẫn thường yêu cầu có cơ bản đó là một ngoại hình ưa nhìn.

Mức lương của công việc này được trả theo giờ. Trung bình khoảng 18 nghìn đồng một giờ.

Những công việc làm thêm cho sinh viên tại Nha Trang

2.4. Gia sư

Bạn thích đi dạy, thích trẻ con, thích truyền đạt kinh nghiệm hãy chọn công việc làm thêm đó là trở thành một gia sư chuyên nghiệp. Cũng giống như tuyển dụng Đà Nẵng, Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu gia sư tại Nha Trang cũng không hề nhỏ với đầy đủ tất cả các môn từ toán, lý, hóa, sinh, văn, sử, địa,… cho đến các môn tiểu học, hay các môn năng khiếu như đàn, hát. Công việc này hoàn toàn thích hợp để bạn tim việc làm thêm tại nhà khi nhận gia sư ngay tại nhà mình.

Gia sư là một công việc rất thích hợp với sinh viên bởi vì bạn có thể vận dụng những kiến thức của mình vào công việc, hơn nữa thời gian làm việc không cao trung bình khoảng 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Rất phù hợp với lịch học của sinh viên. Mức lương của gia sư cũng không hề nhỏ trung bình khoảng 150 ngàn đồng cho một buổi dạy 2 tiếng đồng hồ.

Nếu như bạn có khả năng giảng dạy trước nhiều người, bạn hãy đăng ký dạy tại các trung tâm gia sư, các lò luyện thi,… với mức lương vô cùng hấp dẫn khoảng 500 ngàn đồng cho một buổi dạy từ 6-10 em. 

>>> Bạn không khó để tìm được một công việc làm thêm sau giờ học  khi viec lam dong thap với mức lương hấp dẫn nhất

2.5. PG và PB

Bạn có thể trở thành PG hoặc PB cho một nhãn hàng nào đấy bởi vì ở Nha Trang dịch vụ này cũng đã và đang rất phát triển. Tuy nhiên công việc này lại đòi hỏi bạn ngoại hình dễ nhìn để có thể trở thành gương mặt đại diện cho nhãn hàng của họ. 

Mức lương của một PG hay PB trung bình khoảng 400 đến 600 ngàn đồng cho một ngày làm việc 6 tiếng đồng hồ. Đối với sinh viên thì đây quả thực là công việc làm thêm hấp dẫn. Hãy tìm hiểu khái niệm về PG là gì hay PB là gì và những thông tin liên quan để xác định được bạn có phù hợp với công việc này hay không nhé.

2.6. Làm thêm tại các trang trại hữu cơ

Nông – lâm – ngư nghiệp của Nha trang rất phát triển. Họ liên tục cần những người có thể chăm sóc vật nuôi, chăm sóc nguồn rau sạch ngoài giờ cho họ. Nếu bạn muốn hãy đăng ký công việc này.

Công việc này thường làm vào thứ 7 và chủ nhật nên hầu như nó không ảnh hưởng nhiều đến lịch học của bạn. Tiền công của việc làm vườn tùy vào sự thỏa thuận giữa bạn và người chủ khi nhận việc.

2.7. Làm đồ lưu niệm

Đây không phải là một ngành nghề lạ đối với sinh viên tại đây. Bởi lẽ du lịch phát triển, lượng khách du lịch đến nha trang có nhu cầu mua quà lưu niệm, đồ lưu niệm về tặng bạn bè, người thân trong gia đình.

Nắm bắt được điều này, những sinh viên đại học họ đã làm các sản phẩm lưu niệm, các sản phẩm handmade bán cho khách du lịch. Nguyên liệu để làm ra những sản phẩm này khá dễ kiếm. Có thể là vỏ ốc, vỏ trai ngoài bờ biển. Cũng có thể là những nguyên liệu mua tại các cửa hàng đồ lưu niệm.

Thu nhập từ công việc này dựa vào số đồ lưu niệm bạn bán và làm được là bao nhiêu.

Ngoài ra còn ở Nha Trang còn rất nhiều những công việc làm thêm khác cho sinh viên. Bạn có thể tham khảo những công việc làm thêm ấy trên website Timviec365.vn. Website có đầy đủ những công việc có thể đáp ứng nhu cầu việc làm thêm của bạn.

>>> Xem thêm: Mẹo tìm việc làm thêm buổi tối tại Thanh Hóa hiệu quả

Những công việc làm thêm cho sinh viên tại Nha Trang

Ngoài ra, tại Nha Trang thì những việc làm biên phiên dịch cũng là một lựa chọn hợp lý với những bạn đang muốn tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp cho bản thân với nhiều vị trí có mức thu nhập hấp dẫn do nhu cầu trao đổi với người nước ngoài tại các khu lịch là rất lớn tại đây.

3. Sinh viên nên chọn những công việc làm thêm như thế nào?

Một số lượng công việc đa dạng như vậy ắt hẳn sẽ làm cho rất nhiều bạn sinh viên nói chung và sinh viên tại Nha Trang nói riêng không biết nên chọn một công việc làm thêm như thế nào cho thật phù hợp. Vì vậy chúng tôi có một số lời khuyên sau đây mà bạn có thể tham khảo trước khi chọn công việc làm thêm cho mình.

Đầu tiên đó là bạn nên chọn công việc phù hợp với chuyên ngành mình đang học. Chọn công việc như vậy sẽ giúp bạn có thể tích lũy thêm kiến thức cho bản thân, đặc biệt là những kiến thức về chuyên ngành học của mình. Hơn nữa, nếu chọn công việc làm thêm theo chuyên ngành của mình thì sau khi ra trường bạn đã có một lượng khá khá kinh nghiệm làm việc để lấp đầy mục kinh nghiệm trong cv xin việc cho sinh viên của mình.

Thứ hai là nên chọn một công việc theo sở thích. Nhiều khi người ta học một ngành nghề nào đó nhưng người ta không hoàn toàn có đam mê với nó. Vì vậy bạn nên chọn một công việc làm thêm phù hợp với sở thích của mình. Bởi lẽ bao giờ được làm với đúng đam mê cũng sẽ hăng hái và nhiệt huyết hơn.

Thứ ba là chọn một công việc phù hợp với quỹ thời gian rảnh của mình. Bởi vì khi đang là sinh viên, việc học vẫn là việc quan trọng nhất. Làm thêm chỉ là việc ngoài giờ học. Bạn không thể để việc làm thêm ảnh hưởng đến việc học của mình. Làm như vậy là bạn đang tự hủy hoại tương lai của chính mình. Chẳng hạn bạn đang rảnh khoảng thời gian buổi tối thì bạn có thể tìm việc làm thêm buổi tối với thông tin tuyển dụng tìm thấy trên mạng và bắt đầu và liên hệ phỏng vấn.

Cuối cùng là trước khi chọn một công việc làm thêm hãy tìm hiểu môi trường làm việc thật kỹ. Tránh những trường hợp bị lừa như đa cấp, hay lừa mất tiền, mất của … Và tránh những công việc ở môi trường không lành mạnh. Vì làm việc trong những môi trường đó có thể bạn sẽ không giữ được mình mà xa chân vào con đường đen tối.

Tìm việc làm thêm cho sinh viên tại Nha Trang rất đa dạng. Hãy tham khảo và cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn công việc làm thêm cho mình nhé!

Công ty tuyển dụng việc làm

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý