Wednesday , 11/09/19
NEWS

Những đặc trưng nghề nghiệp của công việc Telesales

Trong việc làm kinh doanh, công việc Telesales đóng một vai trò rất quan trọng. Bởi đối tượng của kinh doanh là khách hàng. Telesales là hình thức tìm kiếm khách hàng thông qua danh sách data đăng ký. Bất cứ công ty nào cũng đều thành lập một đội ngũ chuyên viên Telesales. Nếu bạn muốn thử sức với công việc này, hãy tham khảo nhưng thông tin dưới đây để trau dồi thêm hiểu biết, mở ra cho mình một cơ hội nghề nghiệp rộng mở và tìm việc làm nhanh hơn.

1. Bạn hiểu gì về công việc Telesales?

Telesales là vị trí việc làm kinh doanh bán hàng qua điện thoại do đội ngũ nhân viên thực hiện. Cùng là nghề bán hàng nhưng sales là việc làm thị trường. Nhân viên trong ngành sales phải trực tiếp đến các cơ sở để có chào hàng và tư vấn dịch vụ. Còn nhân viên telesales thì lại làm việc qua phương tiện hỗ trợ là những chiếc điện thoại.

Sở dĩ công việc này phát triển là do sự phát triển của hoạt động kinh doanh. Nhu cầu bán hàng trực tuyến, đặt hàng online chiếm phần lớn trong xã hội hiện đại nên cần thiết phải có những đội ngũ chuyên viên chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng. Với những dữ liệu đã thu thập được, đội ngũ nhân viên sẽ gọi điện chăm sóc, giới thiệu cho khách hàng để đem tới cho họ những thông tin dịch vụ. Có thể có người cần, cũng có thể không song với hình thức này, mảng kinh doanh đã chủ động và kịp thời mang tới cho khách hàng những thông tin cần thiết về dịch vụ và sản phẩm.

Liên hệ với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại để thông báo cho họ về sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng tập lệnh; Trả lời câu hỏi về sản phẩm hoặc công ty; Đặt câu hỏi để hiểu yêu cầu của khách hàng và đóng doanh số, hơn nữa với đặc điểm công việc này yêu cầu rất cao sự nhiệt tình để đóng góp vào việc tạo doanh số cho công ty của chúng tôi.  Bạn sẽ chịu trách nhiệm đóng giao dịch bán hàng qua điện thoại và duy trì mối quan hệ khách hàng tốt. Một đại diện telesales hiệu quả phải là một người giao tiếp xuất sắc và có kỹ năng con người vượt trội.  Họ phải thoải mái trình bày sản phẩm hoặc dịch vụ qua điện thoại cũng như xử lý các khiếu nại và nghi ngờ.

Bạn hiểu gì về công việc Telesales?

>>> Xem thêm: Những thông tin tuyển dụng nhân viên Telesales và rất nhiều ngành hot khác sẽ được cập nhật tại tìm việc làm tại Bắc Kạn nhanh chóng. Click ngay!

XEM THÊM: Học thú y ra làm gì ? Tiềm năng cơ hội lớn nhưng ít người biết

XEM THÊM: Học thú y ra làm gì ? Tiềm năng cơ hội lớn nhưng ít người biết

2. Những công việc mà mỗi nhân viên Telesales làm hàng ngày

Các doanh nghiệp đều có những phương thức làm việc khác nhau. Do đó, công việc Telesales cũng sẽ được quy định cách làm khác nhau. Nhưng hầu hết, các cơ sở đều có nội dung công việc dành cho nhân viên telesales như sau:

Nhân viên sẽ nhận bộ database của khách hàng từ phòng Marketing. Sau khi nhận danh sách về, cần phải tiến hành lọc và phân chia từng top khách hàng và ưu tiên khách hàng tiềm năng.

Tiếp theo, nhân viên telesales sẽ gọi điện theo danh sách đã lọc. Nội dung cuộc gọi là tư vấn, giới thiệu và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp. Nội dung này đã được lên kịch bản sẵn, người gọi chỉ việc dựa theo nội dung đó và tùy vào từng khách hàng mà ứng biến sao cho linh hoạt. Mục đích cuối cùng là sự đồng ý của khách hàng.

>>> Xem thêm: 

Thông tin tuyển dụng nhân viên telesales mới nhất tại Hà Nội chính là chìa khóa để bạn sở hữu một việc làm ở Hà Nội theo cách nhanh nhất. Click để xem chi tiết những tin tuyển dụng này ngay để sở hữu việc làm trong tầm tay bạn nhé!

Những điều bạn chưa biết về nghề bảo vệ

Nếu mời được khách hàng mua hay sử dụng dịch vụ thì tiếp theo nhân viên sẽ lên lịch hẹn, việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng để xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách. Sự thân thiết và tin cậy ở đây không chỉ là những cuộc gọi giới thiệu sản phẩm đơn thuần mà đôi khi bạn cũng cần có những cuộc gọi hỏi thăm. Như vậy sẽ tạo nên một mối quan hệ ngoài công việc, dễ dàng nhận được những lần hợp tác tiếp theo hơn.

Những công việc mà mỗi nhân viên Telesales làm hàng ngày

Nhìn chung, công việc chính của telesales như sau:

- Liên hệ với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại để thông báo cho họ về sản phẩm hoặc dịch vụ sử dụng tập lệnh.

- Trả lời câu hỏi về sản phẩm hoặc công ty.

- Đặt câu hỏi để hiểu yêu cầu của khách hàng và đóng doanh số

- Triển vọng trực tiếp đến đội ngũ bán hàng hiện trường khi cần thiết

- Nhập và cập nhật thông tin khách hàng trong cơ sở dữ liệu

- Nhận và xử lý đơn đặt hàng một cách chính xác

- Xử lý khiếu nại để giữ gìn danh tiếng của công ty

- Giữ hồ sơ của các cuộc gọi và bán hàng và lưu ý thông tin hữu ích

XEM THÊM: Giải pháp tối ưu cho việc học ngành Quan hệ Quốc tế ra làm gì?

3. Những yêu cầu tuyển dụng ở vị trí nhân viên telesale

Nhìn chung, công việc của một telesale không đòi hỏi quá nhiều về kinh nghiệm cũng như bằng cấp mà quan trọng nhất là năng lực trong quá trình làm việc. Để trở thành mô nhân viên telesale, bạn phải đáp ứng những yêu cầu cơ bản sau:

- Kinh nghiệm đã được chứng minh là đại diện telesales hoặc vai trò bán hàng / dịch vụ khách hàng khác.

- Hồ sơ theo dõi đã được chứng minh thành công trong việc đáp ứng hạn ngạch bán hàng qua điện thoại.

- Kiến thức tốt về các chương trình máy tính có liên quan (ví dụ: phần mềm CRM) và hệ thống điện thoại.

- Khả năng tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ và mô tả / giải thích chúng cho các khách hàng tiềm năng.

- Kiến thức tiếng anh tuyệt vời.

- Giao tiếp tốt và kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng.

- Kéo léo và có thể xử lý từ chối.

- Kỹ năng đàm phán xuất sắc với khả năng giải quyết vấn đề và giải quyết khiếu nại.

- Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông;  BSc/ BA sẽ là một lợi thế

Những yêu cầu tuyển dụng ở vị trí nhân viên telesale

XEM THÊM: Kỹ thuật dầu khí ra làm gì? Việc làm đầy triển vọng cho bạn

4. Một số vấn đề ngoài lề của công việc telesale bạn nên biết

Telesale là công việc tương đối đặc biệt, yêu cầu người làm nhiều yếu tố quan trọng đặc biệt là những kỹ năng nghề nghiệp phục vụ cho quá trình chăm sóc khách hàng của mình. Các telesale thường dựa vào các cuộc gọi hoặc trung tâm kinh doanh bận rộn, bạn sẽ làm việc như một phần của nhóm bán hàng, vì vậy, nó không dành cho những người thích làm việc một mình.  Rất nhiều công việc bàn giấy thông thường, bạn sẽ bị trói vào điện thoại và ngồi ở trạm làm việc trong thời gian dài vì vậy nó không phải là nghề nghiệp cho bất cứ ai sợ cảm thấy bị ràng buộc trong văn phòng.  Trong khi các giám đốc bán hàng thường làm việc thường xuyên từ thứ hai đến thứ sáu, các trung tâm cuộc gọi lớn có thể hoạt động theo ca, vì vậy giờ linh hoạt và bán thời gian là phổ biến trong nghề nghiệp này.

Bạn muốn một sự nghiệp trong bán hàng?  Sau đó, đây là nơi để bắt đầu. Vai trò điều hành của telesales là nơi nhiều chuyên gia bán hàng tìm hiểu các sợi dây, và những người đã làm việc và thành công ở các vị trí này thường được sắp xếp rất cao sau, theo ISMM. Từ telesales bạn có thể đi lên để trở thành một giám đốc bán hàng, quản lý hoặc giám đốc.  Là một giám đốc điều hành telesales có thể là một trong những khởi đầu thú vị và bổ ích nhất cho bất kỳ nghề nghiệp nào, ông nói rằng dân gian tại Viện Bán hàng và Tiếp thị (ISMM).  Các vị trí của teles telesales thường ở trong môi trường trẻ trung, sôi động và thú vị, họ có thể cạnh tranh, nhưng bạn sẽ làm việc với những người tuyệt vời và các khía cạnh xã hội cho những vai trò này luôn là một điểm cộng!

Công việc này có thể rất hiệu quả và gây áp lực cao.  Các chuyên gia thành công được khen thưởng tốt về tài chính nhưng sẽ có một kỳ vọng để mang lại doanh thu.  Nếu bạn có thể xử lý từ chối, đây có thể không phải là công việc dành cho bạn.  Rất nhiều hoạt động điện thoại cần diễn ra để liên lạc với đúng người;  do đó, ngay cả với các phương pháp bán hàng được nhắm mục tiêu và chuyên nghiệp, sẽ có một số ngày nản lòng.

Bạn cần có nhiều tự tin để trở thành một telesale bán hàng qua điện thoại thành công vì tính cách quyến rũ và thuyết phục sẽ giúp bạn bán hàng.  Những phẩm chất khác sẽ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp là: kỹ năng giao tiếp và lắng nghe tuyệt vời; luôn trả lời và chăm sóc khách hàng một cách lịch sự và thân thiện (thô lỗ không bao giờ đưa bạn đến bất cứ đâu); Rất nhiều sáng kiến; thái độ tích cực; … Nó cũng rất quan trọng để có thể đối phó với những phản hồi tiêu cực từ những khách hàng không muốn nói chuyện với bạn, và trên hết, bạn phải tận hưởng sự phấn khích khi làm việc dưới áp lực và đáp ứng các mục tiêu khó khăn.

Một số vấn đề ngoài lề của công việc telesale bạn nên biết

Một nghề nghiệp như một đại diện telesales thường không yêu cầu giáo dục chính thức.  Tìm hiểu về giáo dục, nhiệm vụ công việc và các yêu cầu để xem liệu đây có phải là nghề nghiệp phù hợp với bạn.

Đây là những công đoạn, thao tác cơ bản nhất mà một nhân viên telesales thực hiện trong công việc. Nếu như bạn thấy được điều thú vị trong công việc này thì đương nhiên bạn hoàn toàn có thể thử sức. Hãy tham vào cộng đồng tìm việc làm nhanh Timviec365 để tìm việc phù hợp cho mình.

Tham khảo thêm: Tin tuyển dụng việc làm marketing tại Hà Nội đang được các nhà tuyển dụng uy tín đăng tuyển.

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan