Monday , 22/07/19
NEWS

Những đặc trưng nghề nghiệp của công việc Telesales

Trong việc làm kinh doanh, công việc Telesales đóng một vai trò rất quan trọng. Bởi đối tượng của kinh doanh là khách hàng. Telesales là hình thức tìm kiếm khách hàng thông qua danh sách data đăng ký. Bất cứ công ty nào cũng đều thành lập một đội ngũ chuyên viên Telesales. Nếu bạn muốn thử sức với công việc này, hãy tham khảo nhưng thông tin dưới đây để trau dồi thêm hiểu biết, mở ra cho mình một cơ hội nghề nghiệp rộng mở và tìm việc làm nhanh hơn.

Hiểu gì về công việc Telesales?

Telesales là công việc kinh doanh bán hàng qua điện thoại do đội ngũ nhân viên thực hiện. Cùng là nghề bán hàng nhưng sales là việc làm thị trường. Nhân viên trong ngành sales phải trực tiếp đến các cơ sở để có chào hàng và tư vấn dịch vụ. Còn nhân viên telesales thì lại làm việc qua phương tiện hỗ trợ là những chiếc điện thoại.

đặc trưng của công việc Telesales

Sở dĩ công việc này phát triển là do sự phát triển của hoạt động kinh doanh. Nhu cầu bán hàng trực tuyến, đặt hàng online chiếm phần lớn trong xã hội hiện đại nên cần thiết phải có những đội ngũ chuyên viên chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng. Với những dữ liệu đã thu thập được, đội ngũ nhân viên sẽ gọi điện chăm sóc, giới thiệu cho khách hàng để đem tới cho họ những thông tin dịch vụ. Có thể có người cần, cũng có thể không song với hình thức này, mảng kinh doanh đã chủ động và kịp thời mang tới cho khách hàng những thông tin cần thiết về dịch vụ và sản phẩm.

>>> Xem thêm: Những thông tin tuyển dụng nhân viên Telesales và rất nhiều ngành hot khác sẽ được cập nhật tại tìm việc làm tại Bắc Kạn nhanh chóng. Click ngay!

Những công việc mà mỗi nhân viên Telesales làm hàng ngày

Các doanh nghiệp đều có những phương thức làm việc khác nhau. Do đó, công việc Telesales cũng sẽ được quy định cách làm khác nhau. Nhưng hầu hết, các cơ sở đều có nội dung công việc dành cho nhân viên telesales như sau:

Nhân viên sẽ nhận bộ database của khách hàng từ phòng Marketing. Sau khi nhận danh sách về, cần phải tiến hành lọc và phân chia từng top khách hàng và ưu tiên khách hàng tiềm năng.

đặc trưng của công việc Telesales

Tiếp theo, nhân viên telesales sẽ gọi điện theo danh sách đã lọc. Nội dung cuộc gọi là tư vấn, giới thiệu và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp. Nội dung này đã được lên kịch bản sẵn, người gọi chỉ việc dựa theo nội dung đó và tùy vào từng khách hàng mà ứng biến sao cho linh hoạt. Mục đích cuối cùng là sự đồng ý của khách hàng.

>>> Xem thêm: Những điều bạn chưa biết về nghề bảo vệ

đặc trưng của công việc Telesales

Nếu mời được khách hàng mua hay sử dụng dịch vụ thì tiếp theo nhân viên sẽ lên lịch hẹn, tiếp tục chăm sóc khách hàng để xấy dựng mối quan hệ tin cậy với khách. Sự thân thiết và tin cậy ở đây không chỉ là những cuộc gọi giới thiệu sản phẩm đơn thuần mà đôi khi bạn cũng cần có những cuộc gọi hỏi thăm. Như vậy sẽ tạo nên một mối quan hệ ngoài công việc, dễ dàng nhận được những lần hợp tác tiếp theo hơn.

đặc trưng của công việc Telesales

Đây là những công đoạn, thao tác cơ bản nhất mà một nhân viên telesales thực hiện trong công việc. Nếu như bạn thấy được điều thú vị trong công việc này thì đương nhiên bạn hoàn toàn có thể thử sức. Hãy tham vào cộng đồng tìm việc làm nhanh Timviec365 để tìm việc phù hợp cho mình.

  • Tham khảo thêm: Tin tuyển dụng  việc làm marketing tại Hà Nội đang được các nhà tuyển dụng uy tín đăng tuyển.

Tác giả: Timviec365.vn




Chủ đề có thể bạn quan tâm