Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những điều bạn nên biết khi tìm việc làm thêm buổi tối tại Cần Thơ

Tác giả: Phạm Diệp

Ngày cập nhật: 13/10/2020

Cần Thơ là một trong những thành phố trực thuộc trung ương hiện đại và phát triển nhất ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Liệu rằng tìm việc làm thêm buổi tối tại Cần Thơ có dễ dàng không? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Những điều kiện của Cần Thơ và tiềm năng tìm việc làm thêm buổi tối tại Cần Thơ

1.1. Những điều mà bạn chưa biết về Cần Thơ

cần thơ buổi tối

Cần Thơ ban đầu có tê là Trấn Giang và chính thức có mặt trên dư đồ Việt Nam vào năm 1939. Trải qua nhiều lần thay đổi tên gọi địa giới hành chính khác nhau qua nhiều giai đoạn lịch sử.

Cần Thơ ngoài là trung tâm kinh tế của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long thì đây cũng được coi là thủ phủ, đô thị hạt nhân của miền Tây Nam Bộ từ thời Pháp thuộc,

Vị trí :Thành phố Cần Thơ nằm vị trí trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, thuộc vùng hạ lưu của Sông Mê Kông, cách thành phố Cà Mau hơn 150 km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 169 km, cách  thành phố Rạch Giá gần 120 km, theo đường nam sông Hậu Cần Thơ cách biển hơn 80 km

Ngoài những đặc trưng về địa lý như Cần Thơ là đầu mối giao thông quan trọng giữa các tỉnh trong khu vực thì nơi đây còn được biết đến như một đô thị miền sông nước. Theo quy hoạch đến năm 2025, thành phố Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại – dịch vụ, giáo dục – đào tạo và khoa học – công nghệ, y tế và văn hóa của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời là đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mekong, là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế, có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh

Việc làm thêm tại Cần Thơ

Địa hình nhìn chung Cần Thơ có địa hình tương đối bằng phẳng, phù hợp để phát triển cho sản xuất nông, ngư nghiệp, với độ cao trung bình vào khoảng 1 – 2 mét dốc từ đất giồng ven sông Cần Thơ và sông Hậu. Ngoài ra do nằm cạnh sông lớn, Cần Thơ có mạng lưới sông, kênh, rạch khá chằng chịt. Vùng tứ giác Long Xuyên thấp trũng, chịu ảnh hưởng lũ trực tiếp hàng năm, chịu ảnh hưởng triều cùng lũ cuối vụ.

Khí hậu: Cần Thơ nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, ít bão nên đặc trưng khí hậu ở Cần Thơ là quanh năm nóng ẩm, không có mùa lạnh, chịu ảnh hưởng khí hậu nhiệt đới gió mùa, chế độ bức xạ nhiệt, có lợi thế về nền nhiệt độ, chế độ nắng cao ổn định theo hai mùa trong năm.

Khí hậu thuận lợi cho sinh trưởng của sinh vật,tạo điều kiện phát triển 1 hệ thống nông nghiệp nhiệt đới có năng suất cao, với nhiều chủng loại, đa dạng trong sản xuất và chuyển dịch cơ cấu sản xuất. Tuy nhiên, ở Cần Thơ mùa mưa thường đi kèm với ngập lũ ảnh hưởng, điều này sẽ ảnh hưởng tới khoảng 50% diện tích toàn thành phố, mùa khô lại đi kèm với việc thiếu nước tưới, gây khó khăn, ảnh hưởng cho sản xuất và sinh hoạt, tăng thêm tính thời vụ cũng như nhu cầu dùng nước không đều giữa các mùa của sản xuất nông nghiệp nhất là những khu vực bị ảnh hưởng của mặn, phèn

Hệ thống sông ngòi: Cần Thơ có hệ thống kênh rạch dày đặc, với hơn 158 sông, kênh rạch lớn nhỏ như: Bình Thủy, Trà Nóc, Ô Môn, Thốt Nốt, Thơm Rơm và nhiều kênh lớn khác tại các huyện ngoại thành như Vĩnh Thạnh, Thốt Nốt, Cờ Đỏ, Phong Điền, cho nước ngọt tưới tiêu suốt hai mùa mưa nắng, tạo điều kiện cho nhân dân phát triển thủy lợi và cải tạo đất. Ngoài ra tạo điều kiện phát triển hệ thống đường thủy

Kinh tế:Với vị trí thuận lợi là trung tâm của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, thành phố trực thuộc Trung ương nên các ngành Dịch vụ phát triển nhanh theo hướng đa dạng hoá loại hình, là điểm nhấn sôi động ấn tượng kinh tế của thành phố. Theo số liệu thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2009, Cần Thơ có tổng giá trị xuất khẩu kim ngạch và doanh thu dịch vụ thu ngoại tệ trên địa bàn thành phố ước đạt 48,2% so kế hoạch năm và tăng 4,3% so cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu hàng hoá hơn 431,9 triệu USD, đạt 48% so kế hoạch đề ra trước đó, tăng 1,5% so cùng kỳ năm ngoái , dịch vụ thu ngoại tệ đạt 53,45% , giảm 4% so cùng kỳ năm ngoái. Cũng theo thống kê thì trong 9 tháng đầu năm 2009, xuất khẩu 437.000 tấn gạo, đạt 82,4% so, tăng 20,2% so cùng kỳ, tuy nhiên giá trị chỉ đạt gần 187 triệu USD, giảm 8%.

Văn hóa: Thành phố Cần Thơ là địa bàn cư trú của nhiều các dân tộc thiểu số khác nhau. Một số là  người Hoa, họ thường sống tập trung ở quận Phong Điền và Ninh Kiều, phần lớn họ làm nghề mua bán, thuốc Bắc, may mặc.... Ngoài ra còn có người Khmer, nhưng sống chủ yếu tập trung chung quanh chùa hoặc sống rải rác xen kẽ với người Việt ở các quận Thốt Nốt, Ninh Kiều, Ô Môn. 

Tuy được khám phá khá muộn nhưng bản sắc văn hoá của Cần Thơ cũng mang những nét đặc trưng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời cũng mang nét đẹp văn hóa của vùng đất Tây Đô và được thể hiện qua nhiều phương diện như: ẩm thực, lối sống, tín ngưỡng, văn nghệ... Trong đó, hò Cần Thơ là một trong những làn điệu dân ca độc đáo nhất mang nhiều giá trị dân tộc

Ngoài ra, Cần Thơ cũng là quê hương của nhiều anh hùng người nổi tiếng như: Đinh Công Chánh, Trần Hưng Đạo, Bùi Hữu Nghĩa…. Tín ngưỡng, văn hoá trong việc thờ cúng tổ tiên, sinh hoạt lễ hội không khác mấy so với nét văn hóa ở các ngôi đình ở Nam Bộ

Xem thêm những việc làm buổi tối tại Nghệ An và nhiều việc làm Nghệ An khác tại đây.

1.2. Tiềm năng tìm việc làm thêm buổi tối tại Cần Thơ

Cần Thơ là một thành phố trực thuộc Trung ương của nước ta, đây cũng là một trong những thành phố phát triển và hiện đại nhất của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời có diện tích lớn thứ 4 cả nước, đứng thứ 5 cả nước về mật độ dân số đô thị loại I theo vai trò và vị thế cũng như quy mô kinh tế, Tại Đồng bằng sông Cửu Long Cần Thơ chính là trung tâm kinh tế, y tế, văn hóa, xã hội và giáo dục của vùng.

Với tiềm lực phát triển kinh tế rộng mở Cần Thơ, sở hữu cho mình số dân đông đúc cung cấp một nguồn nhân lực dồi dào tuy nhiên đây cũng là sức ép trong vấn đề việc làm và giải quyết việc làm, nâng cao cuộc sống cho dân cư lao động. Vây ở Cần Thơ bạn có thể tìm được những công việc làm thêm vào buổi tối như thế nào?

Đối tương tìm việc làm thêm buổi tối tại Cần Thơ đa số thì tất cả mọi người đều có nhu cầu tìm kiếm việc làm thêm những với việc làm tại Cần Thơ này thì đối thường thường sẽ tập trung vào những học sinh, sinh viên, bà nội trợ, mẹ bỉm sữa có nhiều thời gian rảnh rỗi muốn kiếm thêm thu nhập hoặc những người đã đi làm nhưng có thu nhập thấp không đủ đáp ứng chi tiêu cá nhân của cuộc sống thường ngày nên thường họ sẽ tận dụng thời gian vào buổi tối để tìm kiếm nhưng công việc có thể làm thêm giúp tăng thu nhập. 

Tìm việc làm thêm buổi tối

2. Một số công việc làm thêm buổi tối tại Cần Thơ

việc làm buổi tối

2.1. Nhân viên part time

Với một mặt bằng nhiều tiềm năng như Cần Thơ thì cũng đồng nghĩa đây sẽ là vùng đất tập trung rất nhiều những trung tâm thương mai, cửa hàng tiện lợi, khu vui chơi mua sắm… điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu tìm việc làm thêm cho sinh viên và việc làm thêm của nhiều người cũng sẽ được đáp ứng.  Đa phần những nơi như này sẽ tuyển nhân viên theo hình thức bán thời gian, đặc biệt là những ca làm vào buổi tối khi lượng khách tập trung đông

>> Tạo và tải ngay  CV tiếng Trung word một cách miễn phí ngay trên timviec365 dành cho những bạn đang có nhu cầu tìm việc làm tiếng Trung.

2.2. Lái xe taxi:

Khách du lịch nói riêng và dân cư sống tại thành phố Cần Thơ nói chung họ thường xuyên có nhu cầu phải di chuyển đi lại nhưng không có phương tiện di chuyển. Đặc biệt là khách du lịch, đôi khi họ không nắm rõ được hệ thống giao thông để di chuyển đến nơi này nơi kia trong địa bàn thành phố. Và vì vậy họ chọn taxi là phương tiện di chuyển chính cho mình.

Nếu bạn có phương tiện thì bạn có thể làm bất cứ khung giờ nào cũng ở bất cứ thời điểm nào trong ngày không nhất nhiết là buổi tối có thể là sáng, chiều, nhưng nếu như vào buổi tối bạn sẽ tìm được nhiều khách hàng có nhu cầu di chuyển hơn đặc biệt là những khách du lịch họ thường xuyên di chuyển vào buổi tối.

Mức lương của một nhân viên lái taxi ngoài giờ cũng phụ thuộc rất nhiều vào số lượng khách mà bạn chở mỗi ngày thường công việc này sẽ giao động khoảng từ 5 đến 6 triệu đồng một tháng

Việc làm tài xế taxi

2.3. Nhân viên giao nhận 

Với những mức lương hấp dẫn có thể nên đến từ 5-7 triệu đồng một tháng. Nên công việc này đang nhận được sự thu hút của rất nhiều người đặc biệt là những đối tượng là sinh viên làm thêm, tận dụng thời gian ngoài giờ học kiếm thêm thu nhập Với công việc này bạn có thể hoàn toàn làm trong thời gian buổi tối nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các công việc làm thêm cho mình vì khoảng thời gian khá thuận lợi rất nhiều người sẽ có nhu cầu ship đồ ăn đêm. Nhất là vào những dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao vì vậy cần rất nhiều nhân viên giao hàng. Thế nên bạn hoàn toàn có thể tìm việc làm tết với vị trí việc làm này. 

Tìm thêm việc làm giao nhận và những việc làm khác tại Lào Cai có mức lương hấp dẫn tại việc làm Lào Cai trên timviec365.

2.4. Nhân viên telesale

công việc buổi tối

Với công việc này thì bạn có thể chọn bất cứ ca làm việc nào trong ngày, đa phần những công việc này sẽ nhận lượng theo KPI của đơn hàng nên phần lớn mọi người sẽ chọn ca làm việc vào buổi tối, khi đó khách hàng sẽ có thời gian nghe điện thoại của bạn, giúp bạn tăng hiệu quả công việc . Những người chọn công việc này đa phần là những bạn nữ, với công việc telesale bạn chỉ cần gọi điện và chăm sóc khách hàng của mình rồi chốt đơn theo danh sách data đã được cung cấp trước đó. Hiện nhu cầu tuyển telesale là rất lớn nên có rất nhiều cơ hội để bạn trúng tuyển.

2.5. Kế toán tại nhà

Tại Cần Thơ, hiện nay công việc kế toán tại nhà đang rất thịnh hành và phát triển. Một người làm các công việc như kế toán bán hàng, kế toán thuế, kế toán tổng hợp... miễn là có nghiệp vụ kế toán thì hoàn toàn có thể nhận việc kế toán tại nhà. Những doanh nghiệp tuyển kế toán tại nhà đa phần là doanh nghiệp, công ty nhỏ họ đa phần không có kế toán riêng cho mình hoặc có thể kế toán của công ty họ đang bị quá tải nên việc thuê kế toán theo thời gian sẽ tiết kiệm hơn so với việc thuê nguyên một kế toán mới. Họ có thể thuê ứng viên kế toán tại Cần Thơ hay tìm nhân viên kế toán tại tphcm những người đã có kinh nghiệm muốn làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Bởi thế cộng việc này cũng không đòi hỏi cao về bằng cấp nhưng buộc bạn phải có chút kinh nghiệm về kế toán, sự tỉ mỉ, cẩn trọng, trách nhiệm với công việc, và phải có tính bảo mật cao.

Trên đây là một số công việc làm thêm buổi tối tại Cần Thơ tiêu biểu, nổi bật nhất. Ngoài ra còn có công việc nhân viên nhập liệu cũng đang là một trong những việc làm thêm khá hấp dẫn mà bạn có thể tìm hiểu thêm. Hy vọng với những gợi ý này bạn có thể chọn được một công việc làm thêm buổi tối tại Cần Thơ phù hợp

Tìm việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý