Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những sai lầm trong bán hàng kinh điển của dân sale

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Ai cũng có những lúc mắc sai lầm nhưng quan trọng là qua những vấp ngã ấy chúng ta học được bài học gì. Bất kỳ một công việc nào cũng có những quy tắc riêng của nó. Tưởng chừng như nhân viên bán hàng chỉ cần khéo léo là đủ, ai ngờ không phải. Sau đây Timviec365.vn xin chia sẻ những sai lầm trong bán hàng "quốc dân" của Sales

1. Sai lầm 1: Đánh mất hình ảnh chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn người khác nghe và chú ý đến lời mời chào, giới thiệu sản phẩm của bạn thì bạn phải sở hữu một vẻ ngoài chuyên nghiệp và gọn gàng, đáng tin. “Không có ấn tượng thứ 2 cho lần gặp đầu tiên”. Chính vì thế, bạn phải trở thành một người tự tin, nhiệt tình trong mắt khách hàng. Nếu thiếu đi những điều đó, đừng nói đến việc bạn bán được hàng hay không, khách hàng chỉ cần nhìn thấy bạn trong trạng thái đầu bù tóc rối thôi thì đã không muốn lại gần rồi.

Ngoại hình chiếm một tỷ lệ phần trăm không hề nhỏ trong nghề bán hàng. Các mặt hàng liên quan tới tính thẩm mỹ như quần áo hay mỹ phẩm thì sales phải có một vẻ bề ngoài phù hợp và khả năng ăn mặc bắt mắt. Điều ấy không quyết định quá nhiều đến sự thành công của bạn nhưng chẳng có doanh nhân nào mà trông xuề xoà, luộm thuộm phải không nào?

bán hàng hình ảnh chuyên nghiệp

2. Sai lầm 2: “Bắn liên thanh” quá nhiều

Sai lầm trong bán hàngQuan trọng nhất là anh/chị nói quá nhiều. Đừng nghĩ rằng có thể thuyết phục người khác bằng cách lặp đi lặp lại thông tin về sản phẩm. Khách hàng sẽ cảm thấy bị ép buộc khi mua hàng và khó chịu vì anh/chị cứ nói mãi về những điều họ không quan tâm. Trước khi giới thiệu sản phẩm, hãy tìm hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng. Đáng tiếc là 98% Sales hiện nay nói quá nhiều, thậm chí giành lời của khách hàng. Việc nói nhiều, lải nhải sẽ khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng. Thay vì được thuyết phục, họ sẽ cảm thấy bị tấn công.

Một người bán hàng thành công sẽ biết cách dừng đúng lúc để nhường lời cho khách hàng. Đây là một cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn

>>> Nhưng bạn làm telesale cũng hãy chú ý đến lỗi này nhé, vì nó rất phổ biến. Bạn có thể xem thêm nhiều việc làm telesale trên timviec365.vn dễ dàng tạo CV xin việc cũng như là ứng tuyển ngay trên timviec365.vn

sai lầm bán hàng

3. Sai lầm 3: Lạm dụng các thuật ngữ chuyên ngành

Trong kinh doanh, có một số từ ngữ gây phản cảm vì quá mơ hồ, khó hiểu như từ “hợp đồng”. Ai cũng biết rằng hợp đồng là những văn bản pháp lý ràng buộc. Tuy nhiên từ ngữ này lại khá khô cứng và không được… tình cảm cho lắm. Đơn giản hơn, bạn có thể thay “hợp đồng” bằng từ “thoả thuận” hay đơn đặt hàng

Đừng nghĩ rằng thể hiện những từ ngữ đao to búa lớn hay những từ ngữ chuyên ngành sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn thật sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. Khách hàng, họ cần một sự rõ ràng, dễ hiểu và dễ hình dung nhất. Cũng đừng lạm dụng tiếng Anh quá nhiều. Một ví dụ như: “Em tin rằng chị sẽ có một experience (trải nghiệm) khá tốt khi dùng sản phẩm của chúng em”, nghe khá là buồn cười nhưng sự thật là có những Sales thích “sính ngoại” mà không may gặp phải những người thực sự hiểu biết thì sẽ trở thành một chú hề trong mắt họ.

Tuyển nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

bán hàng chuyên nghiệp

4. Sai lầm 4: Hứa hẹn, “nổ” quá nhiều

Khách hàng thì ai cũng sẽ thích được nhận lời khen, lời hứa. Tuy nhiên, bạn cần chú ý sử dụng những từ ngữ thực tế, tránh nói những câu như “Em đảm bảo với anh chiếc TV này sẽ không hỏng trong 5 năm”. Khách hàng không phải là những người thiếu hiểu biết. Nếu bạn đang mắc sai lầm như vậy thì có thể bạn sẽ đánh mất ngay khách hàng của mình vì lời nói của bạn quá thiếu tính trung thực, ai cũng biết rằng bạn đang “chém gió” quá đà. Chẳng có sản phẩm nào hoàn hảo đến mức không hỏng hóc trong vòng nửa thập kỉ cả. Bạn cần phải vừa tập trung vào lợi ích khách hàng, vừa miêu tả sản phẩm một cách chân thực nhất.

bán hàng

5. Sai lầm 5: Qúa coi trọng cái “Tôi”

Gặp phải những khách hàng khó tính là điều không tránh khỏi. Đôi khi họ sẽ phàn nàn thậm chí là “dìm” bạn. Bán hàng là một loại hình kinh doanh. Khi thực hiện nhiệm vụ, bạn phải gạt tất cả những nhu cầu của bản thân và cái “tôi” đi để bình tĩnh thương lượng và giao tiếp với khách hàng. Bạn sẽ khó chịu, sẽ bực tức, sẽ cảm thấy bị xúc phạm nhưng “Chưa bị phàn nàn thì không phải là Sales”. Những trường hợp như vậy hãy suy nghĩ tích cực và cố gắng kiềm chế cảm xúc để thuyết phục và thực hiện giao dịch với khách hàng. Nếu bạn không phải là người kiên nhẫn thì sai lầm trong việc bán hàng này rất dễ mắc phải.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh

bán hàng coi trọng cái tôi

6. Sai lầm 6: Không nhiệt tình khi “chốt” sales

Khách hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi tâm trạng của người bán hàng. Khi khách hàng thấy rõ bạn thực sự khao khát bán hàng thì điều đó sẽ tác động trực tiếp tới hành vi của họ. “Body language” – Ngôn ngữ cơ thể sẽ nói lên tất cả. Hãy nở một nụ cười thân thiện dù cho tình huống có hơi khó khăn với bạn. Tranh luận với một nụ cười, thương lượng với một nụ cười, chấp nhận khách hàng không mua sản phẩm với một nụ cười,.. Bạn có thấy rằng những người thành công đều mỉm cười không? Không phải họ thành công nên họ mới mỉm cười mà họ thành công vì họ đã mỉm cười.

bán hàng chốt sale

Nghệ thuật bán hàng là rất quan trọng. Thế nhưng chúng ta phải tính toán và suy nghĩ kỹ xem khách hàng cần gì ở sản phẩm và tránh những sai lầm trong bán hàng để “chốt” được những đơn hàng giá trị nhất!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý