Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

OQC là gì? Tìm kiếm việc làm nhân viên OQC có đơn giản?

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang tìm kiếm một công việc dành cho OQC? Bạn đã hiểu hết những thông tin về OQC là gì? Đừng quá bận tâm về vấn đề này khi bạn chưa nắm rõ các kiến thức nhé. Timviec365.vn sẽ giúp bạn những thông tin mới nhất về công việc này để bạn có những sự lựa chọn đúng đắn nhất và tìm ra cách thức tìm việc làm nhanh cho bản thân.

Khái niệm về OQC

Có lẽ cụm từ OQC mọi người cũng đã tiếp xúc khá nhiều đối với vấn đề này. Tuy nhiên không phải ai cũng có những kiến thức mới nhất về cụm từ này đâu nhé.

OQC chúng ta thường hay nhắc đến là từ viết tắt của “Output Quality Control” có nghĩa kiểm soát chất lượng đầu ra. Những người thực hiện các công việc của OQC thường được gọi là nhân viên OQC.Trong các nhà máy sản xuất, OQC là gì? Đây là một trong những công việc không thể thiếu đối với mỗi một mô hình doanh nghiệp. Khi sản xuất những thiết bị máy móc, linh kiện điện tử người chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng đầu ra của sản phẩm đó chính là các OQC. Đồng thời, đây là công đoạn nhằm xác nhận xem sản phẩm có đạt yêu cầu về chất lượng theo quy định đề ra theo đúng với tiêu chuẩn hay không?

Khái niệm về OQC

OQC là một trong những công việc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Là khâu cuối cùng giúp kiểm tra chất lượng của hàng hóa theo yêu cầu, cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm và mặt hàng tốt nhất, đạt chuẩn mà không để lọt lỗi sản phẩm từ công đoạn sản xuất trên dây chuyền gây ra.

Những thông tin về việc làm của một OQC

OQC làm những công việc gì?

Trong một doanh nghiệp sản xuất, những người thực hiện các công việc của OQC kiểm soát chất lượng của đầu ra thực hiện các công việc chính bao như sau:

- Nhân viên OQC phải thực hiện xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sản phẩm và đồng thời thực hiện việc đánh giá chất lượng thành phẩm đã được sản xuất ra theo đúng quy trình. OQC còn thực hiện và tham gia xây dựng các tiêu chuẩn thành phẩm theo quy trình ISO mà tất cả các doanh nghiệp đều đang áp dụng hiện nay. Trực tiếp kiểm tra chất lượng của sản phẩm mà không phải qua tay những người khác,...

- Họ thực hiện các công việc về kiểm soát chất lượng của sản phẩm từ khâu sản xuất đến quá trình ngoại quan sản phẩm. Bên cạnh đó những người làm công việc này cần giám sát tất cả các quy trình xem có đạt yêu cầu hay không?

- Giải quyết và xử lý yêu cầu của khách hàng về chất lượng sản phẩm như sản phẩm bị lỗi kỹ thuật, những sản phẩm hỏng, xước, nứt,... do thao tác của nhân viên sản xuất trên dây chuyền gây nên.

- Bên cạnh đó, nhân viên kiểm soát chất lượng đầu ra còn phối hợp với bộ phận; điều chỉnh các tiêu chuẩn hợp lý khi có sự thay đổi mới về quy trình đánh giá chất lượng thành phẩm.

- Khi kiểm tra những sản phẩm đã đạt yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng của doanh nghiệp, OQC sẽ tiến hành “PASS” sản phẩm để xuất chuyển đến công đoạn tiếp theo.

- Không chỉ vậy việc hàng hóa bị các lỗi về thành phẩm, có những sai sót về tiêu chuẩn kỹ thuật  OQC cũng phải chịu các yêu cầu và trách nhiệm phân loại chúng, báo cáo đến những người quản lý ra chúng . Khi phát hiện những mặt hàng bị sai hay có lỗi nhân viên OQC có quyền đình chỉ xuất hàng và nhanh chóng báo lại với cấp trên để có thể kiểm soát chúng một cách nhanh chóng nhất.

>>> Nắm bắt cơ hội tìm việc làm tại TP HCM với những vị trí việc làm hấp dẫn nhất được đăng tải liên tục trên Timviec365.vn

Việc làm thẩm định - giám thẩm định - quản lý chất lượng tại Hà Nội

OQC làm những công việc gì?

- OQC là gì? Họ cũng có thể quản lý các công việc khác như lập kế hoạch nội bộ của công việc, phối hợp với các phong ban trong việc chỉ đạo giám sát nhân viên, làm các bản báo cáo hàng tháng và định kỳ và thực hiện các công việc khác do cấp trên giao phó.

>>> Tham khảo: Danh sách việc làm tại Trà Vinh hot nhất hiện nay dành cho bạn. Nộp hồ sơ ngay và tìm kiếm cho mình cơ hội việc làm phù hợp

Lương của nhân viên OQC

Theo tìm hiểu đối với các mức lương của nhân viên OQC hiện nay tại các công ty, nhà máy, xí nghiệp tại các tỉnh thành trên địa phương có thể nằm trong khoảng từ 5 triệu - 7 triệu đồng. Doanh nghiệp có thể tùy thuộc vào năng lực, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của mỗi người trong công việc mà áp dụng các mức lương mới nhất.

Tuy nhiên nếu bạn làm việc với người nước ngoài bạn có thể được hưởng các mức lương ưu đãi hơn. Nếu bạn có một chút kiến thức về tin học hay ngoại ngữ thành thạo, bạn sẽ nhận được mức lương từ khoảng 8 triệu hoặc hơn 10 triệu đồng. Nhân viên OQC có được hưởng những chế độ theo quy định của nhà nước hay không? Họ hoàn toàn được hưởng những chính sách ưu đãi như người lao động bình thường và chế độ bảo hiểm xã hội cũng được áp dụng cho tất cả những người đang làm trong lĩnh vực đó.

Như vậy nếu bạn có sự yêu thích đối với một công việc của OQC, với mức lương như vậy cũng khá phù hợp với nhu cầu của người lao động trong cả nước.

>>> Xem thêm: PG PB là gì? Bí quyết hay trở thành một PG, PB

Nhân viên OQC có cần trình độ không?

Đối với những người làm công việc về kiểm soát chất lượng yêu cầu của họ khi làm việc tại các doanh nghiệp thường yêu cầu về trình độ như tốt nghiệp việc làm ngành điện tử, công nghệ thông tin, nếu đó là những công việc về kiểm tra chất lượng của các mặt hàng điện tử, những ngành học liên quan đến quản lý chất lượng của sản phẩm như ngành may mặc, thực phẩm,...

Nhân viên OQC có cần trình độ không?

Tuy nhiên bên cạnh đó những người thực hiện khâu quản lý về chất lượng sản phẩm OQC tại các đơn vị doanh nghiệp có thể không yêu cầu về bạn phải tốt nghiệp đại học hay cao đẳng, bạn chỉ cần có đủ trình độ của một người tốt nghiệp trung học phổ thông và khi vào doanh nghiệp và bạn sẽ được đào tạo các tiêu chuẩn của một doanh nghiệp.

Việc làm kiểm soát chất lượng

Tìm kiếm việc làm cho nhân viên OQC tại đâu?

Hiện nay, việc làm cho nhân viên OQC ngày càng phổ biến và được rất nhiều những doanh nghiệp lớn tuyển dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một công việc phù hợp hãy tìm hiểu các thông tin  tuyển dụng thực phẩm hoặc các ngành nghề cần đến quản lý chất lượng như điện tử, may mặc,... và các kiến thức mới nhất về công việc của OQC là gì? Bạn có thể tìm kiếm theo tại các khu công nghiệp, khu chế xuất,... Đặc biệt tại các tỉnh thành lớn như Hà Nội và TP. HCM là hai trung tâm đang tuyển số lượng nhân viên OQC rất nhiều. Ngoài ra có thể kể đến Thái Nguyên là nơi bạn có thể tìm được công việc OQC phù hợp thông qua những thông tin viec lam Thai Nguyen mới nhất trên website tìm việc làm hàng đầu như Timviec365.vn

Bên cạnh đó bạn có thể tìm kiếm từ người quen, bạn bè và những người đang đi làm. Họ là những nguồn thông tin đáng tin cậy có thể giúp ích cho bạn khi tìm kiếm nghề này nhanh chóng và phù hợp nhất. Rất nhiều người đã tìm kiếm và thành công

Ngoài ra hình thức tìm kiếm việc làm cho nhân viên OQC được áp dụng nhiều nhất là hình thức tra tìm trên những trang tuyển dụng về việc làm. Bạn có thể truy tìm trên mạng những trang tuyển dụng việc làm uy tín nhất, tiêu biểu trên trang timviec365.vn. Đây là một trong những trang web giúp người lao động có thể tiến gần đến nhà tuyển dụng hơn, lựa chọn được những công việc mà họ mong muốn với mức lương hấp dẫn tại mọi địa điểm trên toàn quốc. Bạn sẽ không mất một chi phí nào cho các khoản phí tuyển dụng từ hình thức này đâu nhé.

Do vậy, tìm kiếm công việc của một OQC hoàn toàn là dễ dàng. Nó không khó khăn như bạn nghĩ đâu nhé. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là bạn đã tìm được các công việc như ý rồi.

Các kỹ năng cơ bản của nhân viên OQC

Những kỹ năng nào bạn cần được sử dụng khi là một nhân viên trong nghề OQC? Dưới đây là các kỹ năng mà nhân viên OQC phải có để có thể thực hiện tốt các công việc của mình.

Kỹ năng kiểm tra giám sát

Chúng ta cũng biết OQC luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình kiểm định chất lượng của sản phẩm. Do vậy việc kiểm tra giám sát là một trong những kỹ năng rất quan trọng nhằm phát hiện ra những điểm chưa hoàn thiện, các lỗi trên sản phẩm để có những biện pháp xử lý nhanh chóng kịp thời. Rèn luyện các kỹ năng này nhân viên OQC sẽ kiểm soát công việc tốt hơn.

Do vậy, bạn có thể áp dụng tìm hiểu các thông tin về OQC là gì và đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn nhất với mình. Nếu bạn thấy mình chưa tốt về kỹ năng giám sát kiểm tra thì có thể rèn luyện thêm những kiến thức này. Tất cả doanh nghiệp hay các đơn vị sản xuất ra sản phẩm phục vụ đời sống đều mong muốn sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng là các sản phẩm với chất lượng tốt nhất và hoàn thiện nhất. Nếu bạn làm OQC cho một sản phẩm mà sản phẩm đó không được nhiều người tin cậy và lựa chọn do chất lượng của sản phẩm quá kém thì bạn cần xem lại kỹ năng về kiểm tra, giám sát của mình.

Việc làm giám sát chất lượng

Kỹ năng kiểm tra giám sát

Kỹ năng về lập kế hoạch và quản lý

Đây cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu khi làm việc. Được coi là một trong những kỹ năng cần thiết cho tất cả các ngành nghề, nếu bạn không biết cách lên kế hoạch cho công việc, không biết cách quản lý nhân viên thì sự cố gắng của bạn coi như không có. Kỹ năng quản lý có thể áp dụng đối với toàn bộ nhân viên dưới cấp hoặc cùng cấp.

Một người OQC giỏi đồng nghĩa đó phải là một người quản lý giỏi. Họ có thể điều hành được tất cả các hoạt động đang diễn ra tại bộ phận mình đang quản lý. Bên cạnh đó phải biết và sử dụng hiệu quả trình độ và năng lực của cấp dưới, phân công công việc cho nhân viên một cách phù hợp với thế mạnh của họ.

Nếu bạn có kỹ năng quản lý tốt thì tập thể sẽ được vững mạnh hơn, công việc của nhân viên hợp lý, người lao động cũng có thể tạo ra được những sản phẩm chất lượng tốt nhất và tiên tiến nhất đến tay người tiêu dùng mà không bị mắc phải những sai sót không đáng có.

Kỹ năng giải quyết và xử lý tình huống nhanh chóng

Một kỹ năng mà tất cả những người làm OQC không thể không có đó là kỹ năng xử lý, giải quyết khắc phục các tình huống hậu quả gây nên.

Trong quá trình sản xuất, đôi khi công việc hay sản phẩm gặp phải các sự cố ngoài ý muốn vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Khi đó, người kiểm tra chất lượng dầu ra của sản phẩm- OQC phải giải quyết, xử lý hậu quả, khắc phục nhanh nhất những hạn chế mà công đoạn gây ra, tránh những thiệt hại nặng nề. Do vậy kỹ năng giải quyết tình huống chưa bao giờ là thừa cả.

Để làm một nhân viên OQC giỏi bên cạnh những kỹ năng trên, người nhân viên cũng cần có thái độ làm việc tích cực, năng động, sáng tạo, luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Một trong những yếu tố không thể thiếu đó là luôn cố gắng, phấn đấu hết mình, không nản chí khi gặp khó khăn.

Từ những chia sẻ từ timviec365.vn trên đây bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm và lựa chọn công việc OQC một cách dễ dàng rồi đấy. OQC là gì với bạn có lẽ không còn là một ẩn số đúng không nào. Hi vọng bạn sẽ lựa chọn và tìm kiếm được công việc phù hợp nhất với mình.

Tìm việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý