Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

PG PB là gì? Bí quyết hay trở thành một PG, PB

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 21/09/2020

Có thể nói, nghề PG, PB được rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, các bạn đang ở lứa tuổi sinh viên chọn lựa bởi mức lương khá cao, tuy nhiệm vụ mang theo rất nhiều thử thách thế nhưng lại tạo ra những cơ hội tốt để cho các bạn được rèn luyện kỹ năng của mình.

Đến với bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về công việc thú vị này để cân nhắc xem nó có phải là sự lựa chọn việc làm thêm để tìm việc làm nhanh chóng cho các bạn trẻ hay không nhé.

1. PG PB là gì?

PG, PB là một nghề khá phổ biến hiện nay nhưng không phải ai cũng biết PG là gì hay PB là gì? Theo một định nghĩa được tham khảo, bạn có thể hiểu về khái niệm PG, PB như sau:

“PB, PG là viết tắt của cụm từ Promotion Boy và Promotion Girl dùng để chỉ những chàng trai, cô gái có ngoại hình, chiều cao lý tưởng từ 1m60 (đối với nữ) và từ 1m70 (đối với nam), gương mặt khả ái và khả năng diễn đạt tốt…… để làm các công việc hoạt náo viên, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, đại diện thương hiệu trong các chiến dịch Marketing hoặc xuất hiện trong các buổi quảng cáo, các event lớn nhỏ...”

PG PB là gì?

PG PB là gì?

Như vậy hiểu một cách đơn giản thì PG, PB chính là thuật ngữ chỉ những nam, nữ nhân viên làm nghề tiếp thị, làm quảng cáo, người mẫu đại diện hay lễ tân. Họ thường làm việc bán thời gian ở các buổi lễ như khánh thành, khai trương, hội chợ,... Một số PG, PB lại làm công việc cố định như bán hàng, tiếp thị ở những cửa hàng, showroom về thời trang và mỹ phẩm.

Không khó để hiểu PG PB là gì đúng không nào. Tuy nhiên, những đặc điểm và tính chất của nghề nghiệp mang đến cho các bạn thì không mấy ai có thể hiểu hết được. Đó là lý do vì sao người ta lại thường có cái nhìn lệch lạc, không đúng về nghề PG, PB. Đọc nội dung tiếp theo sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về nghề này, đặc biệt là đối với những bạn trẻ, nó sẽ giúp cho các bạn định hướng tốt hơn trong vấn đề chọn và tim viec lam o khanh hoa và một số thành phố khác.

2. Công việc của PG PB là gì?

Nói riêng đến PG, họ chính là những cô gái xinh đẹp sẽ khoác lên mình những bộ phục trang lộng lẫy, đầy cuốn hút mỗi khi tham gia vào các sự kiện, các chương trình Marketing giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho một công ty nào đó. Nhiệm vụ chính của họ là đứng cạnh sản phẩm trưng bày, tiến hành tạo dáng cũng như biểu cảm cho khuôn mặt thật rạng rỡ, ăn ảnh để thu hút hiệu quả người xem, đồng thời tôn vinh sản phẩm đang quảng bá đó. PB cũng vậy, họ sẽ mặc trang phục nổi bật, thường là được thiết kế riêng để quảng bá cho sản phẩm. Chính vì vậy, chúng ta thường coi PG, PB là gương mặt đại diện cho thương hiệu.

Hiện nay có rất nhiều quan điểm đánh giá rằng những cô gái làm nghề PG thường có ngoại hình đẹp, tiêu chuẩn, phong cách ăn mặc của họ trong khi làm việc thường thời thượng và vô cùng Sexy và chỉ là những bình hoa di động mà thôi. Quan niệm này có phần thiếu trực quan và không đánh giá được hết giá trị của nghề PG, PB.

Công việc của PG PB là gì?

Công việc của PG PB là gì?

Bởi vì, thực tế PG, PB là những người vô cùng bản lĩnh. Họ có thể đảm nhận rất nhiều công việc trong suốt hoạt động của mình, từ nhân viên giới thiệu, tư vấn, tiếp thị sản phẩm cho tới việc trở thành một người mẫu ảnh chuyên nghiệp. Thậm chí có những PG, PB còn đảm nhiệm luôn cả vai trò dẫn chương trình cho các sự kiện, hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm đúng cách.

Với tốc độ phát triển của thị trường và cơ chế kinh tế mở cửa như hiện nay thì nghề PG càng được mở rộng thêm rất nhiều. Họ có thể tham gia vào rất nhiều sự kiện lớn nhỏ cho tới các công việc khác như Sampling và Roadshow.

3. Cơ hội việc làm đối với nghề PG, PB

Không phải ngẫu nhiên người ta lại đánh giá PG, PB là một nghề hot nhất hiện nay và có cơ hội việc làm cao nhất. Lý do bắt nguồn từ sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông. Bất cứ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn sẽ sớm đưa sản phẩm của mình đến nhanh nhất có thể với người tiêu dùng và đặc biệt phải chiếm được một vị trí quan trọng trong sự đánh giá của họ. Chính vì vậy mà các PG, PB sẽ trở thành những gương mặt thương hiệu để đem sản phẩm dễ dàng đến gần hơn với khách hàng. Đây chính là con đường phát triển của nghề PG, PB.

Cơ hội việc làm đối với nghề PG, PB

Cơ hội việc làm đối với nghề PG, PB

Mức lương của một PG, PB cũng rất hấp dẫn, có thể nhận lương linh hoạt theo giờ hoặc theo ngày tùy vào các chế độ ưu đãi được quy định tại công ty. Trở thành một PG, PB  đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội rèn luyện rất nhiều kỹ năng mềm quan trọng phục vụ cho cuộc sống và công việc sau này. Sự tự tin có thể đứng trước đám đông, tươi cười và tư vấn cho từng khách hàng về sản phẩm mình đại diện chính là chiến lợi phẩm lớn nhất mà các PG, PB gặt hái được. Do vậy nó khá phù hợp đối với các bạn tìm việc làm thêm cho sinh viên hiện nay.

>>> Xem thêm: Phòng KCS là gì? Mô tả công việc của nhân viên KCS

4. Những khó khăn của nghề PG PB là gì?

Theo nhiều đánh giá, nghề PG, PB là một nghề việc nhẹ lương cao. Điều đó có phải sự thật? Mặc dù có rất nhiều điều hấp dẫn mà nghề mang tới thế nhưng đổi lại, PG, PB cũng chồng chất những khó khăn. Nếu đã từng hoặc đang làm việc trong nghề này rồi thì có lẽ bạn sẽ không xa lạ với những điều chúng tôi sẽ chỉ ra dưới đây.

Khó khăn đầu tiên mà nghề mang lại cho chúng ta đó chính là tính chất của công việc. PG, PB là một nghề tạm thời, mang tính thời vụ cho nên khá bấp bênh và không có một tương lai ổn định cho những ai theo đuổi nó.

Do làm thời vụ cho nên số lượng công việc của PG, PB được tính bằng số lượng các show nhận được. Sau khi mỗi show kết thúc thì họ lại phải tiếp tục tìm show mới khác để làm việc. Nếu không tìm thấy thì phải đối diện với tình trạng thất nghiệp “tạm thời”.

Việc chạy sô thường sẽ đi kèm với vấn nạn bể sô. Tại sao lại như vậy?

Có lẽ vì lo trước cho tương lai, sợ mình sẽ rơi vào tình trạng thất nghiệp dài dài cho nên hầu hết các PG, PB đều nhận trước rất nhiều sô. Tình trạng chồng chéo các sô diễn với nhau là điều thường thấy trong lịch làm việc của họ, khiến cho họ phải tất bật tìm cách giải quyết sao cho ổn thỏa và không đánh mất uy tín với nhà tuyển dụng.

Khó khăn tiếp theo mà các PG, PB thường phải  đối diện đó chính là vấn đề đi lại. Họ thường phải di chuyển rất nhiều nơi để có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc.

Khó khăn của nghề PG PB là gì?

Khó khăn của nghề PG PB là gì?

Trong rất nhiều khó khăn mà nghề mang lại, có lẽ khó khăn lớn nhất của các PG, PB chính là đối diện với dư luận. Bởi lẽ có rất nhiều người đưa ra cái nhìn lệch lạc, không mấy thiện cảm đối với nghề PG, PB. Dù là môi trường làm việc của các PG, PB là ở tại các quán Bar đi chăng nữa thì họ cũng chỉ thực hiện nhiệm vụ quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho phía công ty mà thôi. Thế nhưng ngay tại môi trường  này, rất nhiều vị khách đã thể hiện hành động khiếm nhã, chèo kéo các PG vì họ đang có suy nghĩ sai lệch và thiếu tôn trọng đối với những người thực hiện công việc này.

Thêm vào đó, trong suốt quá trình làm việc, bạn rất dễ gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Chẳng hạn như dù đã rất mệt mỏi nhưng bạn vẫn phải tươi cười rạng rỡ cho đến khi kết thúc chương trình. Đối với các nữa PG, việc mang giày cao gót hàng nhiều giờ đồng hồ sẽ khiến các bạn cảm thấy mệt mỏi, nhất là với những bạn có thể chất không được tốt.

Khi được hỏi về những khó khăn gặp phải khi làm nghề này, nhiều PG, PB chia sẻ rằng, họ thường xuyên gặp phải những rắc rối về tiền lương. Nhất là trong giai đoạn đầu mới bước chân vào nghề còn nhiều bỡ ngỡ, các PG, PB thường tin tưởng vào những lời mời gọi và bản hợp đồng giao kèo bằng miệng. Kết quả là họ thường xuyên bị cắt xén và bùng lương.

>>> Tìm hiểu thêm: Nếu bạn muốn tìm việc làm PG, PB hay bất kỳ công việc nào hãy truy cập ngay  tìm việc làm tại Cao Bằng để tham khảo những tin tức tuyển dụng hấp dẫn nhất.

5. Những tiêu chuẩn cần có đối với nghề PG, PB

Vốn là một nghề mang tính chất đặc thù cho nên các công ty tuyển chọn các PG, PB rất kỹ lưỡng. Thay vì chỉ chăm chăm đi tìm hiểu PG PB là gì thì bạn cũng cần quan tâm nhiều đến những yêu cầu cơ bản của nghề này để đáp ứng đầy đủ.

Trước tiên, đối với một PG, PB, yếu tố ngoại hình đóng vai trò tiên quyết. PG, PB phải đảm bảo có chiều cao từ 1,65m trở lên, thân hình cân đối, khuôn mặt ưa nhìn. Ngoại hình sở dĩ quan trọng đối với các PG, PB vì các nhà tuyển dụng quan tâm điều đó, hãy nhớ rằng các bạn chính là khuôn mặt đại diện cho sản phẩm, thương hiệu của họ, khách hàng nhìn vào bạn để phần nào đánh giá sản phẩm cho nên nếu muốn xin việc vào vị trí PG, PB thì bạn cần phải đảm bảo đáp ứng yếu tố ngoại hình trước tiên.

Tiêu chuẩn cần có đối với nghề PG, PB

Tiêu chuẩn cần có đối với nghề PG, PB

Tiếp theo, xét đến tính chất của công việc, do PG, PB đảm nhận việc quảng bá, tiếp thị các giá trị của công ty đến với khách hàng cho nên một yêu cầu cơ bản nữa mà các bạn cần phải trang bị thật tốt đó chính là khả năng giao tiếp, thái độ làm việc thân thiện, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn phải có giọng nói truyền cảm, nhẹ nhàng, dễ thu hút nữa đấy nhé... yếu tố này có thể rèn luyện.

Ý thức trách nhiệm đối với công việc là tiêu chí tiếp theo mà nghề PG, PB đòi hỏi ở mỗi cá nhân khi bước chân vào nghề. Nhìn từ thực tế tuyển dụng, bạn sẽ thấy rằng đa số các nhà tuyển dụng ngày nay sẽ thường có xu hướng tuyển dụng các PG, PB có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, tự giác với nhiệm vụ được giao và làm việc bằng tất cả tinh thần năng nổ, hoạt bát, hòa nhã. Đặc biệt, các PG, PB thường làm việc thành một nhóm cho nên khả năng làm việc nhóm hiệu quả cũng là điều mà nhà tuyển dụng để ý tới trong kỹ năng ứng tuyển của bạn.

6. Nên tìm việc làm PG, PB ở đâu?

Truyền thông phát triển là tiền đề để nghề PG, PB phát triển, đồng thời nó cũng là đầu mối để bạn có thể dễ dàng tìm được công việc cho mình. Hiện có rất nhiều Group trên facebook hoạt động rất sôi nổi về chủ đề PG, PB. Các nhóm này chủ yếu chia sẻ những thông tin việc làm, tuyển dụng PG, PB chẳng hạn như các Group: Cộng đồng PG_PB HCM, Cộng đồng PG, PB tp HCM,... hoặc chỉ cần lên mạng gõ vào từ khóa PG, PB là có thể tìm thấy rất nhiều kết quả về thông tin tuyển dụng việc làm PG, PB.

Có lẽ ưu điểm lớn mà mạng xã hội Facebook mang tới cho các bạn không ai là không biết, đó là khả năng cập nhật các thông tin nhanh chóng, nội dung các tin tuyển dụng vô cùng phong phú. Tuy nhiên, cũng do sự phổ biến và lan rộng đó, lại không được kiểm duyệt tin tức cho nên có nhiều tin tuyển dụng trá hình, mang tính lừa đảo đòi hỏi bạn phải cân nhắc thật kỹ để tránh tiền mất tật mang.

Nên tìm việc làm PG, PB ở đâu?

Nên tìm việc làm PG, PB ở đâu?

Một phương tiện cũng rất phổ biến và hữu dụng dành cho các bạn khi tìm việc làm PG, PB đó chính là các trang web về tuyển dụng và hỗ trợ việc làm. Cũng giống như facebook, các trang web này hiện nay cũng rất nhiều và không dễ gì chúng ta chắc chắn được đâu là trang web uy tín để đặt niềm tin vào đó mà yên tâm tìm việc.

Tuy nhiên, bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn một địa chỉ uy tín, đó chính là trang web timviec365.vn. Đây là website đứng đầu về hỗ trợ tuyển dụng và tìm việc làm. Tại đây các bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin tuyển dụng chất lượng uy tín, tránh được các tin tức lừa đảo. Ngoài ra, bạn có thể thỏa sức tải CV xin việc mẫu miễn phí và ứng tuyển công việc phù hợp nhất.

Như vậy, thông qua bài viết này các bạn đã nắm được PG, PB là gì. Đồng thời còn có thể giúp cho các bạn hiểu được vì sao chúng ta nên lựa chọn công việc này để làm thêm. Hiểu rõ về nghề sẽ giúp cho các bạn trẻ tiếp cận nghề một cách thông  minh hơn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý