Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sale Executive là gì? Những điều bạn cần biết về Sale Executive

Tác giả: Bùi Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Cụm từ Sale Executive là gì? đang được rất nhiều người quan tâm, đối với những ai làm lĩnh vực kinh doanh thì có thể khá quen thuộc với cụm từ này, tuy nhiên với những người làm ở lĩnh vực khác thì cụm từ Sale Executive là gì? sẽ còn rất mới mẻ. Vậy để giải đáp thắc mắc này bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm Sale Executive là gì? Và tất tần tật những gì liên quan đến công việc Sale Executive để giúp cho những ai đang có nhu cầu tìm việc làm nhanh với công việc này.

1. Những điều bạn cần biết về Sale Executive

1.1. Sale Executive là gì?

Sale Executive hay còn có tên gọi là chuyên viên kinh doanh, một nhân viên Sale Executive sẽ đảm nhiệm chức vụ điều hành và quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh theo từng khu vực và công việc được bổ nhiệm từ cấp trên.

Để đảm nhiệm được vị trí này không phải điều đơn giản, bạn phải là người hội tụ rất nhiều yếu tố từ kinh nghiệm làm sales đến các kỹ năng như giao tiếp, hiểu tâm lý khách hàng, mở rộng và phát triển thị trường và kỹ năng chăm sóc khách hàng… Đây được coi là một trong những yếu tố không thể thiếu đối với nhân viên Sale Executive.

Sale Executive là gì

1.2. Công việc chính của Sale Executive là gì?

Nhiều người lầm tưởng rằng vị trí Sale Executive giống một nhân viên kinh doanh, hai vị trí này cùng thuộc một lĩnh vực tuy nhiên cấp bậc và nhiệm vụ của hai vị trí này lại hoàn toàn khác nhau. Công việc chính của một nhân viên Sale Executive là:

  • Chịu trách nhiệm lập kế hoạch, ý tưởng và chiến lược kinh doanh hàng tháng, hàng quý theo vùng mà bạn được phụ trách.
  • Chịu trách nhiệm quản lý và triển khai kế hoạch kinh doanh của công ty cho nhân viên kinh doanh.
  • Chịu trách nhiệm phân chia công việc cho nhân viên kinh doanh
  •  …

Sale Executive thuộc phạm trù của lĩnh vực việc làm kinh doanh, chính vì vậy muốn trở thành một Sale Executive giỏi bạn phải là người biết lắng nghe nguyện vọng và hiểu tâm lý khách hàng, chính những nguyện vọng và những lời góp ý chân thành của khách hàng mới tạo nên sự thành công trong nghề sale của bạn và ngược lại có như vậy bạn mới thực sự là một chuyên viên Sale Executive được khách hàng đặt niềm tin lâu dài.

Xem thêm: SEV là gì? Đôi nét về SEV có thể bạn chưa biết ?

1.3. Mức lương của Sale Executive

Mỗi công việc đều có đặc thù và tính chất riêng và công việc của Sale Executive cũng như vậy, ngoài lương cứng thì Sale Executive còn được hưởng thêm phần trăm hoa hồng dựa trên doanh số mà họ đem về cho doanh nghiệp/công ty/tập đoàn.

Chính vì vậy, mức lương của Sale Executive không cố định, nếu ký được nhiều hợp đồng và bán được nhiều sản phẩm thì mức lương của Sale Executive sẽ rất cao.

Dựa theo công cụ trá cứu lương của timviec365.vn mức lương trung bình của một chuyên viên kinh doanh sẽ giao động từ 5 – 15 triệu đồng/tháng. Mức lương này có thể tăng gấp đôi nếu bạn kí được nhiều hợp đồng và bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ của công ty.

2. Bí quyết tạo nên một Sales Executive giỏi

Trước tiên muốn đảm nhiệm tốt công việc Sale Executive thì bạn phải có kinh nghiệm trong nghề Sales, có rất nhiều Sale Executive giỏi đã đứng lên từ chính vì trí này, vị trí Sales chính là bước tạo đà giúp bạn phát triển thành Sales Executive giỏi.

Sales Executive cần thành thạo các kỹ năng cơ bản như: Kỹ năng thuyết trình, thành thạo kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán và chăm sóc khách hàng. Có như vậy bạn mới có thể giới thiệu những công dụng và sự khác biệt sản phẩm đến tay người tiêu dùng và đáp ứng được những vị khách hàng khó tính nhất.

>>> Nắm bắt cơ hội tham gia ứng tuyển nhân viên kinh doanh tại Hà Nội với những thông tin tuyển dụng việc làm được đăng tải mới nhất hiện nay.

Sale Executive là gì

Là một Sale Executive giỏi cần phải xây dựng cho mình một mạng lưới khách hàng thân thiết, để tạo được mạng lưới này không phải đơn giản Sale Executive cần phải có kế hoạch rõ ràng và phải thực hiện chăm sóc khách hàng tiềm năng thường  xuyên, đưa ra những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của công ty mang lại cho khách hàng để khách hàng thấy rằng họ có lợi khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Thường một Sale Executive giỏi họ sẽ có một kế hoạch phù hợp có ý tưởng tham mưu cho ban lãnh đạo để nâng cao chất lượng và dịch vụ, đem lại sự hài lòng cho khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm của công ty.

Một  Sale Executive không khác gì một nhân viên kinh doanh thị trường cũng cần phải nắm bắt đầy đủ các thông tin thị trường, từ đó đưa ra những chiến lược tốt nhất, công cụ hỗ trợ đắc lực như mẫu lập kế hoạch kinh doanh trên excel để phục vụ kế hoạch kinh doanh theo từng giai đoạn. 

Ngoài ra, một Sale Executive giỏi cần phải có kỹ năng lãnh đạo tập thể, biết nhìn xa trông rộng, biết động viên và khích lệ tinh thần của nhân viên cấp dưới, hỗ trợ nhân viên khi nhân viên gặp khó khăn . Biết tạo dựng các mối quan hệ với đồng nghiệp và nhân viên một cách thân thiện và hòa đồng có như vậy hiệu quả công việc mới đem lại chất lượng cao.

Trong lĩnh vực kinh doanh có rất nhiều vị trí khác nhau và các vị trí được phân theo từng cấp bậc, cấp bậc nào càng cao thì trách nhiệm và công việc càng nhiều. Sau đây là 6 vị trí sale cơ bản được phân theo cấp bậc tăng dần.

  • Nhân viên kinh doanh – Sale Man
  • Đại diện kinh doanh – Sale Rep
  • Chuyên viên kinh doanh - Sale Executive
  • Giám sát kinh doanh - Sale Supervisor
  • Giám đốc kinh doanh - Sale Manager

Sale Executive là gì

Mỗi vị trí và cấp bậc khác nhau sẽ hưởng mức lương, nhiệm vụ và trách nhiệm khác nhau, nếu bạn là người năng động, muốn tìm khám phá những điều mới lạ, không thích gò bó bởi những công việc văn phòng thì công việc Sale  hay Sale Executive rất phù hợp với bạn. Công việc này cũng tạo nhiều cơ hội cho bạn thăng tiến.

>>> Bạn có thể nhanh chóng tìm được những vị trí sales cơ bản trên hay rất nhiều việc làm tư vấn tại Đà Nẵng khi tham khảo ngay những tin tức tuyển dụng mới nhất trên Timviec365.vn và ứng tuyển ngay.

3. kỹ năng cần có ở một chuyên viên Sales executive là gì?

Ở trong lĩnh vực nào cũng cần đến kỹ năng và một chuyên viên Sales executive cũng không ngoại lệ, để trở thành một chuyên viên Sales executive bạn cần sở hữu 4 kỹ năng sau đây:

3.1. Kỹ năng Sales

Hãy chắc chắn với tôi rằng, khi bạn đảm nhiệm công việc Sales executive bạn đã có kỹ năng sales và thành thạo những kỹ năng cơ bản như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình và đàm phán, hiểu tâm lý khách hàng… Thiếu một trong số những kỹ năng này bạn rất khó có cơ hội thành công trong công việc Sales executive.

3.2. Kỹ năng truyền đạt và lắng nghe

Đặc thù công việc của chuyên viên Sales executive là phải thuyết trình, truyền đạt những ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng. Nếu đây là một yếu điểm của bạn thì sản phẩm/dịch vụ bạn bán ra không thể thuyết phục được khách hàng. Ngoài ra, là một chuyên viên Sales executive bạn còn phải là người biết lắng nghe, nắm bắt được tâm lý của khách hàng, từ những ý kiến đóng góp của khách hàng dần bạn mới hoàn thiện được và cung cấp được những dịch vụ/sản phẩm tốt và phù hợp nhất.

3.3. Kỹ năng điều hành và quản lý

Vị trí Sales executive không phải ai cũng có thể làm được ngoài nhiệm vụ chuyên môn bạn còn phải quản lý hướng dẫn nhân viên cấp dưới, chính vì vậy là một chuyên viên Sales executive không thể thiếu kỹ năng quản lý và điều hành. Sở hữu kỹ năng này giúp bạn vạch định được chiến lược tốt hơn, dẫn dắt được bộ phận đi đúng hướng nâng cao doanh số lợi nhuận. Đồng thời một Sales executive còn phải là một người biết quan tâm đến đồng nghiệp và nhân viên luôn luôn công bằng trong mọi tình huống có như vậy bạn mới có tiếng nói và có cái uy của một chuyên viên Sales executive.

Việc làm sales executive

Sale Executive là gì

3.4. Kỹ năng chăm sóc khách hàng tiềm năng

Những khách hàng tiềm năng ở đây là những khách hàng luôn đồng hành cùng những sản phẩm/dịch vụ của công ty, chính vì vậy bạn phải khéo léo ứng xử và chăm sóc họ một cách thường xuyên để họ vẫn luôn là khách hàng trung thành trong hệ thống khách hàng của bạn.

Ở trong thời đại hội nhập và có sức cạnh tranh lớn thì một nhân viên sale executive cần phải có thêm một số kỹ năng hỗ trợ như:

  • Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng anh thành thạo
  • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng như: Excel, Word, PowerPoint
  • Học hỏi và tìm hiểu thêm về những khóa học marketing online, quảng cáo trực tiếp, bán hàng qua internet và website.

4. Tìm kiếm việc làm sale executive trên website Timviec365.vn lựa chọn số một 

Có thể nói công việc một nhân viên sale executive có rất nhiều cơ hội việc làm, nhưng để tìm được một địa chỉ tin cậy để nộp hồ sơ ứng tuyển thì không phải ở đâu cũng có, với những người đang phân vân lựa chọn nơi ứng tuyển thì dưới đây sẽ là một gợi ý số một cho bạn. Các bạn có thể tạo hồ sơ đưa thông tin của mình, kinh nghiệm của bản thân, tham khảo các mẫu cv hay để tạo một cv xin việc trên trang timviec365.vn. Khi bạn tạo hồ sơ trên  website Timviec365.vn các công ty có nhu cầu tuyển dụng vị trí bạn đang ứng tuyển họ sẽ gọi điện liên hệ bạn phỏng vấn,  website Timviec365.vn là một  website việc làm uy tín nên có rất nhiều công ty doanh nghiệp lớn đã chọn mặt gửi vàng, hàng ngày có rất nhiều tin tuyển dụng ở nhiều ngành nghề khác nhau , chính vì vậy mà cơ hội việc làm của bạn sẽ rất rộng mở.

Có rất nhiều cơ hội để lựa chọn nhưng làm thế nào để giới hạn công việc nào gần nơi bạn đang sinh sống, hãy tận dụng chức năng tìm kiếm việc làm quanh đây hoặc việc làm theo ngành nghề tại Timviec365.vn. Đây sẽ là cách giúp bạn tìm việc làm Thái Nguyên mới nhất và nhiều nơi khác nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Hi vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc Sale Executive là gì? giúp bạn tìm được một công việc yêu thích Và cũng giúp bạn hiểu hơn về công việc của Sale Executive, chúc các bạn thành công và sớm tìm được những công việc mà mình yêu thích

>>> Sale là việc làm hết sức phổ biến. Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm tin tức tuyển dụng telesale mới nhất hiện này trên timviec365.vn. Cơ hội việc làm telesale luôn được rất nhiều người quan tâm có thể là sinh viên, sinh viên mới ra trường...

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý