Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sổ tay việc làm quản lý sản xuất giúp bạn thành công

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bất kể một lĩnh vực bất kỳ nào cũng cần phải có một nhà quản lý. Bởi họ là những người góp phần quan trọng trong sự phát triển của lĩnh vực đó. Đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất. Theo dõi ngay bài viết sau đây để biết rõ hơn về việc làm quản lý sản xuất nhé!

1. Tầm quan trọng của quản lý trong sản xuất

1.1. Như thế nào là quản lý sản xuất?

Quản lý sản xuất có thể hiểu là một vị trí công việc của tổ chức hay của một công ty liên quan đến việc lập kế hoạch, dự báo sản xuất hoặc tiếp thị sản phẩm ở tất cả các giai đoạn của vòng đời sản phẩm. Tương tự, quản lý vòng đời sản phẩm là tổng hợp hoạt động tích hợp con người, dữ liệu, quy trình và hệ thống kinh doanh. Nó cung cấp thông tin sản phẩm cho các công ty và doanh nghiệp chuỗi cung ứng mở rộng của họ.

như thế nào là quản lý sản xuất

Một người quản lý sản xuất là một người đóng vai trò chuyên nghiệp trong việc chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm cho một tổ chức, doanh nghiệp được gọi là thực hành quản lý sản xuất. Các nhà quản lý sản xuất sở hữu những chiến lược kinh doanh đằng sau một sản phẩm (cả sản phẩm vật lý và kỹ thuật số), chỉ định các yêu cầu chức năng của nó và thường quản lý việc ra mắt các tính năng của sản phẩm đó. Họ phối hợp công việc được thực hiện bởi nhiều chuyên gia chức năng khác (như kỹ sư phần mềm, nhà khoa học dữ liệu và nhà thiết kế sản phẩm) và chịu trách nhiệm cuối cùng cho sự thành công trong kinh doanh của sản phẩm.

1.2. Vai trò của một quản lý sản xuất

- Vai trò của một nhà quản lý sản xuất có thể bao gồm việc phát triển sản phẩm và cả tiếp thị sản phẩm. Đó là sự tổng hợp những nỗ lực khác nhau về chuyên môn và kỹ năng với mục tiêu tối đa hóa doanh thu bán hàng, thị phần và tỷ suất lợi nhuận từ sản phẩm cho một công ty hay doanh nghiệp.

- Quản lý sản xuất cũng có vai trò liên quan đến những quyết định loại bỏ sản phẩm. Loại bỏ sản phẩm bắt đầu bằng việc xác định các sản phẩm tiêu biểu cần loại trừ, tiến hành xem xét các biện pháp khắc phục, tiếp tục với dự báo về tác động đối với toàn bộ doanh nghiệp nếu cuối cùng một sản phẩm tiêu biểu bị loại bỏ và kết thúc với giai đoạn thực hiện. Trong đó quản lý sản xuất xác định chiến lược loại bỏ cho một mặt hàng.

- Người quản lý sản xuất thường chịu trách nhiệm phân tích các điều kiện về thị trường và xác định các tính năng hoặc chức năng của sản phẩm, giám sát việc sản xuất sản phẩm. Vai trò của quản lý sản xuất kéo dài nhiều hoạt động từ chiến lược đến chiến thuật và thay đổi dựa trên cơ cấu tổ chức của công ty. Để tối đa hóa tác động và lợi ích cho một tổ chức, doanh nghiệp, quản lý sản xuất phải là một vị trí có chức năng độc lập riêng biệt.

- Mặc dù liên quan đến toàn bộ vòng đời sản phẩm, trọng tâm chính trong vai trò của một nhà quản lý sản xuất là thúc đẩy phát triển sản phẩm mới. Bởi trong kinh doanh sản xuất nói chung, các sản phẩm mới là các sản phẩm vượt trội và khác biệt, những sản phẩm mang lại lợi ích độc đáo và giá trị vượt trội cho khách hàng là những yếu tố thúc đẩy thành công và lợi nhuận sản phẩm.

vai trò của quản lý sản xuất

- Tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực sản xuất của công ty, doanh nghiệp hay tổ chức mà công việc quản lý sản xuất có nhiều chức năng và vai trò khác nhau. Đôi khi vai trò của người quản lý sản xuất được chia sẻ bởi các vai trò khác. Thường xuyên có trách nhiệm về tình trạng lãi và lỗ của công ty, doanh nghiệp. Nó như một thước đo quan trọng để đánh giá hiệu suất của người quản lý sản xuất. Ở một số công ty, chức năng quản lý sản xuất là trung tâm của nhiều hoạt động khác xung quanh sản phẩm. Ở những người khác, đó là một trong nhiều điều cần phải làm để đưa sản phẩm ra thị trường và chủ động theo dõi, quản lý nó trên thị trường. Trong các công ty có quy mô rất lớn, người quản lý sản xuất có thể kiểm soát hiệu quả các quyết định giao hàng cho khách hàng, khi các thông số kỹ thuật hệ thống không được đáp ứng. 

­- Quản lý sản xuất thường đóng vai trò liên ngành, thu hẹp khoảng cách trong công ty giữa các nhóm có chuyên môn khác nhau, đáng chú ý nhất là giữa các nhóm định hướng kỹ thuật và các nhóm định hướng thương mại. Ví dụ: người quản lý sản phẩm thường định hướng các mục tiêu kinh doanh được đặt cho một sản phẩm bằng cách tiếp thị hoặc bán hàng thành các yêu cầu kỹ thuật (đôi khi được gọi là thông số kỹ thuật). Ngược lại, họ có thể làm việc để giải thích các khả năng và giới hạn của sản phẩm hoàn chỉnh trở lại cho các bộ phận tiếp thị và bán hàng (đôi khi được gọi là thông số kỹ thuật thương mại).

- Người quản lý sản xuất cũng có thể có một hoặc nhiều báo cáo trực tiếp quản lý các nhiệm vụ vận hành hoặc người quản lý có thể thay đổi, giám sát các sáng kiến ​​mới. Sản xuất tách biệt với chức năng nghiên cứu, người quản lý sản xuất có trách nhiệm thu hẹp khoảng cách nếu có tồn tại.

>>> Xem thêm: qa qc là gì và cơ hội nghề nghiệp của ngành nghề này ra sao? Làm thế nào để trở thành một nhân viên QC? Tất cả sẽ được giải đáp khi bạn click ngay vào đường link tại đây.

Việc làm Sản xuất - Vận hành sản xuất tại Hà Nội

2. Quản lý sản xuất làm những công việc gì?

Thông thường để tìm việc quản lý sản xuất thì tìm việc trong các nhà máy, các khu công nghiệp là một sự lựa chọn khôn ngoan. Có không ít người sinh sống tại Hà Nội nhưng lại làm việc tại một nhà máy tại Hưng Yên. Bởi không chỉ Hà Nội mới là nơi dễ dàng để tìm công việc này mà thị trường viec lam hung yen cũng rất rộng mở cho những ứng viên ngoại tỉnh muốn đến và làm việc tại đây. Một phần cũng bởi mức lương cho công việc này tại những nhà máy quy mô lớn là rất hậu hĩnh và chế độ đãi ngộ cực kỳ tốt để thu hút những nhân tố tiềm năng. Tuy nhiên để trở thành một quản lý sản xuất giỏi bạn sẽ trải qua rất nhiều thách thức. Và để bắt đầu với công việc này thì việc nắm rõ công việc của nhà quản lý sản xuất là điểu tất yếu.

Vậy, một nhà quản lý sản xuất thường làm những công việc cụ thể nào?

- Người quản lý sản xuất xem xét nhiều yếu tố như khách hàng hoặc người dùng sản phẩm dự định, sản phẩm do đối thủ cung cấp và mức độ phù hợp của sản phẩm với mô hình kinh doanh của công ty.

- Phạm vi của người quản lý sản xuất rất khác nhau, một số có thể quản lý một hoặc nhiều dòng sản phẩm và những công nhân sản xuất khác (đặc biệt là trong các công ty lớn) có thể quản lý các thành phần nhỏ hoặc tính năng của sản phẩm.

- Thuật ngữ này thường bị nhầm lẫn với các vai trò tương tự khác, chẳng hạn như:

+ Quản lý dự án: có thể thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến lịch trình và quản lý tài nguyên.

+ Trình quản lý chương trình: có thể thực hiện các hoạt động liên quan đến lịch biểu, tài nguyên và thực thi chức năng chéo.

+ Chủ sở hữu sản phẩm: một vai trò phổ biến trong phương pháp phát triển, có thể thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến một tính năng tự đóng gói hoặc kế hoạch thiết lập, phát triển và phát hành tính năng.

+ Giám đốc tiếp thị sản phẩm: chịu trách nhiệm về các hoạt động tiếp thị ra bên ngoài của sản phẩm.

- Công việc của người quản lý sản xuất ban đầu được tạo ra để quản lý sự phức tạp của các dòng sản phẩm cho một doanh nghiệp, cũng như để đảm bảo rằng những sản phẩm đó có lợi nhuận. Người quản lý sản xuất có thể đến từ nhiều nền tảng khác nhau, bởi vì các kỹ năng chính của họ liên quan đến việc làm với khách hàng và hiểu được các vấn đề mà sản phẩm dự định giải quyết.

công việc của quản lý sản xuất là gì

- Người quản lý sản xuất chịu trách nhiệm phối hợp các hoạt động khác nhau liên quan đến việc đảm bảo rằng sản phẩm được phân phối đáp ứng nhu cầu của người dùng. Trước đó trong quá trình phát triển, người quản lý sản xuất phải đáp ứng đối tượng dự định của sản phẩm để tham gia vào việc khơi gợi các yêu cầu, ý tưởng sản xuất. Trong khi sau vòng đời sản xuất, trọng tâm chính của người quản lý sản xuất có thể nằm trong thử nghiệm chấp nhận sản phẩm. Trong tất cả các giai đoạn của quy trình phát triển sản phẩm, người quản lý sản xuất đại diện cho nhu cầu của người dùng cuối, đánh giá xu hướng và cạnh tranh thị trường và sử dụng thông tin này để xác định các tính năng cần xây dựng. Ví dụ: người quản lý sản phẩm có thể quyết định một tính năng là cần thiết bởi vì người dùng đang yêu cầu tính năng đó hoặc vì tính năng này là cần thiết để duy trì tính cạnh tranh. Để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình ra quyết định này, người quản lý sản xuất có thể đặt ra tầm nhìn cho sản phẩm hoặc khuôn khổ chung để đưa ra quyết định sản phẩm.

- Người quản lý sản xuất cũng đảm bảo bầu không khí gắn kết và hợp tác tập trung giữa tất cả các thành viên trong dây chuyền sản xuất, tất cả đều vì lợi ích thúc đẩy sản phẩm tiến lên. Họ có thể làm nhiệm vụ huy động, bãi bỏ hoặc bổ sung nhân lực vào dây chuyền sản xuất. Thực hiện việc giám sát, quản lý công nhân và tiến trình phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, trong các dây chuyền sản xuất sản phẩm ở các công ty, doanh nghiệp lớn, họ cần làm nhiệm vụ quản lý tình trạng, số lượng và chất lượng các thiết bị, máy móc. Kịp thời phát hiện những sai sót trong dây chuyền sản xuất để khắc phục một cách nhanh nhất có thể.

- Trách nhiệm hàng ngày của người quản lý sản xuất còn bao gồm cả việc tạo và ưu tiên tồn đọng sản phẩm. Việc tồn đọng sản phẩm thường được tạo thành từ các câu chuyện của người dùng. Khi kết thúc giai đoạn nước rút phát triển, người quản lý sản xuất có trách nhiệm xác minh rằng các tiêu chí chấp nhận đã được đáp ứng, sau đó công việc trên tính năng sản phẩm mới được thực hiện chính thức.

- Mặt khác, tiếp thị sản phẩm cũng là một thành phần thuộc công việc của quản lý sản xuất, thuộc thẩm quyền của người quản lý sản xuất hoặc giám đốc tiếp thị sản phẩm của công ty. Trách nhiệm trong tiếp thị sản phẩm bao gồm: cân nhắc vòng đời sản phẩm; phân biệt sản phẩm; đặt tên sản phẩm và xây dựng thương hiệu; định vị vị trí sản phẩm trên thị trường và phát hành sản phẩm; quảng bá sản phẩm ra bên ngoài với báo chí, khách hàng và đối tác; tiến hành phản hồi của khách hàng; ra mắt sản phẩm mới ra thị trường.

- Phát triển sản phẩm là quá trình xây dựng các sản phẩm sẽ được tiêu thụ hoặc sử dụng bởi những người khác. Cho nên người quản lý sản xuất thường làm việc hay hợp tác với các kỹ sư, nhà thiết kế và các bên liên quan khác để hoàn thành các nhiệm vụ, chẳng hạn như:

+ Thử nghiệm sản phẩm;

+ Xác định các ứng viên có thể trở thành sản phẩm mới;

+ Xem xét các sản phẩm mới;

+ Thu thập phản hồi và nhu cầu của khách hàng;

+ Xác định yêu cầu của sản phẩm;

+ Xác định trường hợp kinh doanh và tính khả thi của sản phẩm;

+ Xác định phạm vi phát triển của sản phẩm mới;

+ Tuyên truyền sản phẩm mới trong nội bộ công ty;

+ Xây dựng lộ trình sản phẩm, đặc biệt là lộ trình công nghệ dành cho sản phẩm;

+ Phát triển tất cả các sản phẩm đúng tiến độ;

+ Đảm bảo sản phẩm nằm trong biên giá và thông số kỹ thuật tối ưu nhất;

+ Đảm bảo sản phẩm có thể sản xuất và tối ưu hóa chi phí của các thành phần và quy trình trong dây chuyển sản xuất sản phẩm.

Tìm việc làm tại những công ty Nhật dễ dàng hơn bao giờ khi bạn tạo cho mình một mẫu CV tiếng Nhật chuẩn ngay trên timviec365.

Việc làm quản lý sản xuất

3. Bí quyết thành công trong việc làm quản lý sản xuất

Thông qua những vấn đề và khía cạnh đã đề cập ở trên, chúng ta cũng đã hiểu rõ tầm quan trọng và cần thiết của một nhà quản lý trong sản xuất.

Quản lý nói chung là công việc quản trị của một tổ chức, cho dù đó là một doanh nghiệp, một tổ chức phi lợi nhuận hoặc một cơ quan chính phủ thì một nhà quản lý người thực hiện tổng hợp bao gồm các hoạt động thiết lập chiến lược của một tổ chức và điều phối các nỗ lực của nhân viên để hoàn thành các mục tiêu của mình thông qua việc áp dụng các nguồn lực sẵn có, như tài chính, tự nhiên, công nghệ và nhân lực.

Hiện nay, bất kỳ một doanh nghiệp hay công ty kinh doanh trong lĩnh vực nào cũng đều “đau đầu” vì các vấn đề phát sinh từ sản phẩm nói chung. Chưa kể đến không ai có thể vừa làm một công việc khác vừa kiêm luôn công việc quản lý tình trạng sản xuất của sản phẩm. Những vấn đề như: trang thiết bị hỏng, không đủ công nhân làm việc sản xuất, dây chuyền sản xuất bị gián đoạn, tình trạng sản phẩm tồn đọng mà không biết lý do và cũng không biết phải giải quyết như thế nào? Quan trọng hơn nữa, là sau khi phát hiện một loạt những vấn đề như thế, nhưng doanh nghiệp đôi lúc cũng phải “bó tay” vì không xác định được chiến lược đẩy sản phẩm ra thị trường, chưa kể việc phát triển những sản phẩm mới.

Chính vì thế mà sự xuất hiện của một nhà quản lý sản xuất là một giải pháp tốt nhất cho các doanh nghiệp bởi tất cả những vấn đề phát sinh trong sản xuất sản phẩm sẽ nằm trong tầm kiểm soát của họ.

Các nhà máy sản xuất tại các khu công nghiệp luôn tìm kiếm những ứng viên cho vị trí quản lý điều hành với mức lương hấp dẫn. Vì vậy đừng bỏ lỡ mất cơ hội việc làm tại khu công nghiệp cho vị trí này trên các trang tin tuyển dụng

Để thành công trong việc làm quản lý điều hành lĩnh vực sản xuất, thì một nhà quản lý sản xuất cần những yếu tố cần thiết nào?

bí quyết thành công trong quản lý sản xuất

- Có thể cho rằng, quản lý sản xuất thường phải đáp ứng được các yếu tố cơ bản như sau: lập kế hoạch, tổ chức, điều phối, chỉ huy và kiểm soát.

+ Thứ nhất, lập kế hoạch: nghĩa là người quản lý sản xuất phải đưa ra những quyết định những gì cần xảy ra trong tương lai và tạo ra các kế hoạch hành động (đem ra những quyết định trước).

+ Thứ hai, tổ chức (hoặc sắp xếp vấn đề nhân sự và trang thiết bị vận hành): người quản lý trong sản xuất phải đảm bảo nguồn nhân lực thích hợp, đầy đủ và đảm bảo bổ sung hay thay đổi những trang thiết bị cần thiết để phục vụ trong tiến trình sản xuất sản phẩm.

+ Thứ ba, phối hợp: người quản lý sản xuất tạo cấu trúc, lên ý tưởng, để thông qua đó các mục tiêu của công ty, doanh nghiệp có thể được thực hiện.

+ Thứ tư, chỉ huy (hoặc lãnh đạo): người quản lý sản xuất xác định những gì phải được thực hiện trong một tình huống nào đó và buộc mọi người phải thực hiện nó.

+ Thứ năm, kiểm soát: người quản lý sản xuất kiểm tra tiến độ sản xuất so với kế hoạch.

- Một nhà quản lý sản xuất cần trang bị những kỹ năng cần thiết như sau:

+ Kỹ năng tạo lập quan hệ: được sử dụng để xây dựng một cơ sở quyền lực và để thiết lập các kết nối.

+ Kỹ năng xử lý tình huống: được sử dụng để phân tích và giải quyết các tình huống phức tạp trong quá trình sản xuất.

+ Kỹ năng giao tiếp: được sử dụng để giao tiếp, động viên và cố vấn trong công việc.

+ Kỹ năng phán đoán: là khả năng hình dung các phản ứng thích hợp cho một tình huống nào đó có thể phát sinh trong sản xuất.

+ Kỹ năng lãnh đạo: là khả năng lãnh đạo, cung cấp và hướng dẫn cho một nhóm nhân viên cấp dưới cụ thể.

+ Kỹ năng kỹ thuật: là một chuyên môn cụ thể cảu một người trong lĩnh vực sản xuất.

+ Kỹ năng hành động: là nhận thức của nhà quản lý đối với người khác.

- Một nhà quản lý sản xuất cần xây dựng và thực hiện các chính sách và chiến lược. Tất cả các chính sách và chiến lược phải được thảo luận với tất cả nhân viên cũng như cần công khai một cách minh bạch trong công ty, daonh nghiệp.

- Các nhà quản lý sản xuất phải hiểu nơi và cách họ có thể thực hiện các chính sách và chiến lược của mình. Một kế hoạch hành động phải được đưa ra cho mỗi bộ phận. Các nhà quản lý cũng cần phải xem xét và đánh giá tính khả thi của các chính sách và chiến lược trong sản xuất một cách thường xuyên. Lập các kế hoạch dự phòng và đảm bảo chúng phải được đưa ra trong trường hợp môi trường thay đổi.

- Việc kinh doanh trong sản xuất cũng đòi hỏi tinh thần đồng đội và môi trường tốt. Chính vì vậy, mà một nhà quản lý sản xuất cần là trung tâm liên kết giữa nội bộ các thành viên. Nhằm tạo ra bầu không khí tốt nhất để tiến độ sản xuất không bị ảnh hưởng.

- Nhà quản lý sản xuất cũng phải có kỹ năng phân tích các nhiệm vụ, mục tiêu, điểm mạnh và điểm yếu của từng bộ phận để xác định vai trò của họ trong việc đạt được nhiệm vụ sản xuất của doanh nghiệp.

- Nếu một người quản lý dự báo tốt tương lai phát triển của một sản phẩm thì sẽ giúp ích rất nhiều trong sự thành công về daonh thu bán hàng.

- Một nhà quản lý phải biết cách  lập ra một đơn vị kế hoạch để đảm bảo rằng tất cả các kế hoạch đều nhất quán và các chính sách và chiến lược nhằm đạt được cùng một nhiệm vụ và mục tiêu.

- Trong hầu hết các công ty công nghệ, hầu hết các nhà quản lý sản xuất đều có kiến ​​thức trong các lĩnh vực như sau: lĩnh vực khoa học máy tính, lĩnh vực kinh doanh và lĩnh vực phân tích trải nghiệm người dùng.

Hiện nay, các khu công nghiệp trên nhiều tỉnh thành đang cần một lực lượng nhân sự lớn ngành quản lý sản xuất để có thể điều hành tốt công tác quản lý của mình. Chính vì vậy nhiều cơ hội việc làm Tây Ninh mới nhất dành cho bạn khi tìm kiếm việc làm trên trang Timviec365.vn hiện nay.

Tìm việc làm online

Việc làm quản lý sản xuất hiện nay đang “được lòng” phần lớn những người đang trong con đường phát triển sự nghiệp. Chính vì vậy, thông qua bài viết này, rất mong các bạn có thể nắm bắt được những kiến thức cần thiết và thành công trong công việc quản lý sản xuất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý