Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top 7 việc làm thêm cho học sinh cấp 2 tốt nhất

Tác giả: Phạm Hà

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Để tìm kiếm một công việc làm thêm cho học sinh cấp 2 phù hợp là một nhiệm vụ khó khăn. Bởi vì việc cân bằng giữa công việc với việc học tập trên lớp, bài tập về nhà, các hoạt động ngoại khóa sẽ rất khó để bạn tìm được công việc phù hợp. Chúng tôi đã tổng hợp cho bạn top 7 việc làm thêm phù hợp nhất khi viết CV online xin việc dành cho học sinh cấp 2, đừng bỏ lỡ nhé!

Học sinh cấp 2 có nên đi làm thêm hay không?

Trước khi đi tìm hiểu các công việc làm thêm cho học sinh cấp 2 phù hợp dành cho bạn thì chúng ta cần hiểu rõ việc học sinh cấp 2 có nên đi làm hay không đã nhé. Có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau khi bàn về vấn đề này.

Riêng với tôi, tôi không đánh giá các bạn học sinh cấp 2 có nên đi làm thêm hay không. Nhưng tôi thấy rằng những ưu điểm khi các bạn đi làm thêm chiếm nhiều hơn điểm xấu. Một thiếu niên làm việc nhiều giờ mỗi ngày sau giờ học có thể thấy việc học ở trường của bạn đó bị ảnh hưởng, nhưng một công việc bán thời gian, ít chuyên sâu có thể cho bạn đó một kinh nghiệm học tập tuyệt vời.

Học sinh cấp 2 có nên đi làm thêm hay không?

 

Nếu các bạn trẻ có thể đến trường đúng giờ, duy trì điểm số vững chắc và tham gia các hoạt động của trường, thì tìm việc làm thêm để tìm những trải nghiệm và cố gắng cho thành công của bạn ở lứa tuổi này là một mong muốn hoàn toàn chính đáng. Những công việc làm thêm sẽ dạy cho bạn cách quản lý tiền, cách xử lý và có trách nhiệm với công việc của bản thân. Cách phối hợp làm việc nhóm. Đặc biệt là cho bạn cái nhìn tổng quát và chính chắn hơn về nhiều vấn đề. Đây là những kinh nghiệm vô giá và cũng cung cấp cho bạn một số quyền tự chủ rất cần thiết và một khoản tiền tiêu vặt nhỏ.

Những công việc làm thêm cho học sinh cấp 2 tốt nhất

Những công việc làm thêm cho học sinh cấp 2 không phải không có nhưng sẽ rất khó để có một công việc phù hợp để bạn có thể cân bằng việc đi học và đi làm. Có một số học sinh làm việc bán thời gian truyền thống, nhưng nhiều học sinh khác muốn tiếp cận kinh doanh để kiếm tiền nhiều hơn. Có một số ý tưởng kinh doanh bạn có thể bắt đầu từ những kỹ năng và tài lẻ của bản thân. Dưới đây là 7 công việc làm thêm tốt nhất cho học sinh trung học, cùng với ưu điểm và nhược điểm của mỗi công việc:

Những công việc làm thêm cho học sinh cấp 2

1. Gia sư việc làm thêm cho học sinh cấp 2 tốt nhất

Có thể nói gia sư là công việc làm thêm cho học sinh cấp 2 tốt nhất không hề sai. Vì công việc này không hề ảnh hưởng đến việc học tập của các bạn trẻ, ngược lại còn đem lại những điều rất hữu ích. Các bậc phụ huynh sẽ không bao giờ tiếc tiền đầu tư vào việc học của con cái họ, chính vì thế bạn hãy tận dụng kiến thức tốt của bản thân vào lĩnh vực này nhé.

Cho dù đó là dạy kèm cho một học sinh tiểu học bằng các kiến thức đơn giản như kèm viết chữ, cách học tính toán các con số cộng, trừ, nhân, chia. Hoặc giúp một người bạn cùng lớp giải được những câu hỏi tính toán khó đi nữa, hãy cố gắng.

Công việc này không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà còn giúp bạn củng cố chắc kiến thức học tập của bản thân và có kinh nghiệm. Vì thế gia sư chính là công việc tốt nhất của bạn ngay lúc này. Bạn có thể tải CV online free và đưa vào đó những thành tích học tập nổi bật hoặc những giải thưởng mà bạn đạt được liên quan đến công việc giảng dạy của mình thì cơ hội việc làm thêm sẽ rộng mở hơn rất nhiều

Việc làm Gia sư

Gia sư việc làm thêm cho học sinh cấp 2 tốt nhất

2. Sản xuất và bán hàng thủ công mỹ nghệ việc làm thêm cho học sinh cấp 2

Nếu bạn có kỹ năng nghệ thuật, thì hãy biến ngay điều đó thành những thứ đặc biệt và độc đáo. Tự sản xuất, bán hàng thủ công hay nhận việc làm thêm thủ công tại nhà là công việc làm thêm cho học sinh cấp 2 giúp bạn chủ động thời gian nhất. Bạn có thể có một thị trường cho các mặt hàng độc đáo mà bạn tạo ra. Bạn có thể tự đan làm vòng tay, kẹp tóc, thiệp, các vật trang trí… những món đồ này rất thu hút các bạn nhỏ cùng lứa tuổi của bạn.

Đặc biệt đến cuối năm, các gia đình, trường học và nhà thờ cùng các tổ chức, công ty sẽ diễn ra những dịp lễ lớn như giáng sinh, lễ tết, valentine mọi người sẽ mua sắm rất nhiều những món quà trang trí nhỏ để trang trí và tặng bạn bè. Đây cũng là dịp bạn có thể làm những món đồ handmade, sẽ mang lại cho bạn nguồn thu nhập đáng kể đó.

Sản xuất và bán hàng thủ công mỹ nghệ việc làm thêm cho học sinh cấp 2

 

Bạn có thể bán hàng online trên các trang thương mại điện tử cùng các trang nhóm riêng hoặc của trường bạn và các trang nhóm của các trường khác, trên trang cá nhân… Nếu bạn làm tốt, nó là thương hiệu cá nhân của bạn. Ngoài ra nếu bạn có chi phí và có sự hỗ trợ thì bạn có thể thuê một gian hàng nhỏ để thử sức kinh doanh. Với công việc này bạn có thể chủ động được thời gian, nó sẽ mang lại cho bạn những kỹ năng phát triển bản thân rất tốt ngoài thu nhập bằng tiền. Rất nhiều tin tức công việc này tại thông tin viec lam ben tre mới nhất hiện nay mà bạn có thể tìm kiếm

Xem thêm ngay: Tin tức việc làm Nghệ An với rất nhiều công việc phù hợp với bạn.

3. Làm việc online công việc làm thêm cho học sinh cấp 2 hot nhất hiện nay

Tại sao lại nói làm việc online lại là công việc thàm thêm cho học sinh cấp 2 hot nhất hiện nay. Bởi vì làm việc online các bên thuê bạn sẽ không yêu cầu xác minh độ tuổi điều đó giúp bạn dễ dàng xin việc hơn. Ngoài ra còn giúp bạn làm việc ở nhà vào những thời gian rảnh, nên sẽ không ảnh hưởng đến việc đi học và các hoạt động ngoại khóa của bạn.

 Làm việc online công việc làm thêm cho học sinh cấp 2 hot nhất hiện nay

 

Những công việc bạn có thể nhận làm online ở nhà như đánh máy thuê văn bản, nhập dữ liệu, dịch thuật, cộng tác viên cho marketing (các công việc đơn giản như đi link, search bài viết)... Hiện nay có rất nhiều việc làm thêm online phù hợp với năng lực ở độ tuổi các bạn, vì thế bạn sẽ dễ dàng tìm công việc phù hợp hơn. Những công việc này sẽ giúp bạn nâng cao các kỹ năng như: dùng máy tính, tin học, tiếng anh…

Nhưng bên cạnh đó, bạn cần lưu ý tìm kiếm những công ty uy tín để nhận việc, có rất nhiều người thuê và không thanh toán đúng cho bạn, vì tất cả đều làm việc online nên bạn cần lưu ý điều đó.

Tham khảo thêm: Những mẫu CV tiếng Trung mới nhất và bí quyết tạo CV tiếng Trung chuẩn, tất cả đều được chia sẻ miễn phí tại https://timviec365.vn/cv365/cv-tieng-trung

4. Nhân viên cửa hàng tạp hóa

Bạn có thể xin vào làm việc bán thời gian tại các cửa hàng tạp. Công việc làm thêm cho học sinh cấp 2 nhẹ nhàng và đơn giản nhất là làm việc tại các cửa hàng tạp hóa. Tại đây bạn không cần làm gì quá nặng nhọc hoặc phải suy nghĩ quá nhiều. Những công việc ở đây bạn có thể làm là bán hàng, thanh toán cho khách, lau dọn, bày trí cửa hàng. Đặc biệt ở những cửa hàng tạp hóa sẽ có những ca ngắn phù hợp với thời gian vừa học vừa làm của bạn. Hơn nữa có một số cửa hàng không yêu cầu độ tuổi, để dễ xin việc hơn bạn có thể xin làm tại các cửa hàng tạp hóa quen, gần nhà. Đây là công việc có rất nhiều trên các trang tin việc làm ở Bình Dương mà bạn tìm kiếm được.

Nhân viên cửa hàng tạp hóa

5. Nhân viên đóng gói hàng

Ngoài những công việc trên thì nhân viên đóng gói hàng cũng là gợi ý cho các bạn học sinh cấp 2 đang tìm việc làm khá tốt. Bạn có thể xin vào những shop online chuyên hàng lưu niệm hoặc mỹ phẩm, thời trang. Tại đây sẽ có rất nhiều đơn hàng cần phải đóng gói để gửi cho khách. Vì họ chuyên bán hàng online và lượng đơn hàng sẽ rất lớn và họ muốn tiết kiệm chi phí thuê nhân viên, thì bạn sẽ dễ dàng ứng tuyển hơn. Đây cũng là việc làm thêm cho sinh viên được tìm kiếm nhiều nhất trên các trang tuyển dụng.

 Nhân viên đóng gói hàng

 

Các shop cửa hàng thuê được người đóng gói với mức lương vừa phải, còn bạn sẽ tìm được công việc làm theo ca nhẹ nhàng với mức lương phù hợp. Chính vì thế việc lựa chọn đóng gói hàng rất phù hợp với các bạn học sinh cấp 2. Không phải cứ nói là đóng gói hàng là nặng nhọc, vì những món hàng cồng kềnh các bạn không đủ sức. Vấn đề là các bạn tìm kiếm được các mặt hàng phù hợp và nơi làm việc phù hợp trên các bản tin tuyen dung tien giang, Hà Nội, Cần Thơ,...

6. Trông giữ trẻ việc làm thêm nhẹ nhàng cho học sinh cấp 2

Ở độ tuổi của các bạn cấp 2 ở nhà nếu gia đình có em nhỏ sẽ được giao trọng trách là trông giữ và chơi với em nhỏ. Chính vì thế việc làm thêm này sẽ không có gì quá khó với các bạn. Đặc biệt hơn là cùng là trẻ em nên các bạn sẽ rất dễ chơi với các bé. Ngoài ra những việc làm này thường sẽ làm theo giờ.

Trông giữ trẻ việc làm thêm nhẹ nhàng cho học sinh cấp 2

Hiện nay có rất nhiều gia đình muốn thuê các bạn giữ trẻ chỉ trong 2 - 3 giờ buổi tối khi các bé đi học về và bố mẹ em bé đi làm về phải nấu ăn thu dọn không có thời gian trông trẻ. Đây là thời gian thích hợp mà bạn có thể sở hữu một việc làm thêm buổi tối tại nhà mang lại thu nhập khá tốt như công việc này.

Hạn chế ở công việc này là bạn cần chọn giữ các bé trên 3 tuổi vì ở độ tuổi này các bạn nhỏ đã cứng cáp sẽ giúp bạn dễ chơi cùng và nghe lời hơn.

>>> Ngoài thời gian học tập thì các bạn học sinh cấp 2 có thể tìm một số công việc làm thêm để phụ giúp bố mẹ và tăng thêm thu nhập cho bản thân. Bạn có thể có được công việc phù hợp nhất khi tìm việc làm ở An Giang trên trang Timviec365.vn

Tìm việc làm giữ trẻ

7. Bán đồ ăn vặt

Đây là ý tưởng kinh doanh tốt cho các bạn. Bạn đang khó khăn khi chưa tìm việc làm  thêm cho học sinh cấp 2 phù hợp nhất, thì có thể thử sức với ý tưởng này.

Bán đồ ăn vặt bạn có thể đi nhập các món ăn vặt được các bạn trẻ ở lứa tuổi của bạn ưa thích nhất và bán lại cho các bạn đó. Hoặc bạn có tay nghề nấu ăn tốt thì có thể tự làm các món ăn vặt, đồ ăn sáng, trà sữa… để bán cho chính học sinh trong lớp và trong trường của bạn, như thế đã kiếm được thu nhập kha khá cho bạn rồi đó. Nếu bạn muốn mở rộng và tăng thu nhập cao hơn thì có thể mở rộng đối tượng khách hàng ở các trường khác…

>>> Tuyển dụng gấp việc làm Bà Rịa Vũng Tàu với hàng trăm cônng việc khác nhau tại đây.

Bán đồ ăn vặt

Công việc này giúp bạn tự lập hơn, vốn đầu tư không cao và có thể kiếm thêm thu nhập tốt.

Tùy vào khả năng và sở thích của mỗi bạn khác nhau nên sẽ tìm kiếm cho mình được những công việc phù hợp.Một số trong những công việc này có thể không mang lại thu nhập cao, nhưng bạn sẽ tích lũy được nhiều  kinh nghiệm làm việc. Chỉ trong vài giờ mỗi ngày, các bạn có thể học được về tính trách nhiệm, cách quản lý tiền bạc, kỹ năng con người, làm việc theo nhóm và chuyên nghiệp, đồng thời xây dựng lòng tự trọng.

Nếu bạn là học sinh và muốn tìm việc làm Thanh Hóa cũng như tại những tỉnh thành khác thì những vị trí công việc làm thêm trên đây là lựa chọn khá phù hợp với khoản thời gian mà bạn có thể dành cho công việc làm thêm của bản thân. Học sinh cấp 2 đi làm thêm không phải là điều xấu, chỉ cần bạn có đủ tự tin có thể cân bằng được việc học và làm, kết quả học tập không bị giảm sút là được. Hy vọng top 7 công việc làm thêm cho học sinh cấp 2  giúp bạn lựa chọn được những công việc phù hợp với bản thân.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý