Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu nghề PG là gì? Nên hay không nên chọn nghề PG?

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khi tìm kiếm các công việc trên các trang tuyển dụng chúng ta thường thấy rất nhiều các công việc về PG được hiện lên. Nghề PG là gì? Hiện nay đây có phải là một trong những ngành hot? Bạn có nên chọn theo con đường này hay không? Bài viết dưới đây sẽ cập nhật tất tần tật thông tin bổ ích về vấn đề này cho bạn biết nhé.

1. Một số khái niệm thường gặp liên quan đến nghề PG

1.1. PG là gì?

Có thể cụm từ PG đã quá quen thuộc đối với tất cả mọi người trong cuộc sống hiện nay. Tuy nhiên để định nghĩa đúng về cụm từ này thì chưa chắc có nhiều người đã biết đến nó nhé. PG được viết đầy đủ trong tiếng anh là tên của cụm từ: “Promotion girl”. Trong nghĩa tiếng Việt chúng ta có thể hiểu nôm na cụm từ này có nghĩa là những người làm người mẫu, nhân viên quảng cáo, nhân viên tiếp thị, lễ tân,...Thông thường họ có thể hiện hiện tư vấn và quảng cáo, tiếp thị cho một sản phẩm nào đó cho một đơn vị hay một doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá sản phẩm.

PG là một trong những người không thể thiếu đối với các cơ quan hay các đơn vị doanh nghiệp hiện nay. Sự cần thiết của PG cũng làm cho cơ hội làm việc của lĩnh vực này được tăng lên rất nhiều.

PG là gì?

1.2. Quản lý PG gọi là gì?

Đội ngũ PG cũng cần có những người gọi là quản lý, thực hiện các công việc về giám sát tất cả các hoạt động của nhân viên và đội ngũ PG. Thông thường họ có thể gọi với những cái tên như người giám sát, người đào tạo, quản lý đội bán hàng PG,...

Những người làm quản lý này thông thường phải kiểm soát tất cả các hoạt động của nhân viên trong công ty, đơn vị mình. Phân công các nhiệm vụ và phối hợp thực hiện một cách hợp lý đảm bảo hoàn thành các công việc một cách xuất sắc nhất theo ý muốn. Như vậy dù là quản lý hay là nhân viên PG thì tất cả các hoạt động về công việc của họ cũng cần được nắm rõ về thông tin một cách chi tiết nhất.

1.3. Nghề PG là gì?

Phổ biến nhất và được nghe nhiều nhất trong những công việc tiếp thị không thể không nhắc đến nghề PG. Tại nước ta PG là cũng được coi là một nghề. Chưa có ai công nhận rằng nghề PG không phải là một nghề cả. Nghề PG là gì? họ có thể là những người đứng trưng bày sản phẩm hoặc giới thiệu mặt hàng tốt nhất khi khách hàng đến tham quan gian hàng của họ.

Nghề PG mọi người cùng có thể hiểu nó theo nghĩa đơn giản nhất và dễ hiểu nhất mà không cần sử dụng đến các từ ngữ trừu tượng hay khoa học để diễn tả cả. Đẹp và ấn tượng là hai từ căn bản về nghề PG. Những lời quảng bá về thương hiệu, ghi lại các yêu cầu cần thiết của khách hàng, từ đó nâng cao chất lượng quảng bá và tiếp thị sản phẩm lên một tầm cao mới với nhiều điều hay và thú vị.

Nghề PG cũng là một trong những nghề rất chân chính. Một số người có những quan điểm và ý chủ quan, nhìn một bộ phận mà đánh giá tổng thể nên đánh giá rất tiêu cực về nghề này. Tuy nhiên đây có thể là một trong nhiều nghề nhằm phát triển những thương hiệu và  quảng bá, cung cấp thông tin tích cực đến cho mọi người. Nếu không có nghề này có lẽ những thông tin mà bạn nắm được chắc chắn rất hạn chế.

1.4. PB là gì?

PB cũng là một trong những khái niệm gần giống với PG.Tuy nhiên, PB là những cụm từ để dành cho các nhân viên là nam, còn pG là cụm từ để dành cho những người là nhân viên nữ. Những PB thường là các chàng trai có khuôn mặt ưa nhìn, chiều cao lý tưởng và cũng có nhiệm vụ và các đặc trưng riêng của họ.

PB cũng có thể được làm việc trong các môi trường giống như PG, họ có thể phối hợp trao đổi, thảo luận với nhau về các công việc được giao hàng ngày và cải thiện các yếu kém, rèn luyện các công việc của bản thân để mình được hoạt động tốt hơn.

Xem thêm: Công cụ nghiên cứu hành vi người dùng website

1.5. Những người làm PG backup là gì?

Mọi người hay gọi những nhân viên dự phòng và thay thế các PG chính thức đó là PG backup. Khi những nhân viên chính thức có việc đột xuất hoặc không thể làm được thì những người này sẽ thay thế họ thực hiện các công việc được giao, hỗ trợ hiệu quả đồng thời thêm các phương án tích cực để không ảnh hưởng đến công việc.

2. Nghề PG làm những công việc gì?

Tùy vào từng công việc và môi trường khác nhau nên nghề PG cũng có những công việc phân chia khác nhau. Nhưng tuy nhiên hầu hết những người làm trong nghề PG đều thực hiện các công việc chung nhất đơn giản như sau:

1. Họ là người chuyên thực hiện các công việc về giới thiệu cho khách hàng tất cả các chương trình mà công ty, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức, thuyết phục khách hàng, trao đổi và thương lượng trong khâu ký kết, thương lượng sản phẩm, Có thể thực hiện các công việc về trao quà tặng hay chơi trò chơi, mẫu dùng thử (sampling) chụp hình, ghi hình với sản phẩm đang được buôn bán hàng ngày,…

2. Thực hiện các công việc chỉ đạo của những người quản lý PG, hàng nghày họ có thể thực hiện các quy định theo sự phân công và quy định của những người quản lý, Không những vậy, cần tuân thủ chặt chẽ các quy trình làm việc nhằm đem lại những lợi ích tốt nhất cho các hoạt động tại công ty của mình.

3. Những người làm PG phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định được các đơn vị quản lý bộ phận đề ra và phân công hàng ngày. Từ trang phục, quẩn áo hay giày dép,... Nghề PG là gì? Nó phải đảm bảo luôn đúng thời gian quy định và không được bỏ dở công việc giữa chừng. Hoàn thành đúng theo tiêu chuẩn đã được đặt ra trước. Đối với những công việc tiếp thị hay PG sản phẩm tại các nơi xa, cũng buộc phải tuân thủ theo sự điều phối.

Nghề PG làm những công việc gì?

4. Luôn là người thực hiện và đi đầu trong đội ngũ nhân sự về báo cáo, tổng kết công việc. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên cả, nếu như mọi người thường nghĩ nghề PG chỉ cần đến đứng một chỗ và cười nói thì có thể mọi người đã nhầm. Những PG phải thực hiện báo cáo các kết quả mà họ đã thực hiện được trong một ngày bao gồm những giò vào trong một bản mẫu mà bắt buộc tất cả mọi người phải làm đấy nhé.

5. Là người có nhiệm vụ đại diện cho các thương hiệu quảng cáo, tư vấn, tiếp thị về sản phẩm trong các Event, phát triển và thực hiện các chiến dịch quảng bá, Marketing cho toàn bộ công ty khi phát hành và sản xuất ra sản phẩm mới. Ngày nay, công việc của người làm nghề PG được mở rộng từ các chương trình sự kiện bao gồm cả các sự kiện có quy mô hoành tráng hay sự kiện có quy mô nhỏ cũng được góp mặt và không thể không có họ.

 Nghề PG cũng như hàng trăm nghề khác đang chờ ứng viên tìm việc làm tại Cao Bằng. Tham khảo và nộp hồ sơ ứng tuyển ngay tại website timviec365.vn_website tuyển dụng uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay

3. Có nên chọn nghề PG để làm hay không?

Bất kể một công việc nào cũng có những mặt tốt và mặt không tốt của nó ảnh hưởng đến tâm lý của tất cả mọi người là liệu lựa chọn của mình đi theo con đường của nghề PG có đúng hay không? Để giải quyết vấn đề này, dưới đây, timviec365.vn sẽ đưa ra những mặt lợi thế và hạn chế của nghề này cho bạn nhé.

3.1. Về mặt lợi ích

- Công việc của nghề PG khá nhàn và hầu như không hề khó khăn giống như bạn nghĩ. Nghề PG là gì? Đây là một trong những nghề không phải vất vả ngược xuôi, không phải long đong lận đận như những nghề khác. Công việc hàng ngày cũng khá đơn giản và không có gì là phức tạp cả. Vì vậy để chọn làm nghề này bạn cũng không cần phải suy nghĩ và chịu áp lực, tính toán những con số, thống kê,... gì cả. Cho nên đây chính là lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ muốn tìm việc làm với công việc này để trang trải cho cuộc sống và kiếm thêm thu nhập.

- Về mức lương của PG cũng khá hấp dẫn. Mức lương của họ cũng sẽ tùy thuộc vào nhãn hàng mà họ đang làm việc, thông thường lương của nghề PG sẽ được tính và trả theo giờ hoặc theo dự án. Bạn có thể hưởng mức lương từ 6-9 triệu đồng một tháng chưa kể những khoản tiền thưởng, tiền hoa hồng của khách và những khoản thưởng thêm từ người quản lý nếu bạn thực hiện công việc tốt. Ngày nay, khi khối lượng công việc của nghề PG ngày càng nhiều cũng như các nhu cầu cần quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp ngày càng cao, nghề PG là gì? Hầu như nghề này nhận về và hưởng các khoản ưu đãi rất khủng và còn rất có giá trị. Nếu bạn  muốn mức lương hấp dẫn thì đây chính là một trong những lợi thế cần thiết nhất.

- Môi trường làm việc năng động, tích cực, được tiếp xúc với nhiều người khác nhau làm cho bản thân được trưởng thành và va chạm với cuộc sống khá nhiều. Nhân viên làm nghề PG cược trải nghiệm trong rất nhiều lĩnh vực, môi trường làm việc khác nhau. Từ đó có thể tạo cho bản thân cơ hội để tích lũy được nhiều kinh nghiệm, hiểu biết về công việc cũng như đời sống xã hội. Họ có thể tiếp xúc với nhiều người trong cuộc sống, từ đó sẽ đúc rút được cho mình những kinh nghiệm bổ ích và quý báu để có thể trưởng thành và đạt được nhiều thành công hơn trong sự nghiệp.

- Khi các công ty, doanh nghiệp đều muốn đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu, tiếp thị sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm PG hơn. Việc tìm kiếm cơ hội việc làm PG không khó, bạn có thể tham khảo các thông tin tuyển dụng, tạo cv công việc online và ứng tuyển vị trí thích hợp trên các trang tìm việc làm uy tín như Timviec365.vn

Về mặt lợi ích

3.2. Về mặt hạn chế

1. Công việc của nghề PG cũng có khá nhiều vấn đề phức tạp, bạn có thể phải chạy show suốt ngày và không có quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi, bồi dưỡng cho cơ thể mình. Do đó dẫn đến sự mệt mỏi và nhàm chán quá nhiều. Rất nhiều người đã từng bỏ cuộc vì vấn đề đó.

2. Những lúc bạn đang bực tức hay buồn rầu vì một vấn đề nào đó thì bạn luôn phải tươi cười, dù bản thân lúc này đã kiệt sức. Hơn thế đối với những người trong nghề PG họ cũng phải bắt buộc mang theo đôi giày cao gót cũng chính từ những đôi giày đó, phải chạy đi chạy lại trong các chương trình, các buổi diễn kéo dài hàng tiếng đồng hồ. Dù vậy, nếu bạn không đáp ứng được vấn đề yêu cầu đó bạn sẽ bị khách hàng phản ánh, lương lúc này của bạn cũng sẽ bị trừ vì không thực hiện tốt các công việc đã bàn giao.

3. Sức khỏe bị ảnh hưởng khá nhiều. Nếu như đây là một công việc nhàn hạ không phải quá đau đầu và đối mặt với những con số thì nó lại là một trong những mối quan tâm đang lo ngại bởi sức khỏe bị ảnh hưởng. Nghề PG không cho phép những người nhân viên được tự do thoải mái mà phải luôn di chuyển hay cũng phải đứng lâu ở một chỗ không được ngồi nhiều. Do vậy tất cả mọi người làm trong nghề này cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Thường là những người thức khuya, dậy sớm, tiếp đãi khách và phục vụ nhu cầu của họ nên bị áp lực và stress, dễ dẫn đến các bệnh về tim mạch, thần kinh,...

- Nghề PG luôn bị khá nhiều định kiến của xã hội. Họ bị khá nhiều định kiến của xã hội về vấn đề ăn mặc. Có nhiều ánh mắt không mấy thiện cảm có thể nhìn vào những PG là những người làm nghề không lành mạnh. Nhiều trường hợp khi làm nghề PG tại một số địa chỉ như nhà hàng, các khách sạn hay những quán bar còn xảy ra các tình trạng bị nhiều khách hàng buông lời trêu ghẹo, động chạm đến thân thể. Chính vì thế những người xung quanh rất dễ xảy ra những ác ý và ghét bỏ những người làm nghề PG.

Về mặt hạn chế

- Luôn bị chậm và trả lương muộn hay thiếu mặc dù mình đã làm rất tốt. Đã xảy ra rất nhiều trường hợp của những người làm trong nghề này phản ánh lại. Khi các bạn tin tưởng đối phương mà không ký hợp đồng chính thức mà chỉ truyền đạt qua miệng hay điện thoại rất có thể những khoản lương của bạn sẽ rất dễ bay hơi ấy.

Đối với những cơ quan tổ chức không uy tín hay không có thương hiệu đảm bảo sự tin cậy thì bạn cũng rất khó được công bằng trong việc thanh toán lương. Để khắc phục bạn có thể đưa ra các biện pháp tốt cho mình hay tìm những địa chỉ uy tín để ký kết và làm việc nhé.

 Xem thêm: PR nghĩa là gì? Sức hút của việc làm PR

4. Các kiến thức và kinh nghiệm cho bạn khi làm nghề PG

Nghề nào cũng vậy, kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức được trình bày và nắm chắc rõ ràng những vấn đề này của bản thân để thực hiện công việc được suôn sẻ hơn. Đối với nghề PG là gì? Bạn có thể thấy và bắt gặp có những người làm PG rất chuyên nghiệp nhưng cũng có những người còn thực hiện khá yếu. Những người thành công thường chia sẻ rằng nếu bạn muốn hoàn thành công việc tốt nhất cũng như có những định hướng và những sự chuẩn bị kỹ càng của bản thân để có thể vững chắc trên con đường mình lựa chọn. Dưới đây là một số kỹ năng bạn có thể chia sẻ để áp dụng cho sự nghiệp được thành công nhanh chóng nhất.

4.1. Có kỹ năng về giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp của những người đại diện cho thương hiệu của một sản phẩm là vô cùng cần thiết. Bạn là một người làm trong nghề PG thì những cử chỉ, lời ăn tiếng nói đều cần phải có duyên và thu hút, đồng thời có những kỹ năng và thái độ, tác phong nghề nghiệp chuyên nghiệp tạo nên những nét đặc trưng riêng của bản thân. Do đặc thù công việc, cách chào hỏi, ngôn ngữ của cơ thể hay cách nói chuyện của PG có ảnh hưởng rất lớn đến những người xung quanh. Nó có thể để lại các ấn tượng hay thiện cảm sâu sắc với khách hàng. Nếu các PG có lời nói cách xử lí kém với khách hàng cũng là một vấn đề lớn nếu bị truyền tải trên mạng xã hội. Bạn cũng biết mặt lợi và hại của mạng xã hội, nó là con dao hai lưỡi nên có thể gây ra khủng hoảng truyền thông.

Bạn có một kỹ năng giao tiếp tốt, khách hàng và tất cả mọi người xung quanh có thể sẽ bị thu hút và từ đó các thông tin về sản phẩm, thương hiệu cũng được truyền rộng rãi, từ người này sang người khác nhanh hơn.

Thêm vào đó, nếu bạn có học thức về ngoại ngữ tốt thì bạn sẽ là một người làm nghề PG cực thành công. Tại những buổi khai trương, hội nghị, hội thảo, liên hoan có thể mang tầm vóc quốc tế, bạn cũng có thể được lựa chọn nếu bạn là người biết sử dụng thêm một thứ ngôn ngữ thứ hai ngoài tiếng Việt.

Việc làm pg

4.2. Luôn luôn tuân thủ quy tắc và đúng giờ

Đối với tất cả những người thực hiện sự kiện nói chung và nghề PG nói riêng họ luôn phải thực hiện quy định sao cho đúng với giờ giấc. PG càng tuân thủ giờ giấc thì những sự kiện cũng sẽ được diễn ra theo đúng với trình tự thời gian của khung giờ đó, nếu PG đến trễ giờ sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ chương trình. Bạn hãy nghĩ xem, nếu tất cả đã chuẩn bị xong hết nhưng chỉ còn thiếu vắng mình bạn và tất cả mọi người đợi 1 mình bạn liệu bạn có cảm thấy áy náy. Tốt nhất bạn nên đến trước một khoảng thời gian là 30 phút để có thể thay trang phục, luyện tập và chuẩn bị một chút cũng như làm quen với không gian xung quanh để buổi làm việc của mình được hoàn hảo hơn

4.3. Luôn biết bảo vệ bản thân

Không phải tự nhiên mà nhiều người áp đặt các định kiến không hay cho những người làm PG. Đối với nghề PG bạn phải tiếp xúc với đủ khách hàng và hầu như các hạng người trong xã hội, tất cả những người đó không phải ai cũng là người tốt. Một bộ phận những người tuyển dụng cũng có thể lừa bạn và cho bạn vào những cạm bẫy và sa ngã,. . cho bạn làm việc trong một môi trường phức tạp và đầy nguy hiểm, nếu không đủ bản lĩnh vượt qua những cám dỗ ấy bạn rất dễ sa ngã và từ đây cuộc đời bạn sẽ có thể bị lấm bùn và rất khó vượt qua. Chính vì vậy, hãy biết bảo vệ bản thân, đừng để bị lôi kéo vào các vòng xoáy không đáng có.

Luôn biết bảo vệ bản thân

Ngoài ra, đối với những trường hợp bị trêu ghẹo, xin số điện thoại, thậm chí là đụng chạm tiếp xúc thân thể những người làm trong nghề này cũng cần phải xử lý cho phù hợp. Vì vậy, hãy rèn luyện thêm cả sự kiên nhẫn, sự bình tĩnh, khéo léo để hoàn thành công việc và bảo vệ bản thân một cách tốt nhất có thể.

4.4. Luôn có tinh thần và trách nhiệm cao trong công việc

Khi nộp đơn xin việc cho bất kỳ một ngành nghề nào cũng vậy, nhà tuyển dụng luôn yêu cầu các bạn ứng viên phải có yêu cầu đáp ứng về tinh thần và trách nhiệm. Nghề PG cũng không ngoại lệ. Những người làm trong nghề nên có một ý thức tự giác cao, có tinh thần trách nhiệm với công việc, luôn luôn hoà đồng với tất cả mọi người xung quanh, có khả năng làm việc nhóm và phối hợp một cách hiệu quả. Bên cạnh đó cần có đầy đủ ý thức làm việc thật tốt, luôn nghe theo sự hướng dẫn của những người quản lý, thực hiện công việc một cách nhanh nhất và hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Marketing audit là gì? Bài toán đau đầu đối với các Marketer

5. Mức lương của nghề PG

Tùy thuộc vào loại hình công khác nhau mà nghề PG sẽ có mức lương khác nhau. Sau đây là mức lương mà công việc PG mang lại cho người làm là:

- Thu nhập một buổi

Thông thường, với công việc PG làm theo buổi, người ta sẽ chia theo ca làm việc hoặc cả buổi. Tùy theo vào quy mô tính chất của công việc mà khách hàng yêu cầu.

Vậy nên, mức thu nhập của PG được tính theo ca làm việc và tính chât công việc được giao. Mức lương trung bình của những người làm PG sẽ từ 400.000 – 700.00 đồng/ca.

- Thu nhập một tháng

Thu nhập một tháng của việc làm PG được nhận xét là khá cao so với mặt bằng chung của thị trường việc làm hiện nay, đôi khi có một số lĩnh vực công việc này còn mang lại nguồn thu nhập khủng cho người làm.

Mức lương trung bình của một người làm công việc PG sẽ là từ 4.000.000 – 7.000.000 đồng.

- Thu nhập của PG nước ngoài

Trong những năm trở lại đây, PG nước ngoài xuất hiện khá nhiều tại Việt Nam. Bởi trong các hoạt động kinh doanh luôn cần sự đổi mới, bao gồm cả các hoạt động event, sự kiện, showroom, ...Chính vì vậy mà PG nước ngoài nhận được sự quan tâm của khách hàng trên thị trường hiện nay.

Mức lương trung bình của những người PG nước ngoài là 1.000.000 đ/ trên 1 ca làm việc.

6. Những khó khăn người làm PG gặp phải

6.1. Làm PG trong thời gian dài có bất lợi hay không?

Sau đây là một số khó khăn mà người PG gặp phải khi làm trong thời gian dài:

- Thông thường công việc PG sẽ yêu cầu người làm phải đi giày cao gót, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải đi giày cao gót trong suốt thời gian làm việc. Bên cạnh đó, thì bạn có thể bị ảnh hưởng sức khỏe, bởi bất kể trong thời tiết như thế nào thì bạn cũng phải mặc trang phục của công ty yêu cầu. Không chỉ có thế, công việc này bạn còn sẽ phải đối mặt với việc ăn uống thất thường, không đủ bữa,...điều này sẽ gây hại cho đường tiêu hóa của bạn.

- Để làm được công việc này, bạn cần phải có một dáng người đẹp. Cho nên, việc giữ dáng là rất cần thiết. Sau một ngày làm việc vật vả, nhưng bạn vẫn phải tới phòng tập gym để giữ được vóc dáng. Điều này có thể khiến bạn bị kiệt sức.

- Nghề PG khác với các công việc khác ở việc nó không đồi hỏi nhiều kinh nghiệm ở người làm, mà điều nó cần đó là sự mới mẻ. Chính vì vậy đây không phải là công việc bạn có thể gắn bó lâu dài. Thế nên, đừng bao giờ coi nghề này là một nghề chính. Hãy xem nó chỉ là công việc làm thệm.

cám dỗ từ công việc PG

6.2. Những cám dỗ mà nhân viên PG có thể gặp là gì?

Có thể hiện nay, ngành PG đang được phát triển toàn diện hiện nay, đặc biệt là đối với các ác tỉnh lớn và thành phố lớn. Là một công việc khá nhàn rỗi và có mức thu nhập vô cùng hấp dẫn đang là những yếu tố thu hút các bạn sinh viên.

PG là một công việc khá phức tạp bởi lĩnh vực của nó khá là đa dạng, không chỉ là quảng bá các sản phẩm phổ biến như thực phẩm, đồ gia dụng... PG còn được nhiều thương hiệu như bia, rượu, thuốc lá, xe máy hay ô tô sử dụng để quảng bá hình ảnh. Nên đây cũng được xem là công việc cần sự chú chú của những bạn trẻ hiện nay.

Có thể lấy một vị dụ sau: Với việc quảng bá các sản phẩm như rượu, bia, lối vào và lối ra của các quán bar hay vũ trường. Tại đây, bạn sẽ phải đối mặt với nguy hiểm không lường trước được nhưu gặp phải gã đàn ông say sỉn, bị chọc ghẹo, bị quấy rối. Hay nguy hiểm hơn là bạn có thể bị cám dỗ bởi âu lời mời hay gạ gẫm.

Vì vậy, với những bạn đang công việc PG hoặc đang có ý định đi làm công việc này thì cần hết sức tỉnh táo, sáng suốt để tìm được lĩnh vực an toàn mà không mang lại nguy hại cho bản thân.

Hy vọng những thông tin về nghề PG là gì trong bài viết trên có thể đem đến cho bạn những sự lựa chọn đúng đắn. Những công việc nào cũng có những khó khăn, hạn chế riêng, tuy nhiên bạn có thể từ những khó khăn ấy mà biết cách vươn lên thì quả là một điều rất tuyệt vời. Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Xem thêm: Marketing gồm những chuyên ngành nào? Và câu trả lời cho bạn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý