Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Work in process là gì? Thông tin liên quan đến Work in process

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có biết Work in process là gì? Thuật ngữ này được sử dụng khi nào nhỉ? Bài viết dưới đây sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích về thông tin này đấy nhé. Nếu bạn chưa nắm vững được những thông tin này bạn hoàn toàn có thể tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây để có thêm kiến thức.

1. Work in process tiếng anh là gì?

Work in process chúng ta thường gặp nó và sử dụng trong các lĩnh vực như kế toán và xây dựng và một số lĩnh vực, ngành nghề - vocation khác. Tuy nhiên, không phải ai làm việc làm kế toán hay xây dựng... cũng biết thuật ngữ này, cùng tìm hiểu bạn đọc nhé!

Trong tiếng anh thuật ngữ work in process là gì? Nếu như đúng nghĩa hiểu chúng ta có thể tách nó ra thành từng từ khác nhau để phân tích nghĩa.

Work: Có nghĩa là công việc.

In process: Được hiểu là đang tiến hành.

Ghép và hiểu nôm na khi dịch nghĩa cụm từ này chúng ta được những nội dung đơn giản về câu này có nghĩa là công việc đang được tiến hành.

Trong quá trình làm việc và thực hiện công việc trong một giai đoạn nhất định, khi chúng ta đang thực hiện công việc và chưa xong hay có thể hiểu theo một cách đơn giản hơn đó là công việc đang trong tiến độ thực hiện và chưa thể hoàn thành. Lúc này có thể dùng cụm từ work in process.

>> Xem thêm: Perspective là gì

Work in process tiếng anh là gì?

2. Work in process có thể thay thế bằng cụm từ nào?

Không có một từ nào có thể thay thế cụm từ Work in process, tuy nhiên nó cũng có thể được viết tắt là WIP. Đây được xem là từ ngữ rút gọn trong những công trình đang thi công hoặc những người thiết kế hay dùng. Work in process là thuật ngữ liên quan đến công việc mà khi chúng ta thực hiện những nhiệm vụ không thể không biết đến.

Do vậy, nếu bạn có gặp từ viết tắt là WIP bạn cũng có thể ngầm hiểu đây là một cụm từ có thể là tên viết tắt là Work in process.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, không phải lúc nào wip cũng là tên được viết tắt của Work in process. Bạn cũng có thể thấy wip có thể hiểu theo những nghĩa đơn giản như:

- Work in Place, nếu dịch ra tiếng việt chúng ta có thể hiểu đây chính là địa điểm, môi trường làm việc tiếng anh hay một trụ sở nào đó.

- Workcenter Information Package: Nếu trong trường hợp này có thể hiểu đây là một gói liên quan về vấn đề thông tin.

- Wartime intelligence plan: Là một cụm từ có nghĩa là các kế hoạch tình báo của Wartime.

Do vậy, bạn cũng có thể tham khảo để tránh nhầm tên viết tắt của cụm từ work in process với những từ bên trên nhé.

>>> Bạn đang băn khoăn về vấn đề thuế thu nhập cá nhân của bản thân không biết ra sao, hãy tìm hiểu về cách tra cứu thuế thu nhập cá nhân đơn giản nhất giúp bạn chủ động nắm bắt mức thuế mình cần đóng và ước lượng mức lương được nhận.

3. Thông tin về Work in process cho bạn

Bạn có thể cập nhật những thông tin nhanh chóng từ những bài viết hay tìm hiểu xem Work in process là gì thông qua những nội dung đơn giản và nhanh chóng. Có rất nhiều người hay nhầm lẫn về Work in process trong những lĩnh vực khác. Tuy nhiên khi bạn đã nắm được những thông tin đơn giản với những cách làm này thì đây hoàn toàn là những điều quá đơn giản đối với bạn nhé.

Trước hết, những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

>>> Bạn bắt gặp rất nhiều từ SR những không hiểu được ý nghĩa của từ này thì hãy truy cập ngay vào trang Timvec365.vn để được giải thích cụ thể trong từng trường hợp mà bạn đã gặp phải. 

3.1. Mối liên hệ giữa Work in process và hàng tồn kho

Công việc đang tiến hành và những mặt hàng hóa tồn đọng có liên quan hay nói chung được gọi là hàng tồn kho, là một trong những thuật ngữ được mọi người sử dụng khá rộng rãi.

Mối liên hệ giữa Work in process và hàng tồn kho

Đây đều là những yêu cầu và cần có những cách tính toán sao cho phù hợp khi tính lượng hàng tồn kho để xác định tình trạng hàng tồn kho trên bảng cân đối của công ty. Hàng tồn kho có thể được quy theo work in process khi công ty chưa bán hết sản phẩm và bên cạnh đó công ty có thể tính toán đúng số lượng theo yêu cầu ban đầu đặt ra.

Không phải tất cả hàng hóa khi tồn kho được tính trên bảng cân đối của công ty bao gồm các sản phẩm đã sẵn sàng để bán. Hàng tồn kho nếu xét trên quan điểm của kế toán, bao gồm các đầu vào để sản xuất các sản phẩm và cuối cùng, cung cấp ra thị trường nhằm phục vụ yêu cầu của người dùng.

Lúc này chúng ta có thể thấy work in process là gì trong mối liên hệ đó. Đây là những quá trình nhằm giúp cho người team leader, quản lý, production manager, nhà đầu tư và các bên quan tâm khác xác định đúng với những tình trạng ban đầu của hàng tồn kho mình một cách đúng đắn và chi tiết hơn

Khi sử dụng work in process được dùng trong trường hợp này chúng ta có thể xác định rằng đây là một trong những công việc khá khó khăn nên không thể thúc ép làm nhanh được. Những mặt hàng tồn kho do một số yếu tố chưa đủ tiêu chuẩn sẽ không thể nào bán được ngay lập tức.

>>> Theo dõi các bài viết trên trang Timviec365.vn để biết được thông tin chính xác giờ làm việc vietinbank để bạn chủ động thời gian khi giao dịch tại đây.

3.2. Work in process là gì đối với thành phẩm?

Đây có lẽ là thuật ngữ được quen thuộc đối với nhân viên kho và dùng khá nhiều trong lĩnh vực sản xuất và đặc biệt đó là thành phẩm. Wip mang ý nghĩa trong trường hợp này là những giai đoạn chưa hoàn thành của một sản phẩm nào đó và cần có quyết định để xử lý hay đợi những giai đoạn tiếp theo.

Sự khác biệt giữa work in process và thành phẩm cũng có thể được dựa trên giai đoạn hoàn thành và sự tính toán những mặt hàng tồn kho, mà trong trường hợp này có thể hiểu là khả năng bán hàng hóa. Nó có thể đề cập đến giai đoạn trung gian của hàng tồn kho, trong đó người ta có thể sử dụng work in process để mô tả quá trình làm việc cũng như những giai đoạn trước lúc tiến hành một sản phẩm hay hàng hóa nào đó.

Đối với những sản phẩm, công việc đang làm dở thì có hối thúc cũng có thể không thể hoàn thành được. Chính vì vậy bạn có thể dùng chúng như một lời yêu cầu hay trong quy trình bàn giao công việc khi công việc của mình hoàn thành chưa đúng tiến độ.

>>> Nếu bạn làm trong công ty thường xuyên mua bán trao đổi với các doanh nghiệp nước ngoài thì một số nghiệp vụ cần phải chuyển sang tiếng anh hoặc tiếng bản địa của họ điều này cần thiết bạn phải biết nghiệp vụ tiếng anh là gì để có thể lên được các bảng cân đối kế toán tốt hơn.

3.3. Work in process là gì trong ngành xây dựng

Khi bạn có định hướng nghề nghiệp bản thân, career path trong ngành xây dựng một thuật ngữ mà bất kể lúc nào bạn cũng cần nhớ đó là Work in process. Nó được dùng như một khái niệm để chỉ một dự án, hay một nơi sản xuất công trình sắp, đã, đang thi công nhưng tiến độ công việc thì chưa hoàn thiện.

Work in process là gì trong ngành xây dựng

Đặc biệt, khi sử dụng cụm từ này bạn có thể dùng nó khi những công việc mà mình đang thực hiện hay đang làm đang có một chút khó khăn và chưa thể hoàn thành và không nên vội vã, tránh để lại những hậu quả không đáng có do không hoàn thành được công việc hàng ngày.

Ví dụ : Nếu bạn muốn xây một ngôi nhà để ở, bạn tìm một đội thi công công trình nhưng đến kỳ quy hoạch, dự án có thể bị chậm tiến độ hay do một vài lý do nào đó mà chưa thể làm xong. Cuối cùng người thi công có thể nói  công trình đang trong giai đoạn work in process.

Xem thêm: Tìm việc làm tại Long An ngay bây giờ với hàng trăm tin tức tuyển dụng mới nhất được chúng tôi cập nhật.

3.4. Sự khác biệt giữa nguyên liệu và work in process

Cũng có nhiều trường hợp nhầm lẫn work in process và nguyên liệu cũng bị khá nhiều người nhầm lẫn.

Nguyên vật liệu là có thể hiểu là những công cụ, dụng cụ hay những đối tượng lao động do công ty, doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận mua hoặc tự chế, họ có thể lấy đó để dự trữ trong những quá trình sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, tất cả các nguyên liệu nếu đưa vào sản xuất sẽ không còn giữ được những hình thái ban đầu, nó tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất kinh doanh và toàn bộ giá trị được chuyển trực tiếp vào sản phẩm

Nguyên vật liệu và tiến độ công việc chưa hoàn thành có thể là những khái niệm  riêng biệt trong lĩnh vực này. Tuy nhiên cũng có thể nhầm lẫn là thuật ngữ này áp dụng cho các giai đoạn và các mức độ cũng như các quy trình mà sản xuất mà bất cứ ai cũng có thể nhầm lẫn. Quá trình sản xuất bắt đầu từ việc thu thập tất cả các nguồn nguyên vật liệu. Khi lao động và các thiết bị khác cũng có thể được tạo thành từ quy trình này.

Work in process là một thuật ngữ rất quan trọng mà mỗi chúng ta có thể nắm vững. Vì vậy, nếu bạn có ý định học hay làm việc trong lĩnh vực này trước hết có thể lưu ý và nắm rõ những thông tin này để thuận tiện hơn.

Trên đây là tất cả những điều cần biết về work in process là gì? Nó có thể giúp bạn có được những thông tin đơn giản về những vấn đề mà mình cần tìm kiếm. Tuy nhiên trong những trường hợp và ngữ cảnh khác nhau bạn cũng có thể áp dụng nó cho phù hợp.

>>> Thông tin tham khảo: Với những thủ thuật xóa 1 trang trong word nhanh chóng sẽ hỗ trợ bạn trong việc tiến hành công việc thuận lợi hơn. Click ngay để khám phá điều thú vị này ngay nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý