Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Yolo là gì? Ảnh hưởng của thông điệp Yolo đến thế hệ trẻ

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Gần đây một trong những phong trào có lẽ được nhiều người quan tâm và hưởng ứng nhất đó chính là Yolo. Yolo là gì? Tại sao phong trào này lại hot như vậy. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tại Timviec365.vn những thông điệp cũng như những ảnh hưởng của phong trào này tác động thế nào đến mọi người hiện nay qua bài viết nhé. 

1. Yolo là gì?

Bạn có từng từng thử cảm giác Yolo? Có lẽ với những thông điệp mới mẻ luôn được rất nhiều người tiếp thu và thực hiện rất nhanh. Chúng ta cũng không còn quá bất ngờ với những trào lưu từ Yolo mang lại. Yolo là gì? Đây là tên viết tắt của cụm từ “You only live once”. Khi dịch ra tiếng Việt có thể hiểu cụm từ này có nghĩa là “bạn chỉ sống một lần”.

Có lẽ rất nhiều người muốn thử được cảm giác là chính mình, làm những gì mình mong muốn, tự sống theo các cách suy nghĩ của bản thân. Bất kể cuộc sống ra sao, bạn chỉ sống một lần, hãy sống hết mình và làm những gì con tim mình mách bảo là những thông điệp mà rất nhiều bạn trẻ ngày nay hướng tới từ phong trào Yolo.

Hãy hiểu theo những nghĩa đơn giản nhất Yolo như là một khẩu lệnh cổ vũ người ta cố gắng sống cho hết mình, hãy tận hưởng hết những gì trong cuộc sống khi mình còn có thể. Dù cho phía trước có nhiều chông gai khó khăn cũng đừng bao giờ nản chí, đừng bao giờ bỏ cuộc. Vì có lẽ mỗi người trong chúng ta chỉ có đúng một lần - một lần duy nhất để sống và tồn tại.

Yolo nghĩa là gì?

Xem thêm: Giải đáp viết Content là gì? Viết content sao cho thu hút

2. Phong trào Yolo và ảnh hưởng

2.1. Nguồn gốc xuất hiện của Yolo là gì?

Ban đầu, thông điệp này được bắt nguồn từ những bản nhạc độc đáo. Những bài hát hay truyền tải thông điệp này và phổ thành nhạc. Cụ thể, chính thức được đưa vào sử dụng rộng rãi sau khi từ sau ca khúc “The Motto” của Drake – một rapper người Canada thể hiện vào năm 2011.

Như vậy, ban đầu nó chỉ là một bài hát rất đơn giản và có ý nghĩa bình thường, sau đó khi đã lan rộng nó,thông điệp này được áp dụng rộng rãi và là một nỗi khao khát cháy bỏng của khá nhiều người, kể cả trước kia và hiện nay.

Xem thêm: Oppa là gì? Cách sử dụng Oppa sao cho đúng

2.2. Vai trò ý nghĩa của Yolo

- Có thể nói chưa bao giờ giới trẻ lại bị thu hút bởi một trào lưu mới đến như vậy. Yolo không phải là một thông điệp thông thường mà nó còn thể hiện nỗi khao khát đang bùng cháy trong mỗi con người ngoài kia, trong nỗi khát khao được sống là chính bản thân mình.

- Yolo phá bỏ những rào cản, loại đi từng tảng băng nhút nhát, vùng lên khỏi sự e ngại trong mỗi con người để có thể mang lại cho tất cả mọi người một sự hòa nhập vào cuộc sống. Giúp con người ta có thể quên đi những nỗi sợ hãi và vươn lên, theo đuổi niềm đam mê của bản thân mình. Giúp họ năng động sáng tạo hết mình với những hoài bão lớn.

- Yolo mang đến cho những cô cậu học sinh, những người học và đang ngồi trên ghế nhà trường thông điệp hãy sống và đam mê, truyền cảm hứng cho thế hệ học trò biết, hãy là chính mình, hãy cố gắng tận hưởng và lưu giữ khoảnh khắc này. Bởi biết đâu sau này dù muốn hay không bạn cũng sẽ không thể lấy lại khoảng thời gian đã qua với biết bao tươi đẹp của bản thân mình. Từ đó Yolo là gì? Nó giúp cho mọi người có lối sống tích cực hơn, suy nghĩ trưởng thành hơn với tâm hồn non nớt ngây dại của mình rất nhiều lần.

- Nhờ Yolo mà tất cả các bạn trẻ cũng có thể hiểu được việc quan tâm yêu thương của bố mẹ đối với mình quan trọng đến nhường nào. Bạn hãy nhìn nhận lại suy nghĩ và hiểu hết về bản thân mình đi nào. Trong khi bạn mải chạy theo những thay đổi của cuộc sống, khi nhìn lại đến những người mà mình yêu thương nhất bạn có thể nhận  ra người thân thiết nhất là bố mẹ mà mình còn không mang đến giờ đây đã già đi rất nhiều. Yolo giúp cho các bạn trẻ  nhìn nhận lại mình và biết quan tâm yêu thương người thân của mình hơn.

- Yolo còn  có thể giúp cho rất nhiều những người khuyết tật tham gia những khóa học đào tạo, vượt lên trên các trở ngại của cuộc sống và trở thành những con người thành đạt.

Và còn rất nhiều những ý nghĩa vai trò của Yolo mang lại, nó như một ngọn lửa ăn sâu vào tiềm thức của con người. Là một trong những phong trào có tầm ảnh hưởng lớn trong suy nghĩ của tất cả mọi người, nhất là những bạn trẻ hiện nay.

Xem thêm: Liệu có thể theo đuổi nghề nhà văn trước những thách thức

2.3. Phong trào liệu Yolo có đúng và lành mạnh?

Nếu như trong những cuộc nói chuyện của các bạn hiện nay, mỗi khi ngồi tụ tập mọi người thường sử dụng và nhắc đến Yolo. Ngoài chức năng cổ vũ và động viên nhau, nó còn như một lời thúc giục, một lời nhắc nhở tới mỗi người cần sống là chính mình, vì chỉ có một lần để tồn tại trong cuộc đời. Có thể nói, Yolo là một khẩu lệnh và phong trào có sức ảnh hưởng lớn và nó cũng rất lành mạnh. Phù hợp với tất cả mọi người khi họ đang bị mất phương hướng, đi theo những con đường lệch lạc của bản thân.

Phong trào liệu Yolo có đúng và lành mạnh?

Tất nhiên, đối với bất kỳ một trường hợp nào cũng vậy, Yolo lành mạnh chỉ khi những người áp dụng nó đúng với chừng mực ở một mức độ nhất định, thể  hiện những xu hướng tích cực. Yolo là gì? Đó là thông điệp, phong trào khuyến khích bạn sống một lần đúng với ý nghĩa của cuộc đời . Sống đẹp chứ không phải sống một cách mù quáng và theo đuổi những cái xấu, cái hại, những thói sống suy đồi đạo đức. Yolo có thể khuyến khích mọi người theo đuổi những gì mình thích, theo những suy nghĩ tích cực mà không ảnh hưởng đến các hậu quả xung quanh và không động chạm đến lợi ích của người khác.

Tóm lại, nghĩa của từ Yolo nếu áp dụng với các bạn thuộc tầng lớp thế hệ trẻ có thể là một trong những phong trào rất lành mạnh nếu bạn biết nhìn nhận vấn đề một cách đúng đắn. Do vậy, nếu bạn nhận được một thông điệp của người khác: Yolo! Hãy nghĩ đó là lời động viên để bạn có thể cố gắng phấn đấu vượt lên trong tất cả những khó khăn của cuộc sống nhé.

2.4. Lối sống Yolo có ảnh hưởng như thế nào?

2.4.1. Tích cực

1. Bản thân Yolo luôn mang đến cho tất cả mọi người những nhìn nhận đúng đắn của bản thân đối với thế giới xung quanh. Mang lại cho con người những xu hướng sống tích cực, sống hết mình.

2. Nó khuyến khích mọi người tìm kiếm và nhận ra những điều mình đã vô thức bỏ quên để từ đó, họ có thể nhận biết, tìm thấy được nhiều niềm vui cho chính mình trong phạm vi cho phép, trong những giới hạn đúng đắn của bản thân.

3. Phong trào Yolo có lẽ sẽ mang lại những điều đúng đắn, những thay đổi trong nhận thức và có thể là một luồng sinh khí mới cho đời sống của người dân. Mang lại sự lạc quan cho những người có những suy nghĩ vốn đã rất tiêu cực có thể thay đổi và làm lại.

4. Nếu tất cả mọi người có thể sống chỉ một lần, hãy sống chân thật, đừng giả dối, không phải thay đổi bản thân vì bất kỳ một ai đó hoặc là vì một điều gì cả. Chỉ cần làm theo những suy nghĩ mình mách bảo. Họ sẽ làm chủ được bản thân.

5. Yolo tạo nên một cộng đồng người sống có mục đích, quan điểm và chính kiến rõ ràng. Tất cả những cách sống đó giúp họ có thêm một động lực để cố gắng và phát triển bản thân, đam mê vốn có của bản thân mình vì một mục đích hay lý do nào đó mà phải dừng lại. Từ đó họ sẽ có được những cái nhìn đúng đắn, những sự tươi mới và đem lại cho cuộc sống mình ý nghĩa hơn trong cộng đồng của xã hội.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc thuật ngữ Troll nghĩa là gì chi tiết nhất

2.4.2. Tiêu cực

1. Trong một phong trào nào cũng có những ảnh hưởng nhất định là tích cực và tiêu cực. Nhiều người chỉ ra rằng, nếu mọi người sống sai lệch hay sa đọa trào lưu là chính mình, thể hiện những phong cách sống theo xu hướng cực đoan, thái quá, họ có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp về vấn đề việc làm và ảnh hưởng đến bản thân.

2. Khi tất cả mọi người đều tập trung vào hiện tại và nỗ lực hết mình vì một mơ ước được là chính mình nào đó, liệu những điều đó có thực sự được thành công trong tương lai. Nói cách khác, nếu những ước mơ và tham vọng của bạn quá cao xá, ảo tưởng và không thực hiện được thì có thể nó sẽ làm bạn bị mất đi những cái đáng quý nhất của hiện tại.

3. Nếu mọi người hay suy nghĩ, theo Yolo thì mỗi người chỉ được sống một lần, nếu như họ không hiểu hết và nghĩ rằng, mình chỉ sống cho bản thân mà không cần phải có trách nhiệm với người khác và với chính cả bản thân mình.

 Xem thêm: Câu ghép là gì và cách đặt câu ghép cùng bài tập về câu ghép

Tiêu cực

Lúc này, Yolo của họ có vẻ như chưa được theo đúng hướng, họ có thể cho nhu cầu của bản thân lên trên những lợi ích của người khác và của cộng đồng. Nếu tất cả mọi người ai cũng chỉ muốn được lợi từ phía bản thân thì liệu có ai chịu hi sinh vì lợi ích cộng đồng. Do vậy cũng cần xác định đúng phương hướng trước khi sự việc trở nên tệ hơn.

4. Yolo là gì? đây là một cách sống, được coi là một phong trào khá mới mẻ và thú vị với những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, một bộ phận có những quan điểm hay ý kiến sai lệch của bản thân về tích cực này đã tạo nên những nét xấu trong cách sống hàng ngày. Có những người hưởng ứng như những thói quen, là trò chơi tiêu khiển, chỉ biết đua đòi theo người khác mà có những hành động và cũng không có thực hiện các điều tốt đẹp gì. Mang lại cho người khác sự khó chịu, bực bội và ảnh hưởng đến xã hội.

5. Nhiều bạn trẻ cũng lấy lý do hưởng ứng Yolo, nghĩ rằng cả đời chỉ được sống có một lần mà đã chạy theo những thói quen xấu, những cám dỗ, tệ nạn, chưa kịp sống tích cực mà đã vội sa ngã và những con đường tệ nạn xã hội, rượu chè, cờ bạc,…cho rằng nên làm theo những gì mình thấy thích và kết quả nhận lại chỉ là những đau đớn của bản thân và nỗi buồn của xã hội.

Bên cạnh đó, cũng  có những quan điểm và suy nghĩ rất khác và không đúng với thông điệp mà Yolo mang lại. Họ cho rằng Yolo là sống bất chấp, liều mạng, sẵn sàng đe dọa tính mạng của bản thân để làm những điều mình thích, bất chấp bằng mọi cách. Như vậy, có phải là bạn đã làm cho xã hội thêm một thành phần bị ghét bỏ hay không?

Như vậy, Yolo là gì đã truyền đạt những thông điệp đơn giản đến tất cả mọi người là: “ Mỗi người chỉ được một lần sống”. Do vậy bạn cũng nên có những suy nghĩ tích cực và không nên để những ý kiến chủ quan của bản thân trong một phút nông nổi nhất thời mà ảnh hưởng đến toàn xã hội.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý