Mô tả công việc
( Xem thêm )
( Rút gọn )
Các bài viết về nhân viên Bảo hiểm :
1. Xây dựng và cập nhật quy chế, quy định
- Hỗ trợ Giám đốc PCTT chế xây dựng các văn bản pháp quy, quy chế, quy định nội bộ theo đúng quy định pháp luật và phù hợp với chiến lược phát triển Công ty theo từng thời kỳ;
- Hỗ trợ thẩm định/đưa ra ý kiến góp ý về mặt pháp lý đối với dự thảo các quy chế, quy định quản lý nội bộ và các văn bản quan trọng khác của các đơn vị trong Công ty.
- Chủ động cập nhật các quy định của pháp luật và đề xuất cập nhật/ điều chỉnh các quy định nội bộ của Công ty để đảm bảo các hoạt động của Công ty tuân thủ quy định pháp luật;
- Tham gia góp ý, xây dựng các quy định pháp luật theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước hoặc hiệp hội bảo hiểm.
2. Thực hiện các hoạt động pháp chế
- Tư vấn cho Giám đốc PCTT và các đơn vị về các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty theo thẩm quyền;
- Soạn thảo các hợp đồng, các quyết định hoặc các văn bản quan trọng khác của Công ty theo yêu cầu của Giám đốc PCTT;
- Rà soát và đưa ý kiến pháp lý đối với các hợp đồng mua bán, hợp đồng dịch vụ và các hợp đồng khác theo yêu cầu;
- Tham gia đàm phán, thương lượng đối với các hợp đồng lớn và/hoặc quan trọng của Công ty;
- Đưa ra ý kiến thẩm định đối với dự thảo thoả thuận, các hợp đồng hợp tác, các dự án đầu tư để đảm bảo không trái pháp luật, điều lệ Công ty hoặc có sai sót về mặt pháp luật có thể dẫn đến thiệt hại cho Công ty;
- Thẩm định /đưa ra ý kiến góp ý đối với dự thảo các quy tắc, điều khoản sản phẩm bảo hiểm của Công ty;
- Đưa ra các ý kiến/ tư vấn pháp lý trong các trường hợp có tranh chấp hợp đồng bảo hiểm với khách hàng;
- Hỗ trợ Giám đốc PCTT trong việc đào tạo và nâng cao nhận thức pháp luật cho CBCNV;
- Thực hiện các công việc khác theo phân công của Giám đốc PCTT.