Mô tả công việc
( Xem thêm )
( Rút gọn )
Các bài viết về nhân viên Nhân sự :
Tuyển dụng
• Hiểu rõ và tuân thủ quy trình tuyển dụng đối với từng cấp bậc nhân sự (quản lý cấp cao, cấp trung, nhân viên) và từng nhóm công việc.
• Tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng của các phòng ban và cơ sở trong Công ty. Xác minh, đối chiếu với định biên nhân sự và được duyệt và quy trình tuyển dụng.
• Lập kế hoạch tuyển dụng chi tiết theo định kỳ: số lượng, nguồn ứng viên, kênh đăng tin, chi phí.
• Truyền thông thông tin tuyển dụng của Công ty trên các kênh: bảng tin tuyển dụng nội bộ, website và fanpage của Công ty, các trang dịch vụ đăng tin tuyển dụng, các kênh và hình thức truyền thông khác theo từng hoàn cảnh cụ thể.
• Tiếp nhận thông tin ứng tuyển và lọc hồ sơ ứng viên.
• Đánh giá ứng viên thông qua: phỏng vấn điện thoại, phỏng vấn trực tiếp, làm bài thi, kiểm tra tay nghề đối với từng nhóm vị trí công việc cụ thể.
• Gửi hồ sơ ứng viên đã sàng lọc tới Quản lý đơn vị cần tuyển, theo sát quá trình đồng thời tư vấn, hỗ trợ đơn vị tuyển dụng khi cần trong việc đánh giá, tuyển chọn ứng viên.
• Kiểm tra thông tin tham chiếu nhân sự trước khi mời làm việc.
• Thỏa thuận lương với ứng viên theo quy định về lương và cấp bậc công việc của Công ty.
• Chuẩn bị thư mời làm việc cùng các điều kiện bắt đầu công việc khác cho nhân sự mới.
• Chuyển thông tin và hồ sơ nhân sự sang bộ phận Chế độ tiền lương khi nhân sự mới bắt đầu đi làm.
Cập nhật và lưu trữ dữ liệu ứng viên
• Cập nhật thương xuyên hồ sơ ứng viên vào cơ sở dữ liệu ứng viên của Công ty theo định kỳ hằng tháng.
• Lưu trữ và sắp xếp hồ sơ ứng viên khoa học đảm bảo dễ dàng thống kê và tra cứu.
Phát triển và duy trì quan hệ với các đối tác cung ứng nhân lực đồng thời nâng cao năng lực công việc
• Tìm kiếm, xây dựng quan hệ với các kênh tuyển dụng mới.
• Định kỳ thăm hỏi các đối tác cung ứng nhân lực nhằm củng cố quan hệ và tăng cường sự trợ giúp từ đối tác.
• Nghiên cứu, tìm hiểu thông tin về thị trường lao động thông qua các hội chợ - triển lãm việc làm, qua các cơ hội truyền thông liên quan tới ngành dịch vụ nhà hàng khách sạn, qua các hội thảo, qua các thông tin tuyển dụng của đối thủ cạnh tranh…v.v.
• Đề xuất những ý tưởng mới, kênh mới hiệu quả cho công tác tuyển dụng.
Phỏng vấn thôi việc
• Phỏng vấn thôi việc đối với nhóm lao động được phân công.
• Thống kê số lượng thôi việc theo các tiêu chí cho trước nhằm nắm bắt nguyên do và xu hướng nghỉ việc. Từ đó, có những đề xuất về tuyển dụng phù hợp.
Khác
• Tham gia vào công việc hoặc sự kiện chung của phòng Hành chính Nhân sự và/hoặc Công ty khi được yêu cầu.
• Các công việc khác theo chỉ đạo của trưởng bộ phận.