Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Tìm kiếm nâng cao

Chuyên Viên Xuất Nhập Khẩu

công ty cổ phần thương mại và xuất nhập khẩu vật tư giao thông

Lượt xem: 299 | Ngày cập nhật: 16/02/2019 (3 năm trước)

Tỉnh thành tuyển dụng: Hà Nội

Hạn nộp hồ sơ: Đã hết hạn nộp hồ sơ

Mức lương: 10 - 15 triệu

Thông tin

- Chức vụ: Nhân viên

- Kinh nghiệm: Không yêu cầu

- Hình thức làm việc: Toàn thời gian cố định

- Yêu cầu bằng cấp: Không yêu cầu

- Yêu cầu giới tính: Không yêu cầu

- Số lượng cần tuyển: 0 ứng viên

- Ngành nghề: Xuất - nhập khẩu Vận tải - Lái xe

Mô tả công việc

• Mã việc làm: PR-003
• Ngành nghề việc làm: Xuất nhập khẩu / Ngoại thương
• Cấp bậc: Nhân viên
• Nơi làm việc: Hà Nội
• Trình độ học vấn: Cử nhân
• Mức kinh nghiệm: 2-5 năm kinh nghiệm
• Loại công việc: Toàn thời gian cố định
• Giới tính: Nam/Nữ
• Lương: 10,000,000VNĐ - 13,000,000VNĐ
1. Công tác giải quyết thủ tục hải quan, giao nhận vận chuyển và thuế xuất nhập khẩu:
• Tập hợp toàn bộ các chứng từ hàng hóa cần thiết (vận đơn, hóa đơn thương mại, phiếu đóng gói hàng hóa, chứng nhận xuất xứ, chứng nhận chất lượng, chứng nhận của nhà sản xuất, chứng thư bảo hiểm….) đối với cả hàng hóa xuất khẩu và hàng hóa nhập khẩu.
• Liên hệ, đàm phán và trình ký duyệt hợp đồng với các đơn vị giao nhận vận tải để hỗ trợ làm thủ tục hải quan, kéo công-ten-nơ và vận chuyển hàng hóa về các tổng kho, đồng thời thông báo cho các tổng kho có liên quan phối hợp để tiếp nhận hàng.
• Chuẩn bị hồ sơ và tiến hành làm thủ tục hải quan để thông quan cho các hàng hóa xuất nhập khẩu.
• Liên hệ với các đại lý giao nhận vận tải để chuẩn bị phương tiện vận tải và phương tiện xếp dỡ cần thiết, giám sát việc tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa về các địa điểm quy định của công ty.
• Liên hệ với các hãng tàu và đại lý giao nhận vận tải để thuê công-ten-nơ đóng hàng, vận chuyển hàng hóa ra cảng, làm thủ tục hải quan, kiểm tra việc cấp vận đơn cho các lô hàng xuất khẩu.
• Tiếp nhận chứng thư giám định khối lượng hàng hóa và tiến hành khai bổ sung khối lượng thực tế theo yêu cầu của hải quan, gửi chứng thư giám định cho các cảng dịch vụ để xuất hóa đơn cho các dịch vụ bơm hàng, trực cứu hỏa…
• Định kỳ kiểm tra, đối chiếu và kê khai thuế xuất nhập khẩu với cơ quan hải quan.
• Lập và trình phê duyệt phiếu đề nghị nộp phí hãng tàu và đặt cược vỏ công-ten-nơ sau khi có thông báo của hãng tàu và đại lý giao nhận vận tải (đối với nhựa thùng).
• Theo dõi việc trả công-ten-nơ rỗng, đối chiếu phí vệ sinh và sửa chữa công-ten-nơ với đại lý của hãng tàu, trình duyệt thanh toán và gửi công văn hoàn cược công-ten-nơ rỗng cho hãng tàu (sau khi bộ phận kế toán đã thanh toán phí vệ sinh và sửa chữa công-ten-nơ cho hãng tàu)
2. Công tác tiếp nhận, kiểm tra hàng hóa hoặc dịch vụ được cung cấp và làm thủ tục thanh toán:
• Tiếp nhận và kiểm tra bộ chứng từ đầy đủ nhận được từ nhà cung cấp nước ngoài (vận đơn, hóa đơn thương mại, phiếu đóng gói hàng hóa, chứng nhận xuất xứ, chứng nhận của nhà sản xuất, chứng chỉ chất lượng, chứng thư bảo hiểm, tài liệu kỹ thuật...).
• Thông báo cho các bộ phận có liên quan (các tổng kho, phòng bán hàng, phòng kỹ thuật…) về tiến độ hàng về và thời gian giao hàng để họ kịp thời và chủ động tiếp nhận hàng hóa, điều chỉnh kế hoạch bán hàng hoặc tiến độ sản xuất, điều chỉnh nguồn tiền nộp thuế và chi phí làm hàng.
• Phối hợp với các tổng kho để tiếp nhận và kiểm tra hàng hóa xem có đúng chủng loại, quy cách, chất lượng, số lượng, xuất xứ, công năng như đã quy định trong hợp đồng hoặc đơn đặt hàng.
• Phản hồi đối với các nhà cung cấp nước ngoài trong trường hợp hàng hóa được giao không đúng chủng loại, quy cách, phẩm chất, số lượng hoặc giao chậm tiến độ.
• Phối hợp với bộ phận quản lý kho làm thủ tục nhập kho và cấp phát hàng hóa.
• Thực hiện các thủ tục quyết toán và thanh lý hợp đồng với nhà cung cấp.
• Phối hợp với phòng tài chính kế toán tiến hành nộp thuế nhập khẩu, gửi thông tin cho các tổng kho để hỗ trợ làm thủ tục hải quan cho hàng hóa.
• Gửi thông tin cho các cảng để làm thủ tục đăng ký tàu vào và đăng ký tàu ra trên hệ thống.
• Tập hợp các hóa đơn giám định, bảo hiểm, thuê kho bãi, cung cấp dịch vụ tại các cảng cho hàng nhựa lỏng, lập và gửi đề nghị thanh toán hàng tháng cho bộ phận kế toán.
• Trình duyệt chấp nhận thanh toán bộ chứng từ nhập khẩu theo phương thức L/C.
3. Công tác đảm bảo chất lượng hàng hóa nhập khẩu:
• Tìm hiểu các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, quy định của công ty cũng như yêu cầu của khách hàng để xác định các chỉ tiêu chất lượng đối với từng loại hàng hóa.
• Liên hệ với các tổ chức giám định có uy tín trong nước hoặc quốc tế để yêu cầu thực hiện việc giám định chất lượng đối với hàng nhựa lỏng nhập về các tổng kho.
• Tiếp nhận, lưu giữ và chuyển giao chứng chỉ giám định chất lượng hàng hóa cho các bộ phận có liên quan (phòng kinh doanh, trung tâm điều hành kho, các tổng kho…).
• Phản hồi cho các nhà cung cấp về các chỉ tiêu chất lượng hàng hóa và đưa ra các đề xuất trong trường hợp hàng hóa không đạt chất lượng (đổi trả hàng, bồi thường…).
4. Công tác phân tích dữ liệu hải quan:
• Thu thập các dữ liệu hải quan liên quan đến tình hình nhập khẩu nhựa đường.
• Lọc và cập nhật chi tiết số liệu vào bảng phân tích nhựa đường lòng hàng tháng.
• Lọc và cập nhật chi tiết số liệu vào bảng phân tích nhựa thùng nhập khẩu từng tháng.
• Báo cáo ban lãnh đạo về tình hình nhập khẩu nhựa đường hàng tháng (bao gồm cả việc phân tích về tình hình nhập khẩu của các đối thủ cạnh tranh).

Yêu cầu công việc

1. Trình độ học vấn: tốt nghiệp đại học trở lên, thuộc các chuyên ngành ngoại thương, kinh tế đối ngoại, xuất nhập khẩu, thương mại, ngoại ngữ hoặc tương đương.
2. Kiến thức và kỹ năng:
• Am hiểu kiến thức chuyên môn và kỹ thuật về các hàng hóa cần mua (nhựa đường, xăng dầu, phụ gia…) hoặc dịch vụ cần thuê (vận tải đường biển, hải quan, giao nhận, giám định chất lượng…).
• Nắm vững các nguyên tắc và điều kiện thương mại quốc tế (Incoterms 2000), các phương pháp thanh toán trong lĩnh vực ngoại thương (đặc biệt là hình thức thanh toán bằng tín dụng chứng từ).
• Có kiến thức về hợp đồng mua bán ngoại thương.
• Nắm vững các quy định pháp luật liên quan đến thuế xuất nhập khẩu và thủ tục thông quan hàng hóa; nghiệp vụ thông quan hàng hóa và có thể vận dụng tốt trong quá trình giải quyết công việc.
• Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, thương lượng và đàm phán tốt.
• Kỹ năng soạn thảo văn bản và hợp đồng mua bán ngoại thương tốt.
• Khả năng lập kế hoạch, tổ chức, sắp xếp công việc và xử lý tình huống tốt.
• Thành thạo tất cả các kỹ năng tiếng Anh hoặc ngoại ngữ khác (nghe, nói, đọc, viết).
• Sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng (MS Word, Excel...), ưu tiên người biết sử dụng các phần mềm quản trị cơ sở dữ liệu.
3. Kinh nghiệm làm việc: tối thiểu 02 năm làm việc trong lĩnh vực ngoại thương, xuất nhập khẩu, giao nhận vận tải, đại lý hàng hải…
4. Tố chất cá nhân:
• Cẩn thận, trung thực, quan tâm đến chi tiết và chính xác.
• Có trách nhiệm cao, chủ động và nhiệt tình trong công việc.
• Năng động và linh hoạt trong các tình huống khác nhau.
• Biết quan tâm và luôn sẵn sàng hỗ trợ những người khác.
Quyền lợi được hưởng:
o Được hưởng mức thu nhập cạnh tranh so với thị trường lao động.
o Được hỗ trợ các phương tiện, trang bị và chi phí cần thiết để thực hiện công việc.
o Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, cởi mở, năng động, sáng tạo, luôn ghi nhận khả năng và sự đóng góp của mỗi cá nhân và nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp.
o Thời gian làm việc 44 giờ/tuần (được nghỉ tất cả các buổi chiều thứ bảy và ngày chủ nhật)
o Được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định pháp luật (BHXH, BHYT, BHTN…).
o Được hưởng các chính sách khuyến khích động viên của công ty (thưởng tất cả các ngày lễ tết trong năm, thăm quan nghỉ mát, sinh nhật, hiếu hỉ, sinh con, ốm đau, giải thưởng cuối năm…).
Nơi gửi hồ sơ:
Các ứng viên quan tâm vui lòng gửi bản mềm hồ sơ ứng tuyển bằng tiếng Anh trực tuyến, qua địa chỉ trang VietnamWorks hoặc gửi bản cứng hồ sơ (kèm 01 ảnh 3x4, ghi rõ vị trí dự tuyển) trực tiếp tới Mrs. Đỗ Thị Tiến Ninh, phòng hành chính nhân sự - Văn phòng Hà Nội - Công ty Cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu Vật tư Giao thông (Tầng 13, Tòa nhà Tungshing Square, số 2, đường Ngô Quyền, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).
• Tên liên hệ: Phòng HCNS
• Địa chỉ: Tầng 13, Tòa nhà Tungshing Square, số 2, đường Ngô Quyền, phường Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Nhận hồ sơ ứng viên bằng ngôn ngữ: Tiếng Anh
Ngày hết hạn: 15/03/2019

Quyền lợi được hưởng

- Được hưởng mức thu nhập cạnh tranh so với thị trường lao động
- Được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định pháp luật (BHXH, BHYT, BHTN…)
- Được hưởng các chính sách khuyến khích động viên của công ty

Hình ảnh

So sánh lương Nộp hồ sơ
Chia sẻ:

Địa điểm:

Chức danh:

Từ khóa liên quan:

Tìm việc làm theo tiêu chí Tìm việc làm theo tiêu chí

Đăng nhập để Ứng tuyển và Chat với nhà tuyển dụng

Tải ứng dụng Timviec365.vn

Đã có trên IOS và Android

ứng dụng Tìm việc 365
ứng dụng ios Tìm việc 365

Quên mật khẩu?

Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay!

Hãy chat với chúng tôi
Chào bạn, Tìm việc 365 có thể hỗ trợ gì cho
bạn!
Liên hệ qua zalo Liên hệ qua skype