Nhiệm vụ chính: - Thực hiện và hỗ trợ giám sát, hoàn thiện các thủ tục, chứng từ thông quan, xuất nhập khẩu cho các đơn hàng đúng tiến độ - Làm việc với các cơ quan chức năng để xin giấy phép xuất nhập khẩu, hợp chuẩn hợp qui, CO, kiểm tra chất lượng, giám định… - Lập, kiểm tra nội dung và hoàn thiện quyết toán làm hàng, công nợ… theo đúng thời hạn quy định của Công ty. - Cập nhật hệ thống dữ liệu, liên hệ bằng điện thoại và email với khách hàng trong và ngoài nước. - Giao dịch và liên hệ với các nhà cung cấp và khách hàng về lịch chuyển hàng, lưu kho bãi hay giao nhận hàng. - Chịu trách nhiệm cho tất cả các quy trình xuất nhập khẩu như lập hồ sơ hải quan, sắp xếp lịch vận chuyển, lưu kho bãi, v.v… - Viết thư ủy quyền để giao nhận hàng và giải quyết tất cả các yêu cầu của đại lý và khách hàng địa phương (nếu cần). - Lập báo cáo hàng tháng cho phòng ban chức năng. - Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Cấp trên tùy từng thời điểm cụ thể
- Chịu trách nhiệm xử lý các thủ tục, chứng từ thông quan, xuất nhập khẩu. - Chuẩn bị chứng từ và thực hiện các thủ tục cần thiết cho hoạt động thông quan, xuất – nhập khẩu. - Cập nhật hệ thống dữ liệu, liên hệ bằng điện thoại và email với khách hàng trong và ngoài nước. - Giao dịch và liên hệ với các nhà cung cấp và khách hàng về lịch chuyển hàng, lưu kho bãi hay giao nhận hàng. - Chịu trách nhiệm cho tất cả các quy trình xuất nhập khẩu như lập hồ sơ hải quan, sắp xếp lịch vận chuyển, lưu kho bãi, v.v… - Viết thư ủy quyền để giao nhận hàng và giải quyết tất cả các yêu cầu của đại lý và khách hàng địa phương (nếu cần). - Lập báo cáo hàng tháng cho phòng ban chức năng. - Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Cấp trên tùy từng thời điểm cụ thể