• Kiểm tra đối chiếu số liệu và sự cân đối giữa các đơn vị nội bộ, giữa chi tiết và tổng hợp.
• Thu thập, xử lý các số liệu kế toán liên quan đến các hoạt động kinh tế phát sinh của doanh nghiệp như: hoá đơn, phiếu thu, chi, phiếu nhập, xuất... Sau đó kiểm tra tính hợp lệ hợp pháp của các chứng từ kế toán liên quan đến các nghiệp vụ kinh tế phát sinh và tiến hành ghi chép vào các sổ sách liên quan.
• Hạch toán thu nhập, khấu hao, chi phí, TSCĐ, công nợ, thuế GTGT, các nghiệp vụ khác...
• Theo dõi và quản lý công nợ, giúp nhà quản lý nắm được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, tình hình chiếm dụng vốn từ khách hàng. Từ đó đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi cho công ty.
• Cân đối doanh thu và chi phí, hóa đơn đầu ra và đầu vào. Báo cáo thuế và BCTC theo quy định.
• Quản lý, kiểm tra và giám sát việc luân chuyển hàng hóa, tồn kho, thời gian tồn kho và báo cáo cho Quản lý trực tiếp.
• Lưu trữ các sổ sách, chứng từ kế toán của công ty theo quy định.
Xem chi tiết