- Nhập dữ liệu kịp thời đầy đủ và chính xác tình hình bán hàng của doanh nghiệp về giá trị và số lượng hàng bán trên từng mặt hàng, từng nhà phân phối, từng khu vực,từng phương thức bán hàng…
- Tính toán và phản ánh chính xác tổng giá trị của hàng bán ra bao gồm: doanh thu bán hàng, thuế GTGT đầu ra của từng nhóm hàng, từng hóa đơn khách hàng, (theo các cửa hàng,nhà thầu, quầy thuốc…)
- Theo dõi từng hợp đồng, tính toán chiết khấu cho khách hàng đảm bảo cho việc thực hiện các chính sách kinh doanh được hiệu quả (Chính sách giảm giá, chính sách khuyến mại, chính sách đổi hàng…)
- Kiểm tra, đôn đốc tình hình thu hồi và quản lý tiền hàng, quản lý khách nợ theo dõi chi tiết từng khách hàng, lô hàng số tiền khách nợ, thời hạn và tình hình trả nợ…
- Lập báo cáo bán hàng theo quy định: Báo cáo doanh số bán hàng theo nhân viên, phân tích doanh số theo mặt hàng, chủng loại, địa điểm, bộ phận… Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn bán hàng, báo cáo về đối soát với kế toán kho, kế toán công nợ, kế toán ngân hàng…
- Thực hiện đối chiếu với thủ kho về số lượng xuất, tồn vào cuối ngày, Quản lý thông tin khách hàng, sổ sách, chứng từ liên quan đến bán hàng của công ty.
- Báo cáo trực tiếp : Trưởng phòng Kế toán