- Mở hồ sơ lưu trữ toàn bộ chứng từ nhập khẩu theo quy định hiện hành. - Scan và lưu trữ toàn bộ chứng từ dưới dạng điện tử theo quy định hiện đang lưu hành. - Báo cáo tình hình lưu trữ chứng từ hàng nhập. - Theo dõi lịch trình các lô hàng nhập. - đón nhận, theo dõi các Hợp đồng nhập khẩu đã ký kết và cập nhật sổ theo dõi các lô hàng nhập đúng quy định hiện đang lưu hành. - cập nhật thông tin ETD / ETA / ATA / ATD các lô hàng nhập. - Chủ động làm việc nhà cung cấp, đại lý, hãng tàu & các bên liên quan nhằm thu hồi & check kịp thời tính chính xác của các chứng từ nhập khẩu phục vụ thủ tục thông quan hàng hóa. - đón nhận thông báo hàng đến, mở tờ khai hải quan & thực hiện các thủ tục thông quan mặt hàng. - kết hợp phòng ban chuyển hàng, kho bãi vận giao hàng nhập về kho. - Thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết cho lô hàng sau khi nhập kho. - Báo cáo kế hoạch giao nhận hàng tại cảng. - Làm việc với các đối tác hiện có & phát triển KH mới.
Làm việc tại hệ thống cửa hàng của C ty (Quận 1 & Q, 5) hoặc hệ thống siêu thị có SP của Công ty: - bán hàng, giới thiệu SP ( thực phẩm, các loại hạt & trái cây nhập khẩu) cho KH. - Chăm sóc các mối quan hệ khách hàng sẵn có (giới thiệu chính sách kinh doanh, chương trình ưu đãi...) - mở rộng thị trường KH mới (khách hàng đại lý, sỉ, lẻ, KH tiêu dùng trong siêu thị) - Làm việc dưới sự chỉ dẫn và phân công của Cửa hàng trưởng/ Giám sát sales hoặc Giám sát siêu thị (Tùy theo nhu cầu ứng tuyển của ứng viên). - hỗ trợ các bộ phận khác tại cửa hàng, kho xưởng của C ty (nếu có).