- Dựa vào hồ sơ KH đã có sẵn tìm đến nhà KH xác minh và thu thập thông tin theo mẫu có sẵn.- Đánh giá tình hình tài chính; nghề nghiệp của KH.- Tư vấn pháp lý và hỗ trợ hướng dẫn Khách hàng thanh toán khoản vay.- Phân tích cho KH biết hậu quả pháp lý nếu KH không thanh toán. Nếu KH có khả năng thanh toán thì cho KH một cơ hội để thanh toán trước khi bị khởi kiện ra tòa.
- Hướng dẫn và đào tạo nhân viên mới tại địa bàn;- Giám sát tiến độ nhân viên thuộc địa bàn quản lý;- Xây dựng kế hoạch tuyển dụng, phân bổ địa bàn thuộc địa bàn quản lý;- Hỗ trợ nhân viên địa bàn trong những trường hợp cần thiết.
- Dựa vào hồ sơ có sẵn gọi điện trực tiếp cho KH từ hệ thống công ty.- Tìm hiểu một số thông tin của KH (có mẫu sẵn).- Tư vấn tìm hướng giải quyết cho KH và phân tích cho KH biết hậu quả pháp lý nếu KH không thanh toán.