1. Quản lý bán hàng:
Quản lý các nguồn lực (nhân lực & vật lực) hiệu quả để đảm bảo các cửa hàng phụ trách đạt mức doanh số bán hàng Công ty đặt ra.
Làm các báo cáo cần thiết cho công việc, do cấp trên yêu cầu, phổ biến về diễn biến bán hàng của cửa hàng
Phổ biến các thông tin, hoạt động, chương trình khuyến mại cho toàn bộ nhân viên cửa hàng sau khi nhận được thông báo từ cấp trên.
Chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng chi phí hành chính hàng tháng tiết kiệm, hiệu quả, rõ ràng
Chịu trách nhiệm đăng kí với công ty, tòa nhà các thủ tục cần thiết, phục vụ cho công việc của cửa hàng
Đi công tác khi được yêu cầu
2. Quản lý sản phẩm:
Chịu trách nhiệm quản lý hàng tồn kho, sự quay vòng hàng hóa cũng như việc mất mát, trộm cắp tại các cửa hàng phụ trách.
Chịu trách nhiệm luân chuyển hàng hóa từ các kho phụ cũng như từ các cửa hàng khác về để đảm bảo có đủ hàng hóa, kích cỡ, màu sắc để bán và trưng bày.
Thực hiện các phương cách nhằm ngăn chặn và giảm thiểu nạn trộm cắp hàng hóa từ bên ngoài và cả nội bộ.
Thực hiện và quản lý nhân viên cấp dưới làm đúng tất cả những quy định về trưng bày hàng hóa của bên hãng
Kiểm tra, báo cáo số lượng sản phẩm hàng ngày và hàng tuần
Bảo đảm việc sắp xếp sản phẩm, bố trí tiện nghi trong cửa hàng để đạt hiệu quả tốt nhất trong bán hàng cho khách.
Bảo quản hàng hóa trong điều kiện tốt nhất, đặc biệt không được phép để hàng hóa (do vô tình hay cố ý) rơi xuống đất.
Lên danh sách hàng, đồng phục cần mua và mua thêm.
Báo cáo cho Quản lý chuỗi cửa hàng/ Quản lý nhãn hàng những món hàng bán chạy và không chạy.
Thực hiện các báo cáo khác về sản phẩm theo yêu cầu từ quản lý cấp trên
3. Quản lý nhân viên:
Nội bộ:
Truyền đạt văn hóa, tinh thần Công ty đến tất cả nhân viên trong Cửa hàng
Tuân thủ cũng như giám sát việc chấp hành Nội quy lao động, các quy định, quy chế bán hàng của Công ty đề ra đối với đội ngũ nhân viên bán hàng
Huấn luyện, phổ biến cho tất cả nhân viên về các sản phẩm mới, kỹ năng bán hàng hiệu quả, chỉ dẫn trưng bày sản phẩm, kỹ năng chăm sóc khách hàng… theo yêu cầu của hãng đặt ra.
Bảo đảm tất cả nhân viên trong Cửa hàng phải có ý thức và thực hiện tốt việc phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn của Công ty
Phân công công việc cho các bộ phận và nhân viên cấp dưới theo ngày, tuần
Kiểm tra, phê duyệt lịch làm việc của nhân viên hàng tuần, trước khi gởi cho cấp trên
Kiểm tra bảng chấm công hàng tuần, hàng tháng, trước khi gởi cho cấp trên
Theo dõi doanh thu cá nhân, có xác nhận của từng nhân viên trong cửa hàng để làm cơ sở tính thưởng và phụ cấp
Quản lý nhân viên cấp dưới, đảm báo các nhân viên từ các bộ phận mình quản lý làm đúng quy định của công ty, nhãn hàng, tòa nhà và mô tả công việc
Động viên, khích lệ, xây dựng môi trường và tinh thần làm việc tập thể đoàn kết giữa tất cả các thành viên của nhãn hàng.
Hướng dẫn và giải thích cho nhân viên hiểu tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng
Phổ biến rõ cho nhân viên bán hàng những chính sách và quy trình làm việc liên quan đến hoạt động tại cửa hàng.
Phối hợp với Phòng nhân sự trong việc tuyển dụng, đánh giá, khen thưởng và kỷ luật cũng như những chương trình đào tạo & phát triển nhân viên.
Phát triển nhân viên tiềm năng bằng việc hỗ trợ, trực tiếp huấn luyện nhân viên các kỹ năng của người quản lý, giám sát, báo cáo bán hàng và các quy định của công ty …
Đảm bảo kiểm soát việc thay thế nhân viên chính thức ở mức dưới 20%/ 1 năm.
Bên ngoài:
Đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tại hệ thống cửa hàng có chất lượng tốt nhất.
Đảm bảo phản hồi, giải đáp ngay những thắc mắc của khách hàng
Chủ động trao đổi & thực hiện các hoạt động với đội ngũ marketing để tăng cường khách cho cửa hàng
Lập dữ liệu khách hàng và lên kế hoạch phát triển khách hàng thân thiết
4. Quản lý hình ảnh thương hiệu:
Đảm bảo các cửa hàng luôn sạch sẽ, sắp xếp đúng tiêu chuẩn, đầy đủ các trang thiết bị và trưng bày sản phẩm theo quy định trong suốt thời gian mở cửa.
Kiểm tra, theo dõi việc nhân viên trưng bày và thay windows theo hướng dẫn của hãng.
Thường xuyên kiểm tra phản hồi khách hàng và yêu cầu bộ phận liên quan thực hiện việc thay đổi để tăng tính thiện cảm với thương hiệu.
Chịu trách nhiệm nếu sau khi Quản lý chuỗi cửa hàng/ Quản lý nhãn hàng/ Ban giám đốc đi kiểm tra và đã nhắc nhở nhiều lần về việc hình ảnh nhãn hàng không đạt chuẩn.
Giữ tác phong chuyên nghiệp, đúng mực khi đi gặp các đối tác.
5. Thực hiện những công việc khác được giao từ cấp trên.