1. Tổ chức bộ máy kế toán- tài chính
- Phối hợp với ban giám đốc điều hành và quản lý bộ phận kế toán -tài chính theo yêu cầu của từng giai đoạn, phù hợp với chủ trương, chiến lược phát triển chung của công ty.
- Phối hợp với các phòng ban xây dựng, tổ chức, chuẩn hóa các quy trình, quy định và biều mẫu liên quan đến hoạt động kế toán và tài chính của công ty
- Luôn cập nhật và hoàn thiện chế độ hoạch toán kế toán theo những quy định mới nhất của Luật kế toán.
2. Điều phối công việc kế toán và quản lý tài chính
- Hướng dẫn, kiểm tra việc lập báo cáo quản trị theo yêu cầu, các báo cáo tài chính, báo cáo thuế theo tháng- quý-năm
- Theo dõi và xử lý các dữ liệu và báo cáo do kế toán các chi nhánh lập với nội dung về các vấn đề nghiệp vụ, quản lý thu- chi.
- Kiểm tra phê duyệt các khoản thanh toán, chứng từ xuất nhập, xử lý chênh lệch hàng hóa.
- Chịu trách nhiệm chính trong việc kiểm soát giao dịch với Ngân hàng, nhà cung cấp, khách hàng, và làm việc với cơ quan chính quyền liên quan.
- Hoạch định và kiểm soát dòng tiền một cách hiệu quả
- Theo dõi các khoản doanh thu và chi phí của công ty, đưa ra đề xuất đề xuất nâng cao hiệu quả quản lý-sử dụng dòng tiền.
3. Các công việc khác
- Lưu trữ, bảo quản cẩn thận các loại hồ sơ,sổ sách, chứng từ liên quan đến hoạt động tài chính – kế toán của công ty
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công và điều phối của ban giám đốc.