- Thu thập, tổng hợp và phân tích thông tin về khách hàng và thị trường: sản phẩm và đối thủ cạnh tranh.- Triển khai các kế hoạch kinh doanh, tìm kiếm, xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh với khách hàng.- Lập kế hoạch phát triển doanh thu, thị trường và khách hàng theo định kỳ thời gian.- Tiếp nhận nhu cầu khách hàng, giải đáp về sản phẩm, chất lượng, giá cả.- Phối hợp với các bộ phận có liên quan hoàn thành các công việc chào hàng, đàm phán ký kết hợp đồng, giao hàng, chăm sóc khách hàng.- Theo dõi, đôn đốc quá trình thực hiện hợp đồng, hỗ trợ giao hàng và thu hồi công nợ.- Quản lý hồ sơ khách hàng và thực hiện kế hoạch chăm sóc khách hàng.