1. Thiết lập mối quan hệ hợp tác với khách hàng
- Xây dựng tốt mối quan hệ với các khách hàng có nhu cầu mở đại lý cho các ngành mỹ phẩm, nails, spa…
- Thực hiện việc tiếp xúc, thương lượng và thỏa thuận Hợp đồng thương mại với các đối tác.
- Phát triển hệ thống kênh phân phối truyền thống: Tìm kiếm đại lý và các nhà phân phối, xây dựng mối quan hệ với các nhà phân phối, tư vấn, triển khai và hỗ trợ các điểm bán, NPP thực hiện các chương trình bán hàng, khuyến mại, tiếp thị. Thường xuyên liên lạc, thăm viếng và hỗ trợ NPP
- Xây dựng kế hoạch bán hàng của khu vực, dự đoán sản lượng bán ra, phân chia chỉ tiêu cho từng tuyến bán hàng, phân tích & tổng hợp, đánh giá số liệu tiêu thụ, phát triển thị trường.
- Đề xuất các chương trình khuyến mãi, sự kiện, các hoạt động tiếp thị…
- Chăm sóc hậu mãi khách hàng
- Phối hợp với kế toán theo dõi tình hình công nợ, đôn đốc thu hồi công nợ trong phạm vi được phân công bán hàng
- Cập nhật thông tin thị trường, thông tin về đối thủ cạnh tranh.
- Thực hiện báo cáo theo định kỳ về: kết quả kinh doanh, thị trường, đối thủ, nhà phân phối, quản lý nhân viên bán hàng.
- Hoàn thành chỉ tiêu doanh số
- Thực hiện các công việc khác có liên quan đến kế hoạch phát triển thị trường theo định hướng của Công ty.
2. Quản lý việc chào hàng và sự hiện diện sản phẩm
- Thực hiện việc chào hàng vào hệ thống các Siêu thị hay đại lý
- Đảm bảo sự hiện diện sản phẩm trên quầy kệ
- Sử dụng ngân sách thuê mướn hợp lý để tăng thêm hình ảnh sản phẩm tại Siêu Thị
3. Quản lý độ bao phủ và doanh thu bán hàng
- Lập kế hoạch bao phủ và kế hoạch doanh thu theo từng tháng/quý / năm
- Triển khai với khách hàng kế hoạch doanh thu hàng năm. Thương thảo và thống nhất các hoạt động hổ trợ để cùng nhau thực hiện tốt kết quả kinh doanh
- Phối hợp với MKT/Trade MKT để xây dựng chương trình khuyến mãi,
- Triển khai kế hoạch cho nhân viên trong phòng kinh doanh kênh Siêu Thị
- Quản lý việc thực hiện các kế hoạch đó hàng ngày/ hàng tuần
- Thực hiện các báo cáo tuần/tháng
4. Quản lý hàng hóa
- Theo dõi doanh thu bán hàng của từng SKU nhằm đảm bảo có sự hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng
- Thường xuyên triển khai thực hiện việc theo dõi tồn kho, doanh số bán , doanh số nhập
- Quản lý hàng khuyến mãi tránh việc thất thoát hoặc sử dụng sai mục đích
5. Quản lý nhân sự
- Tuyển dụng và đào tạo nhân viên
- Phân công công việc và quản lý việc thực hiện công việc của nhân viên
- Đánh giá và nâng cao năng lực đội ngũ
- Theo dõi việc chấm công, khen thưởng
Xem chi tiết