Đăng ký thành viên để được hưởng nhiều quyền lợi

Đăng nhập / Đăng ký

Bí quyết giúp bạn thành công và thăng tiến tốt trong công việc

Là một nhân viên trong thời đại công nghiệp ắt hẳn ai cũng có khao khát được thăng tiến và thành công trong sự nghiệp nhất là sau khi bạn phải trải qua một hành trình dài xin việc, nộp những mẫu đơn xin việc hay đến nhiều nơi mới tìm được công việc phù hợp. Tôi cũng giống bạn và bao nhiêu người khác nhưng tôi tìm được hướng đi cho mình còn bạn thì sao? Từ một nhân viên thường làm việc trong bộ phận truyền thông giờ đây tôi đã trở thành trưởng phòng kế hoạch phát triển còn bạn? Bí quyết thành công sẽ giúp bạn là gì?

Cho phép bản thân thất bại

Bí quyết thành công

Thất bại có một ý nghĩa xấu, nhưng nó thực sự có thể là bi quyet thanh cong của bạn để rút ra những bài học quý giá cho mình. Buộc chính mình ra khỏi khu vực thoải mái sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng mới và khuyến khích bạn mạo hiểm hơn. Bạn từ từ bắt đầu trở nên thoải mái hơn với quá trình không tiến về phía trước và dậm chân tại chỗ ở công việc của mình nó không phải là điều trong bí quyết để thành công mà bạn nên có. Bạn có thể không chiến thắng, nhưng bạn vẫn phải cố gắng tiến lên phía trước. Hãy tự hứa với bản thân rằng mỗi tuần một lần, bạn sẽ thử một điều gì đó mới mẻ mà bạn sợ bạn sẽ không thành công. Ví dụ, đặt bản tính của bạn sang một bên và hỏi tham gia một nhóm đồng nghiệp cho bữa trưa hàng tuần hoặc hỏi xem bạn có thể bao gồm một nhiệm vụ nhất định cho sếp của mình hay không. Nếu các nỗ lực của bạn không xếp chồng lên nhau, hãy xem nó như là một cơ hội thứ hai thay vì thất bại. Một khi bạn chấp nhận rằng kết quả có thể là những gì bạn mong muốn, bạn sẽ có tự do để thử những điều mới và thậm chí bắt đầu phát triển mạnh trong các lĩnh vực từng là điểm yếu. Cũng giống như trong quá trình tìm việc, nếu như bạn vẫn chưa tìm được công việc phù hợp sau một hành trình dài thì hãy dành lại chút thời gian để xem xét lại những gì mình còn thiếu và trau chuốt hơn trong việc làm hồ sơ xin việc chuyên nghiệp, ấn tượng hơn, có thể chinh phục nhà tuyển dụng hiệu quả hơn.

Chuyển đến đồng nghiệp trước sếp của bạn

Khi bạn gặp phải một rào cản trong nhiệm vụ khó khăn, bản năng đầu tiên của bạn có thể là đi trực tiếp đến ông chủ của bạn để được giúp đỡ. Trước khi bạn yêu cầu một việc có tầm cao hơn thì đừng nên làm phiền sếp, hãy tham khảo những đồng nghiệp của mình để tìm ra phương pháp tốt thay vì làm mất điểm mình trước mặt sếp. Đây cũng là bí quyết thành công trong giao tiếp  khiến bạn có thể thân thiết hơn và tạo mối liên kết với các đồng nghiệp. Nếu bạn làm được như vậy sẽ kéo nhóm của bạn lại gần với nhau và nhận ra thế mạnh của đồng nghiệp và sếp của bạn sẽ nhận thấy bạn đã đầu tư vào công việc mà không chỉ là người mong đợi câu trả lời được trao cho họ.

Thân thiện với đồng nghiệp của bạn

Đây cũng là một trong những bí quyết thành công trong công việc bởi đồng nghiệp của bạn không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn họ là nhóm của bạn. Là một thành viên của đội, bạn nên khuyến khích mọi người đưa ưu điểm tốt nhất của họ lên phía trước, đưa ra những ý tưởng tốt hơn để mỗi ngày làm việc hiệu quả hơn khiến sếp bạn chú ý đến bạn. Công ty sẽ có nhiều thay đổi lớn khi mọi người cùng hòa nhập với nhau. Thúc đẩy thêm sự đoàn kết này bằng cách mời một người mới làm việc ăn trưa, hoặc đề nghị giúp đỡ nếu bạn nhận thấy một đồng nghiệp đang phải vật lộn với một vấn đề khó khăn. Hãy thử những cách khác để xây dựng lòng tin với đồng nghiệp của bạn. Đôi khi bí quyết thành công trong sự nghiệp của bạn không phải ở sếp mà ở chĩnh những đồng nghiệp cùng chiến đấu hàng ngày với mình.

Đừng sợ tìm kiếm điểm yếu

Lý do mọi người sợ phải nhờ giúp đỡ là họ sợ những điểm yếu điểm dốt của mình bị phát hiện. Nhưng nếu muốn phát triển thì điều này buộc bạn phải thường xuyên tự tìm kiếm những yếu điểm của mình, đây là một bí kíp thành công rất quan trọng. Nếu bạn bị mắc kẹt trong một vấn đề, mặc dù, yêu cầu giúp đỡ có thể khiến mọi người nghĩ bạn có vẻ yếu nhưng đây là cách duy nhất để  bạn tiến lên phía trước. Để có được một cú huých mà không cảm thấy mình yếu, hãy tiếp cận sếp của bạn hoặc đồng nghiệp với các giải pháp, không chỉ là câu hỏi. Làm tất cả công việc mà bạn có thể trước khi yêu cầu giúp đỡ và có một vài ý tưởng chuẩn bị thể hiện tư duy sáng tạo của bạn. Đây là bi quyet cua nguoi thanh cong mà bạn nên học hỏi nó cũng sẽ giúp bạn có thêm bí quyết giao tiếp để thành công với các đồng nghiệp.

Bí quyết thành công

Suy nghĩ như một người lãnh đạo

Nhìn xung quanh các giám đốc điều hành trong tổ chức của bạn, họ có biết chính xác những gì nó sẽ làm để kiếm tiền thưởng hàng quý hoặc cuối năm của họ không? Hãy dành một hoặc hai tuần để quan sát những người lãnh đạo của bạn, họ tập trung vào những gì họ có trách nhiệm đạt được. Mọi yêu cầu họ đưa ra, mọi câu hỏi họ yêu cầu trong bản trình bày và mọi email họ gửi đều tập trung vào các mục tiêu đó.

Sau khi đã nắm bắt được tất cả hãy áp dụng cho công việc của riêng bạn. Điều này sẽ cho bạn những cách nhìn khác về các vấn đề mình đang xử lý, bạn sẽ được mở mang cách nhìn về vấn đề đa chiều hơn và giúp bạn học tập cách định ra chiến lược từ những nhà lãnh đạo giỏi nhất. Đây chính là bí quyết thành công trong học tập và nâng cao trình độ khi đnag trong quá trình công tác mà bạn nên có nhất.

Yêu cầu thêm phản hồi về công việc

Bạn có thể đã đáp ứng được kỳ vọng, nhưng vượt quá những kỳ vọng đó sẽ giúp bạn nổi bật so với đám đông đây là bí quyết của thành công. Nhưng trước tiên bạn phải chắc chắn rằng bạn hiểu những gì mong đợi của bạn. Ngồi xuống với sếp của bạn để tìm ra những gì bạn nên làm và làm thế nào bạn có thể cải thiện. Làm cho nó trở thành một cuộc đối thoại liên tục, do đó bạn có thể cập nhật cho người quản lý của bạn về những quy trình chuẩn của bạn và đưa ra các đề xuất về cách bạn có thể làm cho chúng tốt hơn nữa . Bạn đang đặt ở một vị trí mà người quản lý cảm thấy tự tin hơn giao nhiệm vụ nhiều hơn cho bạn, đó là bạn để tạo ra một điều nổi bật.

Trở thành người giải quyết vấn đề

Hầu hết các vấn đề xuất hiện có lẽ không phải là mới vì vậy hãy nêu lên cách những người khác đã giải quyết các vấn đề tương tự trong quá khứ nó sẽ là bi quyet de thanh cong cho bạn trước mắt người lãnh đọa trực tiếp. Phân tích những gì diễn ra tốt đẹp và những gì không để tìm ra cách tiến hành. Có thể bạn sẽ tìm thấy một chiến lược tiếp cận bạn có thể áp dụng cho một số vấn đề bởi bí quyết thanh công của mỗi người đều khác nhau nên bạn hãy tham khảo các thông tin nhiều nhất có thể. Tất cả các nghiên cứu cho thấy rằng khi mọi người học hỏi từ thực hành tốt nhất hiện có hoặc học hỏi từ các giải pháp lặp lại cho các vấn đề định kỳ, đó là cách tốt nhất để tìm hiểu giải quyết vấn đề. Những người có một ngân hàng của các giải pháp lặp lại tốt hơn nhiều khi ứng biến các vấn đề, nếu bạn có thể làm được như vậy thì nó là biquyetthanhcong lớn nhất mà bạn có được.

Hầu như bí quyết của người thành công mỗi giai đoạn đều khác nhau nên bạn cần tùy theo tình huống và hoàn cảnh để chọn cho mình bí quyêt thành công thích hợp nhất.


skype