Đăng ký thành viên để được hưởng nhiều quyền lợi

Đăng nhập / Đăng ký

Hướng dẫn cách công chứng sơ yếu lý lịch chuẩn xác nhất

Khi chuẩn bị hồ sơ xin việc, một số giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc (Sơ yếu lý lịch, bản sao giấy khai sinh, chứng minh thư phô tô…) cần được công chứng, xác nhận rõ ràng bởi các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương nơi người công chứng được sinh ra và có hộ khẩu thường trú. Vậy, bản sơ yếu lý lịch cũng như những giất tờ khác trong bộ hồ sơ xin việc cần được xác nhận ở đâu, thủ tục công chứng như thế nào và thời hạn của chúng sau khi được công chứng là bao lâu? Hãy tìm hiểu ngay những thông tin quan trọng này để dễ dàng hơn trong việc xin công chứng, đặc biệt là những bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm.

Chi tiết cách công chứng sơ yếu lý lịch cần biết

Công chứng sơ yếu lý lịch ở đâu?

Rất nhiều bạn còn thắc mắc không biết nên công chứng mẫu viết sơ yếu lý lịch ở đâu. Hầu hết mọi người thắc mắc vấn đề liệu rằng có thể mang bản sơ yếu lý lịch đến văn phòng công chứng tại nơi đang sinh sống và làm việc không. Hay là buộc phải mang bản sơ yếu lý lịch cùng bộ hồ sơ về công chứng tại UBND xã/huyện/phường ở địa phương nơi có hộ khẩu thường trú. Sau đây là những nơi mà các bạn có thể công chứng hồ sơ xin việc.

Thẩm quyền công chứng hồ sơ giấy từ do cơ quan bổ trợ tư pháp thực hiện:

– Tại phòng công chứng (do UBND cấp Tỉnh ra quyết định thành lập, là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp, có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng).

– Văn phòng công chứng (do từ 2 công chứng viên hợp danh trở lên thành lập theo loại hình tổ chức của công ty được cho phép theo quy định của Nhà nước, có con dấu và tài khoản riêng, hoạt động dựa vào nguyên tắc tự chủ về tài chính bằng nguồn thu từ phí công chứng, thù lao công chứng và những nguồn thu hợp pháp khác).

– Để có thể công chứng, bạn cần tới UBND xã/phường/thị trấn/thành phố nơi bạn đăng kí hộ khẩu thường trú để chứng thực.

Công chứng sơ yếu lý lịch cần những gì?

Giấy tờ cần mang khi đi công chứng syll

Khi đi công chứng sơ yếu lý lịch/hồ sơ xin việc, những người có yêu cầu được công chứng cần xuất trình những giấy tờ sau đây:

– Chứng minh thư nhân dân, chứng minh nhân dân phô tô, sổ hộ khẩu phô tô, giấy khai sinh bản sao và giấy khai sinh phô tô.

– Giấy tờ, văn bản đang cần xin công chứng: Sơ yếu lý lịch và các giấy tờ khác trong hồ sơ xin việc.

Thủ tục xin xác nhận sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch tư pháp chính là tài liệu không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc cũng như các giấy tờ khác... Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận bằng chữ kí và con dấu pháp lý lên bản sơ yếu lý lịch tự thuật của cá nhân là một hoạt động hỗ trợ tư pháp và hiệu lực cho loại giấy tờ này. Vì thế đây là việc thuộc thẩm quyền giải quyết của phòng tư pháp Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp xã, phường, thị trấn nơi mà các cá nhân cần công chứng giấy tờ đăng ký hộ khẩu thường trú.

>>> Tham khảo thêm: Mẫu đơn xin nghỉ việc và cách viết đơn xin nghỉ việc hay nhất

Các thủ tục khi đi xác thực sơ yếu tự thuật

Thủ tục xin xác nhận sơ yếu lý lịch tại UBND phường xã như sau:

Những cá nhân xin công chứng, xác nhận sơ yếu lý lịch nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa UBND phường xã, hồ sơ bao gồm:

- Bản sở yếu lý lịch theo mẫu quy định có dán ảnh 4x6.

- Bản gốc sổ hộ khẩu thường trú có tên cá nhân xin xác nhận sơ yếu lý lịch.

Thông thường thủ tục sẽ được giải quyết luôn khi người xin xác nhận tới hoặc giải quyết trong ngày tùy theo từng quy định của địa phương.

Sơ yếu lý lịch công chứng có thời hạn bao lâu?

Sơ yếu lý lịch cũng như những giấy tờ khác như chứng minh nhân dân phô tô, bản sao giấy khai sinh, bằng lái xe, giấy phép lái xe… có thời hạn khoảng 6 tháng kể từ ngày Sơ yếu lý lịch được công chứng.

>> Tải mẫu sơ yếu lý lịch cơ bản công chứng tại địa phương <<

Mẫu sơ yếu lý lịch công chứng tại địa phương.doc

Như thế, bất kì ai đang làm thủ tục xin việc thì cũng đều cần nắm được thông tin và thủ tục xin công chứng sơ yếu lý lịch để phục vụ cho quá trình xin việc làm diễn ra thuận lợi hơn. Chúc các bạn may mắn.


skype