Mô tả công việc
( Xem thêm )
( Rút gọn )
Các bài viết về nhân viên Việc làm bán hàng :
a. Thiết lập hệ thống bán hàng theo chính sách của Công ty tại địa bàn phụ trách thông qua các hoạt động :
- Xây dựng và quản lý công việc của nhân sự kinh doanh. Được quyền tuyển dụng nhân sự theo kế hoạch kinh doanh và sa thải nhân sự sau khi có báo cáo gửi Giám đốc bán hàng phê duyệt.
- Tìm đối tác theo chính sách của Công ty.
- Yêu cầu đối tác cung cấp hồ sơ theo thủ tục của Công ty và cung cấp cho Đại diện thương mại.
- Huấn luyện Đại diện thương mại về nghiệp vụ bán hàng và thực hiện báo cáo.
- Lập kế hoạch thường kỳ cho Đại diện thương mại.
- Hoạch định chỉ tiêu bán hàng cho Đại diện thương mại.
- Hỗ trợ và giám sát Đại diện thương mại trên hiện trường để thực hiện các mục tiêu về mật độ bao phủ, năng suất bán hàng, phân phối chủng loại, giá trị đơn hàng, phát triển khách hàng tiềm năng, thu hồi công nợ Nhà phân phối, thu thập thông tin thị trường …
- Kiểm tra việc thực hiện mục tiêu và các chương trình hỗ trợ bán hàng của nhân viên trên hiện trường.
- Hỗ trợ hoạt động kinh doanh của Nhà phân phối thông qua việc hỗ trợ huấn luyện Đại diện thương mại trực tiếp của Nhà phân phối về sản phẩm của Công ty .
- Giám sát việc tuân thủ hợp đồng của Nhà phân phối đối với Công ty như đặt hàng và thanh toán nợ cho Công ty.
b. Quản lý và điều hành hoạt động của các Đại diện thương mại
- Tiếp nhận và điều phối việc đặt hàng của các Nhà phân phối có trong địa bàn và chuyển đơn đặt hàng về Công ty.
- Kiểm tra và đôn đốc việc thanh toán nợ của Nhà phân phối cho Công ty.
- Tiếp nhận và thống kê số liệu trên các báo cáo tuần của nhân viên vào mẫu tổng hợp và chuyển về cho Giám đốc bán hàng.
- Họp tập trung các Đại diện thương mại vào mỗi cuối tháng để đánh giá việc thực hiện mục tiêu kết hợp việc huấn luyện bổ sung và nâng cao.
c. Tổ chức điều tra, thu nhận thông tin thị trường theo định hướng của Công ty.
d. Thực hiện báo cáo thường kỳ (tuần, tháng), đột xuất hoặc theo yêu cầu.
e. Đảm bảo thông tin liên lạc hai chiều với Giám đốc bán hàng
f. Thực hiện tốt và có kiểm tra các chương trình khuyến mại của Công ty nhằm đạt hiệu quả cao nhất.