Kiểm tra đối chiếu số liệu dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
- Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và khớp đúng với các báo cáo chi tiết. Rà soát lại các chứng từ, chi phí phát sinh. Đảm bào doanh thu, chi phí phát sinh ghi nhận đủ.
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế.
- Rà soát lại toàn bộ sổ sách, in sổ chi tiết và tổng hợp theo quy định
- Rà soát, kiểm tra, lập báo cáo tài chính theo từng quý, năm và các báo cáo giải trình chi tiết
- Kiểm tra hóa đơn, lập tờ khai quyết toán thuế GTGT, TNDN, TNCN theo tháng, quý, năm.
- Tổng hợp kế hoạch tài chính của từng phòng ban, phân tích kế hoạch thực hiện chi phí và thực hiện kế hoạch tài chính hàng tháng.
- Cuối tháng tổng hợp, kiểm tra các chỉ tiêu, doanh số, doanh thu, công nợ. Kiểm tra xác nhận bảng tính lương, thưởng hàng tháng
- Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở
- Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo
- Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu
- Cung cấp số liệu cho ban giám đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách văn phòng.
- Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến
- Kiểm tra, giám sát và thực hiện việc lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định
- Công việc cụ thể sẽ trao đổi chi tiết khi phỏng vấn
Chia sẻ
Bình luận