MÔ TẢ CÔNG VIỆC
- Phụ trách 1 vùng khách hàng riêng do TP. Kinh doanh phân công, hoàn thành chỉ tiêu doanh số, thị phần khu vực mình phụ trách.
- Hiểu rõ về công ty và đối thủ:
+ Nắm rõ các quy trình, quy định, liên quan đến phòng KD
+ Hiểu rõ sản phẩm, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm và của Công ty
+ Cập nhật thường xuyên về đối thủ, thị trường: Điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm, giá, chính sách kinh doanh, xu hướng tiêu dùng
- Tìm kiếm mở rộng khách hàng.
- Chăm sóc khách hàng:
+ Quan hệ mật thiết với các vị trí của khách hàng có ảnh hưởng lớn nhất đến quan hệ kinh doanh với Công ty như: Giám đốc, người gọi hàng, người bán hàng.
+ Nhận diện đặc điểm kinh doanh riêng của từng khách hàng, tìm cách tiếp cận hợp lý và đưa ra các giải pháp phù hợp nhất nhằm tăng doanh số, thị phần, an toàn công nợ.
+ Tiếp nhận thông tin, khiếu nại, đơn hàng của khách hàng và phải trực tiếp giải quyết, nếu chuyển cho bộ phận liên quan thì phải trực tiếp đôn đốc.
+ Đánh giá, đề xuất hạn mức nợ và chịu trách nhiệm theo quy định nếu xảy ra rủi ro mất nợ.
+ Lập và thực hiện lịch làm việc hàng ngày với khách hàng qua: Gặp trực tiếp, phone, mail, chat.
+ Kiểm soát việc niêm yết giá của từng KH.
- Lập, thực hiện, kế hoạch làm việc tuần, tháng, quý.
- Đề xuất, triển khai các chính sách kinh doanh.
- Bám sát tình hình thực hiện doanh số của vùng mình phụ trách, phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp kịp thời để hoàn thành kế hoạch.
- Phối hợp với Kế toán, phụ trách sản phẩm, Marketing trong thanh toán công nợ và các vướng mắc với khách hàng.
- Báo cáo:
+ Lập báo cáo tình hình KD hàng tuần.
YÊU CẦU
Kinh nghiệm
Hơn 1 năm kinh nghiệm
Bằng cấp
Trung cấp trở lên
- Phụ trách 1 vùng khách hàng riêng do TP. Kinh doanh phân công, hoàn thành chỉ tiêu doanh số, thị phần khu vực mình phụ trách.
- Hiểu rõ về công ty và đối thủ:
+ Nắm rõ các quy trình, quy định, liên quan đến phòng KD
+ Hiểu rõ sản phẩm, lợi thế cạnh tranh của sản phẩm và của Công ty
+ Cập nhật thường xuyên về đối thủ, thị trường: Điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm, giá, chính sách kinh doanh, xu hướng tiêu dùng
- Tìm kiếm mở rộng khách hàng.
- Chăm sóc khách hàng:
+ Quan hệ mật thiết với các vị trí của khách hàng có ảnh hưởng lớn nhất đến quan hệ kinh doanh với Công ty như: Giám đốc, người gọi hàng, người bán hàng.
+ Nhận diện đặc điểm kinh doanh riêng của từng khách hàng, tìm cách tiếp cận hợp lý và đưa ra các giải pháp phù hợp nhất nhằm tăng doanh số, thị phần, an toàn công nợ.
+ Tiếp nhận thông tin, khiếu nại, đơn hàng của khách hàng và phải trực tiếp giải quyết, nếu chuyển cho bộ phận liên quan thì phải trực tiếp đôn đốc.
+ Đánh giá, đề xuất hạn mức nợ và chịu trách nhiệm theo quy định nếu xảy ra rủi ro mất nợ.
+ Lập và thực hiện lịch làm việc hàng ngày với khách hàng qua: Gặp trực tiếp, phone, mail, chat.
+ Kiểm soát việc niêm yết giá của từng KH.
- Lập, thực hiện, kế hoạch làm việc tuần, tháng, quý.
- Đề xuất, triển khai các chính sách kinh doanh.
- Bám sát tình hình thực hiện doanh số của vùng mình phụ trách, phân tích, đánh giá và đưa ra giải pháp kịp thời để hoàn thành kế hoạch.
- Phối hợp với Kế toán, phụ trách sản phẩm, Marketing trong thanh toán công nợ và các vướng mắc với khách hàng.
- Báo cáo:
+ Lập báo cáo tình hình KD hàng tuần.
QUYỀN LỢI
Quyền hạn:
- Được lựa chọn Khách hàng khi làm việc, đánh giá tiềm năng của Khách hàng.
- Sử dụng kinh phí của công ty để xây dựng mối quan hệ với Khách hàng.
- Từ chối bán nợ cho những khách hàng KD đánh giá không an toàn.
- Được yêu cầu cấp trên và các bộ phận khác hợp tác, giúp đỡ để hoàn thành công việc.
- Đề xuất sửa đổi các quy định liên quan đến phòng KD
- Các quyền khác trong quy định, quy trình nghiệp vụ
Lương/Thưởng:
- Lương theo thỏa thuận
- Thưởng theo kết quả doanh số
- Các chế độ khác như: BHXH, BHYT, các chế độ phúc lợi khác theo quy định của nhà nước
Chia sẻ
Bình luận