Mô tả công việc
1. Hỗ trợ
Hỗ trợ Giám đốc, chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý các dịch vụ hỗ trợ tài chính. Giám sát các khoản chi liên quan đến kế hoạch chi tiêu và ngân sách tài trợ đã được phê duyệt. Đảm bảo rằng dự án tuân thủ các kế hoạch chi tiêu và các yêu cầu của nhà tài trợ.
- Hỗ trợ các cán bộ cao cấp của TRUNG TÂM REACH phát triển chương trình tài chính và đảm bảo các dự án của REACH có đủ kinh phí để hoạt động hiệu quả. Làm đầu mối tài chính để tạo thuận lợi cho việc liên lạc tài chính giữa các trung tâm REACH các tỉnh thành;
- Cung cấp cho Giám đốc tất cả các thông tin cần thiết và thông tin liên quan đến tài chính một cách chủ đông chính xác hoặc khi được yêu cầu để lên chương trình kịp thời và hiệu quả.
2. Quản lý tài chính
• Quản lý tài chính và việc thực hiện dự án tại REACH, bao gồm thiết lập và vận hành hệ thống kế toán, quản lý kế hoạch ngân sách chương trình, giám sát chi tiêu và dự báo dòng tiền.
• Đảm bảo duy trì các dữ liệu dự án một cách hoàn thiện, chính xác và cập nhật, bao gồm tất cả các hồ sơ hợp đồng như được yêu cầu, tài liệu hỗ trợ liên quan đến các khoản chi, đối chiếu giữa hệ thống kế toán và báo cáo tài chính cho nhà tài trợ, phụ lục hợp đồng tư vấn/ đối tác, ngân sách và các tài liệu liên quan đến quản lý tài khoản.
• Tham gia tích cực và đóng góp vào quá trình lập kế hoạch hàng năm, hàng quý, đồng thời đảm bảo kịp thời gửi kế hoạch ngân sách hàng năm.
• Theo dõi các mức chi của dự án đang thực hiện so với ngân sách được phê duyệt và cung cấp các dự báo kịp thời về chi tiêu cho Giám đốc, giảm thiểu rủi ro.
• Viết và gửi các báo cáo tài chính cùng các thông tin cần thiết nhằm quản lý tài chính một cách hiệu quả và trách nhiệm, ra quyết đinh, tư vấn và/hoặc xin phê duyệt của Giám đốc; tạo và theo dõi các biểu đồ tài chính hàng quý để theo dõi chi tiêu và ngân sách.
• Phối hợp và duy trì dự báo tiền mặt để đảm bảo có đủ kinh phí đáp ứng các yêu cầu làm việc của nhân viên dự án mọi lúc.
• Quản lý tài khoản ngân hàng và việc chuyển tiền của REACH.
• Kiểm tra bảng lương hàng tháng cho nhân viên REACH và tính toán/hỗ trợ việc nộp các khoản thanh toán thuế và phúc lợi cho tất cả nhân viên TRUNG TÂM REACH.
Báo cáo dự án và nhà tài trợ
• Phối hợp với các cán bộ liên quan của REACH, và các đối tác để chuẩn bị và nộp báo cáo tài chính nội bộ chính xác, kịp thời vào cuối mỗi tháng.
• Giám sát và hỗ trợ đảm bảo chuẩn bị và nộp báo cáo tài chính đúng thời hạn theo các yêu cầu của nhà tài trợ.Đảm bảo các báo cáo tài chính của dự án và các thông tin được yêu cầu bởi các cơ quan nhà nước được gửi đúng hạn yêu cầu.
3. Quy trình, hệ thống và kiểm soát
• Đảm bảo các hệ thống tài chính, quy trình và kiểm soát được áp dụng, tuân thủ và giám sát hiệu quả như được nêu chi tiết trong Chính sách tài chính của REACH.
• Làm đầu mối cho tất cả hoạt động kiểm toán nội bộ và bên ngoài. Phối hợp chuẩn bị các tài liệu kiểm toán bên ngoài liên quan đến chi tiêu dự án, bao gồm: hợp đồng dự án và đối tác, báo cáo tài chính, tài liệu hỗ trợ chi tiêu, bảng sao kê ngân hàng, hồ sơ mua sắm và hợp đồng liên quan đến nhân viên, tư vấn và nhà cung cấp dịch vụ…
• Duy trì thực hiện tất cả các quy định về tài chính và tuân thủ quy trình mua sắm của nhà tài trợ, đảm bảo rằng tất cả các dự án đều tuân thủ cả quy trình của nhà tài trợ và Chính sách tài chính của REACH .
4. Giám sát và kiểm soát về tài chính các đối tác
• Hợp tác chặt chẽ với các cán bộ đối tác của các Tổ chức phi chính phủ, các cán bộ liên quan của REACH đảm bảo hiểu biết rõ là ngân sách dự án, quản lý tài chính và các yêu cầu báo cáo của REACH và nhà tài trợ.
• Xem xét và tổng hợp các báo cáo tài chính từ và các đối tác dự án để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của các báo cáo và tài liệu hỗ trợ.
• Hỗ trợ và phản hồi cho các đối tác dự án địa phương về các báo cáo tài chính được gửi, với trọng tâm là không ngừng nâng cao năng lực quản lý tài chính của họ.
5. Quản lý nhân lực
• Tham gia tuyển dụng nhân viên mới khi được yêu cầu.
• Quản lý, giám sát trực tiếp cán bộ kế toán khác của REACH.
6. Nhiệm vụ khác
• Chịu trách nhiệm về việc ra quyết định hàng ngày cho tất cả các hoạt động thuộc trách nhiệm của Người quản lý tài chính và chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh.
• Hỗ trợ Giám đốc tham gia soạn thảo các chính sách và quy định liên quan đến tài chính mới cho các hoạt động của REACH khi được yêu cầu.
• Tham gia tích cực vào làm việc nhóm, lập kế hoạch và các cuộc họp khác; hỗ trợ các đồng nghiệp theo hướng cộng tác và phối hợp trong chia sẻ thông tin và để đảm bảo hỗ trợ tích cực và kịp thời.
• Duy trì giao tiếp tốt trong nội bộ nhóm, tạo động lực nhóm và thực hiện hành động phù hợp khi xảy ra sự cố.
• Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Giám đốc.
Quyền lợi
• Lương thỏa thuận theo năng lực, MAX 15tr..
• Thưởng lương tháng thứ 13 và các ngày lễ theo quy định của REACH.
• Môi trường trẻ, năng động.
• Tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ. Các sự kiện, các hoạt động xã hội do REACH tổ chức.
Chia sẻ
Bình luận