Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Khảo sát mức lương theo ngành nghề

Tra cứu lương điện

Biểu đồ lương điện

12 triệu 987 nghìn VNĐ

Mức lương trung bình của điện12,987,000 VNĐ

Danh sách tin tuyển dụng điện

Là một trong những nghề không bao giờ sợ thiếu việc, nghề điện luôn là một trong những nghề tạo ra sản phẩm điện thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của con người, được sử dụng ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nhu cầu sử dụng điện cũng như các dịch vụ điện vô cùng lớn, nhờ vậy mà cơ hội việc làm cho các sinh viên theo học ngành điện. Một vấn đề mà nhiều người quan tâm đó là mức lương điện có cao hay không?

Lương điện hiện nay cao hay thấp?
Lương điện hiện nay cao hay thấp?

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này và giúp các bạn tra cứu chính xác về mức lương điện trong các khía cạnh cụ thể để tất cả những bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm ngành điện và quan tâm tới mức lương điện thì đều có thể nắm rõ từng bậc lương cũng như là có thể bỏ túi những kinh nghiệm để tăng lương ngành điện cho bản thân mình.

Việc làm điện

1. Khái quát mức lương điện cơ bản hiện nay

Chúng ta đều hiểu rằng, khi làm việc trong ngành điện hay bất kỳ ngành nghề nào khác thì công sức của con người bỏ ra để nhận lực mức lương tương xứng là điều vô cùng đúng đắn. Đó cũng chính là lý do mà ngành điện không cố định một mức lương cụ thể hay giống mức lương của các ngành khác, mỗi ngành nghề sẽ có tính chất công việc khác nhau, mức lương họ nhận được cũng sẽ khác nhau theo lĩnh vực và theo năng lực.

Vật thì, mức lương cơ bản của ngành Điện hiện nay là bao nhiều, sau đây hãy cùng theo dõi kỹ để thấy được từng bậc lương chi tiết của ngành điện. Điều đó sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết, thông tin về các mức lương tương ứng với từng khía cạnh của mỗi người đang theo đuổi ngành điện.

Lương điện hiện nay đang ở mức ổn định
Lương điện hiện nay đang ở mức ổn định

Những thông tin chi tiết và vô cùng hữu ích dành cho các bạn đang theo đuổi ngành điện như sau:

+ Mức lương trung bình của ngành Điện đang ở mức 9 triệu 552 vnđ.

+ Mức lương thấp nhất của ngành Điện dang ở mức 3 triệu 166 vnđ.

+ Mức lương bậc thấp nằm trong khoảng lương từ 5 đến 7 triệu.

+ Mức lương bậc cao nằm trong khoảng từ 15 đến 20 triệu vnđ.

Như vậy, thông qua quá trình tra cứu lương tại timviec365.vn và các kết quả cho thấy đã được ghi ở trên thì chúng ta có thể nhận thấy rằng, so với những công việc thuộc vào tôp công việc lao động bằng chân tay thì lương ngành điện cũng được xem như là một trong những nghề có mức lương ổn định.

Để hiểu rõ và chi tiết hơn về mức lương điện theo từng khía cạnh thì chúng ta cùng tìm hiểu những thông tin bên dưới để có thể nhận được mức lương đúng với những điều kiện mà bản thân có.

Gợi ý: Tuyển dụng bảo trì điện chi tiết tại đây!

2. Khám phá mức lương điện chi tiết theo từng khía cạnh cụ thể

Khám phá mức lương điện chi tiết theo từng khía cạnh cụ thể
Khám phá mức lương điện chi tiết theo từng khía cạnh cụ thể

Lĩnh vực ngành điện rất rộng và có nhiều cấp bậc và chức danh khác nhau, như chúng ta đã bàn ở trên đây là mỗi ngành nghề sẽ có mức lương khác nhau phụ thuộc vào tính chất của công việc, tuy nhiên ở mỗi ngành nghề/công việc khác nhau lại có những bậc lương khác nhau mà những người theo đuổi ngành điện cần phải nắm được để biết mình có thể nhận được mức lương trong khoảng nào.

Sau đây là những phân tích và chia sẻ chi tiết về mức lương trong ngành điện:

2.1. Mức lương điện theo cấp bậc, chức danh trong ngành

Nói về cấp bậc và chức danh thì trong ngành điện cũng giống như các ngành khác, cũng có mức lương hấp dẫn theo cấp bậc và chức danh thực tế được phân chia một cách rõ ràng. Cũng dựa vào các yếu tố như yêu cầu của công việc, tính chất của công việc, quy mô doanh nghiệp, cấp bậc.. mà mức lương ngành điện sẽ được tăng lên theo độ khó của công việc.

2.1.1. Lương nhân viên điện/thợ điện

Lương điện cho vị trí thợ điện/nhân viên
Lương điện cho vị trí thợ điện/nhân viên

Ở cấp bậc nhân viên trong ngành điện thì chúng ta vẫn thường hay gọi là thợ điện, họ làm những công việc theo yêu cầu, công việc có liên quan tới kỹ thuật, vận dụng tay chân để thực hiện nhiệm vụ của mình theo yêu cầu của công ty và các khách hàng.

Những người thợ điện có nhiệm vụ chủ yếu là làm việc theo kế hoạch phân công đã có sẵn, không có quá nhiều yêu cầu khắt khe như các cấp bậc cao hơn trong ngành, vì thế mức lương bình quân mà các thợ điện có thể nhận được nằm trong khoảng bậc lương trung từ 5 triệu – 7 triệu đồng hàng tháng.

Đó là mức lương bình quân của người thợ điện, sở dĩ đưa ra khoảng lương có sự chênh lệch dao động như vậy có nghĩa là những người thợ điện có thể nhận được mức lương tùy vào năng lực, quy mô của doanh nghiệp ngành điện, mức độ hoàn thành KPI và hiệu quả công việc mà họ mang lại.

2.1.2. Mức lương kỹ sư điện

Lương điện cho vị trí kỹ sư
Lương điện cho vị trí kỹ sư

Những người đảm nhận việc làm kỹ sư điện có những yêu cầu cụ thể của vị trí kỹ sư điện, nhiệm vụ của họ sẽ có phần khác biệt so với mức lương của người công nhân điện, mức lương của trưởng phòng hay giám đốc ngành điện.

Dựa vào năng lực chuyên môn và tính chất công việc của kỹ sư điện mà họ nhận được mức lương trung bình trong khoảng từ 7 cho tới 10 triệu đồng, đây cũng chính là vị trí công việc mà nhiều người ứng tuyển nhất hiện nay. Với mức lương này thuộc vào mức lương khá cao và ổn định để thu hút những người yêu thích nghề điện theo đuổi.

2.1.3. Mức lương Trưởng phòng ngành điện

Trong các khối của ngành điện gồm: khối phân phối điện và khối truyền tải điện sẽ có những vị trí lãnh đạo, trong đó có vị trí trưởng phòng ở các bộ phận để đảm bảo điều phối và quản lý các khâu công việc được diễn ra hiệu quả.

Lương điện cho vị trí Trưởng phòng
Lương điện cho vị trí Trưởng phòng

Mức lương của trưởng phòng ngành điện sẽ được hưởng theo bậc lương của lãnh đạo vào mức phụ cấp dành cho trưởng phòng. Đây cũng là một vị trí cao trong các doanh nghiệp ngành điện, là người lên các kế hoạch và chịu trách nhiệm với kết quả của kế hoạch công việc.

Công sức bỏ ra của họ cả về chất xám lẫn công việc thể chất được trả với mức lương phù hợp, với vị trí này thì các vị trí trưởng phòng ngành điện nhận được mức lương trong khoảng từ 15 triệu đến 20 triệu.

2.1.4. Lương Giám đốc ngành điện

Mức lương được phân chia rất rõ ràng theo cấp bậc, ngạch lương, do đó lương công nhân/nhân viên thì không thể nào cao bằng mức lương của người lãnh đạo, mà cụ thể ở đây là vị trí giám đốc trong ngành điện. Vậy thì, mức lương của giám đốc ngành điện là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu đê nắm được mức lương bình quân mà giám đốc ngành điện có thể nhận được.

Lương điện cho vị trí Giám đốc
Lương điện cho vị trí Giám đốc

Hiện nay, đi kèm với sự phát triển của cuộc sống con người thì không thể nào thiếu điện, đó là yếu tố không thể thiếu dù ở bất kỳ lĩnh vực hay khía cạnh đời sống nào của con người. Những công ty, tập đoàn cung cấp điện và ở các khối làm việc sẽ có mức lương khác nhau, cụ thể ở đây là mức lương của vị trí giám đốc ngành điện sẽ có sự khác biệt.

Các yếu tố quyết định mức lương giám đốc ngành điện không chỉ dựa vào 1-2 yếu tố, ở vị trí này ngoài năng lực ra thì giám đốc ngành điện còn được xét bởi hệ số lương của cấp bậc, hệ sống lương an toàn theo ngành nghề, phụ cấp trong công việc, tiền lương trách nhiệm, tiền phụ cấp theo vị trí... thì mức lương của giám đốc ngành điện có thể nằm trong khoảng trên dưới 30 triệu đồng hàng tháng.

2.2. Mức lương điện dựa vào kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc của người làm ngành điện sẽ thể hiện ở tay nghề, thâm niên làm việc trong ngành, nhiều doanh nghiệp sẽ dựa vào các yếu tố này mà xét bậc lương phù hợp cho từng người, từng vị trí công việc mà họ đang đảm nhận.

Mức lương điện dựa vào kinh nghiệm làm việc
Mức lương điện dựa vào kinh nghiệm làm việc

2.2.1. Mức lương của sinh viên ngành điện mới tốt nghiệp

Chúng ta đều hiểu rõ rằng, những người mới tốt nghiệp phần lớn có kinh nghiệm ít, thậm chí là chưa có. Họ thiếu từ kinh nghiệm làm việc cho tới kỹ năng làm việc... Chính vì thế mà các sinh viên ngành điện nói riêng và sinh viên các ngành khác nói chung sẽ nhận được mức lương bình quân ở mức thấp, phù hợp với năng lực và tay nghề của họ, đặc biệt là khả năng cống hiến của họ dành cho doanh nghiệp.

Theo đó mức lương dành cho sinh viên mới tốt nghiệp ngành điện nằm trong khoảng từ 3 cho tới 5 triệu đồng hàng tháng. Tuy nhiên, nếu như các sinh viên ngành điện có nền tảng được đào tạo tốt chuyên môn, có bằng cấp tốt, có thành tích tốt, có khả năng về tiếng Anh... thì họ cũng sẽ được nhận mức lương cao hơn trong khoảng từ 5 tới 7 triệu đồng hàng tháng.

2.2.2. Mức lương của người làm việc trên 5 năm trong ngành điện

Ở các doanh nghiệp đều có cơ chế tính lương riêng biệt và cụ thể, nhân viên trong doanh nghiệp cũng sẽ được xét các yếu tố khác nhau để xét tăng lương theo thời gian quy định mà mỗi doanh nghiệp đưa ra. Cho dù bạn làm việc ở cấp bậc nhân viên hãy quản lý thì khi bạn làm việc trong ngành lâu năm, ít nhất từ 5 năm trở lên, bạn có nhiều thành tích trong công việc, bạn thường xuyên đóng góp các ý tưởng cho công việc và có thái độ tinh thần trách nhiệm cao... thì bạn cũng sẽ có cơ hội thưng tiến và xét tăng lương theo định kỳ.

Mức lương điện được phân chia rất rõ ràng theo các khía cạnh
Mức lương điện được phân chia rất rõ ràng theo các khía cạnh

Dựa vào mức tăng lương thì mức lương của bạn cũng sẽ được điều chỉnh và tăng dần lên. Theo đó, mức lương của các bạn cũng tăng dần và không dưới 10 triệu nhé. Hãy luôn phấn đấu không ngừng để có thể cải thiện mức lương của mình.

Ngoài ra, mức lương ngành điện cũng có ảnh hưởng bởi khu vực làm việc, về nhu cầu sử dụng điện thì mỗi cá nhân cũng tương tự nhau, tuy nhiên ở các khu vực khác nhau cũng có phần ảnh hưởng tới mức lương. Chẳng hạn như mức lương ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng có số dân đông hơn, nhu cầu sử dụng điện luôn ở mức cao, các công ty điện lực vì vậy mà cũng bán được nhiều điện và cung cấp được nhiều dịch vụ cho nhu cầu của người dân. Đó là một trong những yếu tốt góp phần cải thiện mức lương trong ngành điện.

- Mức lương ngành điện tại Hà Nội có mức trung bình cao là 20 triệu 991 vnđ, mức lương thấp nhất trung bình là 3 triệu 344 vnđ, mức lườn trung bình là 10 triệu 717 vnđ.

- Mức lương ngành điện tại các tỉnh lẻ thì có phần thấp hơn một chút, do số dân không đồng bằng các thành phố lớn, mức độ tiêu thụ và sử dụng điện thấp hơn nên mức lương bình quân cũng thấp hơn. Theo đó, mức lương ở các tỉnh thành đối với cấp bậc nhân viên/kỹ sư/thợ điện ở mức 3-4 triệu đồng, 5-7 triệu đồng hàng tháng. Mức lương của các cấp quản lý ở mức 10 – 20 triệu đồng tùy vào từng vị trí cu thể.

Việc làm thợ điện dân dụng

3. Làm thế nào để cải thiện mức lương ngành điện?

Làm thế nào để cải thiện mức lương ngành điện?
Làm thế nào để cải thiện mức lương ngành điện?

Đối với những người làm trong ngành điện, ở các vị trí và cấp bậc khác nhau thì họ sẽ nhận được mức lương khác nhau. Tuy nhiên, mỗi người đều có cơ hội để phát triển và nâng cao hơn đối với mức lương của mình.

Ở các vị trí công việc đều có lộ trình thăng tiến rõ ràng, họ có thể từ cấp bậc nhân viên trở thành quản lý, họ sẽ nhận được các đầu lương khác nhau theo từng vị trí công việc. Điều đó dựa vào rất nhiều yếu tố để phát triển bản thân và cải thiện mức lương.

Theo đó, mức lương của bạn sẽ dựa vào các yếu tố như: lương cơ bản của vị trí công việc (Nhân viên, kỹ sư), tiền thưởng/tiền hoa hồng theo hiệu suất và kết quả làm việc, tiền thưởng ngày Lễ/Tết...

Để có được mức lương mong muốn và được thăng tiến trong ngành điện, các bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng như: Không ngừng phấn đấu trong mọi vấn đề của công việc, hoàn thành KPI, giữ vững đạo đức nghề nghiệp, đảm bảo thực hiện đúng quy trình của ngành nghề/công việc, tuân thủ các quy định của công việc/công ty, không ngừng đưa ra những ý kiến đóng góp cho tập thể...

Những yếu tố đó, khi mà bạn thực hiện chuẩn chỉ thì bạn cũng sẽ nâng cao được giá trị của bản thân, bạn sẽ nhận thấy rõ giá trị của công việc... để góp phần mang tới những cơ hội nâng cao mức lương và thăng tiến lên các cấp bậc cao hơn.

4. Bỏ túi những địa chỉ mang đến mức lương lý tưởng

Bỏ túi những địa chỉ mang đến cơ hội việc làm và mức lương lý tưởng
Bỏ túi những địa chỉ mang đến cơ hội việc làm và mức lương lý tưởng

Ngành điện là một trong những ngành lớn của nước ta hiện nay, nhiều bạn trẻ có xu hướng theo đuổi ngành này không chỉ là vì mức lương có phần hấp dẫn, ổn định mà còn vì sự hấp dẫn từ tính chất công việc.

Tuy vậy, không thể phủ nhận độ hấp dẫn của mức lương mà ngành mang lại cũng là yếu tố quan trọng để thu hút nhiều người theo đuổi ngành này. Do đó, timviec365.vn sẽ bật mí cho các bạn về những địa chỉ có thể ứng tuyển để có cơ hội nhận được lương cao trong ngành điện.

Một trong những địa chỉ đầu tiên mà timviec365.vn chia sẻ đó là cơ hội làm việc tại Tập đoàn Điện Lực Việt Nam – EVN, là một trong những doanh nghiệp lớn của Việt Nam cung cấp điện và các dịch vụ điện cho người dân trên cả nước, là địa điểm làm việc lý tưởng mà bao người mong ước.

Ngoài ra, để có thể tìm được việc nhanh chóng và dễ dàng cập nhật thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp điện hiện nay thì các bạn truy cập vào hệ thống website timviec365.vn, tại đây bạn có thể vừa nhanh chóng tìm việc, vừa có thể biết được mức lương ờ các mức độ trên thị trường trong ngành điện.

Lương điện là một yếu tố hấp dẫn đến nao lòng người tìm việc trong ngành điện, để cải thiện mức lương của mình thì bạn hãy luôn cố gắng để phát triển hơn nữa về cả kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn và không ngừng học hỏi. Đừng quên rằng, timviec365.vn sẽ luôn cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về lương điện và mang đến cơ hội việc làm ngành điện nhanh chóng và hiệu quả.

Rút gọn

Việc làm điện – điện tử

Nếu bạn đang quan tâm đến những việc làm trong lĩnh vực điện – điện tử thì bạn có thể tham khảo nhiều vị trí và công việc khác nhau qua đường link bên dưới:

Việc làm điện – điện tử