Khảo sát mức lương theo ngành nghề

Tra cứu lương digital marketing

Biểu đồ lương digital marketing

11 triệu 462 nghìn VNĐ

Mức lương trung bình của digital marketing11,462,000 VNĐ

Danh sách tin tuyển dụng digital marketing

Digital marketing được xem là một công việc thu hút, xu hướng được nhiều bạn trẻ chọn lựa trong tương lai. Bởi lẽ, công việc này đem lại nguồn thu nhập vô cùng hấp dẫn cho người lao động. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về lương digital marketing để nắm rõ những thông tin hấp dẫn về công việc này bạn nhé!

1. Những thông tin sơ lược về lương digital marketing bạn nên biết

Theo nghiên cứu chung nhất về thị trường lương digital marketing hiện nay, có mức lương giao động cao cho đến thấp với đa dạng mức lương khác nhau. Trung bình, các nhân viên digital marketing trong ngành có mức lương thấp khoảng 4 triệu đồng, sau đó là cao dần lên khoảng 35 triệu đồng. Mức lương trung bình của lao động trong ngành tại nước ta khoảng 7 – 8 triệu đồng. Tuy nhiên, con số này có thể giao động cao lên hoặc thấp xuống tùy vào năng lực của người tìm việc.

Những thông tin sơ lược về lương digital marketing bạn nên biết
Những thông tin sơ lược về lương digital marketing bạn nên biết

Mức lương digital marketing thay đổi dần theo các năm, độ khó của công việc cũng tăng dần theo mức độ phát triển của công nghệ. Tuy nhiên, nhìn chung, mức lương của nhân viên kỹ thuật số phụ thuộc rất nhiều bởi kinh nghiệm và vị trí vai trò của họ. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về những nhân tố tác động đến khu lương của một nhân viên kỹ thuật số hiện nay như thế nào trong phần tiếp theo của bài viết bạn nhé!

2. Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lương digital marketing

Lương của nhân viên digital marketing có thể chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó nổi bật ta phải kể tới những nhân tố tác động như sau:

2.1. Số năm kinh nghiệm của người lao động

Một điều rất đỗi bình thường hiện nay đó là kinh nghiệm làm việc luôn đóng một vai trò quan trọng, là nhân tố để nhà tuyển dụng xác định số tiền bạn có thể kiếm được cho họ cũng như số tiền lương mà họ được trả. Tuy nhiên, không phải lúc nào số kinh nghiệm cao cũng đảm bảo bạn được trả mức lương cao hơn so với những nhân viên khác.

Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lương digital marketing
Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lương digital marketing

Vì lẽ, công việc digital marketing là công việc đặt biệt, nó khác với những công việc khác rất nhiều, người tìm việc không chỉ phải biết cách làm việc với những kênh kỹ thuật số đa dạng, mà còn phải có sự tư duy đầu óc nhanh nhạy với công việc. Nếu bạn có kinh nghiệm làm việc digital marketing trong chỉ một lĩnh vực như google hay chỉ FB thì khi xin việc vào các doanh nghiệp tuyển dụng digital marketing mang tính tổng hợp thì mức lương của bạn rất khó để cao. Đồng nghĩa với việc, tốc độ tăng lương của bạn cũng sẽ thấp.

Cụ thể hóa của điều này như sau, ví dụ khi bạn trở thành một chuyên gia SEO Google, mức lương trung bình bạn nhận được hàng tháng khoảng 10 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn là một nhà tiếp thị kỹ thuật số tổng hợp cả SEO Google, Facebook, Tiktok, … thì con số này có thể lên tới 15 – 20 triệu đồng một tháng.

Số năm kinh nghiệm của người lao động
Số năm kinh nghiệm của người lao động

Như vậy, nếu bạn có mức lương hấp dẫn, hãy tích lũy cho mình kinh nghiệm sâu trong ngành digital marketing nói chung chứ không nên chỉ một kinh nghiệm digital marketing trong một lĩnh vực.

2.2. Kỹ năng của bạn đạt được

Một nhà digital marketing có thể không cần sở hữu quá nhiều các kỹ năng, tuy nhiên, bạn buộc phải sở hữu thật nhiều kỹ năng về kỹ thuật số, điều này giúp mức lương của bạn cao như những gì bạn mong muốn.

Giống như kinh nghiệm đa dạng, bạn hãy trang bị cho mình những kỹ năng digital marketing đa dạng như: kỹ năng seo, quảng cáo FB, quảng cáo Google, Tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung, tiếp thị Video, và tiếp thị qua email.

Kỹ năng của bạn đạt được
Kỹ năng của bạn đạt được

Theo nghiên cứu chung từ các nhà tuyển dụng trên thế giới, kỹ năng của người tìm việc sẽ ảnh hưởng tích cực đến mức lương của họ. Nổi bật trong đó là kỹ năng tiếp thị qua mạng xã hội, qua hòm thư điện tử và qua SEM.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp trả công cao cho các chuyên gia digital marketing có thể thực hiện trọn bộ chu trình tiếp thị của họ, từ thu nhận lưu lượng truy cập cho tới chuyển đổi, nghĩa là không bị giới hạn về các kỹ năng trong ngành digital marketing.

2.3. Năng lực thật – uy tín học đạt được

Đây được xem là yếu tố mà người tìm việc không nên bỏ qua khi tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng như tạo sự khác biệt về lương mà mình có thể kiếm được. Danh tiếng – năng lực thực sự được hiểu đơn giản đó là thương hiệu cá nhân của bạn, nó thể hiện bạn là người chuyên nghiệp, là một người nổi bật trong ngành. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số danh tiếng được tôn trọng hơn trong ngành cũng như những chế độ đãi ngộ, mức lương mà họ yêu cầu hấp dẫn hơn hơn. 

​​​​Năng lực thật – uy tín học đạt được
Năng lực thật – uy tín học đạt được

Một trong những cách được nhiều digital marketing lựa chọn để tiếp thị thương hiệu cá nhân đó là quảng bá thương hiệu thông qua:

- Tạo, phát triển và duy trì trang website hay blog riêng của bạn: khi bạn làm việc cho một doanh nghiệp, làm việc tự do, … bạn vẫn nên duy trì một blog hay một trang web để thiếp thị về kỹ năng digital marketing của bản thân. Tại đây có thể cập nhật những hướng dẫn, những chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong ngành hay những nghiên cứu điển hình, …

- Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng khác: một cách để quảng cáo bản thân đó là kết nối với những digital marketing hàng đầu trong ngành khác như kết nối qua mạng xã hội FB, IG, … là cách để bạn nâng cao danh tiếng và thương hiệu cá nhân. Vì lẽ, khi bạn được các chuyên gia khác coi là chuyên gia bạn sẽ dễ dàng quảng bá mình hơn cũng như dễ dàng đàm phán một mức lương hấp dẫn.

Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng khác
Kết nối với những người có tầm ảnh hưởng

- Xuất bản thông tin cá nhân trên những trang website có thẩm quyền cao: Một nhà kỹ thuật số nên tận dụng mọi cơ hội để quảng bá mình. Điều sẽ là cách tốt nhất để phát triển thương hiệu cá nhân. Bạn có thể xuất bản các nghiên cứu cá nhân, viết bài Pr, … để thực hiện điều này.

2.4. Doanh nghiệp, địa phương và quốc gia bạn đang làm việc

Việc làm digital marketing được xem là một công việc linh động và năng động, bạn có thể ở nhà và trở thành một nhà kỹ thuật số cho các công ty hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, đất nước nơi bạn sinh sống và cả quốc gia của doanh nghiệp đó tại tác động không nhỏ đến số tiền lương mà bạn có thể nhận cho công việc của mình.

Ví như hiện nay, Hoa Kỳ được xem là quốc gia mà các nhà nhà digital marketing được trả mức lương cao nhất trên thế gới với khoảng 70 ngàn đô la mỗi năm với người lao động có 5 năm kinh nghiệm, sau Mỹ là Đức với khoảng 50 nghìn đô la. Trong khi đó tại Ấn Độ bạn chỉ nhận được 10 nghìn đô la và Việt Nam là khoảng 7 nghìn đô la.

Doanh nghiệp, địa phương và quốc gia bạn đang làm việc
Doanh nghiệp, địa phương và quốc gia bạn đang làm việc

Hay như trong cùng một doanh nghiệp khi bạn làm digital marketing trại những tập đoàn lớn thì mức lương giao động từ 20 – 30 triệu đồng một tháng. Trong khi con số này chỉ khoảng 8 – 12 triệu đồng khi bạn làm việc trong những công ty tư nhân nhỏ hơn.

Trong cùng một quốc gia, số tiền lương nhân viên kỹ thuật số khác nhau. Ví dụ tại thành phố Hồ Chí Minh, lương digital marketing trung bình khoảng 18 triệu đồng, ở Hà Nội là 15 triệu đồng, Đà Nẵng là 12 triệu đồng, … và nhỏ hơn khi ở những thành phố khác.

2.5. Vị trí công việc digital marketing

Một điều khiển nhiên đó là mức lương sẽ tăng khi cấp bậc công việc và trách nhiệm công việc của bạn tăng. Chẳng hạn, một quản lý digital marketing sẽ có mức lương cao hơn so với những nhân viên khác trong nhóm.

Vị trí công việc digital marketing
Vị trí công việc digital marketing

Ngoài ra, một nhà tiếp thị kỹ thuật số có trình độ và kinh nghiệm, khả năng kết hợp nhiều loại hình tiếp thị khác nhau có thể đưa ra mức lương yêu cầu cao hơn so với những vị trí công việc khác.

2.6. Năng lực cụ thể trong công việc

Khả năng hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số cũng sẽ tác động trực tiếp đến lương của bạn. Đây là điều đương nhiên! Các chiến dịch digital marketing luôn dễ dàng được đánh giá sau mỗi lần thực hiện bởi thế nên năng lực thực tế của bạn trong công việc cũng dễ dàng được xác định.

Năng lực cụ thể trong công việc
Năng lực cụ thể trong công việc

Mức độ cung cấp hiệu quả tốt lương bạn sẽ cao và ngược lại, mức độ cung cấp hiệu quả thấp con số lương đi kèm của bạn sẽ thấp.

3. Tổng hợp thông tin về lương digital marketing các vị trí cụ thể bạn nên biết

Như đã nói ngay từ ban đầu, lương của một nhân viên digital marketing rất đa dạng, nó chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố khác nhau, từ trình độ, kinh nghiệm cho đến khả năng làm việc, vị trí công việc, … Bởi thế nên mỗi một nhà kỹ thuật số khác nhau sẽ có mức lương khác nhau. Dưới đây là thống kê một số công việc digital marketing tiêu biểu với mức lương trung bình cho bạn.

- Lương nhân viên Copywriting: Vị trí này được xem là một nhà digital marketing mức cơ sở, họ thực hiện nhiều nhiệm vụ hỗ trợ kỹ thuật, chuẩn bị nội dung bài viết, tối ưu hóa trang webm thiết kế website, chăm sóc tài khoản mạng xã hội, viết bài, … Mức lương trung bình của công việc này đạt từ 7 triệu đồng trở lên đối với nhân viên Fulltime và từ 4 đến 5 triệu đồng với nhân viên partime.

Tổng hợp thông tin về lương digital marketing các vị trí cụ thể bạn nên biết
Tổng hợp thông tin về lương digital marketing các vị trí cụ thể bạn nên biết

- Lương của chuyên gia kỹ thuật số: những chuyên gia kỹ thuật số có mức trung bình khoảng 20 triệu đồng. Họ thường là những người có số năm kinh nghiệm từ 5 đến 9 năm liên quan đến các công việc kỹ thuật số khác nhau. Ngoài ra, số kinh nghiệm thấp hơn cũng khiến cho số tiền lương của họ thấp hơn. Cụ thể, chuyên gia kỹ thuật số có kinh nghiệm từ 1 đến 4 năm có mức lương từ 12 – 20 triệu đồng, từ 5 đến 9 năm có mức lương từ 20 – 30 triệu đồng; kinh nghiệm từ 10 đến 19 năm sẽ có mức lương từ 30 – 50 triệu đồng hoặc cao hơn.

- Lương của các giám đốc tiếp thị kỹ thuật: trong số việc làm digital marketing thì lương của giám đốc digital marketing được xem là mức lương cao nhất trong ngành. Tại nước ngoài, các giám đốc tiếp thị kỹ thuật được trả khoảng 90 nghìn đô la mỗi năm. Tại Việt Nam, giám đốc tiếp thị kỹ thuật có mức lương từ 50 đến 100 triệu đồng hoặc cao hơn mỗi tháng. Tương tự như chuyên gia kỹ thuật số, các giám đốc digital marketing cũng được trả lương theo số năm kinh nghiệm. Giám đốc digital marketing có kinh nghiệm từ 1 đến 4 năm có mức lương khoảng trên 50 triệu đồng, từ 5 đến 9 năm là trên 80 triệu đồng và từ 10 đến 19 năm là trên 100 triệu đồng.

Thông thường, vị trí giám đốc tiếp thị kỹ thuật số thường đòi hỏi người lao động số kinh nghiệm tối thiểu là 10 năm trong ngành. Ngoài ra, nó còn đòi hỏi họ khả năng điều phối công việc, điều phối hoạt động quản lý kỹ thuật số, …

- Lương của digital marketing Freelancer: Các công tác viên digital marketing có mức lương phụ thuộc vào đó giờ họ làm việc và năng suất công việc mà họ đạt được. Tuy nhiên con số này cũng rất hấp dẫn khoảng 5 đến 12 triệu đồng tùy vào năng xuất của họ. Những digital marketing freelancer sử dụng kỹ năng và kiến thức của mình để cung cấp những dịch vụ tiếp thị trực tuyến cho khách hàng, hỗ trợ khách hàng, …

Tổng hợp thông tin về lương digital marketing các vị trí cụ thể bạn nên biết
Lương của các giám đốc tiếp thị kỹ thuật

- Ngoài ra còn rất nhiều các công việc digital marketing với mức lương đa dạng khác như sau: Chuyên gia SEO với mức lương 64 nghìn đô la mỗi năm; Chuyên gia tiếp thị nội dung với mức lương khoảng 84 nghìn đô la mỗi năm; Nhân viên quản lý truyền thông xã hội với mức lương khoảng 60 ngàn đô la mỗi năm; Nhà thiết kế đồ họa có mức lương khoảng 52 nghìn mỗi năm; Chuyên gia PPC với mức lương khoảng 60 nghìn đô la mỗi năm và giám đốc tiếp thị liên kết khoảng 71 nghìn đô la mỗi năm.

Nhìn chung, công việc digital marketing là một công việc hấp dẫn, đây cũng là xu hướng nghề nghiệp được chọn lựa trong tương lai. Hy vọng rằng, những thông tin về lương nhân viên digital marketing trong bài viết đã giúp bạn nắm rõ những thông tin về lương công việc này. Đừng quên sử dụng công cụ so sánh lương của timviec365.vn để nắm rõ hơn về lương digital marketing cho mình bạn nhé.

Rút gọn

Khám phá ngay bản mô tả công việc Digital Marketing đầy đủ nhất

Để nắm rõ về mức lương Digital Marketing, trước tiên bạn nên tìm hiểu chi tiết mô tả công việc  Digital Marketing. Digital Marketing – một trong số những công việc đang rất được yêu thích và lựa chọn bởi các bạn trẻ hiện nay. Theo đó, nhu cầu tìm kiếm các thông tin liên quan đến nhiệm vụ, công việc của vị trí này như thế nào cũng ngày càng nhiều. Cùng khám phá ngay bản mô tả công việc Digital Marketing đầy đủ nhất qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Mô tả công việc Digital Marketing