Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả

Khảo sát mức lương theo ngành nghề

Tra cứu lương phục vụ

Biểu đồ lương phục vụ

8 triệu 884 nghìn VNĐ

Mức lương trung bình của phục vụ8,884,000 VNĐ

Danh sách tin tuyển dụng phục vụ

Bạn đang tìm kiếm một công việc không có sự đòi hỏi quá cao về yêu cầu mà mức lương nhận được là hấp dẫn. Vậy thì hãy chủ động hơn tìm hiểu về mức lương phục vụ hiện nay, một công việc được rất nhiều bạn trẻ chú ý tới và giúp bản thân có được sự rèn luyện kinh nghiệm hỗ trợ hoàn hảo.

Việc làm nhân viên phục vụ nhà hàng

1. Cái nhìn tổng quan về mức lương phục vụ hiện nay 

Cái nhìn tổng quan về mức lương phục vụ hiện nay
Cái nhìn tổng quan về mức lương phục vụ hiện nay 

Chắc chắn rằng việc làm phục vụ là công việc không còn quá xa lạ với bất kỳ ai. Đặc biệt với nhu cầu cuộc sống với nhiều sự thay đổi như hiện nay thì nhu cầu ăn uống giải trí đã dần thay đổi theo chiều hướng tích cực đi lên. Nhu cầu cần khách hàng hay doanh nghiệp cần tới bộ phận phục vụ để san sẻ bớt đi số lượng công việc đảm nhận dành cho một vị trí đã nhận thấy một cách rõ rệt. 

Dù bạn đi tới bất kỳ nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán nước hay bất kỳ mô hình kinh doanh nào đó sẽ bắt gặp những hình ảnh về người phục vụ order, gọi đồ và dọn dẹp cùng nhiều công việc hỗ trợ khác. Tùy theo chính các môi trường và khối lượng công việc mà phục vụ đảm nhận sẽ có một mức lương khác nhau hay như nhà kinh doanh sẽ xem xét các tiêu chí để đánh giá. 

1.1. Mức lương phục vụ với con số trung bình sẽ là bao nhiêu? 

Mức lương phục vụ với con số trung bình sẽ là bao nhiêu?
Mức lương phục vụ với con số trung bình sẽ là bao nhiêu? 

Đúng với tình hình hiện tại trên thị trường thì số lượng lao động thất nghiệp đang dần trở lên “nóng” hơn rất nhiều, đặc biệt với cấp bậc lao động phổ thông có trình độ chuyên môn thấp. Hay như đôi khi chính các ứng viên có trình độ cao cũng thất nghiệp vì một lý do nào đó tạo nên sự lo lắng về cơ hội việc làm. Tuy nhiên, có một nhu cầu về lực lượng lao động phục vụ tăng lên từ đó mà tạo nên điều kiện tốt nhất cho các lao động nắm bắt việc làm phù hợp với bản thân mình. 

Người phục vụ là những con người cần mẫn thường xuyên tiếp xúc với khách hàng đảm nhận vai trò về việc tiếp đón ghi nhận yêu cầu và chuyển tới các bộ phận liên quan để đáp ứng. Bên cạnh đó tính chất công việc của phục vụ sẽ có yêu cầu về việc biến thưởng các bữa ăn giúp khách hàng có được trải nghiệm tuyệt vời nhất. Tuy nhiên để nhắc tới mức lương phục vụ hiện nay là bao nhiêu và có thực sự đủ cho cuộc sống hay đem lại gì. 

Để giúp lao động hay nhà tuyển dụng có được sự cân đo hoàn hảo nhất về lương thì timviec365.vn đã triển khai về công cụ tra cứu lương với mức thống kê chính xác nhất. Từ đó có thể đánh giá các mức lương trung bình hiện tại của việc làm phục vụ cụ thể như dưới đây. 

+ Mức lương phục vụ thấp nhất nhận được là 3.700.000 triệu/ tháng. 

+ Mức lương phục vụ trung bình nhận được nhiều nhất là 5.988.000 triệu/ tháng. 

+ Mức lương phục vụ cao nhất là 17.500.000 triệu/ tháng.

Từ chính các con số trung bình thể hiện thì mức lương của việc làm phục vụ là khá hấp dẫn và không hề nhỏ chút nào khi đem so sánh với các ngành nghề khác. Đặc biệt là mức lương cao nhất nhận được đôi khi còn ngang hàng với rất nhiều vị trí quản lý của nhiều lĩnh vực hấp dẫn. Nhưng về con số trung bình tương ứng 6 triệu/ tháng thì lại chưa hoàn toàn giúp ích cho việc trang trải cho gia đình nếu để lo lắng về cuộc sống bản thân thì có lẽ sẽ là đủ.

1.2. Mức lương phục vụ theo kinh nghiệm tham gia làm việc

Mức lương phục vụ theo kinh nghiệm tham gia làm việc
Mức lương phục vụ theo kinh nghiệm tham gia làm việc

Dù là các con số về mức lương không quá cao nhưng việc làm phục vụ vẫn là một công việc khá ổn định mà bất kỳ ứng viên nào cũng có thể theo đuổi hay gắn bó. Có thể là về mức lương cứng cơ bản của việc làm là không quá cao nhưng về các chế độ thưởng và khoản phụ cấp lại tốt hơn các công việc khác gấp nhiều lần. Chỉ cần ứng viên tham gia thực sự tận tâm và chuẩn bị thật tốt cho việc hoàn thành các công việc được giao phó. 

Hơn nữa khi chọn lọc ứng viên sáng giá để làm việc phục vụ tạo nên cái nhìn “sang trọng” cho mô hình kinh doanh thì nhà tuyển dụng sẽ tuyển dụng các ứng viên trẻ có ngôn ngữ linh hoạt và ngoại hình ưa nhìn hơn. Vì cần tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và ưu tiên cho các ứng viên có nhiều kinh nghiệm thực tế để giải quyết các vấn đề. Đơn giản hơn từ chính tiêu chí kinh nghiệm đưa ra cũng sẽ quyết định về mức lương của ứng viên phục vụ: 

+ Thứ nhất, các ứng viên khi chưa có kinh nghiệm thì mức lượng giao động nhận được sẽ có mức trung bình giao động từ 3 triệu - 5 triệu/ tháng. 

+ Thứ hai, số năm kinh nghiệm tăng lên 1 và 2 năm thì mức lương trung bình giao động sẽ từ trên 5 - 7 triệu/ tháng. 

+ Thứ ba, số năm kinh nghiệm từ 2 năm trở lên thì mức lương cũng tăng theo mức từ 7 - 10 triệu / tháng. 

Hay như việc số năm thâm niên sau đó tăng cao hơn đồng nghĩa với việc mức lương chính thức của bạn nhận được còn cao gấp 2 - 3 lần và còn có sự lựa chọn về thương lượng phù hợp theo mong muốn. Bởi vậy mới thấy được kinh nghiệm cũng là một yếu tố tạo nên sự tác động rất lớn về mức lương của việc làm phục vụ trên thị trường. 

1.3. Mức lương phục vụ theo địa điểm làm việc

Mức lương phục vụ theo địa điểm làm việc
Mức lương phục vụ theo địa điểm làm việc

Bên cạnh các yếu tố căn bản trên thì địa điểm làm việc hay như môi trường cũng là cơ sở ảnh hưởng trực tiếp tới mức lương của việc làm phục vụ hiện nay. Đặc biệt khi mức lương sẽ còn thay đổi theo nơi có như thành phố, nông thôn, nơi có nhu cầu sống cao và nơi có nhu cầu sống thấp. Từ đó đồng nghĩa với việc phục vụ vùng nông thôn sẽ có mức lương thấp hơn còn về phục vụ làm việc tại các thành phố sẽ cao hơn để bù đắp cho chi phí sinh hoạt hay như nhu cầu cần tới phục vụ cũng nhiều hơn.

Tất nhiên nếu bạn đã có sự tìm hiểu thật kỹ về nhu cầu thị trường sẽ thấy được tại thành phố Hà Nội tấp nập hay thành phố Hồ Chí Minh với những con người xa xứ làm việc sẽ có nhu cầu tuyển dụng việc làm phục vụ cao hơn. Và việc theo như mức lương cũng khá ổn định như: tại Hà Nội con số sẽ giao động từ 5 - 8 triệu, tại Hồ Chí Minh sẽ là 6 - 9 triệu. Xếp sau đó là các thành phố du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Huế cùng các tỉnh lẻ khác mức lương phục vụ giao động từ 4.5 - 7 triệu.

Xem thêm: Tuyển dụng tổ trưởng phục vụ tại đây!

2. Mức lương phục vụ theo tính chất nhóm phục vụ 

2.1. Mức lương phục vụ cơ quan nhà nước 

Mức lương phục vụ theo tính chất nhóm phục vụ
Mức lương phục vụ theo tính chất nhóm phục vụ 

Ngay đối với các cơ quan nhà nước cũng sẽ cố bộ phận phục vụ và được quy định theo luật pháp cụ thể theo các bậc. Cùng đó là khi đáp ứng đủ điều kiện thì mức lương theo bậc đó có thể tăng dần với con số cao nhất. 

Hiện tại các bậc lương được áp dụng từ 1/7/2019 sẽ như sau: 

+ Bậc 1 có hệ số lương 1.00 và mức tương ứng là 1.490.000 triệu đồng.

+ Bậc 2 có hệ số lương 1.18 và mức tương ứng là 1.758.200 triệu đồng.

+ Bậc 3 có hệ số lương 1.36 và mức tương ứng là 2.026.400 triệu đồng.

+ Bậc 4 có hệ số lương 1.54 và mức tương ứng là 2.294.600 triệu đồng. 

+ Bậc 5 có hệ số lương 1.72 và mức tương ứng là 2.562.800 triệu đồng.

+ Bậc 6 có hệ số lương 1.90 và mức tương ứng là 2.831.000 triệu đồng.

2.2. Mức lương phục vụ khách sạn nhà hàng 

Mức lương phục vụ khách sạn nhà hàng
Mức lương phục vụ khách sạn nhà hàng 

Theo sự ghi nhận từ timviec365.vn thì mức lương cơ bản cho phục vụ nhà hàng khách sạn sẽ có mức giao động từ 3.5 - 4.5 triệu/ tháng. Đó chỉ là mức lương cơ bản nhận được bên cạnh đó ứng viên làm việc sẽ còn được hưởng về các khoản típ, phí dịch vụ cùng các cơ hội thăng tiến. 

2.3. Mức lương phục vụ theo giờ 

Mức lương phục vụ theo giờ
Mức lương phục vụ theo giờ cũng ổn định không kém phần

Như chúng ta có thể thấy hiện nay sinh viên đi làm thêm là rất dễ nhìn thấy vì qua đó không chỉ tạo thêm thu nhập mà còn giúp bản thân chắt lọc được rất nhiều kinh nghiệm. Các môi trường phổ biến tuyển dụng việc làm phục vụ theo giờ đó chính là quản trà sữa, các quán bar hay sự kiện được tổ chức,... Dù gọi là hình thức làm việc theo giờ nhưng thực chất thì đó là làm việc part time theo khung giờ ngắn và thời điểm cần tới với mức lương giao động từ 2 - 5 triệu theo các công việc và tần suất. 

Do tính chất công việc khá dễ dàng vậy nên sẽ rất phù hợp với nhiều ứng viên nhưng để đưa ra được sự lựa chọn tốt thì các bạn sẽ cần chủ động dựa trên các kỹ năng, điểm mạnh vốn có của bản thân. 

Gợi ý: Mức lương nhân viên phục vụ nhà hàng hiện nay

3. Vậy đâu sẽ là các yếu tố ảnh hưởng đến lương của việc làm phục vụ

Vậy đâu sẽ là các yếu tố tác ảnh hưởng đến lương của việc làm phục vụ
Vậy đâu sẽ là các yếu tố tác ảnh hưởng đến lương của việc làm phục vụ

Đưa ra một mức lương cố định sẽ là tiêu chí tốt nhất dành cho người lao động cũng như nhà tuyển dụng thương lượng tuyển dụng người và vị trí phù hợp. Nhưng mức lương đó sẽ không là cố định hoàn toàn vì sẽ có rất nhiều yếu tố tác động tác tới việc cao thấp của mức lương việc làm phục vụ. 

+ Quy mô môi trường làm việc của ứng viên

+ Khối lượng công việc sẽ đảm nhận, phụ trách

+ Khu vực làm việc và lĩnh vực tham gia

+ Thâm niên về kinh nghiệm thực tế

+ Chất lượng hiệu quả và thái độ làm việc

Dù sao thì mức thu nhập hàng tháng của phục vụ sẽ có thể cao hoặc thấp đi kèm với các chế độ đãi ngộ. Các mức thưởng tốt nhất về thâm niên hay sự thăng tiến sẽ là điều mà bạn cũng cần chú ý. 

4. Cơ hội cùng lộ trình thăng tiến của việc làm phục vụ

Cơ hội cùng lộ trình thăng tiến của việc làm phục vụ
Cơ hội cùng lộ trình thăng tiến của việc làm phục vụ

Sau khi nhận thấy được rõ ràng về mức lương của phục vụ thì chúng ta cùng đã hiểu được phần nào về lý do mà các ứng viên theo đuổi nhiều như vậy đúng không. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một điều khác mà bạn cần nắm bắt đó là về lộ trình thăng tiến sự nghiệp của việc làm phục vụ cũng khá lý tưởng. 

Có thể ban đầu bạn bắt đầu với vị trí là một nhân viên phục vụ > sau đó là trưởng ca > tiến tới giám sát > trở thành một nhà quản lý > quản lý bộ phận > cuối là giám đốc khối dịch vụ. Mỗi một nấc thang thăng tiến bạn sẽ có được các mức lương hấp dẫn hơn ứng với khối lượng công việc đảm nhận giúp bạn có được sự ổn định. 

Đặc biệt hơn trong một thị trường cạnh tranh ngày nay thì cũng sẽ có nhiều nguồn thông tin cung cấp để hỗ trợ tìm việc làm phù hợp cho ứng viên thể hiện đầy đủ về yêu cầu cùng mức lượng. Cũng như giúp bạn lựa chọn được một địa điểm thuận tiện gần với ứng viên để giảm bớt các chi phí khi tham gia làm việc. Nhưng để có thể nói tới địa điểm làm việc có nhu cầu tuyển dụng phục vụ cao nhất thì đó chính là Hà Nội và Hồ Chí Minh cùng các địa điểm du lịch. Do đó bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tìm kiếm việc làm và ứng tuyển tại các địa điểm đó với timviec365.vn nhé. 

Và cũng rất mong bài viết hôm nay đã chia sẻ tới bạn các thông tin chi tiết và giúp bạn giải quyết được thắc mắc về lương việc làm phục vụ.

Rút gọn

Việc làm phục vụ - tạp vụ

Nhân viên phục vụ là một bộ phận các nhân viên tiếp xúc với khách hàng với tần suất cao nhất vậy nên nhà tuyển dụng sẽ luôn chú ý khi lựa chọn ứng viên dành cho mình. Đặc biệt trong xu thế cạnh tranh như hiện nay thì việc làm này sẽ ngày càng phát triển và cần tăng cao nhiều hơn về số lượng.

Việc làm phục vụ - tạp vụ