Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

3 tuyệt chiêu giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có biết được rằng, giá trị của mỗi con người  khi ở trong công việc là gì không? Thực chất mà nói, giá trị to lớn nhất của mỗi người dành cho công việc đó là việc chúng ta có thể tạo ra được bao nhiêu lợi ích. Dù có quý bạn đến đâu thì điều sếp quan tâm nhất không phải là vấn đề sức khỏe của bạn, không phải là việc bạn làm việc như thế nào, hôm nay bạn có khó khăn trở ngại gì trong cuộc sống hay công việc mà sếp bạn quan tâm hơn cả đó là việc bạn có thể tạo ra những giá trị gì cho công ty. Trong mắt sếp, nhân viên càng làm ra nhiều lợi ích thì nhân viên đó càng có giá trị. Hãy tự tin rằng mình chính là người có giá trị và không thể thiếu tại công ty bằng những bí quyết dưới đây cùng https://timviec365.vn/ nhé.

Việc làm

1. Hiểu rõ về thực lực của bản thân

Giá trị của nhân viên đôi khi không được đánh giá qua vị trí họ đang đứng, không được đánh giá qua sự thân cận của các mối quan hệ  mà nó được đánh giá thực sự chỉ qua duy nhất một điều. Đó là thực lực bản thân. Nếu như bạn không suy nghĩ rộng ra như vậy mà cứ tự đưa mình vào cái  thế an toàn, và hài lòng với những gì đang có thì bạn sẽ mãi chẳng thể nào thăng tiến và thay đổi mức lương của mình. Có nghĩa là, khi đứng ở một vị trí nào đó, bạn chỉ thực hiện “vừa sức” nhiệm vụ trong công việc đó mà không nghĩ rằng mình phải “làm nhiều hơn thế” để nâng cao giá trị của bản thân.

ghi điểm trong mắt sếp

Dù đứng ở đâu, trong bất cứ lĩnh vực  nào thì chúng ta cũng nên tập trung hết mình vào việc tạo ra giá trị đích thực cho bản thân bằng cách chủ động thay vì nghĩ rằng mình chỉ là nhân lực “đóng góp vai trò”. Nhất là khi đứng trong tập thể, bạn đừng “góp vào” và “ăn theo”, hãy là chính mình và bằng khả năng của chính mình để chứng minh cho mọi người thấy năng lực thực sự của bạn.

2. Hãy biến bản thân trở thành duy nhất

ghi điểm trong mắt sếp

Khi biến bản thân trở thành duy nhất thì cũng đồng nghĩa với việc bạn cần độc lập và tạo ra được sự khác biệt. Như đã nói ở trên, trước tiên hãy gạt bỏ đi tâm lý ăn theo, và chỉ coi mình là người đứng bên ngoài vấn đề. Như thế thì đến bao giờ bạn mới có thể khẳng định được vị trí trung tâm của mình đúng không. Thế nên hãy là một người sáng tạo, cố gắng tìm kiếm những ý tưởng mới lạ, độc đáo để tạo ra giá trị hấp dẫn, đáng ngưỡng mộ. Khi tự biến mình trở thành một vị “doanh nhân” nơi công sở duy nhất với tất cả sự độc lập và khác biệt thì đó chính là cách khiến cho đồng nghiệp nể phục và sếp công nhận tài năng của bạn. Ngay từ bây giờ, điều bạn nên làm đầu tiên chính là việc mạnh mẽ bứt phá, rời khỏi tâm lý đám đông và vượt thoát ra khỏi những lối mòn từ trong chính suy nghĩ cũ kỹ của mình.

>>> Xem thêm: 6 điều sếp luôn âm thầm theo dõi nhân viên

3. Biết nắm bắt mọi cơ hội để có thể tạo ra nhiều giá trị nhất cho bản thân

Khi bạn thay đổi suy nghĩ cũng là lúc bạn nên bắt đầu tìm kiếm những cơ hội vàng để thực hiện việc trao đổi giá trị. Bạn có thể lấn sân qua những lĩnh vực mới mẻ chẳng hạn. Như thế sẽ giúp cho bạn thu được nhiều kiến thức về cho mình và có thể tạo nên những giá trị tích cực cho bản thân từ chính những sự mới mẻ đó. Tuy rằng khi bước sang một lĩnh vực mới thì bạn sẽ gặp phải không ít những khó khăn trở ngại. Thế nhưng đổi lại, bạn có được một kế hoạch hoàn hảo cho sự thành công thật sự đấy nhé. Chỉ cần bản thân bạn thôi cũng có thể biến thành “một doanh nghiệp” độc lập theo cách nói vui nhưng lại là cách chúng tôi đang khẳng định giá trị mà bạn có thể tạo nên khi bứt phá, khi linh hoạt để nắm bắt mọi cơ hội  mới.

ghi điểm trong mắt sếp

Con người nếu cứ đi theo mãi một lối mòn, thì chắc chắn chẳng bao giờ họ biết tới những con đường quốc lộ mới mẻ, rộng mở. Hơn nữa, việc cứ bước đi mãi trên con đường mòn đó cũng chứng tỏ rằng bạn chính là một người cổ hủ, không có tư duy mới mẻ, sáng tạo, cũng không chịu thích ứng và tiếp thu cái mới. Chẳng có một người nào mang những đặc điểm như vậy lại có thể thành công.

Mục tiêu của chúng ta đều là phát triển bản thân và tìm kiếm giá trị đích thực cho chính mình. Do đó, dù cho bạn có làm gì đi chăng nữa, bạn có là bất cứ ai, với tính cách như thế nào thì hãy xác định ngay từ bây giờ và tạo cho mình ít nhất 2 nguồn thu nhập chính từ công việc. Đó không chỉ là vấn đề về lương thưởng và nhu cầu sống mà đó còn là cách để bạn khẳng định giá trị cho bản thân của mình. Những thứ bạn có được sẽ là sự ngưỡng mộ và trân trọng từ người khác.

Việc làm marketing - pr

4. Ngoài 3 tuyệt chiêu trên bạn cũng có thể áp dụng thêm một số mẹo sau để ghi điểm trong mặt sếp

Bài viết trên đã gợi ý cho bạn 3 tuyết chiêu hay được sử dụng nhiều nhất để lấy lòng sếp, nhưng nếu bạn chỉ chăm chăm áp dụng 3 tuyệt chiêu trên thì việc lấy lòng sếp theo thời gian dài sẽ không còn được hiệu quả như lúc đầu, chính vì vậy mà bạn cần áp dụng nhiều tuyệt chiêu hơn nữa, ở mỗi thời điểm sẽ có những tuyệt chiêu áp dụng phù hợp, dưới đây chúng tôi lại chia sẻ thêm cho các bạn một số tuyệt chiêu nưa để ở trường hợp nào bạn cũng có thể lấy ra sài đảm bảo hiểu quả.

Hiểu nhiệm vụ: Đặt quyền lợi và mục đích của mình cùng với quyền lợi của sếp, của công ty. Cho sếp thấy và đánh giá đúng năng lực của mình. Từ đó sếp sẽ có những công việc và nhiệm vụ phù hợp với bạn, qua những việc bạn đã làm và hoàn thành sẽ giúp bạn ghi điểm tốt trong mặt sếp, hãy phát huy hết thế mạnh của bản thân.

Tràn đầy năng lượng: Hãy đừng là một người than vãn và chỉ trích sếp hay công ty của mình. Hãy cho mọi người thấy bạn là một người tràn đầy nhiệt huyết và mọi người xung quanh ai cũng muốn làm việc với bạn.

Đáng tin: Hãy làm những gì mà bạn nói là bạn sẽ làm. Làm tốt hơn bạn có thể, giữ lời hứa và luôn thực hiện những điều đã được cam kết sẽ giúp bạn ghi điểm trước cấp trên.

Tạo hình ảnh tốt trong mắt sếp: Hoàn thành công việc đúng hẹn, chuyên nghiệp với chất lượng cao. Đưa ra nhiều ý tưởng giúp sếp, giúp phòng, đề nghị được đảm nhận nhiệm vụ và hoàn thành nó tốt nhất.

Để cuộc sống riêng ở nhà: Sử dụng đồng nghiệp như một nhà trị liệu tâm lý không chỉ làm cho hiệu quả công việc bị ảnh hưởng mà còn khiến cho bạn mất sự tín nhiệm và làm xấu đi mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp.

Đảm nhiệm cả những việc vốn không phải việc mình thường làm: Nhận những nhiệm vụ thêm được giao, chịu khó làm thêm giờ và không bao giờ sử dụng cụm từ: "Đó không phải là việc của tôi!".

Có kỹ năng làm việc nhóm: Cho sếp và đồng nghiệp thấy bạn và họ có chung những lợi ích và bạn sẵn sàng giúp đỡ họ khi họ cần.

Cân bằng: Một cái đầu "thoáng đãng" và một cuộc sống cân bằng sẽ giúp bạn có được nguồn năng lượng sống dồi dào và có khả năng sáng tạo tốt nhất.

Có động lực: Đừng cho bất cứ ai thấy được bạn làm việc chỉ vì bạn buộc phải làm điều đó.

tuyệt chiêu lấy lòng sếp

Biết tự chịu trách nhiệm: Chịu trách nhiệm với những gì bạn làm sai, tập trung vào những gì bạn học được từ thất bại hơn là tập trung vào những gì mà bạn đã làm sai. Chẳng hạn: "Tôi nghĩ rằng dự án sẽ tốt hơn nếu như chúng ta tập trung vào..." hoặc "Lần tới tôi muốn nói nhiều hơn về những người sử dụng cuối...".

Có óc tổ chức: Lập kế hoạch cụ thể cho ngày làm việc tiếp theo ngay trước khi bạn rời bạn làm việc ngày hôm trước. Xếp loại và mức độ quan trọng của các công việc và cố gắng hoàn thành tối thiểu 2 nhiệm vụ mà bạn đã liệt kê trong ngày.

Đúng giờ: Đến cơ quan và các cuộc họp đúng giờ, thậm chí là sớm hơn để thể hiện bạn luôn là người nhiệt tình, đáng tin cậy và có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả.

Tháo vát: Đừng giữ thói quen bất cứ điều gì cũng chạy đi hỏi sếp. Mọi chuyện hãy tự mình nghĩ một cách thấu đáo. Nếu buộc phải báo cáo với sếp vấn đề, hãy nghĩ ra các giải quyết vấn đề trước khi trình bày vấn đề.

Mở rộng tầm nhìn: Tích cực tham gia các khóa học ngắn hạn của công ty, nhiệt tình đăng ký đào tạo mới và tình nguyện tham gia các dự án thuộc các lĩnh vực không phải chuyện môn hàng ngày của bạn điều này giúp ích cho bạn và cả công ty, sếp sẽ thấy được tinh thần ham học hỏi của bạn.

Cập nhật: Liên tục cập nhật thông tin về lĩnh vực của mình, về khuynh hướng phát triển của công ty, của lĩnh vực công ty mình tham gia bằng cách đọc nhiều sách báo và tham dự nhiều sự kiện chuyên đề.

Thức thời: Hiểu biết rộng nắm được các khuynh hướng công nghệ, luật pháp và các kiến thức công nghệ mới trong lĩnh vực của mình.Tích cực Cập nhật kỹ năng và học cách sử dụng các kỹ năng mới điều này ít có nhân viên nào làm được, nếu bạn phát huy được điểm này thì chắc chắn điểm tốt sếp sẽ dành tặng bạn.

Lịch sự: Luôn tỏ ra ngưỡng mộ và tỏ lòng trung thành với sếp và nói tốt về sếp với những người khác , trong môi trường làm việc  công ty thi bạn không nên tám chuyện, nói xấu người khác, vì các vị sếp không thích điều này và dặc biệt điều này cũng không tốt, nên tốt nhất bạn nên lịch sự biết lựa chọn nên nói gì và làm gì.

Linh hoạt: Hãy thay đổi những gì mà bạn nghĩ là không thể thay đổi được, hãy làm những gì mà người khác không làm để nhận được những gì mà người khác mơ ước. Công ty luôn cần những người có thể đáp ứng được nhiều vị trí và có thể linh hoạt trong công việc.

Quan tâm đến sức khỏe: Khi bạn kiệt sức, chất lượng công việc, hình ảnh của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bạn. Không những sức khỏe của bạn mà cả những người đồng nghiệp của bạn nữa. Tôi tin chắc rằng điểm này bạn làm tôt không chỉ sếp thích mà cả đồng nghiệp công ty cũng yêu quý bạn.

Nhiều hơn thế chính là tinh thần phấn đấu của bạn luôn là điều bạn xứng đáng có được. Hi vọng rằng với những thông tin mà mình vừa chia sẻ các bạn sẽ có thêm cho mình chút kinh nghiệm khi đã đi làm để ứng phó được với sếp nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: Những cơ hội việc làm thương mại điện tử tại Hồ Chí Minh hấp dẫn bạn có thể có được khi click tại đây và ứng tuyển trực tuyến ngay tại Timviec365.vn

Việc làm truyền thông

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý