Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

4 thói quen giết chết sự khéo léo trong kỹ năng giao tiếp của bạn

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 26/12/2020

Tạo CV online

Khi phỏng vấn kỹ năng này là trực tiếp thể hiện qua việc bạn trả lời và giao tiếp với Nhà tuyển dụng. Một nhà tuyển dụng tinh ý chắc chắn sẽ nhận ra được khả năng giao tiếp của ứng viên và phán đoán họ có phù hợp với vị trí được tuyển dụng hay không. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể rèn luyện từ trong cuộc sống thường nhật để khi thể hiện sẽ không bị mất tự nhiên.

Các bạn cần nắm vững được những thói quen không tốt có thể mang tới sự không hài lòng với đối phương để tránh sử dụng chúng trong các cuộc nói chuyện. Khi hội thoại thành công thì mục tiêu của bạn cũng sẽ thành công thuận lợi. Sâu đây chính là những thói quen mà bạn cần tránh trong kỹ năng giao tiếp để tránh đưa các cuộc trò chuyện đi vào ngõ cụt.

Tìm việc 

Thói quen “cướp lời”, ngắt lời người khác

Khi chúng ta giao tiếp, đôi khi trong những cuộc trò chuyện vô cùng hấp dẫn sẽ khiến cho chúng ta bị kéo theo và nhiệt tình “thái quá”. Khi những câu chuyện được bàn luận sôi nổi, rất dễ khiến cho mọi người mất kiểm soát về giao tiếp và thường chen lời vào câu chuyện đang được nói bởi người khác. Việc ngắt lời của người khác như vậy sẽ phô bày ra bạn là người có kỹ năng giao tiếp rất kém.

Kỹ năng giao tiếp

Đừng tự biến mình trở thành một kẻ bất lịch sự khi mà vô tư đến “vô ý” chen ngang lời của người khác. Bạn hãy nhẹ nhàng mỉm cười và gật đầu trước mỗi ý của họ và chờ cho tới khi họ nói xong câu chuyện, vấn đề nào đó rồi hãy đưa ý kiến của mình vào. Chắc chắn, bạn sẽ rất khó chịu và đánh giá không hay về những người chen ngang lời nói của bạn. Và vì thế mà bạn nên chú ý để không làm người khác khó chịu về mình khi họ đang nói.

Bạn quen khoanh tay khi trò chuyện

Chúng tôi không nói điều này là hoàn toàn xấu. Nếu như bạn có vai vế cao hơn so với người đối diện trong cuộc trò chuyện này thì thói quen đó quả là không đáng để bàn luận. Tuy nhiên, khi chúng ta có vai xã hội ngang bằng hoặc thấp hơn người đối diện, chớ làm điều này vì nó giống như một hành động phòng thủ hơn là sự hòa hợp vào câu chuyện. Đôi khi nó sẽ khiến cho người ta nghĩ rằng, bạn đang rất hách dịch và tự cho mình là người phán xét câu chuyện đang được bàn luận tới. 

Kỹ năng giao tiếp

Mỗi người sẽ có những cảm nhận tiêu cực khác nhau nếu họ tham gia vào cuộc trò chuyện mà đối phương luôn khoanh tay nhưng tựu chung lại, ai cũng nghĩ, bạn đang không muốn nói chuyện với họ và họ là người phiền phức. Như thế, chính họ sẽ là người chủ động chấm dứt câu chuyện và không mong muốn có thêm bất cứ cuộc trò chuyện nào với bạn nữa. Trong công việc thì điều này lại càng tối kỵ. Khi nói chuyện với đồng nghiệp hay sếp, chắc chắn hành động khoanh tay là điều sẽ làm cho bạn mất điểm thậm tệ trong mắt họ. Đối với khách hàng, họ sẽ cảm thấu thiếu sự tôn trọng vì họ đang nhận được một cử chỉ khá là khiếm nhã và hách dịch. Cuộc giao dịch cũng vì thế mà không thành công.

Đương nhiên, chẳng ai muốn điều này xảy ra. Và thậm chí khi sự thất bại xảy đến bạn còn không hiểu được nguyên nhân là vì đâu và thực tâm, hành động khoanh tay như vậy chưa chắc là điều mà bạn ý thức được bản thân đang hách dịch hay không tôn trọng ai đó trong cuộc đối thoại. Nó chỉ đơn giản là một thói quen, vậy nhưng nó chính là thói quen giết chết những cơ hội đấy nhé.

Việc làm telesales

Kỹ năng giao tiếp

Khi xem xét thái độ của bất cứ ai chúng ta thường chú ý tới biểu cảm trên khuôn mặt. Những trạng thái biểu cảm thái quá sẽ khiến cho người đối diện nhìn rõ ràng được cảm xúc của bạn, nhất là khi bạn đang không hài lòng về một điều gì đó. Nếu như câu chuyện vô cùng bình thường và thân tình nhưng bạn lại luôn tỏ rõ những biểu cảm thái quá như vậy thì có lẽ bạn đang ngầm nói với đối phương rằng bạn không thích giao tiếp với họ. Dù chúng ta không hề nghĩ như vậy nhưng người trò chuyện với chúng ta sẽ hiểu lầm như thế cũng là điều dĩ nhiên.  Và họ cũng không nói ra điều đó đâu nhé. Bạn sẽ nhận được một lời từ chối “ngầm” về những cuộc giao tiếp sau.

Dù là những câu chuyện vui hay không vui thì biểu cảm trên khuôn mặt của bạn vẫn luôn cần được tiết chế. Với những điều không thú vị, thay vì tỏ ra không thích nghe thì bạn nên cố gắng để mỉm cười và đưa ra những câu nói hài hước để đáp lại, Như thế tự bản thân bạn đã “vực lại” cuộc giao tiếp để bản thân có thể hài hòa được vào trong đó.

>>> Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp - Những câu nói đại kỵ không nên nói với sếp

Nói quá nhiều

Có nhiều người có thói quen nói nhiều. Họ thường giành hết phần để nói và luôn thích nói. Như thế họ đã vô ý tranh mất phần đưa ý kiến của người khác. Với tính cách và thói quen này, nhiều khi bạn khiến cho đối phương cảm thấy họ không cần thiết xuất hiện trong cuộc trò chuyện này. Cũng có khi họ cảm giác mình không được tôn trọng khi mà những lượt lời “ít ỏi” họ đưa ra đều “chìm nghỉm” và biến mất trong sự sổi nổi, nhiệt tình nói của bạn.

Kỹ năng giao tiếp

Tùy vào mức độ mối quan hệ mà bạn đưa ra cách nói chuyện phù hợp. Chúng ta thường nói nhiều hơn với các mối quan hệ thân tình và nên hạn chế lời nói và việc chia sẻ thông tin đối với những mối quan hệ mới. Tuy nhiên, dù có đang nói chuyện với những người thân quen thì bạn cũng nên điều tiết mức độ nói để cuộc trò chuyện trở nên hài hòa, ai cũng được nói chuyện, được đưa ra ý kiến để có cảm giác hài lòng. Khi bàn công việc, mỗi lời nói vừa phải sẽ giúp cho đối phương cảm thấy vấn đề đang được giải quyết đúng hướng.

Nói chung, trong giao tiếp, chúng ta phải luôn luôn thận trọng. Nếu kỹ năng giao tiếp khéo léo và đúng mức và không có thói quen xấu, mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết tốt hơn.

>>> Không nên bỏ lỡ: Những bản tin tuyển dụng việc làm lương cao tại Hồ Chí Minh hot nhất sẽ được update liên tục tại  trang tuyển dụng và tìm việc làm hàng đầu Timviec365.vn và hãy ứng tuyển ngay khi có sự lựa chọn tốt nhất.

Việc làm kinh doanh bất động sản

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý