Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

6 mẹo giúp bạn tận dụng thời gian sau giờ làm việc hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 21/10/2020

Tạo CV online

Tuyển dụng

1. Bạn có thói quen đọc sách chứ?

Có lẽ đa số câu trả lời cho câu hỏi này là “không”. Đây quả là một điều đáng buồn cho các bạn trẻ. Lý do để các bạn đưa ra câu trả lời đó là vì đa số cho rằng thói quen đọc sách của họ đã từng có nhưng chỉ là từ thời còn đi học. Từ khi ra trường đi làm thì thói quen đó không còn được thực hiện nữa bởi cho rằng nó không phục vụ được gì cho cuộc sống và công việc. Đây chính là suy nghĩ của hầu hết những thành viên trong gia đình công sở không có thói quen đọc sách. Nhưng các bạn có biết rằng, bản thân đang bỏ qua một điều thú vị của cuộc sống hay không. Vì đọc sách không chỉ giúp cho bạn trau dồi tri thức thường xuyên mà đọc sách còn chính là một liều thuốc có khả năng giúp cho chúng ta trở nên thư thái, xóa tan đi mọi căng thẳng mệt mỏi thường ngày.

Đọc sách - tận dụng thời gian sau giờ làm việc

Khi đi làm, đa số con người ta cứ mải lo cuốn mình vào guồng quay của công việc và đối mặt với rất nhiều áp lực từ những gánh nặng, những nỗi lo cuộc sống. Đôi khi chúng ta cũng sẽ trở nên mất cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Mặc dù đã có những biện pháp để lấy lại cân bằng hay giảm stress thế nhưng hầu hết cũng chỉ là những biện pháp tạm thời mà thôi. Rồi những lo ấu, gánh nặng công việc lại nhanh chóng ập đến và bủa vây lấy con người. Hơn tất cả những phương pháp giải tỏa tạm thời nào thì việc đọc sách chính là một biện pháp giúp bạn cân bằng mọi thứ dài lâu. Và nếu như bạn cứ duy trì thói quen này trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng sau giờ làm việc thì có lẽ bạn sẽ cảm thấy rất ít khi có áp lực với công việc và cuộc sống. Nhà văn Thạch Lam đã từng nói: Sách có tác dụng thanh lọc tâm hồn”. Đúng như thế, không có điều gì đáng trân quý hơn khi tâm hồn của chúng ta được thanh lọc, nhẹ nhàng, bình thản trước mọi biến cố xoay vần. Và sách chính là pho tàng giá trị tuyệt vời đó.

2. Bạn có tận dụng thời gian sau giờ làm việc để thực hiện một nghề tay trái?

Xã hội hiện nay xuất hiện rất nhiều loại hình ngành nghề ra đời. Trong đó, sự lên ngôi của nhóm việc làm freelancer lên ngôi đã mang tới những cơ hội lớn để con người mở rộng việc làm, mở rộng thêm nguồn thu nhập. Với dân văn phòng thì việc có thêm một nghề tay trái khá là phù hợp. Trong khi bạn phải thực hiện những việc làm nhân viên hành chính văn phònghiện tại trong một khoảng thời gian cố định – giờ hành chính thì công việc freelancer  không đòi hỏi bạn phải dành bao nhiêu thời gian, dành khoảng thời gian cố định nào cả. Chỉ cần bạn cam kết thực hiện công việc đúng như những gì đã thỏa thuận.

Bạn có tận dụng thời gian sau giờ làm việc hiệu quả

Đây chính là lợi thế lớn để dân văn phòng có thêm một nghề tay trái sau giờ làm việc. Đừng nghĩ rằng  sau một ngày làm việc tại văn phòng với những mệt mỏi, stress thì chúng ta sẽ chẳng thể nào thực hiện được bất cứ công việc nào sau đó. Nếu nghĩ như vậy, bạn đang sai lầm. Bởi công việc freelancer mang tới cho bạn lợi thế lớn nhất là về tâm lý. Vốn là một dạng công việc tự do, không bị gò bó cho nên con người khi thực hiện công việc này có thể được thư giãn tinh thần, dù vẫn phải làm việc nhưng lại không hề cảm thấy áp lực. Một điểm mạnh nữa khi đến với nghề tay trái đó là bạn có thể kiếm thêm những khoản thu nhập không hề nhỏ chút nào. Điều này sẽ giúp cho bạn không còn phải băn khoăn vì phải làm việc sau giờ làm hành chính, thậm chí đó còn là niềm vui được tăng thêm thu nhập hàng tháng.

>>> 8 cách thư giãn nhanh đ tiếp tc quay tr li công vic hiu qu

>>> Trong thi gian ngn nht bn scóngay việc làm lương cao tại Hồ Chí Minh tt nht nếu click ngay ti đây và nhanh tay ng tuyn ti Timviec365.vn

3. Dành cho bản thân 30 phút thư giãn

Sau khi đã đương đầu với những áp lực, căng thẳng của công việc thì trong mỗi chúng ta đều có phần cảm thấy mệt mỏi, đôi khi muốn được ở một mình. Bởi thực tế ai cũng luôn có những lo lắng, công việc, những dồn nén của cuộc sống, tích tụ lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của bản thân mình. Chính vì vậy các bạn hãy nuông chiều bản thân mình bằng cách dành ra 30 phút mỗi ngày để thư giãn với những suy nghĩ lạc quan, tích cực hay nói một cách dễ chịu thì hãy thả hồn vào những suy tưởng của chính mình, không có công việc, không có áp lực cuộc sống, không gì hết; chỉ bạn và hương thơm của ly trà. Đừng để điều gì quấy nhiễu bạn trong lúc này, hãy dành trọn vẹn 30 phút để tận hưởng sự thanh bình để lắng nghe hương vị của cuộc sống hay xoay quanh ta. Bằng cách này tôi tin bạn sẽ rũ bỏ được khá nhiều sự buồn phiền của cuộc sống lại phía sau.

Dành 30 phút cho bản thân - tận dụng thời gian sau giờ làm việc

Các bạn đã từng nghe đến quyển sách “Quẳng gánh lo đi và vui sống” chưa? Nội dung của cuốn sách có đưa ra lời khuyên có nội dung hãy bỏ đi những gì đã qua và không lo nghĩ nhiều chuyện tương lai và hãy sống thật ý nghĩa giá trị của ngày hôm nay. Đây cũng chính là một trong những thông điệp yêu thích của tôi, các bạn hãy dành thời gian quý báu của chính mình dành cho bản thân mình.

Việc làm kế toán - kiểm toán

4. Học cách bỏ qua mạng xã hội và các thiết bị điện tử

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ ứng dụng hiện đại mà chúng ta có thêm nhiều phương tiện để có thể kết nối với nhau hoặc những trò giải trí, tuy nhiên việc chúng ta lạm chúng thì cũng sẽ gây ra những tác hại không mong muốn như tổn hại sức khỏe, lãng phí thời gian… Bởi chỉ cần mỗi bận cầm chiếc điện thoại đọc những dòng tin nhắn hay những tin tức thú vị thì có thể hàng tiếng đã trôi qua và bạn chưa làm được gì.

Đối với không ít bạn đây là thói quen hằng ngay, nhưng ít nhất với tôi thì điều này chưa phải là cách tận dụng thời gian sau giờ làm việc hiệu quả, nó chỉ làm cho bạn lãng phí thời gian và không thể thoát khỏi lăng kính nhỏ bé của thế giới mạng. Thay vì điều đó bạn cũng có thể hẹn bạn cùng trò chuyện trực tiếp tại một quán cà phê gần nhất hay tại nhà để nói chuyện phiếm, tâm sự cũng như bàn chuyện “trên trời dưới biển”. Từ đó những mệt mỏi, căng thẳng của bạn cũng sẽ “không cánh mà bay”. Chính vì vậy, các bạn nên dành một khoảng thời gian nhất định dành cho mạng xã hội hay những trò chơi giải trí trên thiết bị điện tử.

Bỏ qua mạng xã hội - tận dụng thời gian sau giờ làm việc

5. Không nên lên kế hoạch quá nhiều thứ

Có thể bạn là người cầu toàn, luôn muốn lên trước các kế hoạch những việc cần làm trong một ngày hôm sau hay một tuần nhưng đôi khi các bạn cũng nên để cho bản thân mình có thêm hương vị cuộc sống, không nên quá gò ép bản thân phải thực hiện những công việc này vào thời điểm này. Dựa theo những lời khuyên của các chuyên gia thì cuộc sống quá nề nếp, có kế hoạch bài bản lâu ngày cũng sẽ sinh ra bệnh tâm lý. Do vậy, đôi khi các bạn cũng nên thả lỏng bản thân.

Ngay trong công việc hằng ngày cũng vậy các bạn cũng vậy đôi khi nên nói “không” mỗi lần được giao khối lượng công việc quá lớn, và thực hiện công thức ưu tiên, những kế hoạch hay chiến lược nào cần phải thực hiện trước. Không lên kế hoạch hoàn thành công việc quá nhiều trong một khoảng thời gian, như vậy trong quá trình làm việc vừa có thể mắc phải lỗi không đáng có, hoặc bị áp lực về thời gian hoàn thành công việc. Nếu lịch trình làm việc chặt chẽ sẽ làm cho bạn trở nên bị căng thẳng và mệt mỏi và rất có thể bạn sẽ phải hy sinh một điều gì đó, rồi chỉ luôn vội vã trong suốt khoảng thời gian đó.

không nên lên kế hoạch nhiều - tận dụng thời gian sau giờ làm việc

6. Dành thời cho gia đình, người thân

Gia đình là nơi để trở về, nơi có những người luôn dành cho bạn tình yêu thương không toan tính, sẵn sàng chia sẻ với bạn những điều “ngọt bùi” của cuộc sống. Vậy mỗi ngày bạn dành bao nhiêu thời gian cho gia đình? Có lúc nào bạn chợt nhận ra mình chưa có buổi hội tụ gia đình, chưa ngồi nói chuyện với nhau hay thậm chí chỉ là cuộc gọi điện thoại. Dù cuộc sống của bạn có bận rộn thế nào thì cũng nên dành nhiều, thật nhiều khi còn có thể cho gia đình, đó không phải là sự lãng phí thời gian mà nó là giá trị cuộc sống. Khi được tiếp thêm động lực từ những người thương yêu thì sẽ có sức mạnh gấp đôi đối với người bình thường, thậm chí là nhiều lần. Người ta vẫn thường nói rằng gia đình bạn chỉ có một và trong đó có rất nhiều tình yêu đối với họ, chung một mái nhà, chung một niềm vui, là nơi dừng chân mỗi khi mệt mỏi.

Dành thời gian cho gia đình - tận dụng thời gian sau giờ làm việc

Diễn biến của cuộc sống chúng ta không thể nói trước được điều gì và thật khó để có thể theo dõi được những diễn biến có thể xảy ra. Chính vì vậy hãy luôn dành thời gian cho bản thân mình, gia đình mình để tận dụng thời gian sau giờ làm việc hiệu quả nhất có thể. Hy vọng với 6 mẹo kể trên đã gửi được những thông điệp hữu ích đến với các bạn!

Việc làm bán hàng

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý