Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Fragrance là gì? Bật mí các thông tin cần biết về Fragrance

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, rất nhiều nguyên liệu ra đời nhằm chế tạo ra các sản phẩm phục vụ cuộc sống. Trong đó người ta thường nhắc đến Fragrance. Fragrance là gì? Nó có ảnh hưởng đến người tiêu dùng hay không? Để giải đáp chúng ta có thể tham khảo các thông tin bài viết dưới đây cùng https://timviec365.vn/ nhé.

Tất tần tật thuật ngữ liên quan đến Fragrance

Fragrance là gì?

Là một rất nhiều thuật ngữ mà có lẽ rất nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm. Trong tiếng Anh, nó có thể được hiểu theo nghĩa là hương thơm, hương liệu, mùi thơm, hóa chất thơm hay là một loại hương vị, nước hoa…

Nói chung chúng ta có thể hiểu thuật ngữ “Fragrance” được sử dụng để nói về các chất có khả năng tạo mùi hay mang đến một mùi thơm, hay hiểu đơn giản nhất Fragrance là gì? Nó có thể được hiểu theo nghĩa là “hương thơm tổng hợp”.

Theo như nguồn số liệu chứng minh, hiện nay có Fragrance là một trong những chất có rất nhiều trong các loại sản phẩm khác nhau. Thực tế cho thấy có tới 5.000 hóa chất có mùi thơm khác nhau, có mặt trong hầu hết những mọi mặt hàng trong cuộc sống và nó làm một trong những thành phần luôn gắn với người tiêu dùng, từ mỹ phẩm cho đến đồ gia dụng, các mặt hàng về quần áo, đồ ăn, đồ chơi,..Và rất nhiều mặt hàng khác đều có chứa Fragrance.

Như vậy nếu nói đến Fragrance chúng ta thấy nó rất phổ biến với cuộc sống, không chỉ trước kia mà còn cả ở hiện tại. Vì vậy người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến những sản phẩm có chứa các Fragrance và tìm hiểu rất kỹ về thành phần này.

Sau khi đã nắm chắc được tất cả những kiến thức hay định nghĩa về Fragrance, các bạn có thể quan tâm thêm một số thuật ngữ khác mà chúng ta thường bắt gặp chúng trong cuộc sống nhé.

Fragrance là gì?

Cụm từ Fragrance oil là gì?

Đây cùng là một thuật ngữ liên quan và bắt gặp rất nhiều khi chúng ta nhắc đến Fragrance. Fragrance oil được xuất hiện khá phổ biến trong các loại dầu dưỡng, dầu thơm. Nó được hòa trộn và pha chế để tạo nên những hương thơm cuốn hút bao gồm nhiều thành phần khác nhau trộn lẫn. Một phần nó cũng không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc cơ thể có thể có cả trong những loại thực phẩm hàng ngày như: quế, sả, cam, hoa hồng, hương vani,...

Bạn có biết Fragrance wheel là gì?

Người ta hay dùng cụm từ này để chỉ những “vòng tròn hương thơm” hay “bánh xe mùi hương”. Thông thường Fragrance là gì?Trong các ngành khoa học nói chung và ngành công nghiệp nước hoa nói riêng Fragrance wheel có thể là một trong những công cụ đắc lực để phân loại mùi hương một cách hiệu quả nhất.

Fragrance free nghĩa là như thế nào?

Nếu như cụm từ Fragrance oil được nhắc đến là từ các loại dầu thơm thì Fragrance free có thể được hiểu ngược lại là những sản phẩm “không mùi” hoặc “không hương liệu”. Những thứ này có thể được ghi, dán, in trên bao bì một số sản phẩm nhằm mục đích là cho người dùng biết những sản phẩm bên trong không hề chứa các hợp chất thơm tổng hợp nhân tạo.

Mặc dù là không có mùi thơm nhưng chắc chắn khi sử dụng sản phẩm bạn vẫn sẽ cảm thấy trong các sản phẩm đó hình như vẫn có một mùi hương thơm kỳ lạ. Tại sao lại như vậy? Cũng có thể dễ hiểu thôi, bởi vì trong đó có một số thành phần đã có sẵn có mùi thơm, khi sử dụng sản phẩm nhằm thực hiện các mục đích để làm mềm hoặc giữ ẩm, chứ không phải để tạo mùi thơm. Do vậy nếu khi mua một lọ mỹ phẩm mà có ghi Fragrance free thì bạn có thể yên tâm nó không có hương liệu tạo mùi đâu nhé.

Fragrance free nghĩa là như thế nào?

Một số điều nên biết khi sử dụng sản phẩm có Fragrance

Công dụng của Fragrance là gì?

Tất nhiên đây là một sản phẩm gây mùi hương nên nếu bạn là một tín đồ mê những mùi hương nồng nàn hay hấp dẫn thì bạn có thể chọn lựa Fragrance.  Đây là một loại hương liệu được thêm vào các sản phẩm nhằm phát huy các công dụng của nó như:

+ Để cho sản phẩm có mùi dễ chịu và hấp dẫn

+ Tạo một cảm giác hương thơm tự nhiên, sang trọng, quý phái,..

+ Giúp loại bỏ những mùi do cơ thể gây nên, lấn át đồng thời xóa bỏ những mùi hôi khó chịu.

+ Giúp cơ thể luôn lưu lại mùi hương lâu dài, tạo nên những cảm giác thoải mái và thư thái cho người dùng trong từng sản phẩm thích hợp

+ Ngoài ra, còn có rất nhiều những công dụng khác như làm đẹp, chữa bệnh,...mà Fragrance mang lại. Chính vì vậy mà hầu hết mọi người đam mê những mùi hương thơm này luôn chọn tiêu chí đó lên hàng đầu.

Tất cả các loại mỹ phẩm (kem dưỡng da, kem chống nắng, kem nền, phấn,…) hay các sản phẩm chăm sóc cá nhân (dầu gội đầu, sữa tắm,…) theo nguyên tắc đều phải ghi đầy đủ các thành phần có trong đó.

Tuy nhiên, riêng các hợp chất thơm (hương liệu), các nhà sản xuất thường chỉ ghi là Fragrance hoặc các loại thành phần đơn giản liên quan (tinh dầu hoa hồng, chiết xuất hoa nhài,…tương tự như vậy) chứ không liệt kê chi tiết tất cả các thành phần hóa học tạo nên. Vì sao lại như vậy?

Đó là vì, chúng được coi là “công thức bí mật”, hơn thế nữa là thực tế có hàng chục và thậm chí là hàng trăm hóa chất đã được sử dụng để tạo ra mùi thơm, hương thơm cho sản phẩm, rất nhiều và phức tạp. Không chỉ thành phần mà ngay cả sự pha trộn cũng được giấu kín với người tiêu dùng.

Thành phần của fragrance là gì?

Trước khi sử dụng tất nhiên mọi người cần phải nắm rõ về sản phẩm và các thông tin về Fragrance là gì đúng không nào? Tất cả các loại fragrance có thể có rất nhiều mùi hương khác nhau nhưng có thể chia chúng chung quy thành 2 loại đó là:

+ Fragrance tự nhiên

+ Fragrance parfum

Fragrance tự nhiên hay còn có tên gọi là Natural Fragrance: Thành phần này có thể có nguồn gốc từ các thành phần lành tính, được lấy và chiết xuất từ tất cả các loại hương thơm, nó có thể được chế tạo và lấy từ một số loài hoa hay các loại tinh dầu thiên nhiên.

Khi sử dụng loài hương này nó không những giúp người sử dụng có thể giúp lan tỏa mùi hương mà còn có tác dụng phát huy hiệu quả trong việc chữa trị một vài bệnh lý hiệu quả. Do đó thành phần này có thể vô cùng an toàn đối với người dùng.

Fragrance parfum là những thành phần có trong các loại mỹ phẩm mà có lẽ chị em cũng có thể khá quen thuộc: Thành phần này có thể có trong các sản phẩm chăm sóc da, các loại nước hoa, lăn khử mùi, các loại chất tẩy rửa, chất làm mềm hay những chất làm sạch,... tuy nhiên, khác với độ lành tính của Fragrance tự nhiên, Fragrance parfum có thể là một thành phần chứa khá nhiều chất hóa học và có lẽ cần cân nhắc trước khi sử dụng sản phẩm. Theo nghiên cứu thành phần này điều chế tạo từ 3.000 loại hóa chất khác nhau. Do vậy, mức độ an toàn của nó đối với người dùng cũng là một vấn đề cần lo nghĩ.

Bạn có thể tìm trên những thương hiệu nổi tiếng như Oriflame, Vichy, La Roch Possay... hay của những sản phẩm mình hay dùng xem có thành phần này hay không nhé.

Những ảnh hưởng của Fragrance đối với cơ thể

Chúng ta cũng biết, Fragrance được chế tạo là một trong những hương liệu tổng hợp nên nó có thể được chế tạo từ nhiều nguồn, nhiều hương liệu hay các chất hóa học mà cơ thể không biết. Fragrance cũng gây ảnh hưởng đáng kể nếu chúng ta lạm dụng nó quá nhiều. Có thể kể đến vài ảnh hưởng của nó như sau:

Những ảnh hưởng của Fragrance đối với cơ thể

Tăng các bệnh của cơ thể về đường hô hấp

Có thể nhìn thấy rằng những thành phần có trong fragrance đều khiến cho những người sử dụng dễ dàng mắc các căn bệnh về hô hấp như: Viêm mũi, dị ứng, và đặc biệt là có thể gây nên các bệnh về hen suyễn đối với những người đã mắc bệnh trước. Với những người bệnh không mắc bệnh về đường hô hấp thì cùng có thể có các triệu chứng như đau nửa đầu, dị ứng cơ thể và gây cảm giác khó thở.

Ảnh hưởng đến quá trình dậy thì

Theo nghiên cứu trong fragrance còn có một thành phần là Phthalates, đây là một thành phần giúp mùi hương có thể lưu giữ lâu hơn. Tuy nhiên phthalates lại được ghi nhận có ảnh hưởng khá nhiều đến cơ thể, nó có thể làm cho người dùng có thể bị rối loạn chuyển hóa, hay những hormone bên trong cơ thể người cũng bị biến đổi. Nó có thể gây nên những căn bệnh về béo phì, suy thận, thúc đẩy quá trình dậy thì sớm, giảm chất lượng tinh trùng,…

Bật mí thông tin ootd là gì vô cùng chi tiết cung cấp cho giới trẻ tin tức cập nhật về trào lưu thời trang hot nhất hiện nay. Tìm hiểu ngay!

Gây nên một số bệnh nguy hiểm khác

Có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng trong thành phần fragrance có thể bao gồm những độc tố làm cho cơ thể có thể bị ung thư và ngộ độc, ảnh hưởng rất nhiều đến suy giảm các chức năng về thần kinh.

Tuy rằng, đó cũng chỉ là chứng minh còn trên thực tế chúng ta chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp khi sử dụng các sản phẩm trên mà bị bệnh ung thư do fragrance gây ra cả. Bạn cũng cần nắm rõ và tìm hiểu kỹ hơn về Fragrance là gì? Nhưng tuy nhiên cũng nên hạn chế khi sử dụng sản phẩm này để mang lại sự an toàn cho bản thân mình.

Thực trạng về việc sử dụng fragrance hiện nay

Cũng có rất nhiều người thắc mắc rằng những tác hại của Fragrance ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều như thế thì tại sao lại không bị cấm hay có bất kỳ một sự can thiệp nào đó từ phía các cơ quan hay đơn vị chức năng. Vấn đề là hiện nay nhu cầu sử dụng của mọi người ngày càng tăng, mọi người có thể sẵn sàng sử dụng, không màng những tác hại xấu của nó ảnh hưởng đến sức khỏe. Do vậy, fragrance ngày càng thu hút và phổ biến rộng rãi.

Những ảnh hưởng của Fragrance đối với cơ thể

Có thể nói, trong hoạt động kinh doanh và sản xuất, việc không tiết lộ công thức hương liệu của sản phẩm được coi là một trong những bí mật, là một trong những nguyên tắc hoạt động thương mại không thể nói ra của bất kỳ ai. Tuy nhiên đó cũng chính là các thuận lợi cho các chất tạo mùi thơm trong danh mục nguyên liệu bị pha chế, trộn lẫn với những chất cấm sử dụng mà rất khó phát hiện và  nghiên cứu tìm tòi. Vì vậy rất khó để có thể ngăn cấm các trường hợp này.

Trên thế giới, một số tổ chức về sức khỏe điển hình như Canada cũng vừa thực hiện các quy định nhằm công bố các chất cấm. Cụ thể có đến 6 chất phthalates trong đồ chơi trẻ em bị ngưng sử dụng nhưng trong mỹ phẩm thì lại chưa đề ra cũng như chưa có chính sách nào ngăn cấm cả.

Còn Liên minh châu Âu thì cũng đề ra những chính sách  hạn chế việc sử dụng các loại hương từ fragrance và yêu cầu có sự can thiệp và đặt cảnh báo sản phẩm đối với 26 chất gây dị ứng được sử dụng trong các loại nước hoa hiện nay có chất tạo mùi.

Còn đối với nước ta hiện nay, theo quy trình quản lý các hóa chất và hóa mỹ phẩm còn rất nhiều những hạn chế và lỗ hổng, những nguồn hương liệu không đúng với quy định vẫn là một trong những thị trường rất trôi nổi thu hút  rất nhiều tín đồ đam mê mỹ phẩm. Chính vì thế, đây có thể là trị trường của những sản phẩm chứa chất cấm còn được hiên ngang bày bán tràn lan và không được quản lý.

Do vậy những người dùng luôn là những người cần có sự đầu tư và quan tâm, lựa chọn sáng suốt với những loại hàng hóa đứng trước vô vàn các sản phẩm trôi nổi và kém chất lượng, người dùng cũng phải tỉnh táo và cần sáng suốt. Hãy tìm hiểu kỹ những nguồn về thành phần nguyên liệu, đặc biệt là lưu ý đến các chất cấm để sức khỏe của mình không bị ảnh hưởng.

Những thông tin về fragrance là gì đã được cung cấp đến bạn rất nhiều trong bài viết trên. Dẫu biết rằng nhu cầu làm đẹp là rất cần thiết đối với mỗi người, nhưng bạn hãy biết những cách bảo vệ bản thân mình bằng những sự lựa chọn đúng đắn khi lựa chọn sản phẩm nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý