Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mục tiêu nghề nghiệp marketing hướng đến thành công vang dội

Tác giả: Nguyễn Loan

Ngày cập nhật: 02/08/2021

Mục tiêu nghề nghiệp rất quan trọng cho mỗi bản thân con người chúng ta, để biết được đường đi chính xác thì hãy tự xác định cho mình mục tiêu riêng. Trong lĩnh vực marketing để có thể thành công không chỉ giỏi là đủ mà bạn hãy chuẩn bị cho mình mục tiêu nghề nghiệp marketing để có những thành công vang dội.

1. Mục tiêu nghề nghiệp- kim chỉ nam cho mọi hành động

mục tiêu nghề nghiệp kim chỉ nam cho mọi hành động
Mục tiêu nghề nghiệp- kim chỉ nam cho mọi hành động

1.1. Mục tiêu là gì

Để có được mục tiêu nghề nghiệp marketing hay marketing online hiệu quả nhất thì bạn phải hiểu thế nào là mục tiêu.

Ở những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường khi thầy cô hỏi về mong muốn hay ước mơ trong tương lai, có em sẽ trả lời muốn thành chú công an, có em muốn trở thành bác sĩ, nhưng cũng có em chỉ mong muốn gia đình thoát khỏi cảnh nghèo.

Tất cả những cái đó thầy cô muốn hướng đến chúng ta là “mục tiêu” trong tương lai mà bạn sẽ đạt được hoặc hy vọng nó thành hiện thực.

Vậy mục tiêu chính là những ý tưởng của mỗi cá nhân hoặc của một nhóm người đặt ra cho mình và lên kế hoạch cam kết thực hiện nó. Để đạt được mục tiêu, bạn cần chia nhỏ mục tiêu để dễ dàng hành động, cố gắng và nỗ lực để đạt được nó trong một khoảng thời gian nhất định đã đề ra.

Mục tiêu nghề nghiệp marketing là những gì bạn mong muốn trong lĩnh vực marketing và bạn sẽ đặt ra cho mình những thời hạn để hoàn thành mục tiêu đó.

Bạn cũng có thể hiểu mục tiêu nghề nghiệp marketing online chính là những dự định bạn mong muốn và sẽ nỗ lực để đạt được trong mảng marketing online.

1.2. Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp

Chúng ta cùng hãy cùng theo dõi một mẩu chuyện sau: Có một chàng trai đang đi trên đường bỗng nhiên anh ta dừng lại ở một giao lộ và hỏi người nông dân sinh sống ở đó rằng “con đường này dẫn đến đâu?” người dân kia hỏi anh “anh muốn đi đến đâu?” anh thanh niên bèn trả lời “tôi không biết” người dân bèn nói “nếu không biết đi đâu thì anh có thể đi bất kỳ đường nào vì chúng có khác gì nhau đâu”

Đúng thật như vậy, nếu không biết đi đâu thì chúng ta đi đường nào cũng thế, đó chỉ là một câu chuyện khôi hài giữa anh thanh niên và người nông dân. Nhưng từ chính câu chuyện này đã cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của mục tiêu. Để biết mình đi đâu và mình cần làm những gì thì nên có mục tiêu để định hướng, lúc đó nó sẽ giống như một kim chỉ nam cho những hành động của bạn.

Trong cuộc sống cũng như trong công việc, bạn cần sắm cho mình một kim chỉ nam bằng cách xác định mục tiêu nghề nghiệp. Trong công việc bạn không thể cứ mãi ở một vị trí nhân viên bình thường được mà hãy trở thành một chuyên viên, nhân viên xuất sắc nhất. Chỉ có như vậy thì cuộc sống của bạn mới tiến triển lên được. Chỉ khi đạt được mục đích nào đó trong công việc thì bạn mới trở nên hạnh phúc.

Hơn nữa mục tiêu nghề nghiệp chính là động lực cho những cố gắng của bạn. Khi bạn quá mệt mỏi với công việc và muốn từ bỏ thì hãy nhìn lại mục tiêu mà mình đặt ra là gì để tiếp tục. Nhưng khi không có mục tiêu thì mỗi khi đó khi bạn quay đầu nhìn lại thì không biết mình đang cố gắng vì điều gì nữa. Lúc đó sẽ dẫn đến chán nản và bỏ cuộc.

Khi thành lập mục tiêu nghề nghiệp bạn sẽ biết được những gì mình cần làm trước và làm sau, sẽ hình thành cách đi và phương pháp làm việc hiệu quả.

Đấy là tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp nói chúng, thế còn đối với mục tiêu nghề nghiệp marketing thì như thế nào. Nó cũng có những tác dụng quan trọng như vậy, nhưng bên cạnh đó mục tiêu nghề nghiệp marketing còn thể hiện bạn là người có ý chí cao và làm việc chuyên nghiệp cho nhà tuyển dụng thấy. Vì khi bạn bắt đầu bước vào cuộc chiến thì CV xin việc ấn tượng là vô cùng quan trọng, cái bạn thể hiện trong cv không những là năng lực của bạn mà còn là những kỹ năng và quan trọng hơn là mục tiêu nghề nghiệp. Để cho người tuyển dụng thấy được bạn thật sự phù hợp với công việc.

Xem thêm: Trọn bộ thông tin về khóa học trade marketing cho bạn đầy đủ nhất

Mẫu CV xin việc

Vậy đấy, mục tiêu nghề nghiệp thật sự quan trọng trong cuộc sống và công việc, nó không những là người chỉ đường dẫn lối mà còn giúp bạn đánh bại các đối thủ khi đi xin việc.

2. Mục tiêu nghề nghiệp marketing

mục tiêu nghề nghiệp marketing
Mục tiêu nghề nghiệp marketing

2.1. Tìm hiểu về marketing

Marketing là những hoạt động giúp doanh nghiệp tạo mối quan hệ với khách hàng để làm hài lòng khách hàng, biết họ trở thành khách hàng “trung thành” với doanh nghiệp mình.

Marketing online là hình thức tiếp thị quảng cáo trực tuyến, cũng là hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng nhưng thông qua mạng internet.

Nhân viên marketing (Marketer) là những người trực tiếp lên kế hoạch, để trực tiếp đề ra các hoạt động quảng bá sản phẩm cũng như tiếp thị đến người tiêu dùng (consumer) như thế nào để cho người dùng hài lòng nhất và đem về lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp marketing

Để trở thành một nhân viên marketing chuyên nghiệp, bạn biết không điều đầu tiên chúng ta không phải là làm tốt công việc của mình mà phải tìm cho mình một việc làm marketing tại Hà Nội hay nơi mong muốn để thể hiện tài năng của mình. Chính vì thế mục tiêu nghề nghiệp marketing không thể thiếu trong mỗi bản cv xin việc.

2.2.1. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing

Mục tiêu nghề nghiệp không thể thiếu được trong mỗi bản cv xin việc, nó giúp cho người tuyển dụng nắm bắt khái quát nhất lộ trình của bạn trong quá trình làm việc để xem bạn cố gắng như thế nào. Và đặc biệt trong lĩnh vực marketing thì lại càng không thể thiếu được, nếu bạn vẫn băn khoăn không biết hạ gục đối thủ và nhà tuyển dụng như thế nào thì hãy cùng chúng tôi theo dõi phần sau đây nhé.

- Mục tiêu của bạn không phải là những dòng kể lể về tương lai xa xôi mà bạn cần ngắn gọn, súc tích nhất có thể.

- Mục tiêu mà bạn hướng đến trong tương lai phải gần giống hoặc giống với mục tiêu chung của công ty mà bạn dự định làm việc. Bạn hãy thể hiện cho người tuyển dụng thấy rằng, mục tiêu của mình luôn rõ ràng và có hướng đi đúng đắn. Đừng lệch lạc như thế này bạn nhé: Bạn mong muốn sau 5 hay 10 năm trở thành trưởng phòng kế toán khi bạn ứng tuyển vào vị trí marketing của một doanh nghiệp.

- Hãy cho họ thấy rõ công việc mà bạn đang theo đổi là gì.

Nếu bạn không muốn mục tiêu nghề nghiệp marketing của mình trở thành một thảm họa hại bạn không có việc thì đừng mắc những lỗi sai sau đây:

- Mục tiêu chung chung dành cho tất cả các vị trí, khi nhà tuyển dụng đọc những mục tiêu như vậy, chắc chắn bạn sẽ lọt vào top “loại” vì họ không thấy những mục tiêu cụ thể về công việc đó, làm họ sẽ nghĩ rằng mục tiêu này của bạn là dành cho tất cả các loại công việc.

- Mục tiêu không có tính liên kết, khi viết mục tiêu nghề nghiệp nhiều bạn sẽ chỉ chú ý viết và đề cập đến bản thân mà chợt quên đi nhà tuyển dụng. Như vậy sẽ không được đánh giá cao đâu bạn nhé. Mục tiêu là phải gắn kết giữa bạn với công ty, như vậy thì bạn mới có thể đánh bại nhà tuyển dụng.

- Mục tiêu dài dòng, đọc đến quá nửa trang giấy mà vẫn không thấy điểm mà họ cần thấy. Bạn biết không, theo nhiều nghiên cứu cho thấy người dùng sẽ dùng 10 giây đầu tiên để tìm kiếm thông tin mà họ muốn. Chính vì thế hãy đưa ra mục tiêu ngắn gọn nhưng đầy xúc tích để đánh bại nhà tuyển dụng trong vòng 10 giây.

Tuyển nhân viên Marketing online

2.2.2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp marketing online

Đối với marketing online cách viết mục tiêu cũng giống với cách viết mục tiêu trên, nhưng với marketing online, bạn cần xác định rõ vị trí mà bạn muốn ứng tuyển vào là vị trí nào. Điểm đặc biệt của marketing online chính là bạn phải làm việc với mạng truyền thông internet rất nhiều.

Tuy vậy nhưng mục tiêu của bạn cũng cần rõ ràng và súc tích nhất có thể, hãy thể hiện mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn để nhà tuyển dụng tuyển bạn ngay sau khi đọc hồ sơ.

2.3. Tại sao cần có mục tiêu nghề nghiệp marketing

Khi làm hồ sơ xin việc bạn có tự đặt ra câu hỏi cho bản thân rằng tại sao lại cần mục tiêu nghề nghiệp, mà chính bản thân bạn còn chưa xác định làm và gắn bó với công việc đó lâu dài, vậy thì tại sao lại cần mục tiêu nghề nghiệp:

- Trước hết là thể hiện đúng quy chuẩn của một bản cv xin việc, thể hiện sự tôn trọng của mình đối với người tuyển dụng.

- Thứ hai là để giúp bạn lấy được điểm trong mắt nhà tuyển dụng, khi cuộc phỏng vấn của bạn có hàng trăm hàng nghìn hồ sơ thì mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp bạn tỏa sáng nhất có thể.

Đó là đối với bản cv xin việc của bạn, còn đối với cuộc sống và công việc của bạn thì cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đừng để cho những mục tiêu trên bản cv chỉ là lời nói suông, mà hãy làm cho nó trở thành hiện thực. Với những mục tiêu mà tự mình đã đặt ra thì bạn hãy cố gắng hoàn thành mục tiêu đó để thể hiện tôn trọng với bản thân.

Với công việc là marketing là một công việc được xếp vào top phát triển trong tương lai, chính vì thế mà bạn không thể không có cho mình những định hướng trong tương lai. Nó sẽ giúp cho bạn có những bước đi đúng đắn nhất mà bạn cần thực hiện trong công việc của mình.

Đừng để cho những mục tiêu chỉ đẹp trên trang giấy, hãy biến nó thành mục tiêu trong cuộc sống của bạn, biến hóa nó thành hiện thực để cố gắng.

Việc làm Marketing tại Hồ Chí Minh

3. Cách đặt mục tiêu hiệu quả, tạo bước đệm cho thành công của bạn

Trong cuộc sống không ít người có những ước mơ, bạn có còn nhớ câu chuyện đầu bài viết khi cô giáo hỏi học sinh của mình có ước mơ gì? Đó chính là tầm nhìn của các em về bản thân trong tương lai, cách mà các em tưởng tượng nhân vật mình sẽ hóa thân. Để có một khởi điểm tốt, chúng ta hãy đặt cho mình những mục tiêu. Làm sao để có những mục tiêu đúng đắn nhất cho bạn, tạo bước đệm cho những thành công vang dội sau này của bạn, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem làm thế nào để đặt được mục tiêu cho bản thân nhé.

- Luôn suy nghĩ tích cực về điều bạn muốn làm, hãy suy nghĩ, suy nghĩ và suy nghĩ liên tục về những điều bạn dự định làm trong tương lai, và khi đó hãy lấy giấy bút ra ghi lại những điều đó.

cách đặt mục tiêu hiệu quả tạtạo bước đệm cho thành công
Cách đặt mục tiêu hiệu quả tạo bước đệm cho thành công

- Tưởng tượng về tương lai của bạn, hãy tưởng tượng tương lai sẽ tốt đẹp như thế nào khi bạn thực hiện những công việc đó.

- Sau đó hãy đặt mục tiêu cụ thể cho công việc cũng như cuộc sống của bạn. Hãy chia nhỏ những mục tiêu đó và thời gian hoàn thành mục tiêu.

Tìm việc

Qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu về mục tiêu nghề nghiệp marketing rồi chứ, sau khi đọc xong bài viết này, hy vọng bạn hãy tự đặt ra cho mình những mục tiêu cụ thể, đừng để giống như anh chàng không biết đi đâu để rồi “chọn đại một đường vì nó cũng chẳng khác gì nhau” nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý