Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành marketing có dễ xin việc không? Học Marketing ở đâu tốt?

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ở thời đại 4.0 như hiện nay thì internet trở thành một phận không thể thiếu đối với mỗi chúng ta, mạng xã hội phát triển, truyền thông bùng nổ thì marketing giữ vai trò quan trọng quyết định thành hay bại của các hoạt động kinh doanh sản xuất. Chính vì thế marketing đã và đang trở thành nghề được nhiều bạn trẻ săn đón, những vẫn có nhiều bạn còn đang loay hoay tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi ngành marketing có dễ xin việc không học Marketing ở đâu thì tốt? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó, hãy cùng tôi đi tìm câu trả lời nhé.

1. Đôi nét về ngành Marketing

Marketing là một ngành học thu hút được khá động các bạn trẻ, đây được xếp vào ngành học có sức hút và triển vọng lớn. Ngành này là xương sống của sự phát triển kinh tế của các công ty, doanh nghiệp. Có được sự phát triển mạnh đó là nhờ vào marketing vậy Marketing là gì? 

- Marketing được hiểu là “ tiếp thị” nhưng bạn đừng vội nghĩ tiếp thị là công việc như đi chào bán hàng hóa ở các cửa hàng hay ở những chỗ đông người, mà Marketing ở đây không là hoạt động tham gia công tác bán hàng mà là quá trình giải quyết các thắc mắc của khách hàng, đưa sản phẩm dịch vụ của mình đến với khách hàng, trả lời cho những câu hỏi như khách hàng cần gì, cần chi trả bao nhiêu cho sản phẩm đó. Hãy Marketing được hiểu theo các đơn giản đỏ chính là các hoạt động hướng tới khách hàng, tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu đích đến của marketing chính là trở thành cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Marketing là gì
Marketing là gì?

2. Học Marketing là học gì?

Marketing là một ngày đầy triển vọng và nó thực sự hot trong tương lai khi thời đại công nghệ số phát triển mạnh, chính vì vậy mà có rất nhiều bạn trẻ đang tìm hiểu về ngành Marketing, họ đang tìm kiếm câu hỏi học Marketing là học gì và ở đâu đào tạo. Để trả lời câu hỏi đó bạn cùng tham khảo nội dung sau đây.

Học Marketing có rất nhiều mục đích và công việc  chính vì vậy mà khi xác định theo học ngành này bạn cần phải hiểu về chúng, hiện nay mỗi trường đại học cao đẳng đều có những chuyên ngành và giáo trình giảng dạy khác nhau nhưng hầu như đều có những nội dung chính và chương trình giảng dạy của các chuyên ngành như quản trị marketing, quản trị bán hàng, quảng cáo, quản trị thương hiệu... ở các trường khi sinh viên theo học đều được rèn luyện các kỹ năng và kiến thức phục vụ cho công việc của mình, những kiến thức về chuyên môn, bên cạnh đố bạn còn được trao dồi những kiến thức về chuyên môn, rèn luyện tiếng anh và nhiều kỹ năng khác.

Khi theo học Marketing bạn sẽ được học và tìm hiểu về thị trường mục tiêu, nghiên cứu và phát triển chúng, khai thác các cơ hội kinh doanh một cách hiệu quả nhất cho doanh nghiệp, công ty của bạn.

  • Định giá sản phẩm.
  • Quảng bá thương hiệu.
  • Tổ chức sự kiện.
  • Tổ chức phân phối sản phẩm.
  • Phân tích, thu thập nhu cầu thị trường.
  • Nghiên cứu kỹ những hành vi tiêu dùng và thị hiếu của người dân.
  • Tổ chức, xây dựng hệ thống marketing.
  • Tổ chức, quản lý hoạt động nghiên cứu thị trường.
  • Xây dựng chiến lược phát triển, quản trị thương hiệu.
  • Thu hút, giữ chân khách hàng, đánh bại đối thủ cạnh tranh thông qua các chiến lược.
  • Xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng.
  • Xây dựng kế hoạch truyền thông marketing.
Học marketing được đào tạo gì
Học marketing được đào tạo gì?

Có thể nói khi theo học ngành nghề này bạn sẽ được học khối lượng kiến thức vô cùng rộng, những kiến thức mang tính vĩ mô, để có thể áp dụng cho công việc của bạn.

Học được những gì từ danh sách trên sẽ quyết định việc làm tương lai của 1 “marketer”. Ngoài ra, công việc marketing của bạn cũng sẽ phụ thuộc vào loại công ty và phân ngành riêng.

3. Phẩm chất, kỹ năng cần thiết của người làm marketing

Ngành marketing là một ngành năng động không chỉ đòi hỏi người học nắm vững những kiến thức chuyên môn mà còn đòi hỏi ở người học nhiều kỹ năng, bên cạnh đó còn cả những yếu tố khách quan như niềm đam mê đối với ngành nghề này, sự thông minh... vậy để tìm việc làm marketing tại Hà Nội hay bất cứ đâu và trở thành một người thành công trong nghề bạn cần phải rèn luyện một số kỹ năng sau và những phẩm chất quyết định sự thành công của người làm Ngành marketing.

Đầu tiên phải kể đến đó chính là đam mê kinh doanh, người làm Ngành marketing phải đam mê kinh doanh thì mới có những suy nghĩ và quyết định táo báo.

Đã làm Ngành marketing đam mê kinh doanh thì không thể thiếu sự tự tin, khi bạn tự tin bạn đã có 50% cơ hội thành công, người kinh doanh là người dám mạo hiểm, không sợ rủi ro, theo đúng nghĩa được ăn cả ngã về không đó chính là suy nghĩ và hành động cần có của người làm Ngành marketing.

Sự năng động, linh hoạt và sáng tạo với một ngành nghề mang xu hướng của sự phát triển, luôn đi trước thời đại thì không thể thiếu yếu tố sáng tạo, sáng tạo tạo ra những cái mới mà cái mới thì mới mang lại những kết quả mới được. Ngoài ra còn có Khả năng tư duy, xử lý thông tin nhanh nhạy. Biết quan sát và lắng nghe cũng là những yếu tố , kỹ năng không thể thiếu đối với người làm Ngành marketing.

 Làm ngành marketing  là xây dựng thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp, bên cạnh đó còn phải biết tạo dựng thương hiệu cá nhân và xây dựng mối quan hệ.

 Để trở thành một người thành công trong nghề bạn còn cần rèn luyện vô số kỹ năng mềm khác như kỹ năng quản lý, trình bày, thuyết phục, sáng tạo, thuyết trình, giao tiếp, lập kế hoạch, đàm phán – thương lượng, định hướng nghề nghiệp…

4. Học ngành marketing có dễ xin việc không

Với thời đại công nghệ số như hiện nay thì ngành marketing  là xương sống cốt lõi trên nhất trong hoạt động kinh doanh của mọi tổ chức kinh doanh trên thế giới, như chúng ta đã biết ngành marketing là một ngành rộng, trong trường sinh viên được đào tạo rất nhiều kỹ năng và kiến thức chính vì vậy mà sau khi ra trường các bạn có  rất nhiều cơ hội việc làm, vị trí và lĩnh vực có thể tham gia,bạn có thể làm từ nhân viên đến chuyên viên, hay cả quản lý, tới những công việc cụ thể khác nhau, đây chính là 1 lợi thế khi học ngành này.

Để có được sự phát triển rộng lớn của một công ty, doanh nghiệp thị không thể thiếu được bộ phận marketing trong công ty, nhiều công ty trải thảm đỏ kêu gọi nhân tài, điều này có thể thấy được qua thông tin tuyển dụng hàng ngày trên trang tuyển dụng việc làm số một hiện nay đó chính là trang timviec365.vn, một trong những trang có lương tin tuyển dụng nhiều nhất hiện nay, chúng ta thấy được nhu cầu tuyển dụng của công việc này là  rất cao.

Xin việc ngành marketing dễ hay khó
Xin việc ngành marketing dễ hay khó

Với rất nhiều vị trí được tuyển dụng như các công ty hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ. Ngoài ra, người học còn có thể làm công việc quản lý thương mại tại các Sở Công thương trực thuộc Tỉnh, Thành phố. Qua quá trình làm việc, nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có phẩm chất đạo đức ưu tú, được khách hàng, đối tác, đơn vị tín nhiệm thì sẽ có cơ hội thăng tiến cao hơn.

4.1. Mức lương và cơ hội thăng tiến

Theo phân tích ở trên thì ngành nghề này là một nghề có mức lương khủng, Tuỳ thuộc vào vị trí cũng như kinh nghiệm làm việc, 1 nhân viên marketing mới vào nghề có thể nhận mức lương khoảng 5 – 8 triệu đồng, và mức lương phụ thuộc năng lực nhưng 1 chuyên viên marketing có thể kiếm tới hàng trăm triệu 1 tháng nếu có tay nghề cứng.

Cơ hội thăng tiến như đã phân tích ở trên thì rất rộng mở, và có thể nắm giữ nhiều vị trí quan trọng đứng đầu trong các công ty doanh nghiệp

Xem thêm: Gamification là gì? Nghệ thuật Marketing hiệu quả

4.2. Gợi ý nghề nghiệp đắt giá nhất, được khao khát nhất trong ngành marketing hiện nay

Ngành nghề “xương sống “ của nền kinh tế, có cơ hội việc làm rất rộng lớn, số lượng công việc và vị trí làm việc cũng rất nhiều, dưới đây là một số gợi ý nghề nghiệp của ngành marketing đắt giá nhất hiện nay và được săn đón nhiều nhất, bạn cùng tham khảo và lựa chọn cho mình một công việc phù hợp.

Chuyên viên truyền thông, quảng cáo

Cán bộ nghiên cứu, hoạch định chiến lược kinh doanh tại doanh nghiệp.

Sinh viên ngành marketing sau khi tốt nghiệp có thể xin việc tại các công ty trong và ngoài nước như:

  • Công ty truyền thông, tổ chức sự kiện.
  • Chuyên viên nghiên cứu thị trường.
  • Công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị và quảng cáo.
  • Công ty cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho ngành như quay phim, chụp hình, lồng tiếng…
  • Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như liên doanh, liên kết, TNHH, Tập đoàn đa quốc gia

Tìm việc làm nhanh

​ Hiện có nhiều người làm nghề account, nếu Bạn chưa biết thì tìm hiểu ngay: Account là gì? nhé. Việc làm nghề này đang rất hấp dẫn.

5.  Học marketing ở đâu tốt? Danh sách trường đại học đào tạo marketing của nước ta hiện nay

Trong bối cảnh nhu cầu về nhân lực marketing hiện nay là vô cùng lớn chính vì vậy mà số lượng bạn trẻ tìm hiểu học marketing ở đâu tốt để theo học ngày một đông, để đáp ứng nhu cầu đó nhiều trường đại học ở nước ta đã mở thêm các ngành để đào tạo, trong đó có nhiều trường đại học có kinh nghiệm trong việc đào tạo nguồn nhân lực tài năng cho ngành này, đặc biệt phải kể tên 7 trường đào tạo marketing tốt nhất hiện nay, được đánh giá về mọi mặt và có số lượng sinh viên tham gia theo học nhiều.

  • Đại học Kinh tế – Luật (Đại học Quốc Gia TP.HCM) (UEL).
  • Đại học Tài chính – Marketing (UFM).
  • Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (PTIT).
  • Đại học Thương mại Hà Nội (VCU). Bạn có thể đọc thêm về khoa Marketing đại học Thương Mại.
  • Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH).
  • Đại học Kinh tế – Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF).
  • Hiện tại, có rất nhiều trường ĐH, CĐ đào tạo ngành marketing.
  • Đại học Kinh tế quốc dân (NEU).

Nếu bạn đang có nguyện vọng và mong muốn học thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ những nơi học marketing tốt nhất tại các trường và tìm hiểu số điểm vào trường, học phí, thời gian đào tạo, chuyên ngành đào tạo để có những quyết định đúng. Các bạn có thể đọc thêm marketing gồm những mảng nào. Tôi tin rằng với bề dày kinh nghiệm về giảng dạy marketing bạn học xong sẽ không phải lo thất nghiệp, hãy cố gắng rèn luyện hết kiến thức kỹ năng nhà trường dạy cộng thêm việc không ngừng trau dồi những kỹ năng phục vụ cho công việc là bạn đã có thể vững bước trên con đường sự nghiệp.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn trả lời được những câu hỏi về ngành marketing có dễ xin việc không hay học marketing ở đâu tốt nhất từ đó có những quyết định và hướng đi đúng cho nghề nghiệp tương lai của mình và tìm được bến đỗ lựa chọn được môi trường đào tạo chất lượng để không còn phải băn khoăn về sự lựa chọn của bản thân. 

Xem thêm: Công cụ nghiên cứu hành vi người dùng website

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý