Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm

Tác giả: Phạm Hà

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Điểm chuẩn ngành quản trị kinh doanh là một trong vấn đề được sự chú ý và quan tâm nhiều nhất từ các bạn học sinh và phụ huynh trong thời gian hiện nay. Số điểm dự kiến chuẩn xác sẽ là cơ hội tốt giúp các bạn học sinh chọn được chuyên ngành phù hợp và đậu được vào đúng trường đại học mơ ước. Vì vậy bài viết hôm nay của chúng tôi sẽ dành toàn bộ thông tin hữu ích nhất cung cấp đến bạn tin tức chuẩn xác về ngành quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Những trường đại học đào tạo ngành quản trị kinh doanh tốt nhất hiện nay

Hiện nay, các quy chế về thi cử và quá trình xét điểm được thay đổi liên tục từ năm 2015. Vì vậy sẽ rất khó để các bạn có thể biết được số điểm dự kiến chính xác. Để thu hẹp phạm vi để biết được ngành quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm chúng tôi sẽ gói gọn lại trong 10 trường đại học uy tín và chất lượng nhất về đào tạo đầu ra của ngành quản trị kinh doanh. Đây cũng là lợi ích lớn dành cho các bạn có nhiều thông tin chọn được môi trường đào tạo tốt nhất.

Những trường đại học đào tạo ngành quản trị kinh doanh tốt nhất hiện nay

Top 10 trường đại học đào tạo đầu ra ngành quản trị kinh doanh chất lượng nhất hiện nay:

-  Đại học Ngoại Thương (FTU)

-  Đại học kinh tế quốc dân (NEU)

- Đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh

- Học viện Tài chính (AOF)

- Đại học Thương Mại Hà Nội

- Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

- Học viện Ngân Hàng

- Đại học kinh tế tài chính Hồ Chí Minh

- Đại học Tài Chính – Marketing Tp. Hồ Chí Minh

- Đại học Thăng Long (TLU)

Trên đây là 10 trường đại học có tiếng trong việc đào tạo đầu ra rất chất lượng đối với ngành quản trị kinh doanh. Bạn có thể tham khảo những trường đại học trên. Hầu như những trường đại học thu hút sinh viên nhất chúng tôi đều đã liệt kê trong top 10 trường đại học ở trên. Lời khuyên hữu ích cho bạn chính là nên chọn môi trường đào tạo tốt trước tiên bạn sẽ học được cách tư duy và phân tich logic, tiếp đó bạn sẽ có được lượng kiến thức và kinh nghiệm tốt nhất.

Xem thêm: Nhân học là gì? Ngành nhân học ra làm gì?

2. Điểm chuẩn năm của ngành quản trị kinh doanh của 10 trường đại học uy tín

Để có căn cứ và đưa ra được mức điểm dự kiến của ngành quản trị kinh doanh bạn cần dựa vào điểm  chuẩn chính xác của ngành này của trường đại học mà bạn định ứng tuyển và căn cứ vào số điểm trên mặt bằng chung năm nay của các thí sinh đạt được để có được điểm chuẩn chính xác nhất. Vì vậy chúng tôi đã tổng hợp và cung cấp đến bạn đầy đủ thông tin về điểm chuẩn của các trường cũng như mã ngành tổ hợp  khối xét tuyển để bạn có thể đối chiếu nhanh chóng với các điều kiện mà bạn có.

Điểm chuẩn năm 2018 của ngành quản trị kinh doanh của 10 trường đại học uy tín

Tên trường: Đại học Tài Chính Marketing

- Mã ngành: 7340101

- Tên ngành: Quản trị kinh doanh

- Tổ hợp môn: A00, A01, D01, D96

- Điểm chuẩn: 19,80 điểm

Ghi chú: Điểm chuẩn xét theo kết quả thi THPT Quốc gia

• Tên trường: Học Viện Tài Chính

- Mã ngành: 7340101

- Tên ngành: Quản trị kinh doanh

- Tổ hợp môn: A00, A01, D01

- Điểm chuẩn: 21, 30 điểm

Ghi chú: Điểm chuẩn xét theo kết quả thi THPT Quốc gia

• Tên trường: Đại học Kinh Tế thành phố Hồ Chí Minh

- Mã ngành: 7340101

- Tên ngành: Quản trị kinh doanh

- Tổ hợp môn: A00, A01, D01, D07

- Điểm chuẩn: 21,40 điểm

Ghi chú: Điểm chuẩn xét theo kết quả thi THPT Quốc gia

Tên trường: Đại học Thương Mại

- Mã ngành: QTKD

- Tên ngành: Quản trị kinh doanh (Quản trị kinh doanh)

- Tổ hợp môn: A00, A01, D01

- Điểm chuẩn: 20,75 điểm

Ghi chú: Điểm chuẩn xét theo kết quả thi THPT Quốc gia

Tên trường: Đại học kinh tế quốc dân

- Mã ngành: 7340101

- Tên ngành: Quản trị kinh doanh

- Tổ hợp môn: A00, A01, D01, D07

- Điểm chuẩn: 23,00 điểm

Ghi chú: Điểm chuẩn xét theo kết quả thi THPT Quốc gia

• Tên trường: Đại học Ngoại Thương (Hà Nội)

- Mã ngành: NTH02

- Tên ngành: Quản trị kinh doanh, Kinh doanh Quốc tế, Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản

- Tổ hợp môn: A00

- Điểm chuẩn 24,10 điểm

Ghi chú: Điểm chuẩn xét theo kết quả thi THPT Quốc gia

• Tên trường: Học viện Tài Chính

- Mã ngành: 7340101

- Tên ngành: Quản trị kinh doanh

- Tổ hợp môn: A00, A01, D01

- Điểm chuẩn: 21,30 điểm

Ghi chú: Điểm chuẩn xét theo kết quả thi THPT Quốc gia

• Tên trường: Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh

- Mã trường: KTC

- Mã ngành: 7340101

- Tên ngành: Quản trị kinh doanh

- Tổ hợp môn: A00, A01, C00

- Điểm chuẩn:18 điểm

Ghi chú: Điểm chuẩn xét tuyển theo học bạ

Tên trường: Học viện Ngân Hàng

- Mã ngành: 7340101

- Tên ngành: Quản trị kinh doanh

- Tổ hợp môn: A00, A01, D01, D07

- Điểm chuẩn: 23,00 điểm

Ghi chú: Điểm chuẩn xét theo kết quả thi THPT Quốc gia

Tên trường: Đại học Thăng Long

- Mã ngành: 7340101

- Tên ngành: Quản trị kinh doanh

- Tổ hợp môn: A00, A01, D01, D07

- Điểm chuẩn: 17,60 điểm

Ghi chú: Điểm chuẩn xét theo kết quả thi THPT Quốc gia

Dựa vào các thông tin điểm chuẩn trên bạn có thể tự thấy được bản thân có cơ hội ứng tuyển vào trường đại học nào nhất. Bởi điểm của mỗi năm sẽ khác nhau nhưng số điểm xét tuyển của các trường đại học theo mã ngành từng năm sẽ không có sự chênh lệch nhiều. Ví dụ năm trước 23 điểm thì mức điểm dự kiến năm nay tăng hoặc giảng từ 1 đến 2 điểm hoặc từ 0,25. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể thấy được cơ hội ứng tuyển khả năng trúng tuyển cao nhất vào trường đại học nào.

Xem thêm: Ngành lịch sử ra làm gì? Lối đi nào cho người theo ngành Lịch sử?

3. Quản trị kinh doanh và vấn đề liên quan

Quản trị kinh doanh và vấn đề liên quan

Để bạn có lựa chọn đúng hơn, chúng tôi muốn cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất về ngành quản trị kinh doanh để bạn có thêm nhiều kiến thức để hiểu rõ ngành nghề này hơn để lựa chọn dễ dàng, chính xác nhất.

Vậy bạn muốn ứng tuyển vào ngành quản trị kinh doanh nhưng bạn đã hiểu quản trị kinh doanh là ngành học đào tạo về vấn đề gì hay không. Đây là một trong những vấn đề vô cùng quan  trọng.

Trước tiên bạn phải hiểu quản trị kinh doanh đào tạo về về về lĩnh vực quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh trong một doanh nghiệp, một tổ chức kinh doanh, như kế toán, nhân lực, tài chính, tiếp thị, quảng cáo và để tìm việc làm kinh doanh với vị trí công việc quản trị kinh doanh phù hợp thì việc theo học chuyên ngành đào tạo về lĩnh vực này là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Một người quản trị giỏi là người am hiểu đa lĩnh vực biết được nguyên lý hoạt động của từng bộ phận trong công ty, như vậy bạn mới có thể trở thành CEO.

Quản trị kinh doanh đào tạo ra những doanh nhân, ông chủ, giám đốc. Điều đó không đồng nghĩa với việc bạn học xong sẽ nghiễm nhiên được ngồi tại những vị trí đó. Thực tế chính là bạn cần trải nghiệm, cần làm việc từ những vị trí thấp nhất để cho mình thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng làm việc để xây dựng và trở thành một người quản lý hoàn hảo. Có thể nói trong số các ngành học kinh doanh thì đây là một ngành có cơ hội phát triển tương lai cực tốt, bạn hoàn toàn có cơ hội thành người có địa vị cao nhất trong một doanh nghiệp khi có trong mình đầy đủ kiến thức cũng như kinh nghiệm về quản trị kinh doanh.

Một quản trị viên kinh doanh thường là người đã học quản trị kinh doanh và chịu trách nhiệm về các hoạt động hàng ngày của một công ty. Họ cũng chịu trách nhiệm lập kế hoạch cho các chiến lược và dự án dài hạn.

Là một quản trị viên kinh doanh, bạn có thể đạt đến các vị trí hàng đầu. Ví dụ, bạn có thể trở thành CEO, CFO hoặc General Manager của công ty. CEO là viết tắt của Chief Executive Officer . CFO là viết tắt của Chief Financial Officer.

Khi bắt đầu sự nghiệp này, mọi người đủ điều kiện cho các vị trí quản lý cơ bản và dần dần tiến lên nấc thang công ty.

Ngoài trình độ học vấn, một quản trị viên kinh doanh giỏi phải có những kỹ năng nhất định. Khả năng thích ứng, có khả năng đa tác vụ thành công, và các kỹ năng lãnh đạo, chẳng hạn, là rất quan trọng. Bạn cũng phải là một nhà lãnh đạo giỏi, người có thể thúc đẩy mọi người.

Học quản trị kinh doanh ra làm công việc gì và bạn có thể làm trong những lĩnh vực nào? Đây là vấn đề được rất nhiều bạn sinh viên sắp và đang học chuyên ngành này rất quan tâm. Vậy những công việc cụ thể bạn có thể làm là gì?:

- Nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh thành khác trong các doanh nghiệp, công ty hoặc một tổ chức kinh doanh nào đó

- Nhân viên quản lý nguồn nhân lực

- Nhân viên tiếp thị

- Nhân viên marketing

- Nhân viên bán hàng

- Chuyên viên xuất nhập khẩu

- Chuyên viên tư vấn đầu tư tài chính

- Nhân viên kế toán

Bạn sẽ thấy tại sao đây đều là những công việc có chuyên ngành đào tạo riêng mới có thể làm được, tại sao học quản trị kinh doanh ra lại có thể làm được những công việc tưởng chừng không liên quan này?

Bởi trong quá trình học chuyên ngành của bạn sẽ được đào tạo rất bài bản về các lĩnh vực chuyên ngành trên. Để trở thành một người quản trị cần có những yếu tố đó. Vậy nên bạn vẫn có rất nhiều kiến thức đủ dùng để làm những việc làm đó. Và đây cũng là một trong những việc làm giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm cùng kiến thức để bổ trợ việc phát triển lên những vị trí cao hơn.

Chúng tôi hy vọng những chia sẻ trên trong bài viết giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hiểu biết về ngành quản trị kinh doanh và cũng đồng thời giúp bạn biết được cách biết ngành quản trị kinh doanh lấy bao nhiêu điểm tại các trường đại học. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, hãy chia sẻ những thông tin trên trong bài viết đến với bạn bè của bạn để họ có thêm nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn nhé. Chúc bạn thành công và may mắn.

Bài viết tham khảo: Học giỏi để làm gì? Câu hỏi suy ngẫm cho học sinh và phụ huynh

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý