Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Những cách hay để tạo nên không gian làm việc hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Quả thực không hề khó để có một không gian làm việc sạch sẽ, gọn gàng. Khi chúng ta coi chuyện tạo nên một không gian làm việc hiệu quả là một trong những đầu việc quan trọng của mình thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn là người có thể mang tới những hiệu suất lớn cho công việc của mình. Vậy nên, học ngay những cách dưới đây để tạo cho riêng mình một không gian làm việc hiệu quả là điều vô cùng cần thiết nhất là đối với việc làm nhân viên hành chính thường xuyên làm việc trong văn phòng.

Một ngày mỗi người có tới gần 10 tiếng làm việc tại công sở chính vì vậy mà môi trường làm việc ở đây sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cũng như tiến độ công việc. Tham khảo các cách thay đổi môi trường làm việc để nhân viên có không gian tư duy tốt hơn.

Hãy giữ không gian làm việc luôn tươi mới

Bạn nên trồng một chậu cây cảnh trên bàn làm việc

Có rất nhiều loại cây cảnh mi ni phù hợp để đặt ở trên bàn làm việc. Chẳng hạn như cây xương rồng, cây hoa. Theo phong thủy thì chúng có thể mang tới cho bạn những vận may và mang đến những nguồn năng lượng tích cực cho bạn. Còn theo sinh học, những loại cây cảnh để bạn có khả năng chống lại những bức sóng có hại từ máy tính, bảo vệ cơ thể bạn tốt hơn. Đồng thời, một chậu cây cảnh, một chậu hoa để bàn còn có thể khiến cho bạn luôn cảm thấy dồi dào năng lượng tích cực và thư thái tâm hồn. Nói theo ngôn ngữ ngành, tự nhiên có thể mang tới những hiệu quả tuyệt vời, có thể giúp chúng ta tăng cường sức sống và giúp giữ bình tĩnh vô cùng hiệu quả, nên rất thích hợp để xuất hiện trên bàn làm việc của mỗi người.

Cách tạo không gian làm việc hiệu quả

Lau chùi góc làm việc hàng ngày

Bạn hãy để một cây chổi lông nhỏ ở trong ngắn kéo bàn làm việc của mình để tiện cho việc lau phủi bàn làm việc thường xuyên. Có thể thực hiện công việc này vào mỗi sáng sẽ giống như một vài động tác khởi động cho bạn trước giờ làm việc, lại mang tới một không gian sạch sẽ, trong lành. Khi lau chùi, bạn nên nhớ để mọi thứ ra khỏi bàn làm việc để việc lau chùi trở nên dễ dàng hơn. Như vậy, góc nhỏ của bạn không chỉ được sạch sẽ tươi mới mà còn giúp bạn chú ý nhiều hơn đến những món đồ có trên bàn làm việc của mình đấy nhé. Khi ấy bạn sẽ biết mình cần phải loại bỏ những thứ không cần thiết.

Sắp xếp mọi thứ trong công việc

Sắp xếp bàn làm việc

Khi mọi thứ được sắp xếp gọn gàng thì sẽ có khả năng mang tới hiệu quả bất ngờ. Đừng để tràn lan các vật dụng ở trên bàn. Thay vào đó, bạn nên tận dụng ngăn kéo, kệ sách, các giá khay đựng để có thể phân chia giấy tờ, đồ đạc của mình một cách gọn gàng và khoa học. Chẳng hạn, bạn thường xuyên phải lưu trữ giấy tờ văn bản, vậy thì hãy sắp xếp các loại giấy tờ thuộc loại cần lưu trữ vào một kệ riêng để xa bạn hơn. Còn những loại giấy tờ đang chờ giải quyết thì để gọn vào trong khay đồ gần với bạn nhất. Nhất thiết không được để đồ và giấy tờ lộn xộn vì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc và tiến trình giải quyết công việc có thể gây ra những sai sót, nhầm lẫn.

Sắp xếp tập tin logic

Hãy đưa tính hiệu quả của công việc  trở thành một phần trong phong cách sống của mỗi người. Một khi bạn quen với nó, bạn biến nó thành bản tính thân thuộc của chính mình thì đương nhiên bạn sẽ được rất nhiều thứ. Thế nên bạn hãy rèn luyện sự hiệu quả trong công việc bằng chính những tập tin kỹ thuật số. Sắp xếp chúng vào các thư mục rõ ràng cụ thể theo chủ đề, nội dung và nhớ để tên cho chúng. Như vậy, bất kể khi nào cần tìm lại chúng, bạn chỉ việc dễ dàng lướt chuột và tìm kiếm.

Xem thêm: Những cách hay giúp bạn vượt qua áp lực trong công việc

Tuân thủ nguyên tắc “ít là nhiều”

Hãy thực hiện chủ nghĩa tối giản

Bạn nên đưa điều thú vị này vào cuộc sống của chính mình. Bởi nó sẽ mang tới cho bạn những điều bất ngờ. Với chủ nghĩa này, nó nói cho bạn thấy rằng, dù bạn có bao nhiêu vật dụng ở trên bàn làm việc  thì cũng hãy nhắc nhở bản thân rằng mình đang có rất nhiều thứ. Những thứ đó đều là khối tài sản quý giá bạn có mà không phải ai cũng dễ dàng có được. Mọi thứ chỉ cần có ít thôi những đều là những thứ chất lượng thì chắc chắn xung quanh chúng ta đều là những thứ quan trọng nhất và nó luôn có thể phát huy tác dụng ở một trường hợp cụ thể nào đó.

Việc làm bảo hiểm

Cách tạo không gian làm việc hiệu quả

Bàn làm việc sạch sẽ

Chúng ta có thể để ra một phép toán cân bằng như thế này: bàn làm việc sạch sẽ tương đương với năng suất làm việc sẽ cao hơn.

Khi bạn biết tạo ra hiệu quả lớn từ việc kết hợp khéo léo của bộ đôi “chủ nghĩa tối giản và năng suất lao động” thì có lẽ đã không còn bất cứ điều gì trở thành vật cản trên con đường sự nghiệp của bạn. Bởi vì sao? Với một chiếc bàn làm việc luôn gọn gàng, ngắn nắp và sạch sẽ chính là cơ sở để giúp cho não bộ của chúng ta được thông suốt và tập trung làm việc hơn bao giờ hết. Để cảm nhận được mức độ hiệu quả của nó, bạn hãy so sánh với một chiếc bàn làm việc lộn xộn, không mấy sạch sẽ. Bên cạnh đó, nếu như bạn còn biết cách giữ cho những phiền nhiễu luôn ở mức độ tối thiểu thì đó chính là chiếc chìa khóa cho hoạt động công việc năng suất và hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm: Rất nhiều thông tin tuyển dụng tuyệt vời mà bạn có thể cập nhật khi bạn truy cập vào việc làm quảng cáo tại Đà Nẵng ngay.

Phá cách thiết kế

Với mô típ khép kín của những văn phòng truyền thống dễ dàng khiến nhân viên cảm thấy tù túng, chật hẹp khiến khả năng suy nghĩ bị kìm hãm. Vậy nên theo tình hình kinh tế ngày càng phát triển như hiện nay một văn phòng mở là điều đang được ưa chuộng nhất, ở một số công ty họ còn cho phép nhân viên của mình làm việc ngay tại nhà để hiệu quả công việc tốt hơn. Nhưng hiện nay đa số các doanh nhân trẻ, freelancer, startup thường lựa chọn cho mình kiểu thiết kế mới cho văn phòng thoáng đãng và hiện đại hơn. Không gian mở là nơi có thiết kế rộng đón ánh sáng khiến nhân viên cảm thấy họ đang ngồi tại một quán cafe nhưng vẫn mang hơi thở của văn phòng làm việc. Bên cạnh đó, tùy theo khả năng tài chính và không gian có thể xây dựng thêm các khu giải trí, khu nghỉ ngơi, khu ăn uống,...

Tạo không gian làm việc thêm nhiều màu sắc

Việc có một nơi làm việc sáng tạo cũng là điều mà các nhà lãnh đạo nên cân nhắc cho văn phòng của mình. Hãy tạo một không gian làm việc nghệ thuật để kích thích trí sáng tạo của nhân viên và giúp  họ lấy lại tinh thần làm việc khi nhìn vào đó. Bên cạnh đó bạn cũng có thể để nhân viên của mình tự do trang trí góc làm việc theo sở thích cá nhân để tăng tính thoải mái trong công việc. Hãy thật tinh tế khi chơi màu sắc trong các thiết kế nội thất và sơn màu văn phòng để mọi thứ hài hòa, đôi khi một kệ sách hay tủ đồ trưng bày màu nâu hoặc đỏ sậm cũng sẽ giúp tinh thần làm việc ở nhân viên của bạn tốt hơn.

Cách tạo không gian làm việc hiệu quả

Giữ không gian sạch sẽ, gọn gàng và thơm mát

Nếu ngôi nhà của bạn quá lộn xộn thì tinh thần cũng vì thế mà mệt mỏi hơn, ở noi làm việc cũng giống như vậy. Hãy luôn nhắc nhở nhân viên của mình giữ gìn chỗ làm thật ngăn náp và gọn gàng để có sự thoáng đãng cho tâm hồn. Bên cạnh đó nếu không gian làm việc luôn có hương vị dễ chịu chắc chắn cũng sẽ làm tinh thần làm việc tốt hơn. Hẳn là bạn sẽ thích làm việc trong một không gian tươi mát hơn là nơi lúc nào đây rác thải và mùi khó chịu đúng không. Những mùi hương có công dụng trị liệu có thể đánh bay cảm giác buồn ngủ thúc đẩy sự tỉnh táo, cải thiện trí nhớ và khiến nguồn nhân lực tích cực hơn. Các nhà lãnh đạo cũng nên nhớ chuẩn bị văn phòng thật đầy đủ ánh sáng vì nó cũng là điều ảnh hưởng lớn nhất đến tinh thần làm việc của nhân viên đấy.

Để tạo ra một không gian làm việc hiệu quả thì không phải là điều khó khăn nhưng nếu như bạn không biết cách thì chắc hẳn đó cũng vẫn là một vấn đề nan giải. Bởi vì đây là vấn đề, là phạm trù của việc trau dồi và duy trì một thói quen tốt ngay trên chính bàn làm việc của mình. Vì vậy, nếu bạn không nhanh chóng cập nhật những mẹo hay ở trên thì quả là một điều đáng tiếc.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý