Seo là gì? Những sai lầm seo hay mắc phải

Friday, 23/03/2018
   

Khi xã hội ngày càng phát triển cùng với đó là sự bùng nổ của công nghệ và mạng internet, con người ngày càng chú trọng đến những giải pháp tối ưu nhất, mang lại nhiều lợi ích nhất cho họ. Trong đó marketing online là một trong  những điều được đại đa số doanh nghiệp và cá nhân làm thương mại và kinh doanh quan tâm. Giải phấp tối ưu và hỗ trợ đắc lực trong marketing online chính là SEO. Vậy SEO là gì? Seo-er là những ai? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây:

Seo là gì? Các bước Seo hiệu quả

Định nghĩa seo

Hiện nay có khoảng 90% dân số đang sử dụng các mạng xã hội và internet trong đời sống hàng ngày vậy nên ngành kinh doanh online cũng phát triển mạnh mẽ theo đó. Để khẳng định thương hiệu và đưa sản phẩm đến với khách hàng các doanh nghiệp đã đầu tư vào các website thương mại điện tử và SEO chính là công cụ tối ưu cho những trang web này. SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đẩy những từ khóa chính giúp website đứng top trong tìm kiếm của Google.

>> Truy cập ngay tại đây để nắm bắt những thông tin tuyển dụng Bến Tre mới nhất đang được các nhà tuyển dụng săn đón và trả với mức lương hấp dẫn.

Định nghĩa về seo

Như vậy ta cũng có thể hiểu SEO là một giải pháp trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo nhưng không phải đi thực tế mà hoàn toàn làm việc bằng các công cụ thông minh trên internet. Đôi khi người làm seo hoạt động độc lập với các phòng ban nhưng thông thường họ gắn liền với bộ phận marketing và chọn lọc cũng như đẩy từ khóa theo hướng marketing muốn.

Hầu như các khách hàng khi tìm kiếm trên google đều chỉ xem và chọn mua những sản phẩm ở ngay trang tìm kiếm đầu tiên vậy nên nếu website của bạn không đứng trong top 10 thì khả năng bán được hàng cũng rất khó khăn. Thế nên, nghề SEO ra đời nhằm giúp đẩy mạnh từ khóa tìm kiếm đưa trang web của doanh nghiệp lên top 10 để đẩy mạnh thương hiệu cũng như thu hút khách hàng.

Công việc của một SEO-er

Để làm seo tốt bạn phải hiểu rõ việc quyết định thứ tự tìm kiếm của Google từ những thuật toán chuyên dụng. Ở thời điểm hiện tại Google dùng 200 tiêu chí để đánh giá thứ hạng từ khóa như tên miền phải chứa từ khóa, nội dung được tối ưu thân thiện với người đọc không coppy trùng lặp, về những liên kết, lượt truy cập,... Có rất nhiều nội dung cần chú ý và tối ưu để cho một website đứng top vậy nên các nhân viên SEO phải check từ khóa thường xuyên, tìm ra những từ khóa chính để sử dụng các phương pháp đẩy nó lên top từ đó kéo theo cả website.

Công việc của một SEO-er

Hàng ngày những nhân viên seo cần check google analytic, backlink trong webmaster hay tối ưu onpage hoặc offpage để tạo những liên kết được google đánh giá cao. Việc tối ưu hóa cần sự kết hợp của cả người làm seo và người làm kỹ thuật để thay đổi code web cũng như một số thành phần khác. Điều này cũng đòi hỏi ở người làm seo những kỹ năng cơ bản về code chương trình và code website. Đó là những thông tin cơ bản về seo là gì mà những người đang có ý định học cần biết.

Những sai lầm về SEO

Đây là một công việc mới phát triển trong thời gian khoảng bốn năm trở lại đây nên nhiều người còn những suy nghĩ sai về SEO khiến cho việc làm mắc nhiều lỗi lớn. Người mới học công việc này đầu tiên hay nghĩ seo và IT giống nhau bởi cùng làm việc trên hệ thống máy tính và tối ưu chương trình nhưng thực chất không phải vậy. IT là lập trình máy tính chuyên sâu còn SEO là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm trên internet làm việc hoàn toàn dựa theo các thuật toán của google.

Một điều sai lầm khác nữa hay bị nhầm lẫn là chỉ có content mới phải phụ trách viết bài còn SEO thì không cần khả năng viết lách. Thực chất để trở thành một SEO giỏi điều cần thiết là phải có đầu óc tư duy sáng tạo và khả năng viết cứng để tối ưu từng con chữ giúp bài viết được đón nhận nhiều nhận. Nếu chỉ chú trọng tối ưu web mà không bổ sung và trau chuốt nội dung thì cũng không thể đứng top trong tìm kiếm của google.

Đôi khi người làm SEO cũng tự làm mình lười đi bởi suy nghĩ làm SEO thì không cần biết lập trình. Nhưng nếu hiểu như vậy là sai bởi website thì cũng cần lập trình mà seo lại phải phân tích và sửa web nên những kiến thức cơ bản về code là điều cần có nếu muốn trở thành SEO giỏi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết SEO và marketing cũng liên kết với nhau rất chặt chẽ bởi nó đều nhằm mục đích đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.

Những sai lầm về nghề SEO

Khi học SEO bạn cũng không nên tin là mình có thể tự học vì các thông tin trên internet rất nhiều và đều không được kiểm duyệt tính chính xác nên chẳng biết bạn sẽ học thành cái gì. Nếu muốn tham gia vào ngành này bạn nên tìm đến một trung tâm uy tín để được đào tạo bài bản và thực hành với các website để nâng cao tay nghề trước khi bắt đầu công việc.

Việc cạnh tranh thứ hạng của website trên trang một, top đầu của google đang diễn ra ở tất cả các doanh nghiệp hiện tại không chỉ ở trong mà còn ở cả ngoài nước. Vậy nên cuộc chiến thương hiệu này sẽ ngày càng khó khăn hơn cho những người tối ưu các công cụ tìm kiếm và khẳng định được SEO là gì. Hiểu rõ được tính chất của công việc này bạn sẽ thấy nó rất thú vị và khiến tầm nhìn việc làm cũng như trí óc của bạn được mở rộng và phát triển hơn rất nhiều. Mọi thông tin chi tiết và các kinh nghiệm làm SEO hãy tham khảo tại timviec365.vn.

Tác giả: Timviec365.vn