Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc vào Thế Giới Di Động đầy đủ nhất

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Ngày cập nhật: 07/07/2021

Thế Giới Di Động là hệ thống cửa hàng bán đồ điện tử uy tín đồng thời có môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động thu hút nhiều bạn trẻ trong mỗi lần ứng tuyển. Để chuẩn bị tốt cho quá trình tuyển dụng, ứng viên cần có một bộ hồ sơ xin việc vào Thế Giới Di Động đầy đủ nhất và nộp theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

1. Quy trình ứng tuyển tại Thế giới di động

Để có cơ hội làm việc tại Thế giới di động ứng viên phải vượt qua 3 vòng tuyển chọn khá gay gắt và phải đáp ứng đủ điều kiện của nhà tuyển dụng qua từng vòng thì mới được tiếp tục tiến tới vòng tiếp theo. 

Quy trình tuyển dụng tại Thế giới di động
Quy trình tuyển dụng tại Thế giới di động

- Vòng 1: Nộp hồ sơ ứng tuyển: Thế giới di động cho phép ứng viên nộp hồ sơ xin việc online hoặc nộp trực tiếp tại các chi nhánh cửa hàng nơi đang có nhu cầu tuyển dụng. Trong hồ sơ xin việc bắt buộc phải có đơn ứng tuyển theo mẫu của nhà tuyển dụng và mọi thông tin bạn cung cấp đều phải trả lời một cách trung thực đáp ứng được yêu cầu cơ bản của vị trí ứng tuyển thì mới có cơ hội vượt qua vòng hồ sơ để tiến tới vòng tiếp theo.

- Vòng 2: Thi bài kiểm tra tự luận: sau khi vượt qua vòng hồ sơ thì ứng viên phải trải qua một bài test tự luận của công ty Thế giới di động bao gồm nhiều câu hỏi mang tính trừu tượng. Chẳng hạn sẽ có những câu hỏi bạn sẽ không bao giờ nghĩ tới như “Giá trị của nụ cười là gì?” hay nêu cảm nghĩ về một vấn đề thuộc lĩnh vực nghệ thuật. Ngoài ra, nhà tuyển dụng còn muốn kiểm tra khả năng xử lý tình huống và phản ứng của bạn khi gặp những tình huống được mô phỏng lại xảy ra trong thực tế.

Việc đưa những câu hỏi không mang tính chuyên môn như vậy vào bài kiểm tra sẽ khiến các ứng viên có câu trả lời khác nhau từ đó nhà tuyển dụng có thể sàng lọc những ứng viên tiềm năng phù hợp với vị trí công việc. Hãy dựa vào kinh nghiệm và trung thực của mình để trả lời những câu hỏi này đề cao sự chuyên nghiệp cùng tố chất cần thiết đối với vị trí ứng tuyển. Ngoài việc đánh giá chuyên môn của ứng viên, nhà tuyển dụng còn quan tâm tới phong cách của bạn. Vậy nên ăn mặc lịch sử, chải chuốt ngoại hình một chút để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Vượt qua vòng hồ sơ và kiểm tra mới có cơ hội phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng
Vượt qua vòng hồ sơ và kiểm tra mới có cơ hội phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng

- Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp: phải vượt qua 2 vòng trên thì bạn mới được tham gia phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Hình thức phỏng vấn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau có thể phỏng vấn trực tiếp hoặc phỏng vấn online với bộ phận tuyển dụng của Thế giới di động tại trụ sở chính qua Skype. Trong vòng phỏng vấn, nhà tuyển dụng muốn biết nhiều thông tin hơn về ứng viên nên thường đặt những câu hỏi liên quan đến bản thân ứng viên như giới thiệu thông tin, nhận xét về bản thân có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không, lý do ứng tuyển hay kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương,...

2. Hồ sơ xin việc vào Thế giới di động cần những giấy tờ gì?

Trong hồ sơ xin việc vào Thế giới di động ứng viên cần chuẩn bị 2 loại giấy tờ quan trọng nhất đó chính là CV xin việc và đơn ứng tuyển. Nhà tuyển dụng sẽ chỉ tập trung vào các thông tin ứng viên cung cấp thông qua 2 văn bản này còn sau khi được nhận thì mới cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết như sơ yếu lý lịch, chứng chỉ, bằng cấp, giấy khám sức khỏe, giấy khai sinh,...

Hồ sơ xin việc vào Thế giới di động gồm có CV và đơn xin việc
Hồ sơ xin việc vào Thế giới di động gồm có CV và đơn xin việc

2.1. Hướng dẫn viết CV xin việc vào Thế giới di động

CV xin việc vào thế giới di động cũng giống với CV xin việc thông thường phải bao gồm đầy đủ những mục cần thiết như:

- Thông tin cá nhân: ứng viên điền đầy đủ những thông tin về tên, tuổi, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, địa chỉ email phải thật chính xác đặc biệt là phương thức liên lạc để nhà tuyển dụng còn thông báo về kết quả tuyển chọn.

- Mục tiêu nghề nghiệp: ứng viên trình bày về định hướng của bản thân, lý do ứng tuyển vào vị trí công việc tại Thế giới di động và mong muốn sau khi được làm việc tại công ty. Nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến những lợi ích mà ứng viên đem lại có giúp ích cho công ty hay không, vậy nên hãy tập trung vào yêu cầu của họ đối với vị trí công việc mà bạn định ứng tuyển để nâng cao mức độ tiềm năng và sáng giá của mình.

- Trình độ học vấn: tùy vào từng vị trí công việc mà nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu về trình độ chuyên môn khác nhau. Chẳng hạn như vị trí kỹ thuật viên thì bắt buộc ứng viên phải tốt nghiệp các trường với chuyên ngành công nghệ thông tin hoặc lĩnh vực tương đương để phục vụ thực hiện công việc. Ứng viên nên trình bày chi tiết về trình độ học vấn của mình theo thứ tự ưu tiên những bằng cấp cao nhất và phù hợp nhất với công việc.

Hướng dẫn viết CV xin việc vào Thế giới di động
Hướng dẫn viết CV xin việc vào Thế giới di động

- Kinh nghiệm việc làm: ứng viên sẽ trình bày chi tiết về các công việc từng làm trước đây bao gồm tên công ty, vị trí đảm nhiệm và phụ trách công việc gì. Tuy nhiên chỉ nên đưa những kinh nghiệm làm việc có liên quan tới vị trí ứng tuyển và sắp xếp theo thứ tự từ gần đến xa để nhà tuyển dụng nắm được những điểm mạnh của bạn. Tốt nhất nên chọn những công việc có thời gian làm từ 6 tháng trở lên, nhà tuyển dụng sẽ không thích ứng viên nhảy việc thường xuyên.

- Kỹ năng cá nhân: ứng viên cần liệt kê những kỹ năng nghiệp vụ phù hợp với vị trí ứng tuyển, chọn những kỹ năng sáng giá nhất để đưa vào CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tùy vào từng vị trí công việc mà bạn cần chọn những kỹ năng phù hợp, chẳng hạn như nhân viên bán hàng thì nên đề ra các kỹ năng như kỹ năng bán hàng, giải quyết tình huống, khả năng đàm phán - thuyết phục, sắp xếp công việc,...

- Ngoài ra, để tạo sự nổi bật với các ứng viên khác thì nên thêm vào các mục khác như sở thích, người tham chiếu và hoạt động ngoại khóa như vậy sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn về mức độ tiềm năng của ứng viên.

2.2. Hướng dẫn viết đơn xin việc vào Thế giới di động

Để nâng cao khả năng lọt qua vòng hồ sơ thì đơn xin việc vào Thế giới di động phải được trình bày theo bố cục chuẩn và hiệu quả. Dựa trên những yêu cầu của nhà tuyển dụng, ứng viên cần xác định được trong đơn xin việc cần phải nhắc đến những điều gì nổi bật và nắm được bí quyết xây dựng nội dung gây ấn tượng.

Trong đơn xin việc vào Thế giới di động, ứng viên cần hoàn thiện 3 phần nội dung chính sau đây:

- Phần mở đầu: Giới thiệu tên của ứng viên cùng với lý do bạn tìm kiếm được tin tuyển dụng (tìm thấy ở đâu, trang nào) và thể hiện mong muốn được làm việc tại hệ thống cửa hàng Thế giới di động.

Hướng dẫn viết đơn xin việc Thế giới di động
Hướng dẫn viết đơn xin việc Thế giới di động

- Phần nội dung chính: nên chia thành các đoạn riêng biệt triển khai những điểm mạnh của bản thân, tập trung vào kinh nghiệm làm việc tại các vị trí liên quan và trình bày chi tiết về nhiệm vụ từng làm từ đó bạn rút ra được bài học, kinh nghiệm gì giúp ích cho vị trí ứng tuyển. Đồng thời nêu ra kỹ năng cần thiết dựa trên yêu cầu của nhà tuyển dụng với vị trí ứng tuyển kết hợp với các dẫn chứng cụ thể tại sao bạn lại có kỹ năng đó để nâng cao độ thuyết phục với nhà tuyển dụng.

- Phần cuối đơn: đừng quên gửi lời cảm ơn và thể hiện nguyện vọng của mình để sớm nhận được phản hồi từ tuyển dụng như vậy sẽ tạo cho họ sự tôn trọng khi đã dành thời gian xem xét hồ sơ của bạn. Cuối cùng là kỹ và ghi rõ họ tên của ứng viên.

3. Những lưu ý về hồ sơ xin việc vào Thế giới di động

- Trong trường hợp ứng viên nộp hồ sơ xin việc online thì phải nén các file vào chung một tệp và để 1 loại định dạng thống nhất cho CV, đơn xin việc. Có thể để dưới dạng PDF hoặc định dạng doc đều được.

- Ứng viên bắt buộc phải sử dụng mẫu đơn xin việc có sẵn theo quy định của Thế giới di động bằng cách truy cập vào website chính thức của nhà tuyển dụng để tài về mẫu đơn đó và điền các nội dung yêu cầu. Nếu như không sử dụng đúng mẫu quy định rất có thể hồ sơ của bạn sẽ bị loại vậy nên hãy thật chú ý đọc kỹ những yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Những lưu ý về hồ sơ xin việc vào Thế giới di động
Những lưu ý về hồ sơ xin việc vào Thế giới di động

- Hồ sơ xin việc vào Thế giới di động sau khi được tiếp nhận sẽ nhận thông báo về kết quả trong vòng 24h kể từ lúc xác nhận hồ sơ. Dù bạn có trúng tuyển hay trượt thì bên tuyển dụng cũng sẽ thông báo cho bạn trong thời gian quy định. Hãy chắc chắn bạn đã chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn hảo trước khi nộp cho Thế giới di động để nhận được kết quả tốt nhất.

Bên trên là những thông tin liên quan đến hồ sơ xin việc vào Thế giới di động mà ứng viên cần phải nắm được. Trước khi nộp hồ sơ bạn hãy đọc kỹ các thông tin tuyển dụng để nắm được yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với từng vị trí công việc và hình thức nộp hồ sơ như thế nào cho đúng để đảm bảo quá trình ứng tuyển diễn ra thuận lợi nhất.

Đơn xin việc Thế giới di động

Tìm hiểu cách viết đơn xin việc vào Thế giới di động một cách chi tiết và chuẩn xác nhất trong bài viết dưới đây của timviec365.vn!

Đơn xin việc Thế giới di động

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý