Tìm việc làm nhanh ở Phường Quỳnh Mai - Hà Nội

Wednesday, 27/09/2017
   

Những kỹ năng cần có để ứng tuyển vị trí thư ký văn phòng khi tìm việc làm nhanh tại Phường Quỳnh Mai - Hà Nội là điều mà nhiều bạn trẻ hiện nay băn khoăn. Vậy chuyên môn mà bạn được học chưa phải là đủ, bạn cần rèn luyện những kỹ năng gì nữa, đó có phải là kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng thuyết trình hay kỹ năng tin học,... Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để định hướng cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc làm thư ký.

Những kỹ năng và phẩm chất cần thiết cho nghề thư ký khi tìm việc làm nhanh tại Phường Quỳnh Mai - Hà Nội 

Để trở thành một người thư ký chuyên nghiệp thì ngoài các kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm luôn là những ưu tiên hàng đầu khi tuyển lựa của các nhà tuyển dụng. Một số kỹ năng cần thiết mà người làm thư ký cần có để có thể tự tin chuẩn bị một mẫu cv chuyên nghiệp ứng tuyển tim viec lam tai ha noi với công việc mong muốn:

1. Kiến thức chuyên môn

có kiến thức chuyên môn vững vàng

Người làm thư ký cần có hiểu biết sâu sắc về nghề nhiệp của mình và những nhiệm vụ mà mình được giao, có thể thao tác thành thạo các nghiệp vụ chuyên môn theo đúng yêu cầu, có khả năng truyền đạt, hướng dẫn các nghiệp cụ chuyên môn cho người khác. Đồng thời cần có khả năng thao tác một số kỹ năng cơ bản thuộc nghiệp vụ hành chính văn phòng và sử dụng tốt các trang thiết bị văn phòng hiện đại. 

2. Cần có kỹ năng về quản lý

+ Biết tổ chức tốt công việc và phối hợp công tác quản lý
+ Có tư duy logic, biết phản ứng và tự phán đoán một cách nhanh chóng
+ Có khả năng quyết định chính xác và kịp thời những vấn đề cần thiết
+ Biết quản lý thời gian, sắp xếp công việc và phân bổ thời gian hợp lý

3. Kỹ năng giao tiếp tốt

+ Cần có kỹ năng ghi chép nhanh, ghi tốc ký, nhập dữ liệu bằng máy ghi âm
+ Kỹ năng về soạn thảo văn bản, lập hồ sơ và lưu trữ văn bản
+ Kỹ năng điều hành công việc cơ quan, tổ chức hoặc người đứng đầu cơ quan, tổ chức.
+ Xử sự đúng đắn, lịch sự, hài hoà với mọi người và biết tự kiềm chế mình
+ Tinh ý, thông minh, biết tiếp thu những lời khuyên thích hợp trong mọi tình huống
+ Có khả năng nhớ chính xác các thông tin cần thiết về những cá nhân, sự kiện, thời gian, địa dư, số liệu,…
+ Nhân viên thư ký văn phòng cần có hiểu biết rộng về xã hội và biết thích ứng với mọi hoàn cảnh
+ Có khả năng sử dụng ngôn ngữ cần thiết trong công việc
+ Có phong thái và giọng nói phải thật tự tin và thuyết phục

Có kỹ năng tin học văn phòng tốt

4. Kỹ năng tin học văn phòng

Nói về kỹ năng tin học văn phòng thì không đòi hỏi bạn phải thành thạo ở mức giỏi tất cả các kỹ năng về vi tính như những chuyên gia nhưng ít nhất một người thư ký văn phòn cũng phải biết được các chương trình về Word hay Excel để có thể soạn thảo văn bản, chuẩn bị nội dung thuyết trình, làm một bản hợp đồng, thu chi, thư mời,...

Nếu ở thời điểm hiện tại mà bạn chưa nắm bắt được những kỹ năng về máy tính thì khả năng bạn không trúng tuyển vào vị trí này là rất cao. Để tránh việc lúng túng trong quá trình sử dụng máy tính thì bạn nên trang bị những kiến thức từ căn bản đến chuyên sâu cho bản thân, tránh việc để giám đốc và các  cộng sự đánh giá thấp khả năng của bạn.

5. Nhạy bén trong công việc

Thư ký luôn là cánh tay phải đắc lực của sếp trong việc cho, nhận và xử lý thông tin nên khi tuyển nhân sự, các nhà tuyển dụng luôn cần một người thư ký nhạy bén, có thể khéo léo xử lý tất cả những sự kiện liên quan. Ví dụ như bạn cần phải biết đâu là thông tin quan trọng trong bản hợp đồng mới của công ty.

6. Có trí nhớ tốt

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng mà người làm thư ký cần phải có. Những số điện thoại cần thiết, ngày giờ cuộc họp, ngày nào sếp có hẹn với đối tác là những điều mà một thư ký cần phải lưu ý và luôn ghi nhớ. Để giúp cho việc ghi nhớ tốt hơn thì các bạn nên lập cho mình những bảng biểu thời gian hoặc các lịch ghi nhớ, như vậy các bạn sẽ có hình ảnh tốt và để lại ấn tượng nhiều hơn trong mắt sếp mình.

Có lập trường và quan điểm riêng

7. Có tính độc lập, kiên định và chính kiến

Điều nay không đồng nghĩa với việc là bạn có quyền hoàn toàn quyết định một việc nào đó trong công ty nhưng nếu gặp những trường hợp cần thiết thì bạn cũng có thể giải quyết được vấn đề. Khi sếp vắng mặt bạn cũng phải có khả năng xử lý tất cả những rắc rối như lùi lịch hẹn, khất nợ, thỏa thuận một hợp đồng mới,... Nếu không thì bạn cũng cần phải nắm bắt được các công việc theo hướng có lợi cho công ty. 

8. Am hiểu kiến thức trên nhiều lĩnh vực

Không chỉ cần thành thạo kiến thức chuyên môn mà kiến thức về xã hội, tự nhiên cũng vô cùng quan trọng đối với một thư ký. Có thể khi tuyển dụng, nhà tuyển dụng không yêu cầu bạn phải am hiểu về thể thao, môi trường, sức khỏe,... nhưng trong một phút chất chợt nào đó, những hiểu biết của bạn sẽ mang lại những lợi ích không ngờ. 

Để trờ thành một thư ký chuyên nghiệp khi tìm việc làm nhanh ở Phường Quỳnh Mai - Hà Nội không phải là điều khó, quan trọng là bạn cần phải rèn luyện cả kinh nghiệm chuyên môn lẫn kỹ năng mềm để hoàn thiện và nâng cao bản thân hơn. Chúc các bạn thành công!

Bình luận