Tìm việc làm nhanh tại Phú Cường - Bình Dương

Wednesday, 18/10/2017
   

Giao tiếp chính là cầu nối giúp cho bạn có thể rút ngắn đọc khoảng cách với các lãnh đạo cũng như những người đồng nghiệp của mình. Để chuẩn bị cho một công việc mới sau quá trình tìm việc làm ở Phú Cường – Bình Dương thì bạn cần tìm hiểu trước những lỗi giao tiếp cơ bản khiến cho sếp và đồng nghiệp của bạn ngán ngẩm. Chỉ có vậy quá trình tim viec lam o binh duong mới thực sự thành công thực sự.

tìm việc làm ở Phú Cường – Bình Dương

1, Không quan tâm tới cảm nhận của người khác

Nếu như bạn luôn tỏ thái độ thờ ơ, lãnh đạm hoặc là khăng khăng làm điều mà mình thích, không có sự bận tâm tới cảm nhận của mọi người xung quanh đang nghĩ gì, đang cảm thấy thế nào về hành động của bạn. Công sở là nơi mà ai có việc người ấy làm, nhưng bạn cũng nên biết rằng, đây là môi trường tập thể, hành vi nhỏ của bạn dù có tốt hay xấu thì cũng sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến tất cả mọi người.

tìm việc làm ở Phú Cường – Bình Dương

Một số hành vi giao tiếp như là: nói cười thoải mái trong giờ làm việc, thì thầm to nhỏ trong cuộc họp, nói chuyện điện thoại việc cá nhân trong giờ làm việc, nhận xét thẳng thắn đồng nghiệp của mình với lời lẽ không mấy tôn trọng, lịch sự vô tình khiến đối phương bị tổn thương… Tất cả những hành vi này đều dễ bị các lãnh đạo đánh giá là người thiếu đi sự chuẩn mực, tác phong ứng xử thiếu chuyên nghiệp, đây cũng sẽ là rào cản trên con đường thăng tiến trong sự nghiệp của chính bạn.

Hãy cố gắng xây dựng thói quen tôn trọng người khác trong giờ làm việc và ngoài giờ làm việc. Thay vì nói chuyện qua điện thoại thì bạn có thể sử dụng các phương thức khác đê trao đổi vấn đề cần giải quyết gấp như là email, chat,…Bên cạnh đó, bạn cũng cần đặt bản thân vào vị trí của người khác, khi đồng nghiệp của bạn mắc lỗi thì hãy cảm thông, đồng cảm với họ và sẵn sàng giúp đỡ họ nếu có thể, thay vì chỉ trích và bới móc lỗi lầm của họ trước đám đông.

2, Trang phục không phù hợp với môi trường làm việc

tìm việc làm ở Phú Cường – Bình Dương

Cách ăn mặc của bạn cũng chính là một trong những điều quan trọng quyết định sự thành công trong giao tiếp nơi công sở. Thường thì các công ty sẽ có những quy định rõ ràng về trang phục khi đi làm. Nhưng nếu như trong trường hợp chưa có những nguyên tắc cụ thể thì bạn cũng đừng nên tùy tiện hay ăn mặc một cách thoải mái quá mức, không ăn mặc hở hang, luộm thuộm…

Những chi tiết nhỏ trong ăn mặc cũng sẽ khiến cho các đồng nghiệp của bạn hay là các sếp, khách hàng sẽ cảm thấy thiếu thiện cảm. Để khắc phục vấn đè này, tốt nhất là bạn nên chuẩn bị một tủ đồ công sở riêng, một tủ đồ bộ đi chơi riêng để không mặc lẫn lộn những trang phục này với nhau, dẫn đến sự không phù hợp.

Vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm thì bạn nên dành chút thời gian để chọn cho mình một bộ đồ phù hợp, giúp bạn cảm thấy thoải mái, kiểm tra cẩn thận, nên mặc thử trước gương để xem trang phục của bạn có thực sự phù hợp để mặc đển công ty hay không.

3, Không có chính kiến, không quyết đoán

tìm việc làm ở Phú Cường – Bình Dương

Bạn biết chắc chắn sếp của mình đang nói một vấn đề với tính chất và nhận định sai nhưng lại ngại phản bác lại ý kiến của sếp, ngại làm phật ý sếp nên không dám đứng lên phản đối. Hoặc trong các buổi thảo luận nhóm, bạn có một ý kiến trong đầu nhưng lại ngại phát biểu và nói lên ý kiến đó chỉ vì ngại vị bác bỏ. Hoặc khi tất cả mọi người đang muốn nghe ý kiến của bạn thì bạn lại tỏ ra thở hiệp với tất cả bởi vì không muốn làm mất lòng ai.

Hãy tỏ ra bạn là người giao tiếp thông minh, khéo léo, các bạn có thể lắng nghe ý kiến từ các đồng nghiệp của mình và trình bày lập trường của cá nhân trước toàn thể mọi người trong một nhóm, một cuộc họp.

Nếu bạn ngại phản bác ý kiến của sếp trước mặt tất cả mọi người thì bạn có thể gửi email cho sếp, có thể vào phòng riêng của sếp để trao đổi ý kiến cụ thể với sếp, bạn cần trình bày thẳng thắn và rõ ràng cách nghĩ của bạn về vấn đề này, nghe ý kiến tham khảo từ sếp. Chính hành động này của bạn sẽ khiến cho sếp của bạn đánh giá cao sự tinh tế của bạn khi biết cách giữ gìn hình ảnh lãnh đạo của sếp trước đám đông.

Trong trò chuyện thông thường thì bạn có thể thể hiện sự mềm mỏng của bản thân, giao tiếp hòa nhã, nhiệt tình, nhưng trong công việc cần có sự quyết đoán, thẳng thắn, rõ ràng, trình bày vấn đề nào thì gọn vấn đề đó.

Chốn công sở như một xã hội thu nhỏ với nhiều người, nhiều tính cách khác nhau, nhiều kiểu đồng nghiệp…. vì thế, yêu cầu về giao tiếp trong môi trường này là rất khắt khe, cần thể hiện được sự chuyên nghiệp, chín chắn để tránh mắc phải những lỗi cơ bản trong quá trình giao tiếp với cấp trên và đồng nghiệp.

Bình luận