Tìm việc làm nhanh tại Phường Trung Phụng - Hà Nội

Monday, 25/09/2017
   

Bạn muốn trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp khi tìm việc làm tại Phường Trung Phụng - Hà Nội nhưng chua nắm rõ được những công việc chính mà một nhân viên bán hàng cần phải đảm nhiệm là gì và cách thực hiện hoàn thành chúng ra sao. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn về kinh nghiệm công việc cụ thể của một nhân viên bán hàng đảm nhận công việc thường ngày là như thế nào.

Nhân viên bán hàng là những người phụ trách trực tiếp công việc tư vấn và giới thiệu hàng hóa, sản phẩm cho khách hàng đang có nhu cầu. Họ là những người sẽ giúp cho cửa hàng, công ty tiêu thụ được lượng hàng hóa và đem lại doanh thu trực tiếp. Từ trước đến nay, trong mọi hoạt động thương mại thì nhân viên bán hàng luôn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng, bạn có thể download mẫu cv xin việc để gửi tới nhà tuyển dụng, gia tăng cơ hội thành công khi xin việc làm Hà Hội mới nhất nhanh chóng.

Muốn trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp khi tìm việc làm nhanh tại phường Trung Phụng - Hà Nội, bạn cần đảm nhiệm các công việc chính sau: 

1. Trưng bày và sắp xếp hàng hóa trong cửa hàng 

Trưng bày và sắp xếp hàng hóa trong cửa hàng

Thông thường cách sắp xếp và bày trí sản phẩm là do chủ cửa hàng hoặc quản lý điều phối và bạn chỉ cần duy trì và thực hiện đúng như sơ đồ đó mà thôi, không nên tự ý thay đổi kiểu bài trí hoặc sắp xếp khi chưa có sự đồng ý của cấp trên. 

Đây là một công việc thường ngày của mọi nhân viên bán hàng, bạn cần phải trưng bày và sắp xếp hàng hóa theo đúng quy định về chủng loại, màu sắc, chất liệu,... Sản phẩm phải luôn được trưng bày một cách khoa học, đảm bảo thẩm mỹ để kiểm soát dễ dàng và giúp khách hàng dễ lựa chọn hơn.

2. Tiếp nhận và kiểm tra hàng hóa 

Nhân viên bán hàng cần phải tiếp nhận hàng hóa được phân bổ từ kho về cửa hàng, sau đó kiểm tra hàng hóa xem đã đúng và đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng hay chưa, do đó quá trình này cần phải được làm thật cẩn thận, tránh xảy ra sai sót hay nhầm lẫn. Chi tiết hơn là cần phải kiểm tra chính xác số lượng từng loại, bao bì có đảm bảo không, hạn sử dụng cũng như mẫu mã và màu sắc có gì thay đổi không. Nếu trong quá trình nhận hàng có bất kỳ vấn đề nào phát sinh thì cần phải ngay lập tức báo cáo cho cấp trên hoặc chủ cửa hàng để có những biện pháp xử lý kịp thời. 

3. Bảo quản và giữ gìn hàng hóa 

Bảo quản và giữ gìn hàng hóa

Sau khi đã tiến hành quy trình nhận hàng đảm bảo đúng đủ về số lượng và chất lượng thì trách nhiệm của nhân viên bán hàng là sắp xếp và bảo quan hàng hóa. 

Bạn phải đảm bảo rằng hàng hóa luôn ở mức chuẩn như ban đầu (không bị biến dạng, méo mó, rách hay bẩn,...) Đồng thời nhiệm vụ của nhân viên bán hàng là phụ trách công việc vệ sinh quầy, kệ, giá hàng, đặt và ghi giá chính xác cho từng mặt hàng trên các kệ. Trong nhiều trường hợp hàng hóa bị hư hỏng do khách thì cần phải ngay lập tức tách riêng chúng ra để báo cáo với quản lý cấp trên để có biện pháp xử lý kịp thời. 

4. Bán hàng và tư vấn bán hàng 

Không phải khách hàng nào cũng có sự am hiểu về mọi mặt hàng trên thị trường, chính vì thế mà trước khi đưa ra quyết định mua hàng họ đề nhờ đến sự tư vấn của những nhân viên bán hàng tại đây. Khi đó bạn sẽ đóng vai trò là một nhà tư vấn có am hiểu thực thụ về mọi sản phẩm mà mình đang bán, đó có thể là mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm, đồ uống,... 

Để đưa ra được những lời tư vấn chính xác nhất thì bạn cần nắm rõ thông tin về từng loại sản phẩm, công dụng ra sao, cách thức sử dụng thế nào. Có như vậy mới có thể làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất, giúp khách hàng không chỉ chọn lựa được sản phẩm ưng ý mà còn tin tưởng vào đội ngũ nhân viên bán hàng uy tín. Cứ như vậy lâu dần là bạn sẽ xây dựng được một tập khách hàng thân thiết cho cửa hàng. 

5. Tiếp nhận ý kiến phản hồi từ phía khách hàng 

Công việc của một nhân viên bán hàng không đơn thuần là chỉ bán cho xong mà họ còn cần phải chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sau bán. Bán hàng suôn sẻ là điều mà bất kỳ một nhân viên nào cũng mong muốn nhưng thực tế lại không như vậy. Có quá nhiều vấn đề hiện hữu có thể phát sinh bất ngờ khiến cho bạn không kịp trở tay. 

Trong những trường hợp như vậy, nhân viên bán hàng phải là người hết sức bình tĩnh xem xét và nhận định, vận dụng khả năng đánh giá và phân tích vấn đề để đưa ra những cách xử trí tối ưu nhất, vừa làm hài lòng khách hàng nhưng cũng đảm bảo lợi ích cho cửa hàng hay công ty. 

Với những trường hợp quá thẩm quyền giải quyết hay rắc rối quá thì nhân viên bán hàng phải báo cáo ngay lập tức lại cho cấp trên để có những biện pháp hỗ trợ khách hàng kịp thời nhất. 

Linh hoạt trong cách phục vụ khách hàng

6. Linh hoạt trong cách phục vụ khách hàng 

Khi gặp những vấn đề khó xử trong quá trình bán hàng, bạn không nên máy móc trả lời khách hàng kiểu "không", "không biết", "không rõ". Họ là những người đang có nhu cầu thực sự về sản phẩm, đang cần sự tư vấn nhanh nhất, còn bạn thì lại không biết gì thì liệu bạn có bán được sản phẩm hay không? Thay vì vòng vo hay trả lời ấp úng vì không biết thì bạn nên linh hoạt hướng khách hàng đến những lựa chọn hấp dẫn và có lợi cho họ hơn đồng thời cũng đảm bảo lợi ích cho chính bản thân bạn. 

Khi muốn trở thành một nhân viên bán hàng và tìm việc làm nhanh tại Phường Trung Phụng - Hà Nội thì bạn cần tìm hiểu rõ về công việc cụ thể hàng ngày của một nhân viên bán hàng trước khi đưa ra quyết định ứng tuyển hay không. Chúc các bạn sớm tìm được công việc ưng ý và thành công trong cuộc sống

Bình luận