Tìm việc làm nhanh tại Quận Lê Chân - Hải Phòng

Thursday, 12/10/2017
   

Những vấn đề diễn ra ở công sở thì vô vàng vô kể, rất nhiều những hành động không dễ thương vẫn được thể hiện hàng ngày, hàng giờ tại những môi trường công sở khiến cho môi trường làm việc trở nên thiếu tính chuyên nghiệp hơn. Hãy cùng tìm hiểu về những thói quen nơi công sở mà chúng ta cần phải loai bỏ ngay để không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với công việc. Bài viết này sẽ giúp bạn có được một việc làm hải phòng như ý

Tìm việc tại Quận Lê Chân – Hải Phòng

Bình phẩm về diện mạo của đồng nghiệp

Bình phẩm về vẻ bề ngoài của bất cứ ai trong công ty sẽ có thể đẩy họ vào tình thế khó xử. Cho dù những lời nhận xét đó có theo hướng tích cực hay tiêu cực thì cũng sẽ khiến cho người nghe cảm thấy không thoải mái.

Tìm việc tại Quận Lê Chân – Hải Phòng

Bạn sẽ không thể biết được những lời nhạn xét về diện mạo của người khác được phát ra từ miệng của mình có thể gây tổn thương cho người đối diện như thế nào. Vì thế, khi ngồi trò chuyện với đồng nghiệp thì hãy cố gắng nói về những vấn đề liên quan đến công việc. Nếu bạn không thể không nói về vẻ bề ngoài của người khác thì hãy nói điều này ngoài công việc, ở một nơi nào đó chứ không phải trong công sở nhé.

Hỏi những điều riêng tư

Tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp giữa bạn và đồng nghiệp là cách tuyệt vời vô cùng có lợi cho sự hỗ trợ về công việc. Nhiều người có được những mối quan hệ tốt đẹp thì lại đi quá đà, quan tâm hay nói khác đi là tò mò về đời sống riêng tư của đồng nghiệp quá mức. Không phải ai cũng thoải mái chia sẻ về những điều riêng tư của mình cho người khác nghe.

Tìm việc tại Quận Lê Chân – Hải Phòng

Bạn chỉ nên hỏi han đồng nghiệp ở mức độ chừng mực, là câu hỏi mở chứ không phải câu hỏi đi thẳng vào vấn đề mà bạn đang muốn biết cho bằng được. Bạn hãy luôn giữ những khoảng cách nhất định đủ để thể hiện được sự tôn trọng đối với người đồng nghiệp của bạn, tránh hỏi những câu hỏi chi tiết hơn khiến họ cảm thấy không thoải mái để trả lời hoặc cảm thấy đời tư bị xâm phạm quá mức cho phép.

Thể hiện tình cảm thái quá

Nơi công sở cũng rất dễ khiến cho bạn nảy sinh tình cảm với một ai đó. Dù cho bạn có thích đối tượng đó như thế nào, đối tượng đó có sức hút mạnh mẽ đến đâu thì bạn cũng nhất định phải kiềm chế lại tình cảm của mình nơi công sở. Điều này sẽ không tốt nếu như bạn thể hiện tình  cảm của mình với người đồng nghiệp đó một cách thái quá. Bạn sẽ vô tình khiến cho bản thân bạn và cả người đồng nghiệp mà bạn thích trở thành tâm điểm xì xào, bàn tán, thậm chí có những lời lẽ không hay, không tôn trọng bạn và người ấy.

Tìm việc tại Quận Lê Chân – Hải Phòng

Chưa kể là để cấp trên biết được thì họ sẽ gán ngay cho bạn cái tội xao nhãng công việc, quy chụp ngay yêu đương noi công sở thì đồng nghĩa với việc xao nhãng công việc chính cần phải làm, quên đi nhiệm vụ của mình và  thời gian làm việc gần như chỉ nghĩ đến đối tượng yêu thích của bạn mà thôi.

Dán mắt vào điện thoại liên tục

Có tới hàng trăm, hàng triệu vấn đề hấp dẫn khiến bạn mất tập trung trong công việc. Trong đó, phổ biến nhất vẫn là tình trạng dán mắt vào điện thoại liên tục để thỏa sức lướt web, bị cuốn vào điện thoại như một kẻ nghiệm mạng xã hội… sẽ chẳng còn tâm trí đâu để mà làm việc nữa. Hiện nay rất nhiều người bị cuốn vào lướt facebook, chát chít liên tục khiến cho mất tập trung trong công việc.

Tìm việc tại Quận Lê Chân – Hải Phòng

Nếu điều này xảy ra trong một buổi họp thì bạn đang thể hiện hành vi thô lỗ. Ngược lại, nếu bạn không sử dụng diện thoại và để điện thoại xa bạn và toàn tâm cho buổi họp, bạn sẽ nhanh chóng được các đồng nghiệp của bạn ghi nhận và đánh giá tốt.

Than vãn chuyện đời tư

Nếu bạn bị tổn thương bởi một vấn đề nào đó, bạn cảm thấy không vui bởi một chuyện nào đó từ người thân, gia đình, bạn bè của bạn thì bạn hãy thẳng thắn trình bày với cấp quản lý để có thể được xin nghỉ phép một vài ngày để lấy lại tinh thần và từ sau đó sẽ toàn tâm toàn ý cho công việc.

Nhưng bạn hãy đảm bảo rằng, vấn đề của bạn chỉ nên được trình bày với người đáng tin cậy, người có thể giúp đỡ bạn vượt qua như cấp trên (sẽ đồng ý cho phép bạn nghỉ ngơi một vài ngày chẳng hạn). Bạn không nên để cả cơ quan nơi bạn làm việc biết về vấn đề đó của bạn.

Nếu bạn gặp phải một vấn đề nào đó không đáng để bạn phải quá bận lòng thì bạn không nên mang chuyện đó đi kể cho ai, hãy nhẹ nhàng cho qu để dành tâm trí cho công việc.

Như thế, trên đây là một vài vấn đề, những thói quen xấu không nên được diễn ra ở nơi làm việc. Các bạn hãy tích lũy những chia sẻ trên đây để xem bản thân mình có mắc phải những thói quen xấu nào hay không để khắc phục.

Bình luận