Tìm việc làm ở Thị xã Đồng Xoài - Bình Phước

Thursday, 19/10/2017
   

Kỹ năng giao tiếp là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng với ứng viên khi tim viec lam binh phuoc. Khi có kỹ năng giao tiếp tốt thì bạn có thể dễ dàng đạt được thành công trong cuộc sống, công việc và các mối quan hệ. Bạn thử tưởng tượng nếu không có thông tin liên lạc hiệu quả thì việc truyền tải nội dung đến với nhau sẽ thế nào, có thể gây ra những sự hiểu sai, hiểu nhầm, thất vọng, không biết đối phương muốn thể hiện điều gì. 

Các bước để rèn luyện kỹ năng giao tiếp tốt 

Biết những gì bạn muốn nói và lý do tại sao 

Cần phải hiểu rõ mục đích và nội dung của thông điệp của bạn, biết đối tượng mà bạn đang giao tiếp và lý do. Hãy xem xét bất kỳ rào cản nào bạn có thể gặp phải như sự khác biệt về văn hóa hoặc các trường hợp tình huống (giới tính, tuổi tác, hoặc những thiên hướng kinh tế). Sau đó hãy tự hỏi bản thân mình về kết quả mà bạn muốn đạt được và những ấn tượng mà bạn muốn để lại. 

Bạn biết bản thân mình muốn gì

Bạn cần phải thể hiện bằng cách diễn đạt như thế nào?

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết chúng ta đều nhận thức được ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp, không phải những gì mà bạn nói, nhưng cách bạn nói và thể hiện điều đó như thế nào mới được tính điểm và gây ấn tượng tốt nhất. Với cách giao tiếp bằng ánh mắt, bạn có thể truyền tải niềm tin và sự tự tin khi bạn nhìn một người chính diện khi bạn nói. 

Đồng thời bạn cũng cần phải nhận thức được ngôn ngữ cơ thể, vì ngôn ngữ cơ thể cũng là một yếu tốt thể hiện và truyền tải được nhiều thông điệp hơn so với ngôn ngữ nói. Bằng cách đứng với cánh tay đang ở trạng thái thả lỏng, bạn nói với người khác rằng bạn đang khá dễ dàng tiếp cận và luôn sẵn sàng được nghe những gì mà họ nói. 

Nếu thay vào đó, cánh tay bạn đang trong trạng thái khoanh lại nó cho thấy sự không quan tâm hoặc không sẵn sàng để giao tiếp. Tư thế tốt và thể hiện sự có tiếp cận làm tăng tính thiện chí, khiến ngay cả giao tiếp trong trường hợp khó khăn cũng sẽ trở nên trơn tru hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn nói bằng một giọng hợp tác, không đối đầu hay phán xét khi tìm việc làm 24 giờ.

Lắng nghe

Giao tiếp là một con đường hai chiều mà ở đó, có người nói thì cần phải có người nghe. Sau khi bạn đã nói những gì bạn mong muốn thể hiện ra, dừng lại, lắng nghe và tìm kiếm thông tin phản hồi và các đầu mối để hiểu thông điệp mà mình được nhận. Trong khi người đó đang phản hồi lại cho bạn, hãy tránh bất kỳ sự làm nhiễu thông tin nào hoặc chỉ lắng nghe những từ cuối câu để bạn có thể thốt ra nhiều ý tưởng hay những suy nghĩ rỗng tuếch để đối phó.

Biết lắng nghe để thấu hiểu

Ý nghĩa của kỹ năng giao tiếp cũng bao gồm cả tôn trọng người nói bằng cách tập trung hoàn toàn và câu chuyện của họ. Khi họ đã kết thúc để đảm bảo rằng các thông điệp của bạn đã được hiểu rõ ràng và chính xác, đặt câu hỏi mở và khuyến khích một cuộc thảo luận. Tùy chỉnh thông điệp của bạn nếu cần thiết.

Đạt đến sự hiểu biết, thỏa thuận hoặc sự đồng thuận 

Một khi bạn đã có cơ hội để thảo luận vấn đề và các thông tin phản hồi, hãy nghĩ lại mục đích trao đổi. Bạn có đạt được mặt bằng chung, giải quyết một vấn đề hoặc làm rõ vị trí của bạn? Nếu mục đích là để dạy hoặc hướng dẫn thì bạn đã hoàn thành mục tiêu của bạn? 

Để giao tiếp tốt, hiểu được ý nghĩa của kĩ năng giao tiếp là phải hiểu và được hiểu. Hãy chắc chắn rằng thông điệp của bạn đã được nhận được như dự định và rằng bất kỳ câu hỏi hoặc quan tâm không cần phải đưa ra thêm. Bạn thậm chí có thể đồng ý hay không đồng ý. Có gì đảm bảo rằng những nỗ lực giao tiếp của bạn sẽ được đáp ứng và đạt được một thỏa thuận. Miễn là bạn và đối tượng giao tiếp hiểu nhau, rất thân mật và tôn trọng, bạn vẫn có thể có một trao đổi thành công.

Một số lời khuyên để phát triển kỹ năng giao tiếp

Để có thể nói được những câu nói thuyết phục hơn của ngôn ngữ mẹ đẻ (hoặc bất kỳ ngôn ngữ khác), mở rộng vốn từ vựng của bạn bằng cách đọc và viết nhiều hơn. Tìm kiếm các từ bạn không quen thuộc với. Bạn càng thể hiện chính mình tốt hơn, bạn càng có khả năng giao tiếp tốt hơn.

Thực hành kỹ năng nghe của bạn. Hãy quan tâm lời nói của người khác bằng cách chờ đợi cho đến khi họ nói xong trước khi nêu quan điểm của bạn. Hệ thống những gì đã được nói trước khi trả lời.

Tìm hiểu để hiểu và đánh giá cao quan điểm đối lập của đối tượng giao tiếp bằng cách cởi mở và nỗ lực để nhìn mọi thứ từ quan điểm của người khác. Dần dần, được bạn đạt được nhiều sự hợp tác và hiểu biết nhiều hơn.

Phát triển kỹ năng giao tiếp tốt

Tránh cố gắng giao tiếp khi đang trong một trạng thái dễ xúc động. Bạn sẽ mất đi tính khách quan và có thể nói điều gì đó không phù hợp hoặc đáng tiếc. Hãy dành thời gian để suy nghĩ vị trí của bạn trước khi nói.

Tham gia một tổ chức khuyến khích bạn để phát triển một loạt các kỹ năng giao tiếp cũng như cho phép bạn cơ hội để gặp gỡ những người mới và thú vị.

Khi bạn dành thời gian để tiếp thu và trau dồi kỹ năng giao tiếp tốt, bạn mở cho mình đến các mối quan hệ tốt hơn, cơ hội nghề nghiệp nhiều hơn, và tăng sự tự tin. Hơn nữa, bạn đạt đến cấp độ cao hơn của sự hiểu biết và hợp tác lẫn nhau trong khi thực hiện các mục tiêu của bạn.

Tất cả các kỹ năng mới dành thời gian để tinh chỉnh, tuy nhiên, khi đã hiểu được ý nghĩa của kĩ năng giao tiếp với nỗ lực và sự luyện tập bạn có thể phát triển kỹ năng giao tiếp tốt, thậm chí còn rất vượt trội.

Với những thông tin hữu ích trên đây, hy vọng rằng các bạn đã có những bí quyết cho riêng mình khi rèn luyện kỹ năng giao tiếp để tìm việc làm thêm ở Thị xã Đồng Xoài - Bình Phước. Chúc các bạn sớm tìm được công việc ưng ý và thành công trong cuộc sống!

Tác giả: Timviec365.vn